icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=1501 >

Giê su: "Ta là con đuờng, chân lý và sự sống. Không ai đến đuợc cha ta ngoại trừ phải qua tay ta"

Subject: *** Gie^ Su: "Ta là con đuờng, chân lý và sự sống”
From: Mike Wilson
Date: Tue, May 17, 2016 11:21 am

Jesus : "I am the way, the truth, and the life. No one comes to my father but through me" (John 14:6)
(Giê su: "Ta là con đuờng, chân lý và sự sống. Không ai đến đuợc cha ta ngoại trừ phải qua tay ta.")
Ta là đường
1. Con đuờng là tùy duyên mà tiến hóa, tùy duyên mà hóa độ, không thể chỉ có một con đuờng cho tất cả mọi cá nhân, mỗi cá nhân phải có tự do tiến hóa theo tín nguỡng của mình

2. Chân lý là lý tiến hóa của tâm thức : vì tâm thức đa dạng, tiến hóa do đó cũng đa dạng, và chỉ có chân lý khi tiến hóa không bị ngăn chặn, hay tổn thuơng !

3. Sự sống là đại đồng: trái đất tự nó phát triển sự sống và tự nó tiến hóa các dạng sống bằng tiềm năng thiêng liêng ẩn ngự trong chính nó ngay từ truớc khi ông giê su sinh ra, và mãi mãi sau khi ông giê su chết đi !!!

4. Ông Giê su không thể có độc quyền ban phát hay ngăn cản sự sống :
Nếu người nào không tin theo ông mà bị ông và tín đồ ông rủa "xuống địa ngục" thì chính nguời âý vẫn còn sự sống và sự sống của linh thức ấy không thể bị tiêu diệt dù bằng lửa địa ngục độc ác của ông Giê-su !!!

Vì nếu còn trong địa ngục đời đời tức là vẫn còn sống đời đời đúng chưa naò ?!!!

Theo tín nguỡng Phật Giáo và Ấn giáo, dù ai trong địa ngục, nhưng nếu đuợc đấng giác ngộ giải thóat thì chỉ thoắt môt cái đã đuợc ngự trong cõi phật, hay trên các tầng trời

5. Nguời Ki tô hay hăm dọa, nguyền rủa kẻ khác xuống địa ngục nhưng họ không có chứng cớ nào cho thấy :

Họ , các giáo hoàng, giáo sĩ của họ, hay ngay cả ông Giê su của họ, có khả năng làm đuợc chuyện ấy !!!

6. Nếu "Cha" là cha riêng cua ông Giê su thì không ai thèm đến với "ông Cha" ấy làm gì (!)
What for ? Who cares ?!

7. Nếu "Cha" đuợc hiểu là "cha trời, mẹ đất" theo ý nghĩa "cha sinh, mẹ duỡng muôn loài" (và chắc chắn không phải là "cha riêng" của ông Giê su!!!) thì đó là đấng thiêng liêng đại đồng, tiềm ẩn trong càn khôn và siêu việt cả càn khôn đã đuợc các dân tộc tôn thờ từ rất lâu ...

8. Dân ta có ban thờ thiên địa truớc mỗi nhà là do tín nguỡng tôn thờ đấng sáng tạo và bảo duơng~ càn khôn duơí dạng "thiên, địa" này !

9. Mọi hiểu biết về tín nguỡng tâm linh phải đặt trên căn bản đại đồng thì mới đúng chân lý tiến hóa cho muôn loài và mới dung thông đuợc mọi tín lý, tín nguỡng

10. Hiểu biết chân tánh đại đồng của tâm linh là cách hữu hiệu nhất để vô hiệu hóa "trái bom nổ" của ông Giê su và những "trái bom nổ" trong các nhà thờ Ki tô "vô minh bất giác" của hàng trăm năm nô lệ tâm thức ngoại bang !!!

11. Hỡi quốc dân đồng bào hãy đứng lên cởi ách nô lệ tâm thức này để giúp các đưá con bị ngộ độc lừa dối trở về với chính nghĩa dân tộc !!!

nth-fl