icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=1163 >

Mấy Suy Nghĩ Về Khối 8406 - có thể… CHÚNG TÔI ĐÃ LẦM !

LTS: Sai lầm là bản tính của con người. Nhận mình lầm là nhận mình là con người bình thường. Chỉ có những kẻ bệnh hoạn không chữa được mới cho rằng mình "không thể sai lầm"

On Saturday, November 7, 2015 4:59 AM,
"Gop gio gopgionews@yahoo.com [GoiDan]" wrote:

Mấy Suy Nghĩ Về Khối 8406

Đúng vào ngày 8 tháng 6 năm 2006, 118 nhân sĩ tại VN, đại diện cho các thành phần tôn giáo và trí thức, đã công bố một bản Tuyên Ngôn Tự Do Dân Chủ 2006 --gọi tắt là Khối 8406. Lập tức Bản Tuyên Ngôn nầy được các hãng truyền thông quốc tế loan tải thật rộng rãi.. Dư luận cả trong và ngoài nước rất hoan nghinh cổ võ, coi đó như là một quả bom… chánh trị.
Bản Tuyên Ngôn của Khối 8406 lập tức gặp phản ứng ngay của nhà cầm quyền CS. Có một số thành viên ký tên bị bắt bớ và quấy nhiễu. Cho tới nay không thấy thống kê nào cho biết đã có bao nhiêu người ký tên tham gia? Nhưng hiện tại, ngoài trụ sở chính là nhà thờ ở Huế, nơi cư ngụ của LM Phan Văn Lợi và Nguyễn Hữu Giải, ngoài ra, chúng tôi được biết có 2 chi nhánh Khối 8406 ở Mỹ và Úc…
Kể từ khi Khối 8406 ra mắt đồng bào qua bản Tuyên Ngôn tự do dân chủ, chúng tôi nghĩ rằng, bản Tuyên Ngôn nầy cũng giống như bản Tuyên Ngôn của 242 nhân sĩ và trí thức Tiệp Khắc, công bố ngày 1-1-1977 cũng kêu gọi tự do dân chủ cho Tiệp Khắc, và kêu gọi ai đồng ý với nội dung hãy ký tên hưởng ứng. Một năm sau số người ký tên lên tới con số 800 người (vào thời kỳ đó chưa có internet nên việc ký tên tham gia rất khó khăn). Sau này người ta gọi đó là bản Hiến Chương 77 Tiệp Khắc.
Về thành phần nhân sĩ trí thức ký tên trong bản Tuyên Ngôn 8406, mặc dầu ban đầu chúng tôi có ghi nhận đây là tổ chức thuộc Công giáo, vì trong số 118 vị ký tên, có 16 vị Linh mục, một vị Mục Sư Tin Lành, nhưng không có một tu sĩ Phật giáo nào tham gia ký tên. Nếu quả đúng như vậy thì rất tốt (chính LM Nguyễn Văn Lý cũng có tên trong danh sách ký tên), vì Khối Công Giáo rất có kỹ luật, họ sẽ tạo thành một sức mạnh đương đầu với chế độ CS.
Thế nhưng, có thể… CHÚNG TÔI ĐÃ LẦM !
Vì vào năm nay, Khối 8406 đã tỏ ra rất hăng say, nỗ lực VINH DANH cho Tổng thống Anh Minh Ngô Đình Diệm. Như vậy đích thực là đàng sau Khối 8406 là Hội Đồng Giám Mục VN, và đương nhiên đàng sau HĐGMVN là Giáo hội mẹ Vatican! Với 16 vị Linh mục hiện diện trong Khối 8406 và không có bất cứ vị tu sĩ Phật giáo nào… là một bằng chứng thật hùng hồn...
Chúng tôi lại chợt liên tưởng tới Chiến Dịch “dựng xác chết” TT Ngô Đình Diệm dậy từ năm 2000. Phải chăng đây là mưu đồ của Vatican và HĐGMVN cố “tô son, trát phấn” cho lãnh tụ anh minh Ngô Đình Diệm, đánh tráo lịch sử, đổi trắng thay đen, nhằm đầu độc giới trẻ ở trong nước rằng ông Diệm là nhà đại ái quốc, vị quốc vong thân, được “toàn dân VN” đời đời ghi ơn? Đồng thời lôi kéo giới trẻ, những nhà tranh đấu trẻ trong nước, tin rằng “theo đạo” sẽ được “Chúa” cứu ra khỏi nhà tù, và “Chúa” sẽ giúp cho qua Mỹ…?
Phải chăng mục đích tối hậu của “Chiến dịch Suy tôn Ngô Đình Diệm” là dọn đường để cho người Công Giáo sẽ trở lại nắm quyền bính tại VN sau thời “hậu CS” chăng?
Có lý nào???
GÓP GIÓ 06-11-2015