icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=1559 >

Việt Tân ơi, hãy giúp tôi trả lời câu hỏi số 1

Gửi Việt Tân

Tôi là một Đoàn viên Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.

Tôi, là một Việt Cộng – một người Việt Nam, yêu Lý tưởng Cộng sản – Lý tưởng bảo vệ, nâng đỡ, giữ gìn phẩm giá, cuộc sống cho những người nghèo, những người kém ưu thế trong xã hội.

Khác với một thiểu số người Việt ở hải ngoại 40 năm qua chỉ biết nuôi lớn những luận điểm ấu trĩ, thiếu suy nghĩ và ích kỷ, tôi luôn sẵn sàng từ bỏ chính kiến chính trị của mình để đi tìm chân lý, nếu tôi xét thấy rằng chính kiến chính trị mà tôi đang theo đuổi, tin tưởng là sai.

Mùng 2 Tết năm nọ, có một người bạn của tôi tên là T. M. Đ (ở Tân Châu, An Giang) đến thăm tôi và nói nhiều về tổ chức Việt Tân, sỉ nhục cụ Hồ thậm tệ và hết lời khen ngợi ông Ngô Đình Diệm. Tôi bắt đầu tò mò tìm hiểu về cái gọi là Việt Tân, chứ trước đó tôi ít quan tâm vì xin lỗi, xin phép nói thẳng, tôi mặc định Việt Tân là câu lạc bộ của nô lệ, của những kẻ tâm thần chính trị - lý do vì sao thì tôi đã trình bày tại đây:
http://sachhiem.net/DOITHOAI/PHD.php

Ngày hôm đó, bạn tôi có ngỏ ý rủ tôi tham gia hoạt động của Việt Tân. Nhìn sâu vào mắt người bạn thân, tôi hiểu sẽ không phải chỉ là tham gia một lần rồi thôi. Tôi có đặt một câu hỏi với anh bạn đó, cũng là đặt cho Việt Tân, chỉ một câu hỏi thôi, nếu Việt Tân trả lời thoả đáng, tôi sẽ viết đơn xin ra khỏi Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và viết đơn xin gia nhập Việt Tân.

Nghe có vẻ rùng rợn nhỉ? Nhưng không, câu hỏi của tôi giản dị lắm:

"Bây giờ tôi cứ giả sử Chủ nghĩa Cộng sản là xấu xa, là sai lầm đi, thì quyền quyết định chống Chủ nghĩa Cộng sản hay ủng hộ Chủ nghĩa Cộng sản, vẫn thuộc về dân tộc Việt Nam, vẫn thuộc về nhân dân Việt Nam. Liên Hiệp Quốc nói riêng và lương tri nhân loại cũng như luật pháp quốc tế nói chung, gọi đó là Quyền Tự Quyết Của Các Dân Tộc.

1. Đế quốc Mỹ dựa vào điều luật quốc tế nào để tự cho mình và các nước chư hầu cái quyền chống lại Chủ nghĩa Cộng sản tại Việt Nam (1955-1975)?

2. Muốn chống Cộng à, OK, về Mỹ mà chống (Mỹ Cộng) , có Việt Cộng nào sang Mỹ giết người Mỹ, cưỡng hiếp phụ nữ Mỹ để chống lại sự bành trướng của Chủ nghĩa tư bản không?

3. Có Nga Sô, Trung Cộng nào sang Mỹ giết người Mỹ, cưỡng hiếp phụ nữ Mỹ để chống lại sự bành trướng của Chủ nghĩa tư bản không?


Tôi không biết Tự do, Dân chủ, Nhân quyền mà Mỹ và Việt Tân đang rao giảng là gì, nhưng nếu như nó được đặt trên một thái độ xem thường luật pháp quốc tế và dẫm nát Quyền Tự Quyết Của Các Dân Tộc thì ....excuse me, I don't accept - Xin lỗi, tôi không tin .

Những người dẫm lên pháp luật, tự cho mình cái quyền giết người, cưỡng hiếp phụ nữ (tại Nam VN 1963-1975) mà KHÔNG CẦN PHẢI NÓI LỜI XIN LỖI, liệu những giá trị Tự do Dân chủ Nhân quyền mà họ rao giảng có chân chính hay không?".

Việt Tân ơi, hãy giúp tôi trả lời câu hỏi được in đậm.

Viết tôi để ở đây.
Hai tờ giấy để ở đây.

Tôi đã sẵn sàng để ra khỏi Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và gia nhập Việt Tân.

Xin hãy trả lời tôi.

Châu Đốc, ngày 30 tháng 4, năm 2016

P. H. D.

Nguồn: KBCHN.NET
http://kbchn.net/viet-tan-oi-tra-loi-toi-duoc-khong--25598.html