icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=1171 >

Đừng kéo Cộng Đồng vào để tấn công ký giả - CaliToday chất vấn ký giả A.C Thompson

Tưa của SH. Vâng, bản chất của cuộc đối thoại trong Video đính kèm là một cuộc chất vấn, chứ không phải là phỏng vấn. (SH)

_____________________
From TonNuHoangHoa goinhau2000@yahoo.com [Daploisongnui]
Sent: Tuesday, November 10, 2015 2:43 AM

Tôi không biết ông LS Nguyễn Hoàng Duyên là ai ? Có phải là đảng viên của Đảng Việt Tân hay không ? Nhưng ông đã hoàn toàn thất bại trên những ý kiến, lời nói điều hướng cuộc phỏng vấn với ký giả A.C Thompson . Hành vi mở đầu của ông NHD cho rằng chữ Terror in Little Saigon đã upset toàn Cộng Đồng. Ông LS NHD muốn mượn hậu thuẫn của Cộng Đồng để áp đảo Ký giả A.C Thompson.

Nhưng A.C. Thompson đã quá lịch lãm và bình tĩnh trước thái độ mượn áo cọp để nhát khỉ của LS NHD. A.C Thompson cho biết là ông muốn nói đến những nạn nhân đã bị khủng bố và thảm sát trong cộng đồng và ông ta xin lỗi về sự suy diễn của khán giả mà ông ta không kiểm soát được .

Đồng thời ông Thompson cũng cho biết ông ta không thể đặt cái tittle dài hơn vì qui luật của PBS. Tuy nhiên theo ông AC Thopsom cho biết cái tittle đó rất đúng khi ông ta muốn mở lại những vụ ám sát các ký giả trong thập niên 80 mà phần đông trên hàng trăm cuộc phỏng vấn của ông với dân cư trong little Saigon đều nghi ngờ là do Mặt Trận chủ trương .

Ông A.C Thomson còn cho biết một mai đây trong các cuộc điều tra tiếp diễn nếu ông nghe được từ những người dân cho rằng những vụ ám sát đó không phải là do Mặt Trận thì ông sẽ có những sửa đổi . Tuy nhên hiện nay trong những cuộc phỏng vấn của ông đều được nghe nhắc tới tên của Măt Trận có liên quan trong những vụ khủng bố này.

LS Nguyễn Hoàng Duyên đã hoàn toàn thất bại trước sự đối đáp rõ ràng, minh bạch của ký gỉa A.C Thompson, trong khi LS NHD lại mập mờ gán ghép về cuốn phim đã upset toàn cộng đồng Người Mỹ Gốc Việt Hơn nữa cái không minh bạch của ông NHD khi gán ghép cái tựa đề Terror in Little Saigon cũng tương tự như ISIS

Đây là một sự việc không đúng sự thật vì Đảng Việt Tân hay Mặt Trận Hoàng Cơ Minh là tổ chức của họ cho nên LS NHD không nên nhập nhằng cho rằng họ là toàn thể cộng đồng Người Việt gốc Mỹ để tấn công ký giả A.C Thompson. Nhưng trái lại, A.C Thompson đã tỏ ra quá hiểu biết về tổ chức Mặt Trận khi xác nhận rằng ông đã trực tiếp nghe từ thủ lãnh Mặt trận cho biết đã giết hai người trong bưng và ông ta đang lấy lại công lý cho những nạn nhân đã bị ám sát trong cộng đồng mà FBI đã thiếu trách nhiệm trong việc điều tra.

Điều đáng tức cười là LS NHD muốn bỏ chữ “out of control” và “mistake” vào miệng của AC Thompson nhưng LS NHD đã hoàn toàn thất bại khi Ký giả AC Thompson cho rằng ông ta không bị ai kiểm soát và bắt buộc trong sự diễn tiến tình tự của phim Terror In Little Saigon mà ông muốn nói là ông ước ao được nói nhiều hơn về những vụ ám sát này nhưng vì tính cách thời gian và qui luật của PBS nên ông sẽ phải tiếp tục điều tra thêm cho cuốn phim tới.

LS NHD lại muốn kéo chữ "mistake" của AC Thompson trong câu nói của ông ta để muốn điều hướng AC Thompson nói ra là ông ta đã hiểu lầm khi làm cuốn phim đó. Một lần nữa LS NHD đã phải ngỡ ngàng khi nghe rõ ràng A.C Thompson cho biết LS NHD đã hiểu lầm chữ "mistake" của ông ta. Đồng thời A.C Thompson cũng cho biết tất cả dữ kiện ông làm cuốn phim đó đã được thâu thập ý kiến và sự suy nghĩ của những người mà ông đã phỏng vấn qua. Tất cả đều cho là các vụ khủng bố đó có liên quan đến Mặt Trận. A.C Thompsom đã cho biết thêm là những nạn nhân này đã từng bị MT hăm doạ bằng mail. phone hay mua chuộc tiền bạc.

Lần sau nếu có được phỏng vấn những nhà ký giả lão luyện như A.C Thompson thì LS NHD cần phải học lại cách thức phỏng vấn để trước hết thu phục đươc nhân tâm và sau đó có thể làm vẻ vang cho dân tôc Việt.

TNHH
_______________________
On Tuesday, November 10, 2015 2:20 AM,
"tuong pham tuongphamvh@yahoo.com [PhoNang]" wrote:
Trong buổi phỏng vấn mới nhất bằng Anh ngữ cuả LS Nguyễn Hoàng Duyên với nhà báo AC Thompson do nhật báo Calitoday thực hiện, có rất nhiều điều rất lý thú , xin tạm lược thuật như sau:

1- Nhà báo AC Thompson xác nhận: trong lúc phát biểu không chính thức (off camera), ông Nguyễn Xuân Nghĩa có nói "ông đã tham gia một buổi họp của Mặt Trận, trong đó các thành viên thảo luận việc ám sát biên tập viên của một nhật báo nổi tiếng ở Quận Cam.”
Và AC Thompson nói rõ trong buổi phỏng vấn này: người bị Mặt Trận dự tính ám sát là ông Đỗ Ngọc Yến, chủ bút nhật báo Người Việt, nguyên văn như sau ( ở phút thứ 25:24 ):

"He said us in the meeting with the other members, they planned to assassinate Mr . Do Ngoc Yen from Nguoi Viet."
Nhưng trong buổi phỏng vấn của nhật báo Người Việt do nhà báo Hà Giang thực hiện và đăng trên Ngươi Viêt on line ngày 6-11-2015, ô. Nguyễn Xuân Nghĩa đã phủ nhận câu nói đó. Nguyên văn như sau : “Tôi không hề nói câu đã tham gia một buổi họp của Mặt Trận, trong đó các thành viên thảo luận việc ám sát biên tập viên của một nhật báo nổi tiếng ở Quận Cam, cả trong khi quay phim lẫn lúc không quay phim.”

2- Sự phản biện của LS Nguyễn Hoàng Duyên về sự mập mờ, gán ghép trong cách đặt tựa đề: Terror in Litle Saigon của cuốn phim, cũng giống như sự gán ghép giữa ISIS và Muslim.

3- AC Thompson nói không có ý làm tổn thương Cộng đồng người Việt và xin lỗi những người không thích cái tên (title) của cuốn phim (phút thứ 40:32)

AC Thompson trả lời các vấn đề qua phim "Terror in Little Saigon"

http://baocalitoday.com/vn/tin-tuc/cong-dong/ac-thompson-tra-loi-cac-van-de-qua-phim-terror-in-little-saigon.html

Calitoday và AC Thompson
AC Thompson trả lời các vấn đề qua phim ’Terror in Littl...

Nhà báo A.C. Thompson, tác giả phóng sự điều tra, đã lật lại hồ sơ vụ án về những cái chết của các ký giả Dương Trọng Lâm, chủ bút Cái Đình Làng, bị bắn chết tại Sa...

View on baocalitoday.com - Preview by Yahoo