icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=2048 >

Ngay ngày Pi, nhóm khoa học gia sẽ tổ chức biểu tình chống Trump

Subject: Biểu tình chống Trump
From: Nguyễn Khắc Anh Tâm
Date: Wed, February 08, 2017 6:06 am

Tưởng cũng nên nói tới những cuộc biểu tình lớn nhất chưa từng có chống đối một vị TT HK do nhóm phụ nữ, và thế giới chủ động. Tháng 3 tới này, ngay ngày Pi, nhóm khoa học gia sẽ tổ chức biểu tình chống Trump và các nhà lập pháp CH chối bỏ khoa học, không chịu nhìn nhận Global Warming. Chính quyền Trump - nhất là BT Báo chí - cho rằng những kẻ biểu tình này theo DC nhưng sau thấy không ổn họ bèn cáo buộc rằng những kẻ biểu tình này được "ai đó" trả tiền, nói láo trắng trợn trước tivi.

Mới đây, một vị TNS của Úc đã cho in tấm thảm trải chân có in hình Trump để ô chùi chân. Ô ta mời báo chí tới cho biết rằng Úc ko phải là quốc gia mà Trump có thể bắt nạt.

Và đây là lần đầu tiên một vị TT HK bị thưa kiện từ v/đ cá nhân (xâm phạm tình dục) đến kinh doanh (như gian lận, ko trả tiền đầy đủ, v.v... trước khi ra ứng củ TT) có trên 3000 vụ. Và đây cũng là lần đầu tiên một vị TT HK bị thưa kiện bởi các tiểu bang và trên 100 cơ sở High-tech ngay trên HK.

Ngoài ra, từ ngày lên TT Trump có vẻ thích cải lộn ~ v/đ như:

(1) Ô chẳng những thắng electoral votes mà còn thắng phiếu phổ thông. Khi cải ko được ô cáo buộc rằng ô có bằng chứng ô thua 3 triệu phiếu phổ thông vì 3 triệu lá phiếu đó là 3 triệu lá phiếu gian lận. Khi bị thách thức đem ra bằng chứng thì ô ko đem ra được, ô tức ô thông báo là ô ra lênh cho PTT Pence điều tra việc này. Tới bây giờ ô và Pence chưa có thể đưa ra được giấy lệnh điều tra, và sự điều tra này do cơ quan nào phụ trách.

(2) Ô bị báo chí gian trá, chỉ trích ô. Khi ô qua cơ quan tình báo CIA, đứng trước đài tưởng niệm của các nhân viên CIA hy sinh vì đất nước, ô cho thủ hạ của ô dành 4 hàng ghế đầu và chính những kẻ này là những kẻ duy nhất vỗ tay cho ô. Xong ô khoe thành tích của ô, và lên án báo chí. Hôm qua, ô ghé qua Bộ Chỉ Huy (cho các nơi trên toàn thế giới) ô cũng chỉ trích báo chí cho rằng báo chí cố tình bưng bít những vụ tấn công của quân khủng bố trên toàn thế giới.

(3) Ngày tuyện thệ của ô, con số dân chúng tham dự đông chưa từng có trong lịch sử và nhất là đông hơn nhóm phụ nữ biểu tình. Trong khi đó hình ảnh và phim quay cho thấy ô sai. Chưa kể, nhân viên National Park - thường đưa ra con số mà họ ước lượng - cho biết rằng ô sai thì ô ra lệnh cấm không cho các nhân viên của National Park lên tiếng.

- Nguyễn Khắc Anh Tâm -


Thạch khả phá nan địch kỳ kiên
Chu khả miên nan địch kỳ xích
(thơ Nôm)

Đá có thể bị phá nát nhưng khó làm mất đi tính chất kiên cường của đá
Son có thể bị mài tan nhưng khó làm mất đi chất đỏ của son.
_________________________
Ko nói tới chuyện thích hay ko thích ô Trump nhưng đây là sự thật về chính sách đối ngoại:

1. Mỹ đã bỏ ngỏ Phi châu từ lâu
2. Chính quyền Obama đã bỏ ngỏ Trung đông nhưng muốn chuyển qua Á châu vì quyền lợi kinh tế có cơ may bị lấn lướt bởi TC.
3. Chính quyền Trump có ý bỏ ngỏ Á châu, ko bỏ ngỏ Trung đông nhưng lại chú trọng vào mặt trận khủng bố mà mặt trận này hiện do Nga khởi xướng và chủ động.

Tất cả các nước Á châu, kể cả Ấn đều chịu it nhiều sự ảnh hưỡng bởi TC. Tất cả quốc gia vùng Đông Nam Á, Phi, Đài Loan sẽ còn chịu nhiều ảnh hưởng kinh tế và chính trị từ Trung cộng. Trước đây, trong CĐNV, có nhiều người cho rằng VC thà mất nước còn hơn mất đảng nhưng thật sự, ngay cả Mã Lay, Indo là những nước chống Cộng mạnh mẽ cũng phải ngã qua TC vì chính sánh bất nhất của HK đối với tham vọng bá quyền của TQ. Bởi vậy, xin được mở ngoặc nhỏ ở đây để cho CĐNV biết rằng: Đừng hy vọng Mỹ sẽ dùng quân sự, ngay cả các biện pháp chế tài để giới hạn tham vọng bá quyền của TC.

Ngoài ra, chính quyền Trump còn muốn:

4. Huỷ bỏ các luật lệ để kiềm chế ngân hàng vốn để ngăn chận một sự đổ vở trầm trọng như cuối năm 2008.
5. Huỷ bỏ các biện pháp chế tài (sanctions) áp dụng cho Nga dù rằng Nga chưa hề thay đổi thái độ nếu ko muốn nói là vẫn gia tăng bạo động tại Ukraine.
6. Vô tình hay cố ý làm giảm bớt tầm quan trọng của khối NATO, bật đèn xanh cho Nga xúc tiến tham vọng bá quyền tại các nước Đông Âu. Thí dụ, Nga đã ký hiệp ước với Hungary tuần rồi. Muốn biết, quý vị có thể Google mà tìm hiều.

Trong nước, chính quyền Trump theo đuổi rập khuôn chính sách mà đảng CH đã, đang và sẽ theo đuổi, đó là:

1. Huỷ bỏ hay làm giảm thiểu giá trị, tầm ảnh hưởng của EPA
2. Huỷ bỏ hay làm giảm thiểu giá trị, tầm ảnh hưởng của Bộ giáo dục.
3. Huỷ bỏ hay làm giảm thiểu giá trị, tầm ảnh hưởng của Obamacare. Đưa chương trình của Obamacare về từng tiểu bang một mà Liên Bang sẽ ko hổ trợ gì về tài chánh, do đó, sẽ có 1/2 tiểu bang sẽ ko chấp nhận Obamacare; 1/2 còn lại có chấp nhận cũng sẽ bị thua lỗ và do đó Obamacare sẽ bị mất dần ảnh hưởng và sẽ bị bãi bỏ.

4. Cắt thuế cho các đại tư bản nhằm trickle-down kinh tế.

Tưởng cũng nên công bố, dù chính quyền Trump ko cổ võ, họ cũng đã thờ ơ để mặc cho các nhà lập pháp DB của CH thông qua đạo luật ngăn cấm cơ quan chính quyền, và cơ quan y tế tiết lộ nếu kẻ mua súng có bị bệnh tâm thần hay không dù rằng người bị tâm thần này, hiện vẫn còn bị ngăn cầm cach check của chính họ.