icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=1853 >

Đâu là sự thật về HQ Đại tá Hồ Tấn Quyền - Bỗng dưng đem lên ca ngợi, có đúng không?

On Sunday, October 23, 2016 5:57 PM, "Gop gio gopgionews@yahoo.com [GoiDan]" wrote:

Kính thưa Quý vị,
HQ Đại tá Hồ Tấn Quyền cũng như TT Ngô Đình Diệm là những kẻ phản quốc đã đền tội trước quốc dân đồng bào ngày 2-11-1963, xin hãy QUÊN họ đi, để họ được bình yên sám hối nơi cõi âm. Càng nhắc tới họ càng gây phẫn nộ cho đồng bào; những nạn nhân của chế độ Ngô Đình Diệm. Hơn nữa, Đt Hồ Tấn Quyền bị toàn thể Hải Quân VNCH ghét bỏ vì thuộc loại hống hách, bất tài.
Đại tá Hồ Tấn Quyền từ Hàng Hải Thương Thuyền (không có bằng tú tài) được nguời Pháp ưu ái chuyển qua cho học khoá Sĩ Quan Hải Quân đầu tiên, ra trường đậu hạng… bét.
Cuộc đời HTQ lên hương từ khi làm Chỉ huy trưởng Hải Khu Đà Nẳng, với thành tích dùng tàu Hải Quân chuyên chở phân chim không công cho bà cố vấn Ngô Đình Nhu. Cả 2 vợ chồng đều được gia nhập Đảng Cần Lao.
Khi về làm Tham Mưu Trưởng, sau lên chức Tư-Lệnh tại Bộ Tư Lệnh Hải Quân tại Sàigon, HTQ tích cực bành trướng Đảng Cần Lao trong nội bộ Hải Quân. Những người gia nhập Đảng CL được đặc cách thăng cấp nhanh như gió: Có thâm niên từ 6 tháng CÓ THỂ thăng cấp và phục vụ ở các đơn vị Trung Tâm Saigon. HTQ chỉ thị, các nhân viên thuộc ngành Tình Báo, An Ninh, Chiến Tranh Chánh Trị... (được Đảng chú ý) phải nộp đơn xin gia nhập đảng CL (có mẫu sẵn trao tận tay). Ai không ký đơn gia nhập sẽ âm thầm bị thuyên chuyển đi nơi khác!
Còn bà Hồ Tấn Quyền thì cũng là một cánh tay rất đắc lực của bà Nhu, phụ trách các chi bộ phụ nữ theo hầu bà Nhu. Bà này cũng hống hách không thua ông chồng. Các phu nhân sĩ quan phục vụ tại Saigon, đặc biệt các bà sống trong các cư xá Hải Quân tại Saigon, được rủ rê, vừa “bắt buộc” cả con cái tham gia vào các tổ chức, các Phong trào Phụ Nữ của bà cố Nhu (Phụ Nữ Liên Đới, Thanh niên thanh nữ cộng hoà)… Vì muốn cho chồng & gia đình được phục vụ tại Saigon, các bà buộc phải tham gia!
Chúng tôi chỉ xin trình bày vài nét chính về vợ chồng HQ Đ/tá Hồ Tấn Quyền. Xin Quý Vị đừng vô tình gây thêm phân hoá trong hàng ngũ người Quốc Gia.
Trân trọng. (GOPGIO)
______________________________
On Friday, October 21, 2016 12:50 PM, "Phong Trào Phụ Nữ Việt Nam Hành Động Cứu Nước pt.pnvnhdcn@gmail.com [VietNamCongHoa]" wrote:

https://youtu.be/U-_TA2CxZ-g
Cái Chết của Hải Quân Đại Tá Hồ Tấn Quyền

CÚI ĐẦU TRƯỚC ANH LINH
HẢI QUÂN ĐẠI TÁ HỒ TẤN QUYỀN

Hai mươi mốt Lê Lai hai mươi hai Lê Lợi
Mùng một Hồ Tấn Quyền mùng hai Ngô Đình Diệm
Nghĩa khí cao! Tấm gương Hồ Tấn Quyền
Trung QUÂN Ái QUỐC DANH thơm lưu truyền

Trần Việt Lê Chân
TÀI LỆU HẢI SỬ TUYỂN TẬP