icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=1057 >

Ý Kiến về việc Khối 8406 Muốn Kiện Việt Nam về Nhân Quyền!

From: TriHoang Thich [mailto:thichtrihoang@gmail.com]
Sent: Wednesday, June 25, 2014 1:35 AM

Tình cờ nhận được email của Khối 8406 xin ý kiến về việc kiện chính phủ Việt Nam về nhân quyền. Tôi đã ý kiến và xin gởi quí vị đọc cho vui.
____________________
Xin ý kiến Inbox x

From Anh Tuấn Phạm
11:01 PM (4 hours ago)
To: Vi, Huong, DongSydney, LS, Định, Davy, Yung, Le, le.lam, Thanh, Dr, Thanh, Hoc, Vu, PhucThanhTran, DV, Xuan, tranvanchinhvnn, Vo, bs.Lam, Angela, Dao, Thanh, VinhTien, vanhoasydney

Kính chào quý vị,

Thứ hai 23/6/2014 chính phủ Việt Nam và Tòa Trọng tài thường trực (PCA - Permanent Court of Arbitration) vừa ký hiệp định về việc hợp tác giữa hai bên. PCA nhận các vụ kiện giữa chính phủ - chính phủ, và tư nhân (cá nhân hay tổ chức) - chính phủ trong đó có các vụ kiện về nhân quyền.

Xin quý vị cho biết ý kiến đem Việt cộng ra toà án này có khả thi hay không? Nếu khả thi thì ta nên làm gì?

Kính chào,
Phạm Anh Tuấn
Khối 8406 Australia
________________________________________
From: TriHoang Thich
2:52 AM (36 minutes ago)
To: Anh Tuấn ...

Thưa Ông,
Cám ơn ông đã cho tôi cơ hội đóng góp ý kiến. Sau đây là những ý kiến thô thiển xin mạo muội thưa cùng quý vị:
Mọi nổ lực của con dân nước Việt trong và ngoài nước bây giờ nên tập trung vào việc kiện Trung Quốc. Trong lúc đất nước đứng trước hiểm họa xâm lăng, nếu chúng ta phân tán lực lượng tạo sự mất đoàn kết trong và ngoài nước, tức là chúng ta tiếp tay cho Trung Công xâm lăng Việt Nam nhanh hơn. Nước mất rồi, nhân dân bị nô lệ rồi thì nhân quyền, dân chủ, tự do... còn có nghĩa gì? Nếu không muốn nói chúng ta đã chống lại nhân quyền, dân chủ, tự do... một cách thô bạo và phản bội lại đất nước! Những mâu thuẩn trong nhà chúng ta nên gác lại. Sau khi giặc đã dẹp xong, lúc đó muốn dân chủ, nhân quyền gì cũng được.

Hãy noi gương tiền nhân, đức Trần Hưng Đạo "vì nợ nước quên thù nhà!" trong lúc đánh quân Mông Cổ, nhờ thế chúng ta tuy là nước Đại Việt nhỏ bé nhưng đã đánh tan đội quân Mông Cổ bách chiến bách thắng. Hay học tập nhân dân Mỹ sau vụ 911 bị khủng bố Hồi Giáo tấn công, hai đảng Cọng Hòa và Dân Chủ đã để qua một bên mọi bất đồng, mâu thuẩn để cùng nhau bảo vệ đất nước chống khủng bố, đoàn kết sau lưng chính quyền tổng thống Bush. Nhờ sự đoàn kết đó mà khủng bố bị tiêu diệt, nước Mỹ được an ninh, nhân dân được bảo vệ.

Chúng ta là nước nhỏ đang bị nước lớn Trung Quốc uy hiếp. Tuy thế, chúng ta không khiếp sợ. Trong quá khứ không triếu đại nào của Trung Quốc mà chúng ta không có chiến tranh. Từ Hán, Đường, Tống, Nguyên, Minh, Thanh, Mao.. đều mang quân sang xâm lược nước ta, thế rồi kết quả là họ bị thua trận nhục nhã. Bây giờ cũng thế thôi! Những ngày qua từ trong nước ra đến ngoài nước, nhân dân một lòng chống ngoại xâm. Tiếng nói này như tiếng nói của Hội Nghị Diên Hồng, toàn dân đồng lòng đánh giặc. Những vụ tự thiêu của bà Lê Thị Tuyết Mai ở trong nước và ông cựu binh Việt Nam Cộng Hòa Hoàng Thu tại Florida, Hoa Kỳ là những biểu lộ sự bất khuất của dân tộc. Già cả không làm gì được họ hy sinh thân mạng để đền nợ nước và để đánh động lòng ái quốc, un đúc chí quật cường, bất khuất cho những người lính giữ biển đảo, biên cương của tổ quốc; và cho mọi con dân nước Việt.

Lâu nay chúng tôi rất quý trọng tổ chức của quý vị là tổ chức của những người đấu tranh cho những kẻ thấp cổ bé miệng, với mục đích mang lại ấm no hạnh phúc cho nhân dân, quang vinh phú cường cho đất nước. Với những mục đích này chúng tôi thấy quý vị và chính phủ Việt Nam không khác gì nhau thì hà tất phải tiêu diệt nhau. Những tư tưởng khác biệt có thể từ từ thượng lượng cùng nhau. Khi thông cảm nhau thì chuyện gì cũng có thể giải quyết được. Hãy quên đi quá khứ để hướng đến tương lai. Hãy thông cảm cho những khó khăn trong hiện tại, hy sinh lợi ích cá nhân vì sự tồn vong của đất nước.

Nếu bây giờ quý vị nhân lúc Việt Nam bị Trung Quốc uy hiếp, xâm lăng để kiện tụng gây khó khăn cho xứ sở thì bà con trong nước và hải ngoại sẽ nghĩ gì về hành động này? Họ sẽ tẩy chay quý vị và nghĩ rằng quý vị là những Trần Ích Tắc, Lê Chiêu Thống của thời đại. Nếu bây giờ quý vị cùng nhân dân trong và ngoài nước một lòng chống xâm lăng thì tiếng nói của quý vị sẽ được nhân dân kính trọng. Trong cung cách này quý vị sẽ phục vụ nhân nhân một cách tốt đẹp nhật và quý vị chắc chắn sẽ đạt được những mục tiêu mà quý vị mong muốn.

"Lời phải khó nghe" những lời thô thiển trên đây là những lời chân thật phát xuất tự đáy lòng. Nếu có những gì mạo phạm xin quý vị hoan hỷ bỏ qua. Cám ơn quý vị và cầu nguyện hồn thiêng sông núi, anh linh tổ tiên phù hộ cho đất nước sớm thoát ách nạn ngoại xâm, nhân dân đoàn kết một lòng để đánh tan bá quyền Trung Quốc mang lại thái bình an lạc cho Việt Nam và thế giới.
Kính,
Thích Trí Hoắng