icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=1713 >

Cảm nghĩ cá nhân - (về Ngày Độc Lập của Việt Nam)

Subject: PHVg_là_NGƯỜI_MỸ...Re:_NuocB otChôngVC-_CÃM_NGHĨ_CÁ_NHÂN-4
1_years, NhinLai-+_Thêm41_years_=_82Yeras
From: Ba Pham
Date: Fri, September 02, 2016 1:37 pm

CÁM ƠN ANH ĐỨC-NGUYỄN NÓI LÊN Ý KIẾN NHƯ TÔI, GIÙM TÔI ?
PHVg

Sent from my iPad
_________________________
On Friday, September 2, 2016 10:19 AM, Peter Nguyen wrote:

CẢM NGHĨ CÁ NHÂN

Chúng ta là những người VNHG đang sống trên đất Mỹ và đã từ bỏ quốc tịch VN tình nguyện xin gia nhập vào quốc tịch Mỹ. Vì vậy hiện nay chúng ta là người Mỹ có phải vậy không ?

Khi tuyên thệ vào quốc tịch Mỹ, chúng ta đã thề tuyệt đối trung thành vớí nước Mỹ, tuân hành luật pháp Mỹ, xem quyền lợi của nước Mỹ là trên hết, phải hết lòng trung thành và bảo vệ nước Mỹ. Nếu có chiến tranh giữa hai nước quê củ VN và quê mới VN thì chúng ta phải đứng vào phía Mỹ để chống lại VN có phải vậy không?

Do đó lập trường của tôi hiện nay rất rõ ràng:

- Chính Phủ đối với Chính Phủ:

Rất may hiện nay chính phủ Mỹ và chính phủ VN là bạn, càng ngày càng gần gửi và gắn bó chặc chẽ với nhau nên tôi rất vui mừng.( thêm bạn bớt thù ). Tôi nghĩ nhân dân trong nước cũng mừng vui như tôi.

- Đối với NNVN và Nhân dân VN:

NNVN làm được những điều gì tốt và có ích cho nước, có lợi cho dân thì tôi mừng vui, tôi hoan nghênh, tôi khen, tôi khuyến khích.
Còn làm những điều gì xấu có hại cho nước, có hại cho dân thì tôi buồn, tôi phê bình với tính cách xây dựng, tôi không chửi bới, tôi không cố ý lật đỗ NNVN vì đó không phải là nhiệm vụ của tôi. Tôi là công dân Mỹ tôi phải tôn trọng luật pháp của Mỹ.
Luật pháp Mỹ cấm Công dân Mỹ không được có âm mưu hay hành động tham gia vào chuyện lật đổ một chính phủ mà Mỹ có ban giao.
Chuyện nội bộ của VN thì do chính phủ và 90 triệu nhân dân VN tự giải quyết, tôi không được quyền can dự vào.

- Đối với đất nước Mỹ:

Từ khi tôi bỏ nước VN ra đi và chọn nước Mỹ làm quê hương thứ hai, rồi tự nguyện xin vào quốc tịch Mỹ, là gia đình chúng tôi và con cháu của chúng tôi đã gắn bó với nước Mỹ, sống chết, vinh nhục cùng với nhân dân và đất nước Mỹ, có bổn phận và trách nhiệm phải đóng góp tiền tài, vật lực cho đất nước Mỹ khi cần. Phải trung thành và bảo vệ quyền lợi của nước Mỹ vì quyền lợi của nước Mỹ là quyền lợi của nhân dân Mỹ và cũng là quyền lợi của chúng tôi. Lẽ tự nhiên hiện nay tôi xem vận mệnh và quyền lợi của nước Mỹ phải hỏn đất nước VN. Vì khi tuyên thệ chúng ta đã chấp nhận như thế rồi.

- Đối với quê hương VN:

Hiện nay chúng tôi vẫn xem VN là quê hương củ của chúng tôi, về VN giống như mình đi du lịch các quốc gia khác nhưng hơn một cái là nhìn lại được cảnh củ, người xưa. Ăn được những món ăn hợp khẩu mà mình ưa thích, nói với nhau bằng ngôn ngữ của mình. Vui thì ở lâu, buồn thì đi nơi khác hay về lại Mỹ.
Không hận thù, ghen tức, thắc mắc làm chi cho nó mệt. Chuyện VN để người VN trong nước lo.
Cũng may Mỹ và VN là bạn chứ không phải còn là kẻ thù, nếu còn là kẻ thù thì làm sao trở về thăm lại quê hưong !

- Cảm nghĩ cá nhân:

Sự thật ngày nay không phải là sự thật của ngày xưa, cũng không phải là sự thật của ngày mai vì mọi sự việc trên thế gian nầy đều thay đổi. Do đó con người phải thích nghi với mọi hoàn cảnh, với mọi thời đại, không thể nào cứ khăng khăng ôm mãi quá khứ mà sống chết với nó.
Tôi đã trình bày rõ lập trường của chúng tôi, chắc quý vị đã hiểu rõ tôi là ai và không còn thắc mắc nữa phải không?
Chúc quý vị thân tâm an lạc.

Đức Nguyễn