icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=1813 >

Đối phó với bọn kito dụ đạo - Có chứ! Chúa là đấng công bình và bác ái mà!

LTS: Thật ra muốn đối phó với chuyện dụ đạo, có muôn ngàn cách. Nhưng từ trước tới nay, nhiều người bị thuyết phục chỉ vì để họ được NÓI ĐỘC THOẠI, mà không bắt họ NGHE. Lỗi đầu tiên là dân ta KHÔNG BIẾT những mâu thuẫn và giả dối của tôn giáo này. Hơn nữa, nhiều người KHÔNG NẮM VỮNG những ưu điểm của đạo mình (thờ ông bà, hay thờ Phật,..) nên dễ bị họ thuyết phục .

Làm thế nào đối phó với bọn kito dụ đạo


Đã nhiều lần bọn kito đến gõ cửa nhà tui, tui tránh mặt hoài, vì tui biết rõ mục đích của họ đến để làm gì? Nhưng vì nhiều lần tránh mặt tui thấy cũng khó chịu với bọn mặt dày này.

Rồi một hôm, tui quyết định ra mở cửa đến đối diện. Khi ra mở cửa, tui thấy 5 người ăn mặc lịch sự, cười nói nhẹ nhàng, tế nhị. Tui cũng nở nụ cười tiếp đón, tui hỏi lịch sự: "Thưa mấy anh chị đến gõ cửa nhà tui có chuyện gì không?" Một trong số đó trả lời: "Chúa gởi chúng tôi đến đây để xin bạn mở cửa tâm hồn mình cho Chúa vào ngự!"

Tui giả nai: "Chúa là ai? Ngài ở đâu?"

- ... "Chúa là đấng Tự Sanh, Ngài có mặt khắp nơi trên thế giới vì ngài là đấng tạo hoá... toàn năng..."

Tui nói: "Ngài toàn năng sao không tự vào mà phải gửi anh chị em đến đây để yêu cầu tui mở trái tim mình ra, rước ngài vào ngự làm gì?"

Họ nhìn qua nhìn lại với nhau với ánh mắt dò dẫm...
Tui hỏi tiếp: "Chúa có dạy về công bằng không?"

Như vớ phải miếng mồi ngon mấy người xúm lại trả lời cùng lúc: "Có chứ! Chúa là đấng công bình và bác ái mà"....

"Nếu Chúa dạy điều hay thì mời anh chị vào." Lúc đó nhà tui có một tượng Phật Thích Ca nhỏ để chưng trong phòng khách. Tui nói:

"Bây giờ tất cả quý vị đứng đó, trên tay quý vị cứ cầm cuốn thánh kinh, tui xin lạy quý vị và cuốn thánh kinh của quý vị ba lạy với tất cả lòng thành kính của tui. Đổi lại, quý vị lạy ông Phật một lạy được không?"

Bọn họ nháo nhác, nhìn nhau lắc đầu.
Tui nói tiếp:
"vậy Chúa dạy công bình và bác ái chỗ nào? Quý vị đi rao giảng lời Chúa mà không thực hiện được hai chữ công bằng?.
Thôi, cửa nhà tui chưa đóng, còn đang mở đó, mời quý vị lùi bước... tui hy vọng lần sau quý vị đừng đến đây làm phiền tui nữa".


Thế là họ lùi bước và không bao giờ ghé mắt vào nhà tui nữa. Từ đó tui hết bị tra tấn bởi những lời dụ dỗ của chúng.

_____________
FB Hoàng Lan
https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=314655632229298&id=100010545913682