icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=1964 >

Về bản tin: 14 sĩ quan trong liên quân Mỹ bị đặc nhiệm Syria bắt sống

From: MiLu Dau
Sent: Thursday, December 22, 2016 6:38 PM
Subject: Ý kiến ngắn

Nhân dân thế giới vẫn còn tiếp tục bị lừa bởi những trò chơi của XÍA (CIA).

Hôm 19 tháng 12, 2016 trang SH đã tải lại bản tin của VietTimes và SOTT (Sign of the times) đăng ngày Thứ bảy, 17 Tháng 12, 2016 về chuyện “14 sĩ quan trong liên quân Mỹ bị đặc nhiệm Syria bắt sống tại đông Aleppo”.


Bấy giờ nhiều người nghi ngờ là tin vịt, vì ngày nay tin giả đã tràn lan như “virus” trong giới truyền thông cốt làm con người sống hoang mang bất định.

Nhưng hôm Thứ Ba, 20/12/2016 Ông Bashar Al-Ja'afari, Đại sứ Syria tại Liên Hiệp Quốc vừa công bố tên các cố vấn nước ngoài ở thành phố Aleppo bị bắt giữ sau khi Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc thông qua nghị quyết mới về Aleppo, thì đúng là tin xác thực.

Một chi tiết nhỏ đáng để ý là bọn Xía vẫn giở ngón nghề cũ ra xài từ thời thua cuộc trong chiến tranh VN để qua mắt thiên hạ hòng cứu thoát bọn cố vấn và tình báo gian manh, mà ông Al-Ja'afari đã tiết lộ “chính quyền Syria biết rõ mục đích chính của nghị quyết khi đặt ra vấn đề một nhóm thanh sát viên Liên Hiệp Quốc đến Aleppo để tránh một thảm họa nhân đạo là tạo điều kiện cho các nhân viên tình báo và cố vấn nước ngoài an toàn ra khỏi vòng vây, cùng với các chiến binh thánh chiến mà họ đã huấn luyện đào tạo.”

Nên nhớ chỉ 14 tên đã được tiết lộ trong hơn hàng trăm tên bị tóm; có lẻ là sau khi đã được Xía thương thảo đi đêm đưa tiền chuộc mạng. Một mặt khác Mỹ đã vận động đưa ra trước HĐBA LHQ nghị quyết “để đưa một nhóm thanh sát viên Liên Hiệp Quốc đến Aleppo hòng tránh một thảm họa nhân đạo.”

Điều này làm ta nhớ đến Chiến dịch “Baby Lift” ở VN vào hồi tàn cuộc chiến tháng 4, 1975. Chúng cũng nhân danh “nhân đạo; cứu giúp trẻ mồ côi …” để lồng bọn cố vấn và tình báo gian manh thoát khỏi VN an toàn. Chiến dịch đã giết chết hơn 100 trẻ khi một chếc Galaxy khổng lồ rớt ở ngoại ô SG.

Ôi nhân đạo của tây phương, nhất là của Mỹ thì nên xét lại. Nếu XÍA không xía vào chuyện của các nước trên thế giới thì nhân dân ở đó đâu cần đến "nhân đạo" của tây phương. Nói chung ngày nay dân thường tây phương đã biết rất rõ những thủ đoạn của các chính phủ của họ nhưng vì "job" và "tiền" đành phải nhắm mắt đưa chân lao vào dù biết sẽ mất mạng như chơi, để xem con tạo xoay vần đến đâu.

Mong chính phủ các nước nhỏ "không còn ngây thơ" tin như chết vào những gì bọn tây phương rao giảng.

Milu Dau