icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=207 >

Hỏi Mục Sư NQ Minh- Bắt chước Chúa Trời - chia gái trinh - có bị tù không?

On Dec 24, 2012, at 9:16 AM,
Hoa Binh wrote:

Thanh Kinh là chìa khóa đi vào Thiện Ác. Mời quý vị đọc cho biết. Các Giáo sĩ nếu bất đồng quan điểm hay thấy sai cứ công khai phản biện.

------------------
Sâm Nguyên

Thánh Kinh Dân số Ký, chương 31 cho thấy Chúa Trời hiếp dâm 32 cô gái còn trinh:
Dân số ký [Numbers] (31:1-41):
Chúa trời chỉ thị cho ông Môi-se (Moses) đem binh lính đi đánh dân Ma-di-an (Palestin ngày nay) để báo thù cho dân Y-sơ-ra-en (Israel). Quân của Môi-se thắng trận và đem chiến lợi phẩm về rất nhiều. Gồm có 675.000 con chiên cái, 72.000 con bò, 61.000 con lừa đực, 32.000 cô gái còn trinh. Chúa trời ra lệnh chia các cô gái còn trinh và các chiến lợi phẫm nầy cho binh lính. Chúa trời cũng được chia dê, bò, lừa và 32 cô gái còn trinh.

* LB: - Con chiên được dạy rằng Chúa lòng lành vô cùng. Nhưng đoạn Thánh Kinh nêu trên cho thấy đức Chúa trời là con người như thế nào. Chúng ta có đủ văn tự để diễn tả hành động của Chúa không?

- Chúng ta tôn thờ Chúa trời và có nên bắt chước hành động của Chúa không? Nếu bắt chước, chúng ta có bị luật pháp bỏ tù không?

-Sáu năm trước, tôi có hỏi Mục Sư Nguyễn Quang Minh (sống tại Quận Cam, California, Mỹ) về đoạn Thánh Kinh nêu trên.
Mục sư trả lời. “Giáo sư nên biết là trong Thánh Kinh có đến 85% ngụy tạo”.

Điều đó có nghĩa: đoạn Thánh Kinh tôi vừa đề cập là ngụy tạo. Tôi làm thinh. Nhưng về sau tôi biết rằng câu trả lời của Mục sư sai vì Thánh kinh Tân Ước mới có đến 85% ngụy tạo. Còn đoạn Thánh Kinh tôi trích ở trên là trong Cựu Ước. Và Giáo Hội dạy rằng Thánh kinh Cựu Ước là do Chúa mặc khải, và Chúa đọc cho ông Môi-se chép từng chữ, từng lời. Nên nó phải đúng 100%.