icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=1367 >

Tôi nghĩ khác ông HS. Tôi hoan nghênh sự đối thoại của Ông Duyên Sinh vì những lý do sau

From: "wissai" via 1 DĐKT
Sent: Tuesday, March 15, 2016 9:42 AM
Subject: 1 DĐKTTG Re: [DiendanDanToc] Re: ĐỐI THOẠI VỚI NGƯỜI ĐẠO THIÊN CHÚA VIỆT NAM

Kính thưa quý vị quan tâm:

Tôi nghĩ khác ông HS. Tôi hoan nghênh sự đối thoại của Ông Duyên Sinh vì những lý do sau:

1. Cây ngay không sợ chết đứng. Sự thật, chân lý không bao giờ sợ đối thoại, chất vấn. Đây không phải là chạy đua để chiếm giải vô địch trong lúc không có điểm tới đích, như ông HS ngớ ngẩn và sai lầm nhận định; mà là khai hoá, khai trí, mang ánh sáng đến những ai quan tâm đến Sự Thật và Chân Lý, đến cái Hợp Lý, hầu để cho quần chúng thấy quả thật Đạo Ki Tô, với thái độ độc tôn và những giáo điều quái đản và phi lý, có phải là một đạo xứng đáng cho quần chúng---nhất là những ai có bản chất tự trọng, tự hào, và học thức---tôn thờ và đi theo hay không?

2.. Đập tan những ngộ nhận vì nhồi sọ, tẩy não hoặc vì ngu và dốt của những kẻ mê tín và cuồng tín về bản chất của Đạo Phật.

3. Với tôi, không có sự phân chia giữa Đời và Đạo. Con người là sinh vật có xã hội tính (social being) sống trong một tập thể, không sống cô đọc, riêng tư một mình. Quyền lực, chinh trị, và tài chánh cũng như văn hoá, nếp sống hằng ngày bị ảnh hưởng bởi Đạo. Đạo hướng dẫn tư tưởng và hành động của tập thể.

Ở Việt Nam, trong quá khứ dưới thời Pháp Thuộc và hai nền VNCH I và VNCH II, Hệ Phái Ca Tô của Đạo Ki Tô, lộng quyền dù là thiểu số trong quần chúng chỉ vì bọn cầm quyền theo Hệ Phái Ca Tô. Tình trạng này không thể tái diễn trên đất nước Việt Nam, nhất là khi VC sụp đổ. Số đông dân chúng ở VN, nhũng người không theo Đạo Ki Tô, không chấp nhận sự việc Thiểu Số thống trị Đa Số, như trong quá khứ. Những bài viết về tôn giáo cũng như sự bàn luận, đối thoại, tranh luận trên diễn đàn là để hướng dẫn quần chúng suy tư đứng đắn về Đạo và Đời, về Tà và Chánh, về Sự Thật/Chân Lý và Hoang Đường/Không Tưởng.

Wissai
canngon.blogspot.com
_____________________
On Mar 15, 2016, at 7:45 AM, tapchidatme@aol.com [DiendanDanToc] wrote:

Tôi nghĩ đối thoại về tôn giáo trên diễn đàn, chẳng đi tới đâu cả. Tại sao cả hai lực sĩ chạy đua để chiếm giải vô địch, trong lúc điểm tới đích thì không có?
HS