icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=1934 >

Chuyện dài Ca-Tô Việt và Ca-Tô Việt-Mỹ

Subject: Re: Ca-To La Thieu So
From: Nguyen Quoc-Nguyen
Date: Sun, December 04, 2016 7:09 pm

Ca-Tô Việt tuy là thiểu số 6% = 1/17, năm 1954, nhưng đã "được Chúa chọn" nắm quyền miền Nam. Đây là nguồn gốc của cuộc chiến huynh-đệ tương tàn.

Ca-Tô Việt tuy là thiểu số nhưng đã len lỏi kiểm soát hệ thống truyền thông, radio, tv, và báo chí 40 năm qua trên đất Mỹ. Đây là nguồn gốc của sự chia rẽ trong cộng đồng người Việt-My.

Ca-Tô Việt-Mỹ là Chiên ngoan nhất thế giới chưa bao giờ chỉ trích Giáo-Hội. Trong khi các nước tiên tiến để phòng GH Francis, xuất thân từ Dòng Tên (Jesuit = Order of Jesus), một dòng tu kín, sẵn sàng dùng bạo lực để giải quyết vấn đề.

Ca-Tô Việt-Mỹ chống Cộng-Sản hăng nhất thế giới, hơn cả bậc thầy của họ là Hoa-Kỳ đã trang bị vũ khí, và dạy cho họ cách giết người vừa nhanh nhẹn vừa gọn gàng.

Ca-Tô Việt-Mỹ nhìn đâu cũng là Cộng-Sản, thấy ai cũng là Satan, cần phải tiêu diệt, chỉ có họ mới là công lý, có đạo (đức).

Ca-Tô Việt-Mỹ không biết họ là một công cụ chính trị. Họ cứ tơ tưởng Linh Mục đưa họ được lên cõi Vĩnh Hằng.

Chuyện dài Giáo Hội Ca-Tô biết bao giờ mới dứt ?

Chúc quí vị an vui.

Nguyên
_____________________
From: Phuong Hoang
Sent: Sunday, December 4, 2016 11:56 PM
Subject: Re: Ca-To La Thieu So

Chúa không tạo nên vũ trụ. Có nghĩa là Chúa không tạo nên loài người.

Đó là những sự suy nghĩ của các nhà thông thái về khoa học ngày nay...

Lời nói của nhà Vật Lý Vũ Trụ lừng danh là Stphen Hawking nói: “Chúa không tạo nên Vũ Trụ" ….là lời nói mới khám phá ra gần đây mà thôi ( thế kỷ 20 – 21 ).

Nhưng câu nói của nhà Vật Lý Kitchen lừng danh Internet có nói câu nầy:
- Chúa không tạo nên Vũ trụ , nhưng có một giống loài người, là giống cuồng tín và ngu xuẩn thì tạo nên Chúa".

Câu nói nầy đã làm Giáo Hoàng Vatican đứt gân dzái mà trợn trắng gần chết. Cho nên thiên hạ gọi là “ Đứt Thắng Cha “ ( cái cây gậy truyền giống của loài người , nếu không biết tự thắng thì nó sẽ là con quỷ dâm dục, làm nhiều chuyện bất nhân nghĩa…nếu biết thắng được dây gân dzái ấy thì sẽ là người thánh thiện được thiên hạ tôn thờ. Cho nên đám cuồng tín Ki Tô Záo gọi Giáo Hoàng Pope Vatican là Đức Thánh Cha …đó là họ nói ngọng giọng Pắc Kỳ đấy…còn giọng chuẩn Annamites là : “Đứt Thắng Cha Vatican")
...
Đúng là có một giống loài người tạo nên Chúa. Giống loài người ấy đã làm nhân loại chết oan biết bào nhiêu , từ thế kỷ nầy sang thế kỷ khác mà vẩn còn mê muội.

Nhưng có một giống loài người tạo nên Chúa.
_____________________________
On Sunday, December 4, 2016 6:17 AM, Nguyen Quoc-Nguyen wrote:

Kính Chào Quí Vị,

Kết quả bầu cử tổng thống Hoa-Kỳ vừa qua cho thấy Ca Tô là thiểu số. Vi sao ?

Trong cuộc vận động tranh cử, Ông Donald Trump có đôi lần xích mích, lời qua tiếng lại, với Giáo-Hoàng Francis.

Hai ngày trước giờ bỏ phiếu, GH Francis kêu gọi tín đồ đừng bầu cho ứng cử viên nào xây tường(ngầm chỉ Trump), hãy bầu cho ai xây cầu.

Ông Trump đắc cử, tức là Ca-Tô thiểu số, hoặc lệnh của Ông GH không có kí lô nào đối với đại đa số dân Mỹ.

Còn nhớ không ? trong chuyến thăm Hoa-Kỳ, GH Francis đã bị lật tẩy là, khuấy động nội bộ, tiếp đón riêng, khuyến khích một nhân viên chính phủ Mỹ chống lại luật kết hôn cùng giới tính. Phát ngôn viên Vatican, ngỏ lời "chữa cháy". Vả sau đó ông giám mục sắp đặt cuộc gặp gỡ đó từ chức.

Dưới thời GH Bennedict XIV (XVI?), có một trát tòa đòi Ông phải đến Hoa-Kỳ điều trần về việc ký sắc lệnh không cho trình báo hoặc làm việc với Cảnh sát Mỹ điều tra các vụ lạm dụng tình dục của các Linh Mục. Ông đã phải dùng chức vị Quốc-Trưởng Vatican để miễn hầu tòa Hoa-Kỳ.

Giáo Hoàng = Quốc Trường ===> Vatican = Giáo Hội + Quốc Gia ===> Ca-Tô = Tôn Giáo + Chính Trị : 2 bộ mặt tráo trở, sở khanh.

Cho rằng con số 2 tỷ 200 triệu tín đồ Thiên Chúa Giáo = Do Thái Giáo + Hồi Giáo + Tin Lành + Ca Tô, là 1 thống kê đúng đắng.

Nhưng khi dùng thống kê mà không hiểu biết các điều kèm theo những con số ấy là sẽ tạo một ấn tượng sai sót.

Nếu lấy riêng ra chỉ Ca To thôi thì con số đó sụt xuống còn bao nhiêu ?
Nếu lấy ra thêm những người đã bỏ đạo ra khỏi Ca-Tô thì con số đó sụt xuống bao nhiêu nữa?

Hãy nhìn những Nhà Thờ Ca-Tô Mỹ, gần nhà quí vị sẽ thấy thưa thớt.
Những bậc trí thức, những sinh viên, học sinh, những người đồng tính luyến ái, những người ly dị đã bỏ không đi nhà thờ từ lâu rồi, mà trong sổ sách của Giáo Hội La Mã vẫn còn giữ tên họ là con chiên.

Vatican phô trương danh sách tên những người đã được rửa tội Tổ Tông. Những người bỏ đạo họ vẫn liệt kê là tín đồ. Đây là một thống kê sai sót, nếu không dám nói là gian lận.

Càng nhiều lãnh tụ là Ca-To càng phơi bày tính chất chính trị của Tôn-Giáo này. Lập lờ đánh lận con đen.

Tui tạm dừng ở đây. Dù có đồng tình với nhau hay không, tui cũng xin chúc quí vị an vui. chuyện đâu còn đó, hạ hồi phân giải.

Nguyên,
đơn thân độc mã, tư duy tự lập, phi đảng phái, bất tham chính, vô vụ lợi
________________________
Thư sau đây chúng tôi không thể chỉnh lại theo chữ viết hiện hành vì sự cố ý của lão tác giả con chiên Matthiew Trần, xin lỗi bạn đọc vậy. (SH)

From: "vneagle_11@yahoo.com"
Sent: Saturday, December 3, 2016 10:52 AM
Subject: Re: MT: Hãy xem thữ có thiễu số không?// Wissai: Công Giáo thì thiễu số!!! Tại Sao phải Bàn Luận Về Tôn Giáo và Chính Trị trong lúc nầy nếu là người Việt Nam?

Có cập nhật hóa: Tin tức rất nguy hiễm !!

Xin đề nghị các bạn zao điễm & tay sai: hãy uống thuốc an thần, trợ tim & sẵn sàng phone cận bên đễ goại số 911 (ambulance) nghe chưa !!

Tôi thấy các anh Zao-Điễm & Tay sai thiệt ĐẠI ZỠ.., ZỠ ẸET !!
Tại sao?
(Tui mà đề cập đề tài ni thì bọn Zao Điễm & tay sai sẽ đau như zái bị lặt cho mà koai!!..)

Nầy nhé: Nếu các bạn muốn fê-bình Thiên Chúa Giáo (TCG) (Công Giáo/CG) cho hữu hiệu thì nên viết tiếng Anh hay Fáp thay vì viết Việt ngữ .. ý lộn ..xin lỗi Latinh Lai. Tại sao?
- Các vị TThống hay Thũ Tướng trên các lục địa đều là TCG/CG như: Bắc Mỹ (Gianãđại, Hoa Kỳ), Trung Mỹ (Mexico, Panama, Nicaragua, Guatelama, Hondura, Costo Rica, Panama, Equador, etc) & Nam Mỹ (Brazil, Paraguay, Uragay, Argentina, Peru, Bolivia, etc), Úc Châu (UĐLợi, Tân Tây Lan).. đều là TCG/CG ..
- Bên Âu Châu cũng rứa: Vatican, Anh, Ái Nhĩ Lan, Fáp, Ý, Đức, BĐNha, TBNha, Thụy Điễn, Norway, Đan Mạch, Fần Lan, etc .. đều là TCG/CG.
- Các nước Trung Đông fần đông là Hồi Giáo ..cũng thờ Allah (Thiên Chúa !!)
- Tại Á Châu thì có Fi-luật Tân- Đại Hàn, riêng Ấn Độ nơi fát xuất Fật Giáo nhưng TCG/CG lại đông hơn Fật Giáo, thế mới kỳ ??
- Tại Zo Thái thì họ cũng thờ Thiên Chúa.
- Tại Nam Fi cũng rứa, họ cũng thờ Thiên Chúa

Mấy chính quyền nớ đều có email & fax #. Nếu các anh Zao Điễm & tay sai muốn chữi mà zùng các địa chĩ cũa họ thì họ sẽ đau như bị lặt cho mà koai. Hiện nay có cã hằng tỹ người TCG/CG.
Bằng chứng là ĐGH Fanxicô vừa tông zu Cuba& HKỳ và đã được hằng triệu người tiếp đón..
-Nếu muốn có kết quã ngay thì kàng zễ: Bọn Zao-Điễm & tay sai hãy cầm cái bãng ghi lời chĩ-trích hay chữi bới đứng trước VP cũa những vị đó tại quốc za cũa họ thì sẽ nhận được đáp-ứng hữu hiệu ngay lập tức. Biết đâu, họ sẽ khuyên người zân cũa họ ...BÕ ĐẠO theo như ý cũa các bạn ??
Tui kòn nhớ: Kách đây 5,7 năm chi đó, tại UĐLợi, một nhóm người đưa lời fãn kháng liên quan đến tôn záo lên bà Thũ Tướng UĐLợi, họ đã nhận sự đáp ứng ngay lập tức như thế nào?

Sự trã lời tương tợ như sau: “UĐLợi là một quốc gia Thiên Chúa Giáo, nếu các bạn không thễ hoà hợp được thì .. zễ lắm. Các bạn hãy “leave our country immediately !!”
Tui biết bây chừ tại UĐLợi cũng có mấy tay Zao Điễm & tay sai (có muốn tui liệt kê tên không?). Tại sao không làm như rứa đễ có kết quã lập tức !! Cứ kàm ràm ngày nọ, đêm kia -- như chó sũa trăng -- năm nọ qua năm kia mà chẵng được cái zãi zì !!!
Mấy tên Zao Điễm & tay sai lại đi gãi ngứa mấy triệu tín hữu CG người Việt mà chẵng được trò trống zì.
-Mấy tên Zao Điễm noái: Bọn CG là bọn ngu xuẫn nhất thế zới !! Không biết sự thật ra sao nhưng họ toàn giữ chức TTỗng và Thũ Tướng các quốc za tui mô tã trên. Lạ quá ha !! Người zân các nước nớ kứ nhận zãi Nobel đũ loại chất đầy thúng .. đều đều !!

Kâu ni là kũa bọn Zao Điễm & tay sai đây nghe: "hàm huyết phún nhân tiên ô ngã khẩu".
Chúng noái: Hiện nay, khắp thế zới thiên hạ bõ đạo Catô gần hết !! Nhưng sự thật số tín hữu CG càng tăng thêm hằng ngày...
Chúng nói tiếp: Cato záo rất có hại !! Nhưng bà kon xa gần thữ xem: Trong mấy chục năm nay, bọn zao điễm và tay sai mất ăn mất ngũ ngày đêm tấn kông Công Giáo nhưng trên thực tế, có làm rụng sợi lông chân người tín hữu CG nào đễ họ bõ đạo chưa?

Đễ tui zịch sơ qua bãn thống kê 10 quốc za kó tỗng số tín-hữu Thiên Chúa Giáo kao nhất thế zới zưới ni đễ bà kon xa gần koai chơi

(tui không thèm liệt kê tỗng số tín hữu TCG ít õi như Việnam: chĩ chục triệu người trỡ xuống làm zì đễ choán chỗ)

Hoa Kỳ: 246 triệu 780
Brazil: 175 triệu 770
Mễtâycơ: 107 triệu 780
Nga: 105 triệu 220
PhiluậtTân: 86 triệu 790
Nigeria (Phi Châu): 80 triệu 510
Trung Quốc: 67 triệu 070
Cọng Hoà Congo (Phi Châu): 63 triệu 150
Liên Bang Đức: 52 triệu 580

Bãn tỗng kết cũa 10 nước trên là: 1 tỹ 043,880
Tỗng số các nước kòn lại là: 1 tỹ 140,180

Tỗng số tín hữu Thiên Chúa Giáo khắp thế zới là: 2 tỹ 184,060

Đừng noái chi xa, cựu hoàng Bão Đại cũng đã theo đạo CG !!
Mấy người con cũng đã theo đạo!!

Nam Fương hoàng hậu lúc xưa đã là gốc người CG.

Giáo sư Vũ Quốc Thúc, một nhân vật nỗi tiếng trong xã hội VN cũng đã theo Dạo.

Tui đã "viết là kó sách, mách kó chứng" không hà !!

Ỡ VN một số cựu cán bộ CSVN cũng đã theo đạo CG, bằng chứng là bà Tạ Phong Tần mang “tràng hạt M ân Côi” quanh cỗ vừa qua Mỹ, vv.
Tại Việtnam, bọn Zao Điễm& tay sai càng fê bình Giáo Hội Công Giáo bao nhiêu thì GHCGVN càng bành trướng mạnh bấy nhiêu!!

Bằng chứng là họ đang fát triễn Trung Tâm Hành Hương Đức Mẹ Núi Cúi ?? (ngoài Trung Tâm Hành Hương Đức Mẹ Lavang kã mấy trăm năm ni)
Hãy xem mấy cái LINKs zưới ni nè.
https://www.youtube.com/watch?v=3CixxOsGR3E
https://www.youtube.com/watch?v=uTGJBQxA-pE
https://www.youtube.com/watch?v=pQhnMxK948s
https://www.youtube.com/watch?v=NX_uBWm5OCU
Thiệt là lạ lùng !! Như rứa thì SỰ THẬT nằm ỡ chỗ mô ??!!

Thân ái,
MT