icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=1877 >

Kiến Thức Là Sức Mạnh: “Lòng Nhiệt Thành + Kém Hiểu Biết = Phá Hoại!”

Nghegiaochituthan@Gmail.Com California, Ngày 5 Tháng 11 Năm 2016

Nhân Mùa Bầu Cử Tổng Thống Tại Hoa Kỳ, November 8, 2016: Kiến Thức Là Sức Mạnh: “Lòng Nhiệt Thành + Kém Hiểu Biết = Phá Hoại!” Nghè Giao Chỉ 47

Trong mùa bầu cử Tổng Thống Hoa Kỳ November 8, 2016, đã có không ít di dân gốc Việt hùa nhau bày tỏ tấm lòng nhiệt thành thiết tha yêu nước Mỹ ! “ĂN CÂY NÀO RÀO CÂY ẤY”, do bởi nước Mỹ đã thể hiện lòng nhân đạo vô vị lợi, cưu mang đùm bọc 3 thế hệ của di dân gốc Việt 41 năm qua (1975-2016): Lo lắng chăm sóc di dân gốc Việt từ A tới Z, thậm chí còn cho phép gởi triệu triệu tỷ tỷ tiền Mỹ về nuôi sống thân nhân ở Việt Nam.

Tuy nhiên, “LÒNG NHIỆT THÀNH + KÉM HIỂU BIẾT = PHÁ HOẠI!” Trong thực tế, đã có không ít di dân gốc Việt do thấm nhuần một sự hiểu biết chưa được đầy đủ về lòng yêu nước của người Mỹ “thứ thiệt”, những người Mỹ mà cha ông của họ đã từng hy sinh mạng sống, đã từng phải gánh chịu những rủi ro khắc nghiệt của cuộc đời để có thể tạo dựng nên một nước Mỹ phồn vinh và hùng mạnh nhất trên hành tinh này. KIẾN THỨC LÀ SỨC MẠNH (Knowledge is power), sự hiểu biết về tình yêu nước Mỹ, niềm tin tôn giáo của người Mỹ, kiến thức về phá thai và hôn nhân đồng tính, và phép lịch sự khi giao tiếp của người Mỹ là những vấn đề hệ trọng giúp cử tri di dân Mỹ gốc việt quyết định lá phiếu của mình một cách tự do và độc lập.

KIẾN THỨC VỀ TÌNH YÊU NƯỚC MỸ
Yêu nước Mỹ là biết bảo vệ quyền lợi của nước Mỹ, của nhân dân Mỹ. Bảo vệ quyền lợi của nước Mỹ là kim chỉ nam biểu hiện lòng yêu nước Mỹ thật sự. Đảng Cộng Hoà hay Đảng Dân Chủ, khi đương quyền, đều phải có trách nhiệm bảo vệ quyền lợi của nước Mỹ thông qua các kế hoạch ngắn hạn cũng như dài hạn. Vì quyền lợi của nước Mỹ, cử tri Mỹ sẵn sàng bỏ phiếu thuận cho vấn đề phá thai, hôn nhân đồng tính, cấm không được đọc kinh biểu lộ niềm tin tôn giáo trong các trường công lập Mỹ, và vô số ví dụ khác.

Đảng cầm quyền, cho dù Cộng Hoà hay Dân Chủ, đều phải thi hành lệnh của đa số cử tri đi bầu. Di dân gốc Việt không nên có óc định kiến, cổ võ hay bài bác ông tổng thống này, bà bộ trưởng kia, ông ứng cử viên này, bà ứng cử viên kia,chủ quan hay tự ti mặc cảm cho rằng họ đã ghét bỏ hoặc yêu thương di dân gốc Việt hơn các dân tộc khác, yêu Việt Nam Cộng Sản hơn Việt Nam Cộng Hoà . Sự thực, “Người Mỹ không có người yêu muôn thuở, và nước Mỹ không có kẻ thù không đội trời chung.” Xin hãy chiêm nghiệm chánh sách đối ngoại của người Mỹ đối với nước Nhật (1945 ; 2016), Việt Nam (1972 ; 1975 ; 2016); Lào quốc (1975 ; 2016). Nhật Bản, Việt Nam, và Lào quốc hiện là bạn bè thân thiết của nhân dân Hoa Kỳ đấy quí vị di dân gốc Việt ạ. Chánh sách đối ngoại của Mỹ sẽ thay đổi để phục vụ tối đa quyền lợi của nhân dân Mỹ (không nhất thiết phải là quyền lợi của di dân gốc Việt đã nhập tịch Mỹ!) Tuy nhiên, di dân gốc Việt vẫn có nghĩa vụ phải yêu nước Mỹ, “ĂN CÂY NÀO RÀO CÂY ẤY”, nếu không muốn bị liệt vào hạng ĂN CHÁO ĐÁ CHÉN, đó là lẽ thường tình.

KIẾN THỨC VỀ NIỀM TIN TÔN GIÁO “IN GOD WE TRUST” là niềm tin tôn giáo của Hoa Kỳ; nhưng “GOD” của nhà nước Mỹ không phải là “GOD” của nhà nước Vatican như không ít di dân gốc Việt đã lầm tưởng; rồi có óc định kiến, cố chấp, cho rằng “GOD” của bà ứng cử viên theo đạo Tin Lành “Methodist” không đáng tin cậy như “GOD” của “Vatican”. Luật pháp Mỹ nghiêm cấm nghi thức tôn giáo thực thi trong các giờ học trong học đường Mỹ. Luật là luật, không có ông tổng thống nào dám làm trái luật; cho nên di dân gốc Việt không nên vin vào niềm tin tôn giáo của một ứng cử viên để quyết định lá phiếu của mình. Làm như vậy là thiếu công bằng, phản lại tín lý “CÔNG BẰNG VÀ BÁC ÁI” của chính tôn giáo mình đang ngưỡng mộ.

KIẾN THỨC VỀ PHÁ THAI VÀ HÔN NHÂN ĐỒNG TÍNH Phá thai và hôn nhân đồng tính là hai vấn đề xã hội đã được luật pháp Mỹ thông qua và cho phép cũng vì quyền lợi của nhân dân Mỹ. Vị tổng thống nào đương quyền cũng phải chấp hành lệnh của cử tri Mỹ. Nhân dân Mỹ được lợi lộc gì khi bỏ phiếu bầu chấp thuận phá thai và hôn nhân đồng tính ??? Chắc hẳn những người Mỹ thứ thiệt phải am tường những vấn đề này hơn di dân gốc Việt. Đã có những di dân gốc Việt rủa xả bà ứng cử viên này “chết không nhắm mắt” vì bà đã tán đồng việc “phá thai”. Thực tế, việc phá thai đã được đa số cử tri mỹ ủng hộ và hôn nhân đồng tính đã được tối cao pháp viện Hoa Kỳ chuẩn thuận. Quí vị rủa xã ác độc như vậy là thiếu công bằng, là phản lại tín lý tôn giáo mà quí vị đang ngưỡng mộ, không nên. Muốn sau khi qua đời được lên thiên đàng cũng không phải là dễ đối với những quí vị thường hay rủa xã tha nhân ác độc như vậy.