icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=1798 >

Tôi cho rằng, nhận xét của tác giả Tân Sinh qua đoạn này là rất thông thái

Subject: Những kẻ nào dám mạt sát, chửi r ủa các phong trào như Văn Thân, nhữn h vị anh hùng xứ Việt như Phan Đình Phùng là "bọn", là "kẻ thù của ch úng ta"?
From: Tran Quang Dieu
Date: Wed, October 05, 2016 5:11 pm

Tôi cho rằng, nhận xét của tác giả Tân Sinh qua đoạn này là rất thông thái:

"các thế lực thù địch muốn đánh Việt Nam đều xác định phải đánh Phật Giáo trước. Mà muốn đánh Phật Giáo thì phải chia rẽ nội bộ Phật Giáo, phải tiêu diệt nhân tài Phật Giáo ...".

Điều tối ư quan trong của một đất nước mà mọi công dân ở đó cần phải thể hiện trách nhiệm, đó là đánh đuổi ngoại xâm, giữ yên bờ cõi trong quyền độc lập tự chủ.

Lịch sử cho thấy, đất nước Việt Nam trải dài ngàn năm, rồi trăm năm bị ngoại bang đô hộ, Phật Giáo Việt Nam đã trở thành phên giậu trong suốt các thời kỳ đề kháng ngoại bang đó.

Ngày nay, xét rằng, khó có một quốc gia nào dám nghĩ đến chuyện mang quân xâm chiếm Việt Nam lần nữa, ngoại trừ tâm cảnh "Đại Hán" Hoa lục lùm xùm về vụ biển đông và; đội quân thứ 5 Vatican La mã giáo luôn luôn "làm theo đức vâng lời" ngoại bang đụt khoét hình hài đất mẹ về rất nhiều mặt mà ta có thể kinh qua lịch duyệt trong suốt chiều dài lịch sử kể từ sau năm 1533 dưới thời vua Lê Trang Tôn nhà Hậu Lê.
Hiển nhiên, nhức nhối nhất là thời kỳ liên quân Pháp và Tây Ban Nha nã pháo tấn công đổ bộ lên Sơn Trà - Đà Nẵng rồi dần dần thôn tính toàn bộ nước ta từ Nam ra Bắc.

Dân tộc Việt Nam hôm nay luôn cần phải thể hiện các tinh thần như: Phù Đổng, Trưng Vương, Ngô Quyền, Lê Đại Hành, Ngô Chân Lưu, Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo, Lê Lợi, Nguyễn Trãi, Quang Trung, La Sơn Phu Tử Nguyễn Thiếp v.v... Và cũng chẳng thể vong ân đối với các sự hy sinh bởi những tinh thần như: Đinh Công Tráng, Nguyễn Tri Phương, Phan Đình Phùng, Hoàng Hoa Thám, Trương Định, Nguyễn Trung Trực v.v...

Đồng bào, tuổi trẻ, thanh niên nam nữ, sinh viên học sinh từ thành thị đến nông thôn cũng nên hiểu rằng, tuyệt đạ đa số những người "Công giáo" La mã gốc Việt rất "kỵ" mỗi khi con dân nước Việt chân chính nghĩ, nói đến các tinh thần cận dẫn (những anh hùng thời kháng Pháp). Ngược lại, những "thần dân của thành Rome" này còn mạt sát, chửi rủa các phong trào như Văn Thân, nhữnh vị anh hùng xứ Việt là "bọn", là "kẻ thù của chúng ta" (Việt gian Trương Vĩnh Ký khi viết thư cho giặc Pháp, ông ta đã viết xuống câu nhục nhã, xú uế (dơ bẩn) đó!

V.v....

Trần Quang Diệu

________________________

XIN MỌI NGƯỜI HÃY CẤT BƯỚC
http://www.sachhiem.net/printemail.php?id=1796

Subject: Fanpage Thanh Niên Phật Tử Việt Nam phê phá n hành vi phản quốc của một số Ki-tô hữu
From: Tân Sinh
Date: Tue, October 04, 2016 9:16 pm

XIN MỌI NGƯỜI HÃY CẤT BƯỚC...

Niềm tin tôn giáo rất kỳ lạ, có thể khiến cho người ta bỏ mất lòng yêu nước. Ngày xưa, trước khi đem quân xâm lược nước mình, Pháp đã đem Kitô giáo sang truyền bá để thu hút quần chúng. Số quần chúng đó lập tức mất tổ quốc liền, và trở thành đội quân nằm vùng tiếp tay cho sự cai trị tàn bạo của Pháp cả trăm năm trên đất nước ta.

Bây giờ cũng chẳng khác chút nào, ai theo đạo đó rồi trong lòng mất tổ quốc quê hương, sẵn sàng đánh phá lại nhà nước mình dân tộc mình..

Cả đạo Phật cũng vậy, nếu các tăng ni không kềm chế và điều chỉnh thì trong tâm cũng chẳng có quê hương. May mà đạo đức của đạo Phật bao dung nên dễ dàng giữ cho tín đồ Phật tử một tình yêu nước nồng nàn. Chính vì thế mà các thế lực thù địch muốn đánh Việt Nam đều xác định phải đánh Phật Giáo trước. Mà muốn đánh Phật Giáo thì phải chia rẽ nội bộ Phật Giáo, phải tiêu diệt nhân tài Phật Giáo ...

Hiện nay môi trường mạng xã hội như Facebook cũng là chiến trường của tư tưởng, chiến trường của quan điểm, chiến trường của dư luận, mà những ai nặng lòng với đất nước và đạo pháp đều có thể vào đấy vùng vẫy lưỡi gươm, xin lỗi, bàn phím, để bảo vệ và dựng xây.

Cuộc chiến đấu này đòi hỏi nhiều sự thông minh, kiên nhẫn, chiến thuật, tinh tế chứ không đơn giản.

Xin mọi người hãy cất bước.

(copy vào trang mình)

Bài viết của Fanpage Thanh niên Phật tử Việt Nam

https://www.facebook.com/thanhnienphattuvietnam/photos/a.297303887111427.1073741827.297296970445452/429179107257237/?type=3