icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=1076 >

Chúa che chở ! Bài nhồi sọ dành cho các con chiên - hay là chuyện tiếu lâm?

LTS: Để đối phó với những câu hỏi của những con người, giáo hội Ca-tô dạy cho các con chiên những cách chống chế mà thân hữu Trần Khai Sáng kể lại sau đây. Đại khái là ”nếu Chúa không ban ơn cho con, là vì Chúa Chúa muốn tránh tai nạn lớn hơn cho con. Bởi vậy các con chiên còn sống sót sau các tai nạn đều “cám ơn Chúa rối rít vì rốt cuộc đã cứu mình thoát chết, mặc xác các người khác chết trong cùng tai nạn đó.

Bà Kim Phúc, cô bé trong tấm ảnh nổi tiếng của ký giả Nick Ut ngày nay bị biến thành công cụ (khí cụ) của “Chúa” cũng cám ơn Chúa đã làm một điều kỳ diệu là cho bà khỏi chết, dù khắp mình bà vẫn còn mang những dấu vết của chiến tranh,


và mặc dù những người khác, như em bé chết bỏng thảm thương trong tay bà nội của bà, bà cũng “cám ơn Chúa đã che chở!” Không hiểu sao có những người nghe thế mà xuôi tai cho được! (SH)

nạn nhân bom napalm


_____________________
From: Khải Sang Trần [mailto:khaisang.tg@gmail.com]
Sent: Sunday, September 6, 2015 11:13 PM
Subject: Chuyện hài về những con chiên ngoan đạo
Tình cờ tôi vào facebook nhận được 1 bài của 1 con chiên ngoan đạo tên là Trí Tri. Xin chia xẻ với mọi người một câu chuyện hài của Trí Tri để thấy rõ rằng Giáo hội thiên chúa giáo chúng nó có kỹ thuật nhồi sọ các con chiên từ nhỏ rất độc đáo và hiệu quả. Câu chuyện như sau:
Trí Tri:
Tôi: "Thượng đế, con có thể hỏi ngài 1 câu được không?"
God: "Tất nhiên."
Tôi: "Ngài phải hứa là không nổi giận?"
God: "Ta hứa."
Tôi: "Tại sao Ngài lại để quá nhiều thứ tồi tệ xảy ra với con ngày hôm nay?"
God: "Chính xác là con muốn nói điều gì?"
Tôi: "Sáng nay, con dậy trễ."
God: "Phải."
Tôi: "Xe thì chết máy."
God: Okay.
Tôi: "Vào bữa trưa, họ làm sai món sandwith của con và con phải chờ rất lâu cho món khác."
God: Huummm.
Tôi: "Trên đường về nhà, ngay khi con vừa bắt máy điện thoại di động thì nó hư."
God: "Ta biết."
Tôi: "Và trên tất cả mọi thứ, khi con về đến nhà, chỉ muốn thả mình vào cái máy massage chân mới mua để thư giãn. Vậy mà nó cũng hư nốt! Mọi thứ dường như chống đối lại con ngày hôm nay. Tại sao Ngài lại đối xử với con như vậy!"
God: "Để ta xem, thần Chết đã ở bên cạnh giường của con sáng nay và ta buộc phải gửi một thiên thần đến chiến đấu để cứu lấy mạng sống của con. Ta đã để con ngủ xuyên suốt sự việc ấy."
Tôi (Ngạc nhiên): "Oh…"
GOD: "Ta đã không cho xe của con nổ máy vì có 1 tài xế đang say xỉn đợi con ở cuối con đường nếu như con đi qua."
Tôi: (xấu hổ)
God: "Người đàn ông làm sandwitch hôm nay đã bị bệnh và ta đã không muốn con bị lây bệnh. Tất nhiên, ta cũng biết là con sẽ bị trễ việc vì điều đó."
Tôi: "Okay"
God: "Điện thoại của con bị hư là tại vì người gọi con khi ấy sẽ gây ra một cuộc cãi vã không đáng có và như thế thì rất dễ gây ra tai nạn."
Tôi (nhẹ nhàng lại): "Con hiểu…"
God: "À..còn về cái máy massage chân, nó có một điểm yếu là nó sẽ làm ngắt toàn bộ nguồn điện trong nhà của con. Ta không nghĩ là con muốn ở một mình ở trong bóng đêm, đúng không?"
Tôi: "Con xin lỗi, Thượng đế."
God: "Đừng xin lỗi, chỉ cần học cách tin vào Ta thôi vè tất cả điều tốt đẹp lẫn xấu."
Tôi: "Con sẽ tin Ngài."
God: "Và phải tin rằng, kế hoạch của ta dành cho con luôn luôn tốt hơn kế hoạch của con."
Tôi: "Con sẽ làm như vậy. Và con thực sự cám ơn Ngài vì tất cả những gì Ngài đã làm cho con ngày hôm nay."
God: "Đừng khách sáo, con của ta. Chỉ là một trong rất nhiều ngày làm Thượng đế thôi…và Ta thì rất thích chăm non những đứa con của mình."
Mọi sự việc đều có 2 mặt của nó, bạn hãy nghĩ về những cái tốt đẹp đằng sau những thứ tồi tệ mình đã và đang nhận được !
Nếu bạn tin và yêu.......hãy share thông điệp này đến những người bạn của bạn để họ cũng biết rằng..mỗi chúng ta: bạn, tôi và những người khác....đều đang được che chở : )
--------------------------

Tôi:
Và tôi: Vậy God nghĩ sao về vô số những lời cầu xin God hãy cứu những người bị bệnh ung thư, những trận động đất, những tai nạn rơi máy bay… làm cho những đứa trẻ thơ mất cha, mất mẹ, vợ chồng xa cách nhau... hả Chúa toàn năng toàn trí?
God: Ta xin lỗi vì ta đâu có nói ta là toàn năng toàn trí hồi nào đâu!?. Đó là do loài người, là Giáo hội bịa đặt ra kinh thánh nói vậy và gán cho ta có nhiều phép thuật. Và những con chiên có óc bò bị nhồi sọ từ nhỏ như Trí Tri mới tin thôi!
http://sachhiem.net/index.php?content=showrecipe&id=6321

Trí Tri:
Bởi vì đời sống này chỉ là đời sống tạm bợ , những con người đó hầu hết là những con người lương thiện nhưng bị cuộc sống đầy ma qũi này hành hạ làm vợ họ bất trung, con họ bất hiếu,.... Nếu còn tiếp tục ở lại thì họ sẽ bị đánh mất linh hồn và thể xác thì còn bị hành hạ nên chúa đã phải đứa họ về với chúa để họ được cùng chúa sống 1 cuộc sống mới chỉ toàn là hạnh phúc bên ngài thôi bạn ah.
-------------------------
Tôi:
Cũng lại một lối giải thích của một con chiên ngoan đạo bị nhồi sọ từ nhỏ?!!! Làm sao bạn biết hàng tỷ người bị thiệt mạng đã cầu chúa nhưng chúa không cứu là những người lương thiện, vợ họ là bất trung, con họ là bất hiếu?!!! (Linh mục dạy bạn như vậy sao?!)

Trí Tri ơi là Trí Tri làm ơn mở não ra đi! thời đại bây giờ mà còn tin vào thần linh, thánh, chúa nữa à! lại còn tin xác loài người ngày sau sống lại và sống đời đời với chúa nữa chứ!? (dù cho những xác đã bị thiu đốt hoặc thối rửa hàng trăm năm còn lại nắm xương vẫn sẽ sống dậy được sao?!). Vừa có trí thức vừa có tri thức mà ngu dữ vậy?! hãy học cách suy luận logic đi! phép suy luận theo lối tam đoạn luận là ta phải lấy ít nhất 1 tiền đề là có thật để kết luận vấn đề. Trong khi bạn dựa vào một mẫu chuyện tình huống bịa đặt mà ta có thể sáng tác hàng ngàn mẫu chuyện đối thoại giữa ta và God để rồi kết luận một sự việc là vô giá trị đó bạn ạ!