icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=1851 >

Tại sao Ca-tô-lic QUẢNG CÁO rầm rộ ngày những người "có tên tuổi" trở thành chiên?

Nguyễn Xuân Vinh bị đè đầu trấn nước
Giây phút long trọng bị đè đầu dội nước làm chiên



Bài dẫn trước:
Chuyện GS Nguyễn Xuân Vinh mới gia nhập Đạo Công Giáo... theo diện Hôn Thê http://sachhiem.net/index.php?content=showemail&id=1850

On Saturday, October 22, 2016 10:38 PM, "giachanh2015@yahoo.com [VIDANVIET]" wrote:

HLM: Ngày hôm qua tôi còn ọọc ưược bài cũng của một tên trong lũ khỉ giao điếm có cái tên Tâm Cao với cái tựa "Tại sao tôi bỏ đạo".Một thằng đã bỏ đạo, tức là bỏ cả đạo làm người thì còn cái gì tốt nữa mà khoe

GH: Có lẽ con chiên HLM không hiểu khác biệt giữa "Đạo làm chiên" và "Đạo làm người".

Nhân đây tôi cũng xin nói thêm một số vấn đề có thể chúng ta thắc mắc như nhau:

Khi các nhân sĩ Wissai, Thái Sơn góp ý, làm tôi nghĩ lại là "tại sao Công giáo thông báo các tin "vui" như vậy"?

Tôi không thấy lạ gì, vì có một số lý do mà Đảng Công giáo phải làm như vậy:

1. Trường hợp GS Nguyễn Xuân Vinh, là một khoa học gia, dù theo đạo của vợ. Nhưng Công giáo rất thiếu thốn tên tuổi khoa học để có thể đáp ứng cho như cầu để chứng minh cho cái nạn lâu nay mà dư luận giám định. Đó là họ có thể chứng minh Công giáo có các nhà khoa học nổi tiếng.

2. Trường hợp Tù nhân lương tâm Nguyễn Hữu Cầu. Thì công giáo có những người tù nổi tiếng.

3. Nguyễn Chí Thiện. Công giáo có những nhà thơ chống cộng dữ dội.

4. Liên Thành. Công giáo có những người đã phá Phật giáo nổi tiếng.

5. Nguyễn Văn Thiệu. Công giáo có tướng lãnh dữ dội, và sau trở thành Tổng thống.

v.v. Nói tóm lại, mỗi nhân vật được lựa chọn quảng cáo, thì mỗi con chiên mới đem lại một kỳ tích ích lợi thật lớn lao cho đảng Công giáo.

Cho nên tôi nói lấy người nổi danh phục vụ cho đảng là một kế sách cần thiết lâu dài cho chế độ Công giáo.

Trong đó còn có biết bao nhiêu nhân vật

6. Bảo Đại (cũng theo đạo vợ); 7, 8, 9 và hàng trăm, ngàn người Việt xưa nay mỗi người khi họ tịch thu được tiêng tăm vào đạo để củng cố đạo quyền. Chiến thuật này lâu nay chưa bao giờ là mới lạ, mà nó đã là từ lâu.

Vấn đề là, cho đến khi nào thì mới có cái gọi là lấy đạo Công giáo phục vụ dân tộc?

Điều đó không bao giờ xảy ra khi chúng ta thấy rõ là bao thời đại đã qua, Công giáo VN có chủ trương là lấy nhân tài phục vụ cho chế độ đảng giáo quyền và cũng cố chế độ lâu dài.

Những chế độ Công giáo tại VN đã tồn tại ở VN, và thời kỳ nào khi họ cầm quyền cũng là những giai đoạn dân tộc bị chiến tranh, bị biến loạn, bị chia ly, bị mất mát rất nhiều mà chỉ có thành phần công giáo, một thiểu số được hưởng ích lợi.

Những cái đó, họ lấy số đông cả dân tộc, phục vụ cho ích lợi của nhóm nhỏ. Những cái hy sinh đó, chúng ta, phần chúng ta, là xét lại và cảnh giác. Để chính chúng ta nhận ra rằng, ích lợi của dân tộc và ích lợi của vai trò quảng cáo Công giáo là hai chuyện trái ngược.

Có ai còn nhớ các chiến dịch cải đạo, và giết người vô thần qua các thủ đoạn mượn danh hữu thần tiêu diệt vô thần?

Có ai không biết các thời kỳ tiêu diệt các dân tộc Nam Mỹ, tiêu diệt văn hóa người Maya, và ngay tại VN là các thời kỳ tiêu diệt triều đình Đại Việt và cãi đạo những ông vua con thời nhà Nguyễn?

Giác Hạnh.