icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=1334 >

Lý do nhà thờ ở Mỹ buộc phải bị đóng cửa?

Chẳng phải vì lý do ở Mỹ không có tự do tôn giáo. Nhưng, vì lý do ở đấy ngày càng ít người cuồng tín. Phải chăng, với thời đại, con người không còn sợ những lời đe dọa bị Chúa trừng phạt đời đời nơi hỏa ngục. Ép buộc cũng không được, vì không phải là thời Trung cổ hắc ám. Bắt chẹt hôn nhân thì không bền lâu, vì bởi cả hai cô cậu đều nhận ra những điều vô lý mà "Chúa" đã đe dọa bằng vô số những điều hung dữ được ghi trong Kinh Thánh. Nhất là cái tệ phản khoa học.

Chỉ có thiểu số những con chiên gốc Việt cuồng tín đến độ "ngu nghiện đạo" (từ của chính ông con chiên Giu-sê Phạm Hữu Tạo) mới có thể dùng cụm từ "văn minh Thiên Chúa giáo".

Sở dĩ chúng tôi phát biểu mạnh, thẳng thắn như thế là nhằm phản bác những người tuyên bố ẩu xự về cụm từ bằng cái gọi là "văn minh Thiên Chúa giáo". Họ còn yêu sách vô lý đến độ trơ trẽn rằng những ai lên án ông Chúa ác ôn (như nó đã được mô tả ở Kinh Thánh ...) thì đừng có ở Mỹ. Có vô số những lãnh tụ, sử gia, giáo sư, học giả,... lừng danh ở Mỹ - người Mỹ họ lên án, tố cáo quyển Kinh Thánh là "những lời nói dốt nát và bệnh hoạn của một kẻ điên khùng" thì sao những thiểu số gốc Việt không dám đụng tới họ? Thiểu số người Mỹ gốc Việt mang nhãn hiệu "Công giáo" dám đập phá tượng đài của người Hoa Kỳ là Đại Tá Robert G. Ingersoll?

Trần Quang Diệu
_____________
16 nhà thờ Catholic đóng cửa ở Philadelphia - 16 Philly churches closed

From: "Long Hoang hoanglong1068@yahoo.com [Thoiluan]"
Sent: Saturday, February 27, 2016 1:24 PM
Subject: [Thoiluan] 16 nhà thờ Catholic đóng cửa ở Philadelphia

16 nhà thờ Catholic đóng cửa ở Philadelphia - 16 Philly churches closed*

- Archdiocese Releases Full List of Church Closures
http://www.nbcphiladelphia.com/news/local/At-Least-3-Local-Catholic-Churches-to-Close-261402731.html