icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=1850 >

Chuyện GS Nguyễn Xuân Vinh mới gia nhập Đạo Công Giáo... theo diện Hôn Thê

On Saturday, October 22, 2016 8:42 PM, Tran Quang Dieu wrote:

Yêu cầu con chiên Phạm Trung Kiên đừng có hồ đồ khi viết như thế này:

"Khởi đầu câu chuyện là "bản tin" từ VietCatholic do ông Lu Giang post lên mạng, "Giáo sư Nguyễn Xuân Vinh gia nhập Đạo Công Giáo ngày 21 tháng 10 - 2016"...
... đã làm cho Ri Nguyễn, Quang Diệu, Khải Phạm, Truong An, Giác Hạnh "bức xúc"...lồng lộn, điên cuồng với những từ ngữ thấp hèn, tị hiềm... "hỏng có đẹp chút nào, mà cũng hỏng có hợp với tình người, lại còn xúc phạm "quyền tự do tôn giáo" của ông Vinh!" !


Chỗ nào trong những nhận xét, chia sẻ ở chuỗi điện thư để con chiên Phạm Trung Kiên phải gọi là "lồng lộn, điên cuồng với những từ ngữ thấp hèn, tị hiềm" (sic) ?

Cá nhân tôi, Trần Quang Diệu, nhớ lại trước đây trên các diễn đàn, bà con chiên Nguyễn Thị Thanh đã từng khoe nổ là "có nhiều bạn trẻ" (ở VN) nhờ bà ấy "giới thiệu hôn nhân là người Công giáo, vì người Công giáo là không có ngoại tình, không có li dị..." (sic!?). Tôi thấy nó không đúng sự thật cho nên tôi đã trích chuyển đoạn sau đây trong thư của ông/bà Trường An:

"Người phụ nữ áo đỏ có thể là cô Nghinh Xuân ([Phiến Đan]
hình chụp nghiêng nên tôi nhìn không rõ lắm). Cô nầy là người Công Giáo, có chồng con và nhà ở (khoảng) khu Bankstown N.S.W - Úc,...".
(...)


"Một ngạc nhiên lớn cho mọi người ở NSW là mấy năm trước, tự nhiên nghe thấy cô là "vợ" của ông Nguyễn Xuân Vinh và thấy hình cô chụp với Nguyễn Xuân Vinh gởi trong các diễn đàn mấy tháng trước. Cô đã bỏ lại chồng, con, gđ, nhà cửa tại Úc và bây giờ là bà Nguyễn Xuân Vinh?!"
(...)

Những kiến thức về khoa học của ông Nguyễn Xuân Vinh
chỉ đóng góp ở nước ngoài như Mỹ chẳng hạn... (chứ có hữu ích gì đáng nói cho quê hương xứ sở và đồng bào Việt Nam? - tqd) -
(Trường An).


Ở đoạn thứ 3 như kế trên, tôi có một ngoặc đơn nhận xét tiếp theo câu của tác giả Trường An là "Những kiến thức về khoa học của ông Nguyễn Xuân Vinh chỉ đóng góp ở nước ngoài như Mỹ chẳng hạn... " là đúng với thực tế mà ai cũng có thể có quyền tham gia phát biểu, đánh giá chứ sao lại gọi là "lồng lộn, điên cuồng với những từ ngữ thấp hèn, tị hiềm" ?

Chính Phạm Trung Kiên không bình tĩnh cho nên để lộ tâm cảnh xấu xa nên đã "lồng lộn, điên cuồng với những từ ngữ thấp hèn" mới là chính xác hơn!

Cá nhân tôi không quan tâm làm gì đến việc ông già 86 tuổi (nếu sinh 1930) Nguyễn Xuân Vinh theo đạo Chúa thuộc trường phái Cato Roma ra sao trong lúc này (thay vì "rửa tội", "thánh tẩy" sớm hơn để ông Vinh còn sức lực + minh mẫn, tỉnh táo tinh thần mà nghiên cứu Kinh Thánh, nghiên cứu lịch sử Cato Roma theo những tiêu chuẩn như ông đã từng tìm hiểu, nghiên cứu trong lĩnh vực khoa học). Mặc dù tôi biết được là đạo Chúa Cato Roma, với Kinh Thánh, với hành tung lịch sử trong nhân loại và Việt Nam nói riêng là có vô số những lời dạy, những việc làm rất phản khoa học, rất ác độc, và rất vi phạm quyền sống, quyền độc lập tự chủ của nhiều quốc gia, nhiều vùng lãnh thổ, trong đó có lãnh thổ của dân tộc Việt Nam. Hiểu chưa con chiên Phạm Trung Kiên?

Trần Quang Diệu
___________________
From: ptrungkien71@yahoo.com
Sent: Saturday, October 22, 2016 4:31 PM
Subject: Re: [VIDANVIET] Giáo sư Nguyễn Xuân Vinh đã gia nhập Đảng Công Giáo [3 Attachments]

Kính chào quý Đồng hương và Qúy vị quan tâm

Trung Kiên hoàn toàn đồng ý với bạn đọc Tháison Nguyen khi viết rằng; ..."Theo tôn giáo là quyền con người cơ bản và còn tuỳ nhiều lý do cá nhân hoặc gia đình...cần được tôn trọng !"
Thế nhưng, (lại cũng thế nhưng) viết rằng...Thế nhưng nếu theo đạo vì quyền lợi ích kỷ và dùng làm quảngcáo trong chỗ công cộng thì là chuyện tầm thường, có thể là thấp kém nữa, không xứng đáng với chúa, Phật!" ... (sic) thì...hì hì hì...có điều gì không ổn?

Thiển nghĩ, Chuyện ông Nguyễn Xuân Vinh "tin Chúa", hay qua cây cầu "đạo vợ"... để đến với Thiên Chúa...là chuyện cá nhân và là "quyền" của ông ta, chẳng có gì để bàn tán (*), hay cho đó là ..."dùng làm quảng cáo trong chỗ công cộng thì là chuyện tầm thường, có thể là thấp kém nữa, không xứng đáng với chúa, Phật!".

* SH: Chẳng có gì bàn tán à? Thế thì sao báo VietCatholic lại đăng? Ít nhất là ông bà chủ báo đã xem đó là tin mừng cho giới con chiên chứ! Và đương nhiên người khác cũng sẽ chạy đến xem tin mừng nó ra làm sao.

Khởi đầu câu chuyện là "bản tin" từ VietCatholic do ông Lu Giang post lên mạng, "Giáo sư Nguyễn Xuân Vinh gia nhập Đạo Công Giáo ngày 21 tháng 10 - 2016"...
... đã làm cho Rị Nguyễn, Quang Diệu, Khải Phạm, Truong An, Giác Hạnh "bức xúc"...lồng lộn, điên cuồng với những từ ngữ thấp hèn, tị hiềm... "hỏng có đẹp chút nào, mà cũng hỏng có hợp với tình người, lại còn xúc phạm "quyền tự do tôn giáo" của ông Vinh!
SH: Chính Đạo Công Giáo không hề tôn trọng "quyền tự do tôn giáo" trong hôn nhân.

Có bao giờ "các vị" kể trên, dành chút thời giờ soi gương nhìn mặt, tự hỏi..."Nhân phẩm và Tư cách" của mình để đâu mất rồi nhỉ?
Tại sao chân mình phân (kít) dính rề rề, không lo chùi rửa, mà lại thích đi "ngửi" và đốt đuốc để rê chân người???

Thẳng mực tàu thì đau lòng gỗ, mong rằng thuốc đắng dã tật, sự thật sẽ giúp con người tự sửa mình?

Trân trọng
Phạm Trung Kiên
_____________________
ThDuy Pham
Today at 12:57 PM

Thưa quí vị,
Ở xứ TA ngày xưa, không có truyền thống khoe khoang mỗi khi có ai đó theo tôn giáo nào cả. Vì chẳng có gì phải khoe! Vả lại cũng chẳng có ai dụ dỗ ai theo đạo gì cả. Chưa hề.

Chuyện trở nên "găng" vì sau này có những thứ đạo phải rao truyền, phải quảng cáo, hoặc phải giành giật, phải lấn lướt, phải dụ, phải dỗ, phải ép,... để có tín đồ đông, để khoe, mới có chuyện KHOE.

- Từng thấy những người khoe làm lương mỗi giờ bao nhiêu đồng, hoặc mỗi năm bao nhiêu ngàn...
- Nhưng cũng từng nghge có những người cắm đầu trong phòng thí nghiệm làm tối tăm mặt mũi, đến đỗi khi chết người ta tìm thấy những tờ check gửi tặng nằm im trong vài cuốn sách nghiên cứu, chưa bao giờ có cơ hội hoặc nhớ đem đi lãnh.

Hai hạng người đó nằm ở hai địa vị khác nhau trong xã hội.

Suy ra chuyện này cũng gần gần như thế thôi.

________________________
On Saturday, October 22, 2016 11:30 AM, "Gop gio gopgionews@yahoo.com wrote:

VÌ SAO TÔI BỎ ĐẠO CÔNG GIÁO
(Tâm Cao)
Vì sao tôi bỏ đạo Công giáo (La Mã). Đó là vì nó là sản phẩm của thực dân Pháp, nên Chúa Trời là Chúa của thực dân. Nó dùng Chúa thực dân để lừa bịp quốc dân ta, và chỉ là theo đạo Tây. Sau đó nó lại là đạo của bọn La Mã. Tại sao chúng ta cứ phải theo đạo của bọn mũi lõ mắt xanh. Không gì nhục nhã hơn là hàng giáo phẩm và các linh mục phải tuân theo cai quản và quyền lực chỉ huy của bọn La Mã. Đối với tôi, không có cái gì tủi hổ hơn là phải theo thằng La Mã và vâng lời nó trong tuân phục. Đó là một hình thức nô lệ qua những ngôn ngữ trang hoàng thẩm mỹ. Hơn nữa, trong các đạo của quốc dân ta, không có đạo nào làm tay sai cho ngoại quốc. Người Công giáo không ngu gì để không biết khối Công giáo chỉ là bầy ngựa thành Troie cho ngoại quốc mà thôi. Do đó tôi thấy lòng xao xuyến và chùng xuống mỗi lần nhìn thấy mái Chùa, vì mái Chùa ôm ấp che chở hồn dân tộc.
....(xem http://sachhiem.net/index.php?content=showrecipe&id=6258)...

caohuutam1939@gmail.com
(Nhóm Giao Điểm Công Giáo)
____________________________
On Oct 22, 2016, at 2:02 AM, Ts Hong Linh honamtran5@yahoo.fr [chinhnghia] wrote:

Như thế nầy mà cũng bày đặt:

Trường An: "Những kiến thức về khoa học của ông Nguyễn Xuân Vinh
chỉ đóng góp ở nước ngoài như Mỹ chẳng hạn... (chứ có hữu ích gì đáng nói cho quê hương xứ sở và đồng bào Việt Nam? - tqd)".

1.- Những kiến thức khoa học hay những khám phá lý thuyết liên quan tới khoa học thuộc lãnh vực của cải hay tài nguyên của cả nhân loại. Ai có khả năng thì dùng. Ngu ngốc thì đứng mà ngó và chết trong ngu ngốc như cái bọn vô tích sự nầy. Đã ngu thì chớ, lại hay sủa. Gs Nguyễn Xuân Vinh, một phần tử của nhân loại, có nhiều đóng góp.

2.- Cả một bọn chuyên nghề bàn phiến chuyện của kẻ khác. Trong khi chúng chỉ là một bọn vô lại, ăn càn cắn bậy mà chẳng biết mình là ai hay thuợc thứ hôi hám nào đây. Một lạc hậu giống cái đỉnh cao trí tuệ Pac Bọ Phủ CHXHCN.

3.- Khi nói tới một tôn giáo, tối thiểu phải biết thế nào mới được gọi là một tôn giáo. Thấy ông Marx với một số ý thức hệ gọi ngay là đạo Marx. Thấy một ông leo lên cây dừa gọi ngay là đạo dừa. PG thực ra chưa thuộc về tôn gíáo. Đó là một triết lý sống khá tuyệt. Còn việc thờ cúng ông bà trong vóng bóng tín lý, không thể gọi việc thờ cúng là một tôn giáo.

4.- Tôn giáo là con đường tìm tới sự thật và cứu rỗi. Mỗi người sinh ra chọn một con đường để đi. Có đường dài và đường ngắn. Có kẻ phải đi hết gần cả cuộc đời mới tìm ra ánh sáng. Có những tên không tìm đường mà đi, làm sao tìm được ra ánh sáng?

5.- Câu nầy:" chỉ đóng góp ở nước ngoài như Mỹ chẳng hạn... (chứ có hữu ích gì đáng nói cho quê hương xứ sở và đồng bào Việt Nam? - tqd)", nói lên cái nô lệ của cực đoan Quốc Gia hay chủng tộc chủ nghiã.

6.- Khi không có quân lực thời ngáp tông ngáp dài, còn khi có sức mạnh như Trung Cọng ngày nay hay Putin cựu CS, sẽ tìm cách bành trướng lãnh thổ và sát hại các dân tộc nhỏ bé. Cái gương Việt Nam ngày nay bên cạnh Trung Cọng vẫn không thấy!

7.- CSVN luôn dùng các chiêu bài thuộc chủ thuyết cực đoan "Quốc Gia" để xây dựng CS. Còn bọn nầy hôn hoán cực đoan quốc gia như một chiêu bài để sủa.

8.- Xin chia vui cùng Gs Nguyễn Xuân Vinh đã tìm ra ánh sáng, sau một hành trình dai dẵng giống hành trình của Vua Bảo Đại và Gs thạc-sĩ Vũ Quốc Thúc.

Hồng Lĩnh
____________________________
De : Hoang Thuc An
Envoyé le : Samedi 22 octobre 2016 9h55
Objet : Re: [tudo-ngonluan] Re: [VIDANVIET] Giáo sư Nguyễn Xuân Vinh đã gia nhập Đảng Công Giáo [3 Attachments]

Có lẽ nhờ nghiên cứu sâu khoa thiên văn & vũ trụ thấy được Thượng đế ngự ở chín từng mây nên nhà khoa học Nguyễn Xuân Vinh cãi sang đạo Trời ? Mừng cho ông và hơi buồn cho giáo sư Trịnh Xuân Thuận vì cũng là một nhà vũ trụ & thiên văn học danh tiếng nhưng không thấy được Thượng đế như giáo sư Vinh.

hta.
_________________________
2016-10-22 9:06 GMT+02:00 Thaison Nguyen jthaison.nguyen@gmail.com [tudo-ngonluan] :

Theo tôn giáo là quyền con người cơ bản và còn tuỳ nhiều lý do cá nhân hoặc gia đình...cần được tôn trọng !.

Thế nhưng nếu theo đạo vì quyền lợi ích kỷ và dùng làm quảng cáo trong chỗ công cộng thì là chuyện tầm thường,có thể là thấp kém nữa, không xứng đáng với chúa, Phật !
Kính thư.
__________________________
2016-10-22 7:47 GMT+02:00 giachanh2015@yahoo.com [VIDANVIET] :

Ông Vinh theo đạo vợ là đúng. Thời nào cũng vậy, nếu người vợ hay chồng, con dâu hay con rễ, hể có một người là công giáo thì người khác phải theo. Còn ngược lại bỏ đạo Công giáo theo đạo Phật, thờ Ông bà tổ tiên là chuyện hiếm.

Điều Ông Vinh làm cũng không chứng minh được gì ngoài việc lâu nay các nhân sĩ Giao Điểm, Sách Hiếm đã chứng thực điều đó. Cái tin Ông Vinh tuyên thệ vào đảng CG chỉ giúp cũng cố đúng với các phân tích của các nhân sĩ Giao Điểm, Sách Hiếm mà thôi.
Cho nên nói, cái đảng Công giáo có luật như luật đảng CS vậy, nếu con cái cha mẹ là đảng viên, mà người ngoài đảng không theo, hay trước sau mà không tuyên thệ gia nhập đảng thì người đảng viên bị cách ly, mất lợi ích. Trong Công giáo đảng cũng thế, là đảng viên mà vợ hay chồng không theo, người đó không được cưới hay cả hai bị cách ly khỏi đảng CG thì lợi ích lên thiên đàng cũng không còn.

Nếu chúng ta có phân tích cái gì đi nữa, thì cũng thấy rõ là giữa đường lối thiên đường CS và thiên đường Công giáo, phương thức tổ chức đảng trị của nó y hệt nhau.
____________________
From:on behalf of Ri Nguyen rn001@sbcglobal.net [DiendanDanToc]
Sent: Saturday, October 22, 2016 9:43 AM
Subject: Re: [DiendanDanToc] Re: [GoiDan] Fw: TIN VUI CHO GIÁO HỘI CÔNG GIÁO VIỆT NAM & GIÁO HỘI CÔNG GIÁO HOÀN VŨ // Giáo sư Nguyễn Xuân Vinh đã gia nhập Đạo Công Giáo [ 21/10/2016 ]

Đúng là nghiệp báo,

Liên Thành Và Nguyễn Xuân Vinh. Đang từ người nay thoái hóa thành "Chien"

Ri Nguyễn
_____________________
On Friday, October 21, 2016 9:33 PM, "Gop gio gopgionews@yahoo.com [DiendanDanToc]" wrote:

Thưa quý vị,
Theo sự suy nghĩ riêng của tui,lý do cụ Nguyễn Xuân Vinh cho tới giờ nầy, sắp xuống lổ đi theo ông bà rồi.. mới bỏ đạo Phật xin rửa tội theo đạo Chúa, có lẽ vì 2 lý do sau đây:
1.- Có thể hiện nay vợ con cụ nó bỏ đi hết rồi, nên cụ sợ khi chết không có ai lo hậu sự chăng?
2.- Có thể cụ đã gây ra quá nhiều nghiệp báo, sợ khi chết sẽ bị đày xuống địa ngục? Bởi vậy nên cụ bỏ đạo Phật, xin rửa tội để khi chết được Chúa rước lên Thiên đàng chăng?
Xin chúc mừng cụ được toại nguyện.
(GOPGIO)
______________________
From: GoiDan@yahoogroups.com on behalf of TRUONG-AN truongocan@yahoo.com.au [GoiDan]
Sent: Saturday, October 22, 2016 8:52 AM
Subject: [GoiDan] Giáo sư Nguyễn Xuân Vinh đã gia nhập Đạo Công Giáo

Người phụ nữ áo đỏ có thể là cô Nghinh Xuân ([Phiến Đan] hình chụp nghiêng nên tôi nhìn không rõ lắm). Cô nầy là người Công Giáo, có chồng con và nhà ở (khoảng) khu Bankstown N.S.W - Úc, sanh khoảng năm 1960, vừa học xong trung học đệ nhứt cấp ở trường Gia Long năm 1975 và cô là người "hoạt động phục quốc", có lẽ cho Mặt Trận ông HoàngCơMinh.

Cô thích nổi tiếng và một ít người ở NSW nghe đến cô là "ký giả" của đài phát thanh nào đó tại NSW (đài phát thanh thời đó mướn khoảng 100 đồng 1 giờ và thường phát thanh 1 vài giờ 1 tuần).

- Một ngạc nhiên lớn cho mọi người ở NSW là mấy năm trước, tự nhiên nghe thấy cô là "vợ" của ông Nguyễn Xuân Vinh và thấy hình cô chụp với Nguyễn Xuân Vinh gởi trong các diễn đàn mấy tháng trước. Cô đã bỏ lại chồng, con, gđ, nhà cửa tại Úc và bây giờ là bà Nguyễn Xuân Vinh?!

* Đọc điện thư ở dưới thì thấy ông Nguyễn Xuân Vinh cũng như tất cả sĩ quan cấp tá và cấp tướng của Việt Nam Cộng Hoà I đều xuất thân trong quân đội của giặc Pháp trong thời giặc Pháp đang cai trị và đô hộ Việt Nam! Những kiến thức về khoa học của ông Nguyễn Xuân Vinh chỉ đóng góp ở nước ngoài như Mỹ chẳng hạn... (chứ có hữu ích gì đáng nói cho quê hương xứ sở và đồng bào Việt Nam? - tqd).

TrườngAn

----- Forwarded Message -----


From: "Lu Giang ....
Giáo sư Nguyễn Xuân Vinh đã gia nhập Đạo Công Giáo
VietCatholic

Giáo sư Nguyễn Xuân Vinh gia nhập Đạo Công Giáo ngày 21 tháng 10 - 2016
Hôm 19/10/2016, Giáo sư Nguyễn Xuân Vinh đã được Đức Giám Mục Mai thanh Lương làm phép Thánh Tẩy gia nhập Đạo Công Giáo, người đỡ đầu là Bác sĩ Nguyễn Ngọc Kỳ. Ông cũng đã được lãnh nhận bí tích Thêm Sức và Thánh Thể cùng ngày. Hiện diện trong dịp trọng đại này có gia đình thân quyến và các bạn hữu lâu năm của ông đến từ xa. Trong thánh lễ đồng tế có Cha Mai Khải Hoàn, Cha Cao Phương Kỷ, Cha Trần Đức, và phó tế Chu Bình.

Giáo sư Nguyễn Xuân Vinh là nhà toán học, nhà khoa học không gian xuất sắc của Hoa Kỳ, nhà văn và nghệ sĩ. Ông cũng là cựu Đại tá Tư lệnh Không Quân Việt Nam (1958-1962). Sau khi từ từ nhiệm ông sang Hoa Kỳ du học.

Ông sinh năm 1930 tại Yên Bái, sinh viên khoa học Hà Nội, động viên theo học Khóa 1 Trường Sĩ Quan Trừ Bị Thủ Đức tháng 9.1951; thi đậu vào Trường Võ Bị Không Quân Pháp ở Salon de Provence, 1952; và sau ba năm được huấn luyện ở Pháp và Bắc Phi, tốt nghiệp sĩ quan phi công với nhiều văn bằng đại học trước khi trở về nước phục vụ trong Quân Đội Quốc Gia.

- Tiến sĩ Khoa học Hàng không và Không gian tại Đại Học Colorado vào năm 1965;
- Tiến sĩ Quốc gia Toán học tại Đại Học Paris VI vào năm 1972;

Ông được bầu vào Hàn Lâm Viện Quốc Gia về Hàng Không và Không Gian(Académie Nationale de l' Air et de l'Espace) của Pháp, từ 1984; và Hàn Lâm Viện Không Gian Quốc Tế (International Academy of Astronautics) từ năm 1986.

Trong suốt hai mươi năm (1979- 1999) là phó chủ bút đặc trách môn Cơ Học Vũ Trụ (Astrodynamics) cho nguyệt san Acta Astronautica là tờ báo khoa học chính thức của Hàn Lâm Viện Không Gian Quốc Tế.

Năm 1986 là viện sĩ chính thức của Viện Hàn lâm Không gian Quốc tế (International Academy of Astronautics).

Năm 1998, khi về hưu, được Hội đồng Quản trị (Board of Regents) tại Đại học Michigan phong tặng chức Giáo sư danh dự vì công lao đóng góp cho khoa học và giáo dục.

Trong nhiều năm ông đã được tham gia thuyết trình thỉnh giảng tại rất nhiều đại học lớn cũng như hội nghị quốc tế khắp nơi trên thế giới bao gồm Mỹ, Canada, Anh, Pháp, Áo, Đức, Ý, Hoà Lan, Thụy Sĩ, Na Uy, Thụy Điển, Hungary, Israel, Nhật, Trung Quốc, Đài Loan và Úc.

Về văn học, Toàn Phong là tác giả Đời Phi Công, một cuốn sách bán rất chạy và được giải thưởng văn chương toàn quốc năm 1961.
Ông cũng là tác giả cuốn Gương Danh Tướng do Nha Chiến Tranh Tâm Lý, Bộ Quốc Phòng, in năm 1957 và tập tùy bút Theo Ánh Tinh Cầu do nhà sách Đại Nam xuất bản năm 1990.
Khi còn trong quân đội, Toàn Phong đã viết bốn cuốn Sách giáo khoa Toán học bằng tiếng Việt trong đó có hai cuốn do Bộ Quốc Gia Giáo Dục Việt Nam xuất bản.

Ông đã viết hàng trăm tiểu luận về toán, động học không gian (astrodynamics) và tối ưu hóa quỹ đạo (trajectory optimization). Các sách viết bao gồm:
Hypersonic and Planetary Entry Flight Mechanics. 1980. Vinh, N. X.; Busemann, A.; Culp, R. D. University of Michigan Press.
Optimal Trajectories in Atmospheric Flight 1981. Vinh N. X., Studies in Astronautics 2, Elsevier Scientific Publishing Company, Amsterdam.
Flight Mechanics of High-Performance Aircraft. 1993. Nguyen X. Vinh. Cambridge Aerospace Series. ISBN 052134123X