icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=1250 >

Trước những thất bại chiến lược của Mỹ - Tư Duy Chiến Lược của Việt Nam

Subject: ***_Trước_những_t hất_bại_chiến_lược_của_Mỹ_:_tư_duy_c hiến_lược_của_VN_!
From: Mike Wilson
Date: Fri, January 08, 2016 2:52 pm

1. Khi TT Obama mới nhậm chức năm 2009 ông đã ra công hàn gắn xung đột Israel-Palestine nhằm khởi động lại tiến trình đàm phán hòa bình .

2. TT Obama kêu gọi Israel đàm phán trên căn bản đường biên giới 1967 và trao đổi lãnh thổ (land swap) đồng thời ngưng xây dựng các khu định cư tại Bờ Tây :

kết quả, Netanyahu đắc cử TT Israel, y chống lại TT Obama, phá hoại tiến trình đàm phán và tiếp tục cướp đất tại Bờ Tây !!! - dù vậy, Mỹ vẫn tiếp tục viện trợ cho Israel 3 tỉ USD mỗi năm !!!

3. TT Obama bày tỏ đồng cảm với thế giới Hồi giáo, ông kêu gọi TT Mubarak của Ai cập lắng nghe tiếng dân và thoái vị : kết quả, đảng Huynh Đệ Hồi Giáo thắng cử, TT Hồi giáo Mohamed Morsi lên ngôi !

4. Chỉ một năm sau, Mỹ thụt lùi tại Ai cập, lật ngược kết quả bầu cử dân chủ, cho phép TT Morsi bị hạ bệ, đảng Huynh Đệ Hồi giáo bị ngược đãi, các đảng viên của họ bị lùng bắt ; giới quân phiệt lên ngôi, - dù vậy, Mỹ vẫn tiếp tục viện trợ cho Ai cập 1,45 tỉ USD năm 2015 !!!

5. Mỹ chủ mưu đánh chiếm Lybia, giết Thủ Lãnh Muamar Kaddafi, - đất nước Lybia bị phân rã,
ươm mầm cho các nhóm khủng bố chống Mỹ-NATO !!!

6. Mỹ chủ mưu chia rẽ Syria, thúc đẩy nội chiến, đòi TT Assad phải ra đi, để nhường ngôi cho tay sai khủng bố của Mỹ :
Kết quả, Nga nhảy vào giúp Syria chống nội loạn, => TT Assad sẽ vẫn còn tại vị - sau khi TT Obama ra đi ... ! (Mỹ phải chiều ý Nga, để Assad tại vị !)

7. Mỹ chủ mưu chia rẽ Ukraine, gây bạo loạn tại Maidan, xúi tay sai dọa giết TT Yanukovich, ủng hộ đảo chính vi hiến :
Kết quả, Ukraine bị phân thây, vùng Donbass đòi tự trị, Crimea bỏ phiếu đòi trở về với Nga, đất mẹ lịch sử .

8. Mỹ xâm chiếm Iraq bằng bạo lực và vu khống: kết quả, ISIS thành hình, lan tràn từ Iraq sang Syria, trong khi đó ngay cả chính quyền Baghdad mà Mỹ dựng lên lại đang ngả về Nga và Iran để xin giúp đỡ !!!

9. Mỹ kêu gọi chống khủng bố : nhưng lại đồng minh với Saudi Arabia, là nước tài trợ các nhánh khủng bố Sunni cuồng tín, âm mưu đánh chiếm Syria, gây hấn chống Iran và xưng hùng xưng bá tại Trung Đông !

10. Mỹ đòi cấm vận Triều Tiên, buộc TT ngưng phát triển VKHN:
Kết quả, Triều Tiên vẫn tự ý thử bom hạt nhân đến lần thứ 4, dẫn chứng các chính sách bất công và cướp nước nói trên của Mỹ, để bảo vệ quyền tự vệ duy nhất của mình - là sở hữu vũ khí hạt nhân !

11. Dù thế lực quân sự của Mỹ đang đi xuống do thiếu tiền, và thế lực quân sự của TQ đang đi lên, đặc biệt tại Biển Đông, cả khu vực ASEAN vẫn cần Mỹ làm đối trọng với TQ để không cho phép TQ chiếm trọn Biển Đông .

12. Nói thế không có nghĩa là, "thằng nhà giàu Mỹ làm gì cũng đúng", hoặc "ông trùm Mỹ sẽ vĩnh cửu làm bá chủ thiên hạ" ...

13. Nói cách khác, không hẳn chỉ vì Mỹ mạnh nhất - mà mình phải theo nó, mà vì nó muốn dùng mình cho mục đích của nó, thì mình cũng phải biết dùng nó cho mục đích của mình !!!

Nếu cả hai có cùng mục đích là ngăn chặn bá quyền TQ thì VN có thể trao đổi lợi ích với Mỹ - trên căn bản bảo vệ độc lập chủ quyền - nghĩa là không cho phép mỹ cài cắm tay sai vào VN hay chỉ đạo chiến lược GIỮ NƯỚC VÀ CỨU NƯỚC CỦA VN !!!

14. Hoàn cảnh của VN khác, hoàn cảnh của Triều Tiên khác - nhưng cả hai đều quyết tâm mãnh liệt ĐỂ BẢO VỆ ĐỘC LẬP CHỦ QUYỀN CỦA MÌNH !!!

15. Trên tầm nhìn sâu rộng của bàn cờ thế giới, "nhân quyền, dân chủ" chỉ là trò vặt (!) mà các nước phương tây dùng tay sai vong nô bản địa để o ép và đòi quyền lực từ các nước nhỏ !!!

16. Quốc dân ta phải đồng lòng nhất trí để thấy rõ và bẻ gẫy mọi chiêu trò phản trắc của giặc - bất kỳ từ đâu tới !!!

nth-fl