icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=132 >

Trong chùa không có Phật - TẬP SAN PHTQ SỐ 20

From: Tran Quang Dieu [mailto:tranquangdieu@hotmail.com]
Sent: Wednesday, August 01, 2012 2:58 PM
Subject: Fw: Trong chùa không có Phật - THƯ NGỎ VÀ MỤC LỤC TẬP SAN PHTQ SỐ 20


Đã biết rằng Phật là Bản Tính Thường Hằng, là Giác Thể Chân Như, là Bất Nhất Bất Nhị, là Dung Thông Tam Giới v.v...

Vậy cớ sao "trong chùa" lại không là nơi chốn nhằm làm chỗ tu học và hành trì của những con nhà Phật, để phải từ chối rằng "không có Phật"?

Bộ ý thức được lẽ Đạo để đến với Phật, và thể hiện được Phật Tính là chỉ có ở "tạp chí PHTQ"? Hay đi lông ngông ngoài đường ngoài phố; a tòng vào những đám sát nhân; xung xăng những nơi chốn ăn chơi trụy lạc; dạy kèm đòi ở lại nhà người; dạy lái xe buông những lời lả lơi thổ tháo v.v...???


Trần Quang Diệu

-------------
From: cutranlacdao@yahoo.com
Date: Wed, 1 Aug 2012 13:41:01 -0700
Subject: [BTGVQHVN-2] Fw: Trong chùa không có Phật - THƯ NGỎ VÀ MỤC LỤC TẬP SAN PHTQ SỐ 20

Xin liên lạc qua Email: VP.PHTQ.CANADA

Kính mời viếng thăm:
http://phtq-canada.blogspot.com/
http://phathoctinhquang.chuaphat.com/
http://lotus-lantern-canada.blogspot.com/
THƯ NGỎ PHTQ SỐ 2O
ĐẠI LỄ VU-LAN
31-8-2012

Ban Biên-Tập
Phật-Học Tịnh-Quang CANADA

Kính thưa Quí vị độc giả,
Chư Tôn Đức và Ban Biên Tập PHTQ trân trọng cảm niệm công đức và phước đức của Quí vị đã phát tâm bảo trợ và giới thiệu tập san.

Đạo Phật truyền bá từ hơn 2500 năm, qua nhiều quốc độ khác nhau, nên chịu ảnh hưởng các nền văn hóa, tín ngưỡng khác nhau. Do đó, đạo Phật có nhiều tông phái với các nghi lễ cúng kiến, hình thức hành trì và hệ thống kinh điển khác nhau, đôi khi có vẻ trái nghịch nhau, rất khó nhận định, rất khó phân biệt chánh tà, thật giả, nếu không có trình độ tu và học nghiêm túc.

Nhiều tà sư chức sắc của các tông phái còn bày vẻ thêm các hình thức cúng kiến, lễ bái hết sức rườm rà, phức tạp, đượm màu sắc mê tín dị đoan, linh thiêng huyền bí, để mê hoặc đại đa số tín đồ nhẹ dạ, dễ tin, bởi thiếu sự học hiểu chánh pháp, rồi dụ dẫn tín tâm ban đầu của đa số tín đồ đi vào tà đạo với các tà pháp như:

dâng sớ cầu an,
tiền mất tật mang,
cúng sao giải hạn,
tai nạn vẫn tới.

Người muốn tu theo Phật nhất thiết phải tìm hiểu các lời chư Phật dạy trong các kinh điển, phải dùng lý trí (trí tuệ) phân tích thật hư, xem xét thiệt giả, trước khi hành trì, áp dụng trong cuộc sống. Muốn trí tuệ được sáng suốt, hành động, lời nói, ý nghĩ phải chân chánh và tâm phải thanh tịnh.

Khi nào con người cảm nhận được: hôm nay, tâm mình sáng suốt, chân chánh và thanh tịnh hơn hôm qua, thì chính là tiến bộ trên chánh đạo, bởi hành đúng chánh pháp. Từ đó, không bị ai gạt gẫm hay dụ dẫn vào tà đạo, tà pháp được nữa. []

Tâm nguyện của PHTQ là tạo thiện duyên, hiểu rằng Phật Pháp tại thế gian, được an lạc hạnh phúc, giác ngộ chân lý, giải thoát khổ đau. Điều nào tôn giáo này công nhận, các tôn giáo khác không công nhận, chưa phải là chân lý. Chân lý tối thượng vượt qua các nghi lễ, các hình thức của tôn giáo, nhất là vượt qua tâm cố chấp, giúp con người sống đời an nhiên tự tại.

Văn-Phòng Phật-Học Tịnh-Quang Canada ấn tống và phát hành miễn phí

Tập san Từ Bi & Trí Tuệ, 3 số mỗi năm, vào các dịp sau:

Tết Nguyên Đán,
Đại Lễ Phật Đản,
Đại Lễ Vu Lan.