icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=1764 >

Các nhà khoa học vẫn chưa tìm ra? Những người như thế không đáng là thầy của ta,

LTS: Khi nghe câu "các nhà khoa học vẫn chưa tìm ra" ở đầu môi từ một người không phải là nhà khoa học, thì nhất định là kẻ không muốn tiến bộ trong nhận thức. Những người như thế không đáng là thầy của ta, nên đừng nghe theo hắn; cũng không nên kết làm bạn, e rằng sẽ như hắn, "kính nhi viến chi". Hiểu biết của họ là hiểu biết của người đời xưa, 2 ngàn năm cũ. Muốn ngày một tiến bộ, nên lắng nghe những chứng minh, và nên thắc mắc, nên nghi ngờ để tìm hiểu. Thái độ tìm hiểu chỉ có lợi chứ không hại ai, trái lại thái độ "cả tin" sẽ lường gạt bao người, giết hại bao người, và có khi hại cho cả chính mình. (SH)
______________________

From: Can Ngon
Date: Mon, September 26, 2016 9:15 am

Xin bàn tiếp về bài của LMH, nhất là câu dưới đây:

"Nói đến bầu trời thì tôi lại nhớ tới một định tinh được gọi là mặt trời cứ đứng một chỗ và quay để phát ra ánh sáng và sức nóng hàng triệu độ mà hình như các nhà khoa học vẫn chưa tìm ra cái gì làm ra sức nóng thiêu đốt tất cả mọi thứ nhưng cái "khối lửa" ấy đã xuất hiện hằng triệu năm không bị tan rã."

1. Mặt trời không đứng một chỗ, không là "định tinh" gì cả. Cả Thái Dương Hệ (Solar System) chạy quanh trung tâm của Milky Way Galaxy với vận tốc 828,000 km/hour.

2. Ông LMH cần biết một điều căn bản, mà em bé học cấp Trung Học đều biết, là Mặt Trời có mặt trên hàng TỶ năm, chớ không phải hàng triệu năm như ông mơ sảng.

3. Khoa học đã biết từ lâu tại sao và thế nào Mặt Trời nóng như thế.

Kết Luận:

1. Lời viết phản ảnh trình độ trí tuệ và kiến thức. Càng viết, bản chất của người viết càng lộ ra. Phải biết phân biệt lý luận và lý sự.

2. Một khi biết về vũ trụ, thì niềm tin về sự hiện hữu của một Thượng Đế có cá tính con người của Đạo Ki Tô (Christian Personal God) trở thành phi lý và việc thần thánh hoá ông Jesus là một hành động hài hước, lố bịch mà chỉ những ai ngu và dốt và bạc nhược trong tư tưởng mới tin được.

3. Xin tìm đọc "Does God play Dice?" của Stephen Hawking.

Xin mời đọc về vũ trụ học (cosmology) để biết tại sao mặt trời nóng như thế và sẽ nguội trong tương lai và nổ tung với một hiện tượng gọi là supernova.

Thiếu Kiến Thức rất dễ là Nô Lệ Tư Tưởng.

Ainsi Parlait/Thus Spoke/Así Dijo Wissai
canngon.blogspot.com
__________________
On Sep 25, 2016, at 10:16 PM, HIEN LEMINH wrote:

Xin kính chuyển để nhờ nhà thông thái Wissai chấp nhận hay bác bỏ khi có hàng ngàn người chứng kiến một sự kiện đã xẩy ra trên bầu trời qua tài liệu dưới đây.
Nói đến bầu trời thì tôi lại nhớ tới một định tinh được gọi là mặt trời cứ đứng một chỗ và quay để phát ra ánh sáng và sức nóng hàng triệu độ mà hình như các nhà khoa học vẫn chưa tìm ra cái gì làm ra sức nóng thiêu đốt tất cả mọi thứ nhưng cái "khối lửa" ấy đã xuất hiện hằng triệu năm không bị tan rã.

Tôi còn nhớ khoảng năm 1976, khi tôi còn VN thường hay nghe lén đài BBC, tôi nghe được một mẩu tin nói rằng các khoa học gia Hoa Kỳ đã phóng một vệ tinh bay vào quỹ đạo mặt trời, để khi bay đến còn một khoảng cách nào đó thì vệ tinh chỉ có vài giây sẽ chụp mấy trăm ngàn tấm hình gửi về trái đất để các nhà khoa học nghiên cứu về mặt trời, sau đó vệ tinh sẽ bị sức nóng mặt trời tiêu hủy, nhưng tất cả những tấm hình gửi về chỉ thấy một mầu đen tối thui nên đành hủy bỏ chương trình nghiên cứu mặt trời cho đến ngày hôm nay.
Vậy nhà học giả Wissai với bộ óc thông thái có thể cho biết được "mặt trời" đó là một khối gì mà "bị" đốt cháy hàng triệu năm vẫn không bị "hao mòn" không ạ...
Tôi tin rất nhiều người cũng muốn biết điều này...
Xin cám ơn trước.
lmh

Phép lạ Thánh Giá Chúa Xuất Hiện Trên Trời (tuyên truyền mê tín - SH)

https://www.youtube.com/watch?v=bGTQc50Mnoo&index=21&list=PL3YYCbPLPCMnflNwDbkxAS3DM6k0zZiXR