icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=2161 >

Vì Sao Người Dân Xã Diễn Thành (Diễn Châu) Kéo Lên Đòi Đánh Nguyễn Đình Thục

FB Nguyễn Thị Lý

Trong vụ gây rối, làm mất trật tự của một số giáo dân do Nguyễn Đình Thục kích động vào ngày 15/5, Diễn Châu có 4 người bị một số đối tượng bắt giam giữ trái pháp luật, trong đó có Lê Việt Dũng – Bí thư Huyện đoàn Diễn Châu và Phan Bá Thoại – Bí thư đoàn xã Diễn Thành.

Theo anh Lê Việt Dũng kể lại thì khoảng 11 giờ 30 phút, trong khi đi nắm bắt tình hình cơ sở, nhìn thấy việc người dân tụ tập đông người, chắn ngang Quốc lộ 1A đoạn qua xã Diễn An, với trách nhiệm của mình, anh Dũng đã làm công tác tuyên truyền vận động thì bị một số đối tượng vây bắt và hành hung đánh vào đầu.
Còn đối với anh Phan Bá Thoại cũng nhân lúc tham gia đảm bảo an toàn giao thông, vận động nhân dân không gây mất trật tự cũng đã bị các phần tử xấu bắt giữ.

Vì bức xúc trước hành vi ngang ngược Nguyễn Đình Thục đã kích động giáo dân bắt người để làm con tin, toàn bộ họ hàng bên nội, ngoại, thông gia, bè bạn, hàng xóm của Phan Bá Toại ở xã Diễn Thành (trong đó có rất nhiều người theo đạo công giáo ở giáo xứ Xuân Phong) đã kéo lên định nhảy vào tấn công Nguyễn Đình Thục và một số giáo dân quá khích để giải cứu.

Nhưng chính quyền vận động nhân dân kiềm chế tránh tình hình phức tạp thêm, nếu để người dân tấn công thì ko biết chuyện gì sẽ xảy ra đối với Nguyễn Đình Thục.


Trong video: Lời kể của Lê Việt Dũng, Bí thư Huyện đoàn Diễn Châu tại Hội nghị phản đối Nguyễn Đình Thục do Tỉnh đoàn Nghệ An tổ chức ngày 18/5