icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=1893 >

Độc tài lưỡng đảng - Số phận dân Mỹ không thoát ra được cái vòng chia rẽ tranh quyền lẩn quẩn

Subject: ***_nước_Mỹ_và_nền _độc_tài_lưỡng_đảng
From: Mike Wilson
Date: Thu, November 10, 2016 2:26 pm

Tại sao gọi là độc tài lưỡng đảng ?

Vì số phận dân Mỹ không thoát ra được cái vòng chia rẽ tranh quyền lẩn quẩn trong khi giới cực giàu vẫn nắm quyền - và người dân ngày càng chịu khổ đau thiếu hụt

Bài viết dưới đây có cùng quan điểm về nền độc tài lưỡng đảng chính trị (hay độc đảng tài phiệt) Mỹ.

Các bác chống cộng đừng giả vờ ngây thơ :

muốn bợ Mỹ bán nước thì cứ việc thú nhận đi - vì thiên hạ hiểu bản chất chính trị nước Mỹ hơn các bác tưởng nhiều, rất nhiều !

nth-fl
_____________________________

Chuyện bầu cử ở Mỹ và hệ quả tinh thần

From: DC
Sent: Wednesday, November 9, 2016 4:54 PM
Subject: Chuyện bầu cử ở Mỹ và hệ quả tâm thần

http://sachhiem.net/index.php?content=showemail&id=1891
Ý kiến ngắn:

1) Đã bảo các bác rồi nhưng các bác không chịu nghe. Kẻ thắng cuộc rốt ráo là đám tài phiệt. Chúng đang ngồi ngậm xì gà hả hê để bàn chuyện thế giới trong 4 năm tới. Chúng chẳng mất gì cả, như hậu quả sau một cuộc cách mạng.

2) Đừng trách Obama qua việc thất cử. Obama là người tài, nhân hậu, có nhiều khát vọng. NHƯNG không làm gì được nhiều chỉ vì ăn lương của tài phiệt và làm theo lộ trình đã vạch.

3) Cho nên Cộng Hoà hay Dân Chủ, nước Mỹ vẫn cứ VẬY mà đi. Cũng như Đảng Tài Phiệt lãnh đạo nên không gây nhiều xáo trộn trong việc chuyển gia quyền lực. Chẳng qua chỉ sắp xếp nhân sự lại mà thôi.

4) Vì thế ta thấy phản ứng của kẻ thua cuộc luôn rất lịch sự, có văn hoá. Phải nói rằng chính trị gia ở Mỹ đều là những diễn viên thượng hạng.

5) Đừng thương vay khóc mướn cho kẻ thua cuộc. Họ hiểu rất rõ luật chơi. Họ không phải về vườn đuổi gà, mà còn có nhiều, rất nhiều cơ hội để kiếm tiền. Do có lưỡng đảng nên họ sẽ đươc đảng của mình sắp xếp nhiều địa vị chính trị ngon lành là khác.

6) Chỉ tội cho đám dân khờ; việc gì phải nhận mình là Dân chủ hay Cộng hoà để nếu ứng cử viên mình thích bị thua thì ôm lấy nỗi buồn hận tiêu cực. Đây chỉ là trò chơi tựa như các cuộc đánh võ đài khác mà thôi. Kẻ thua người thắng đều ôm một mớ bạc kết xù. Có thể có nhiều người sẽ mất "job" như các nhân viên các toà đại sứ, ví dụ như ở Hà Nội.

7) Đọc trang này thực đáng phục dân làm báo VN. Họ theo dõi còn sát sao hơn dân Mỹ nữa.

http://alobacsi.com/thoi-su/bieu-tinh-khap-nuoc-my-sau-khi-donald-trump-dac-cu-tong-thong-my-a20161109060312795c160.htm?utm_source=Web&utm_medium=Click&utm_campaign=Co_the_Quan_tam

Đinh Cương