icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=1330 >

Đại diện Hàn Quốc quỳ gối xin lỗi người dân Bình Định

Subject: **_Đại_diện_Hà n_Quốc_quỳ_gối _xin_lỗi_người_dân_Bình_Định
From: Mike Wilson
Date: Fri, February 26, 2016 4:04 pm

1. Việt Nam nhỏ yếu, bị xâm lược,
bị Mỹ và tay sai xúm vào đánh như đồ ăn cướp

2. nhưng VN vẫn xóa bỏ hận thù và tha thứ cho tất cả...!!!

3. Việt Nam đâu có đòi ai phải xin lỗi ?!

4. ai biết lỗi thì tự họ quì xuống mà lạy, mà xin tha

5. đây là chỗ vĩ đại của dân tộc ta
- mà bọn vong nô không chịu nhìn thấy, và không dám nhìn nhận !!!

> lấy đại nghĩa để thắng hung tàn,
> lấy chí nhân mà thay cường bạo

- Nguyễn Trãi, Bình Ngô Đại Cáo
(Thông Báo Rộng Rãi về Việc Bình Định Giặc Trung Quốc)

6. tính anh hùng, cao thượng
vẫn nằm trong cốt tủy của Cha Ông Ta và vẫn còn truyền lại cho con cháu .

nth-fl

Đại diện Hàn Quốc quỳ gối xin lỗi người dân Bình Định
http://danviet.vn/tin-tuc/dai-dien-han-quoc-quy-goi-xin-loi-nguoi-dan-binh-dinh-663542.html

authorDũ Tuấn Thứ Sáu, ngày 26/02/2016 21:38 PM (GMT+7)
(Dân Việt) Tại lễ tưởng niệm 50 năm vụ thảm sát Bình An, ông Roh Hwa Wook - Chủ tịch Ủy ban xúc tiến thành lập quỹ hòa bình Hàn Việt, đã cúi đầu, quỳ lạy để gởi lời xin lỗi đến nạn nhân, thân nhân gia đình nạn nhân trong vụ thảm sát Bình An xảy ra trong quá khứ.

Chiều ngày 26.2, hàng ngàn người dân từ khắp nơi tại Bình Định và cả những người bạn đến từ đất nước Hàn Quốc xa xôi đã đến dâng hoa, thắp nén nhang trong lễ tưởng niệm 50 năm vụ thảm sát Bình An (26.2.1966 -26.2.2016) diễn ra tại xã Tây Vinh, huyện Tây Sơn, Bình Định.

Cách đây 50 năm, từ ngày 23.1-26.2.1966, tại xã Bình An (nay là các xã Tây Vinh, Tây Bình và Tây An, huyện Tây Sơn) dưới sự chỉ huy của đế quốc Mỹ, chư hầu Nam Triều Tiên đã tổ chức nhiều đợt càn quét, đốt sạch nhà cửa, lúa gạo, trâu bò và sát hại 1.004 đồng bào vô tội.


Hàng ngàn người dân đã đến thắp hương tưởng niệm người dân đã ngã xuống trong vụ thảm sát Bình An cách đây 50 năm.

Bà Hồ Thị Chăm (83 tuổi, xã Tây Vinh, huyện Tây Sơn) dù tuổi cao nhưng vẫn đến dự lễ
Giờ đây, vẫn còn chịu nỗi đau dai dẳng khi mẹ và em gái đã bị sát hại tại vụ thảm sát Bình An, ông Nguyễn Tấn Lân (65 tuổi, trú thôn An Vinh, xã Tây Vinh) nghẹn ngào: “Để phần nào vơi đi nỗi đau thương mất mát, chúng tôi đề nghị Chính phủ Hàn Quốc cần có nghĩa cử thân thiện và trách nhiệm đối với những gì đã gây ra trên mảnh đất này, nhất là những nạn nhân còn sống sót và thân nhân gia đình những nạn nhân bị sát hại trong vụ thảm sát tại xã Bình An và các xã lân lận của thị xã An Nhơn. Điều mong muốn sâu xa là hai dân tộc, hai quốc gia Việt - Hàn luôn có quan hệ hữu nghị, hợp tác tốt đẹp lâu dài, nhân dân hai nước sống trong hòa bình và thịnh vượng”.

Những nén nhang thơm tưởng nhớ


Ông Roh Hwa Wook- Chủ tịch Ủy ban xúc tiến thành lập quỹ hòa bình Hàn Việt, đã cúi đầu, quỳ lạy để gởi lời xin lỗi đến người dân Bình Định trong vụ thảm sát cách đây 50 năm.
Tại buổi lễ, không kìm được xúc động, ông Roh Hwa Wook- Chủ tịch Ủy ban xúc tiến thành lập quỹ hòa bình Hàn Việt, nói: “Nửa thế kỷ đã trôi qua kể từ ngày xảy ra vụ thảm sát Bình An, thời gian cứ qua đi nhưng nỗi buồn, niềm đau vẫn còn đó. Một không gian chung sống ngày thường với cha mẹ, anh em, chòm xóm trong phút chốc đã thành mồ chôn. Chỉ riêng làng Gò Dài thôi đã có đến 380 người chết, vậy mà đến vụ thảm sát Bình An số người chết trong uất hận còn tăng lên 1.004 người. Xin lỗi, thành thật xin lỗi. Xin lỗi vì chuyện đã xảy ra từ rất lâu rồi mà đến nay tôi mới trễ tràng mang theo nhành hoa đến đây để xin được tạ lỗi. Biết nói cách gì đây để bày tỏ thấu lòng tôi. Xin lỗi, rất xin được tạ lỗi. Tôi sẽ phải luôn ghi nhớ điều này, tôi sẽ cố gắng hết mình để sự hy sinh của người đi trước không trở thành vô nghĩa”.

Vừa dứt lời, ngay tại buổi lễ, ông Roh Hwa Wook đã cúi đầu, quỳ lạy để gởi lời xin lỗi đến nạn nhân, thân nhân gia đình nạn nhân trong vụ thảm sát cách đây 50 năm.

Người dân Hàn Quốc dâng hoa để tưởng niệm tại di tích vụ thảm sát Bình An


Những cái cúi đầu…


và nén nhang thơm tưởng niệm người dân đã ngã xuống trong vụ thảm sát cách đây 50 năm
Ông Hồ Quốc Dũng - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định tỏ lòng biết ơn thế hệ đi trước của dân tộc ta đã anh dũng chiến đấu, hy sinh để mang lại hòa bình ngày hôm nay. Đồng thời, ông xin được chia sẻ những mất mát, đau thương mà thân nhân, gia đình của nạn nhân trong vụ thảm sát Bình An phải gánh chịu.

“Giới tri thức trẻ của Hàn Quốc đã nhiều lần đến Việt Nam và lên tiếng kêu gọi Chính phủ Hàn Quốc, các tổ chức xã hội, cựu chiến binh Hàn Quốc... có hành động thiết thực nhằm bù đắp tội lỗi mà cha ông họ đã gây ra trong quá khứ như một lời tạ lỗi với đất nước Việt Nam. Những vòng hoa, những nén hương thơm, cúi đầu mặc niệm của các đoàn đại biểu Hàn Quốc tại di tích này đã nói lên phần nào sự hối hận, tiếc nuối trước quá khứ đau thương” - ông Dũng bày tỏ.