icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=1781 >

Bổ túc - Định nghĩa Vô Thần = người không tin gót

Về bài:
Định nghĩa Vô Thần - theo Richard Carrier, Ph.D. Brilliant Atheist
LTS: Cụm từ "Vô thần" phát xuất từ Tây phương, chỉ đơn thuần là không tin ông Got. Những người không tin Got gọi là Vô Thần. Ở phương trời Tây này, hơn 2 ngàn năm họ bị các thế lực độc thần tin Got thống trị, ai chống lại đều bị cho là xấu xa. Nhiều người Á Đông lại hiểu chữ "vô thần" là những người không tin có thần linh nào cả, và sợ người khác gọi là Vô Thần. Đây là điều hoàn toàn sai. Hiểu rõ ý nghĩa của nó như Tiến Sĩ Richard Carrier thể hiện trong video dưới đây, chúng ta phải hãnh diện là người Vô Thần.(xem thư ngắn) (SH)
....
-------- Original Message --------
Subject: Re: Richard Carrier, Ph.D. Brilliant Atheist
Date: Fri, September 30, 2016 9:47 am
To: Sach Hiem

DC xin bổ túc:
Lich sử Á đông trước khi có sự xâm hại của bọn thực dân tây phương dưới vỏ bọc mở mang nước chúa không hề có chữ "vô thần".
Chữ "vô thần" ở VN lại bị bọn Ca tô lích và Vatican làm cho xấu đi khi chúng đồng hóa với Cộng sản trong suốt thời kỳ chiến tranh lạnh dưới sự chỉ đạo của Mỹ, nên những người vô thần chân chính không muốn dùng nó nữa, nên đổi qua "người không tin gót".

Các chế độ CS rốt lại muốn chống sự xâm lăng đất đai, văn hóa và tín ngưỡng, nhất là Ca-tô lích do Vatican cầm đầu, đã thành công trong việc bảo vệ tín ngưỡng truyền thống của dân tộc mình.

:)