icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=1629 >

Trị an - Mỹ bắt giữ hàng trăm người biểu tình vụ Cảnh Sát bắn người da đen

Subject: ***_Mỹ_bắt_giữ_hàng_ trăm_người_biểu_tình
From: Mike Wilson
Date: Mon, July 11, 2016 8:29 am

Các bác dân chủ cuội bị tống xuất sang Mỹ đâu cả rồi ?

Hà Cù đâu, Điếu Cùi đâu ? Trần Khải Thum Thủm đâu ? Duơng Thui Huơng đâu ?

Ra ăng ẳng vài phát xem nào !!!

:)
nth-fl
____________________
http://kbchn.net/my-bat-giu-hang-tram-nguoi-bieu-tinh-25950.html

Hàng trăm người biểu tình đã bị bắt giữ trên khắp nước Mỹ cuối tuần qua, khi các cuộc biểu tình phản đối cảnh sát giết người da đen và vụ bắn tỉa cảnh sát sau đó chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

http://hanoimoi.com.vn/Tin-tuc/The-gioi/840386/-my-bat-giu-hang-tram-nguoi-bieu-tinh

Trang tin The Guardian cho biết, đêm 9/7, cảnh sát đã bắt giữ 125 người tại Baton Rouge, Louisiana, nơi các cuộc biểu tình vẫn tiếp tục sau vụ cảnh sát giết Alton Sterling, một người Mỹ gốc Phi 37 tuổi.

Các phương tiện mang phong cách quân sự, hơi cay và lựu đạn khói lần đầu đã trở lại các đường phố Mỹ trong mùa hè này. Tổng thống Barack Obama đã kêu gọi dân chúng bình tĩnh và nhấn mạnh, những ai tấn công lực lượng thực thi pháp luật chính là phá hoại sự nghiệp công bằng xã hội.

Trong số những người bị bắt có Deray McKesson, một nhà lãnh đạo quốc gia cấp cao trong phong trào Black Lives Matter. Cảnh sát cho biết, ông bị bắt vì phong tỏa một tuyến đường. Ông được thả tối 10/7 sau khi đã nộp phạt vì "gây tắc nghẽn đơn giản một đường cao tốc thương mại".

Những người biểu tình cho biết, họ đã bị từ chối quyền hội họp hòa bình. "Ở các thành phố trên khắp nước Mỹ, cảnh sát đang đối phó với các cuộc biểu tình hòa bình bằng sự khiêu khích, bạo lực và bắt giữ bất hợp hiến", Samuel Sinyangwe, một nhà hoạt động nổi bật của nhóm Campaign Zero cho biết.

100 người khác đã bị bắt trong các cuộc đụng độ với cảnh sát ở trong và xung quanh St Paul, Minnesota, nơi Philando Castile bị cảnh sát bắn chết tuần trước.

Khi những người biểu tình chặn một đường cao tốc liên bang, cảnh sát đã tràn xuống đường phố với các phương tiện quân sự Bearcat và sử dụng bom tạo khói để giải tán cuộc biểu tình. Cảnh sát trưởng Todd Axtell cho biết, khoảng 20 sĩ quan của ông đã bị đám đông đánh bằng chai, đá và các vật dụng khác.

Hàng chục người biểu tình ở New York, Chicago, Atlanta, Baltimore và Phoenix cũng đã bị bắt giữ. Cảnh sát đã sử dụng hơi cay để giải tán đám đông. Nhiều cuộc biểu tình đã được lên kế hoạch diễn ra vào tối chủ nhật, kể cả ở St Louis, Missouri, nơi một thanh niên da đen không vũ trang bị giết chết ở ngoại ô Ferguson hồi tháng 8/2014.

Căng thẳng cũng gia tăng ngay cả khi thành phố Dallas đang tưởng nhớ 5 cảnh sát bị giết theo phong cách ám sát trong tuần trước. Hung thủ là Micah Johnson, một cựu binh và là thành viên đảng New Black Panther.

Hôm qua, cảnh sát trưởng Dallas David Brown cho biết, các nhà điều tra đã tìm thấy thiết bị chế tạo bom và bằng chứng bằng văn bản cho thấy Johnson đã âm mưu thực hiện một cuộc tấn công "đủ lớn để tàn phá khắp thành phố Dallas và phía bắc vùng Texas".

Theo ông Brown, Johnson đã có kế hoạch nhắm mục tiêu vào lực lượng thực thi pháp luật, bắt lực lượng này phải trả giá vì đã trừng phạt người da màu từ trước khi xảy ra các vụ chết người ở Louisiana và Minnesota.

Vân An
Nguồn: KBCHN.NET