Tại Sao Côn Giáo Khoe Nhiều Nhất Về Gregor Mendel

Tại Sao Côn Giáo Khoe Nhiều Nhất Về Gregor Mendel?

Trần Ánh Sáng

http://sachhiem.net/TONGIAO/tgTR/TranAnhSang_06.php

08-Dec-2017

LTS: Tác giả Trần Ánh Sáng dùng chữ Côn Giáo như là một phản ứng chống lại những hành động lấn lướt của một tôn giáo tự phong là Công Giáo từ chế độ giáo phiệt Ngô Đình Diệm. Mặc dù nhiều chuyên đề khoa học được nói đến, bài viết ngắn này không phải là một bài nghiên cứu khoa học. (SH)

Trong các linh mục, thầy tu Côn giáo, ngoài Lemaitre, Mendel, còn có Bruno Giordano.

Riêng Nicolas Copernic thì có em gái đi tu làm bà xơ, còn cậu ruột là linh mục, nghĩa là một gia đình chỉ bay mùi ăn thịt và uống máu Giêsu. Ông này là cha đẻ thuyết nhật tâm, hệ Copernic, hay còn gọi là hệ Héliocentrique đối nghịch với hệ Géocentrique. Ông này được cái nhát gan, tuy học thuật uyên bác và cực thông minh, nhưng ông không dám trình làng học thuyết của mình, nhờ vậy mà thoát khỏi bị ra tòa án dị giáo. Học thuyết của ông này được Bruno Giordano rồi sau đó Galilée quảng bá, và hai người quảng bá hệ Héliocentrique lãnh đạn của nhà thờ.

Nicolas Copernic - Bruno Giordano - và Galilée

Hệ Géocentrique (niềm tin cũ) và Héliocentrique (lý thuyết mới) của Copernic

Bruno Giordano dù là tu sĩ hoàn tục, vẫn chống đạo Chúa nhiều hơn là theo, ông không tin thế giới do Thiên Chúa tạo dựng, không tin Maria đồng trinh; ngược lại, không biết ông học ở đâu lại tin vào thuyết luân hồi sinh tử.

Còn Galilée thì bị lên án tử hình, nhưng đỡ hơn Bruno là ông chịu nhận mình sai, nên được giảm án thành bị giam chung thân trong ngôi nhà của chính mình, rồi mù lòa, và chết sau đó. Con gái ông lại nịnh nọt nhà thờ xin đi tu làm bà xơ. Khi được tha bước khỏi vành móng ngựa, ông vẫn lẩm bẩm rằng "nó quay, nó quay..." ("E pur si muove", "Et pourtant ça bouge", "And yet it moves", "và nó di chuyển" - trái đất quay quanh mặt trời).

Gregor Mendel - và Georges Lemaitre

Lemaitre khi đưa ra học thuyết BIGBANG, giáo hoàng Pius XII không dám cho rằng đó là "dị giáo" (đã sang thế kỷ XX) nhưng ông moi cả hai cuốn kinh thánh vẫn chả thấy có tiếng nổ nhỏ nào, dù là pháo chuột của trẻ con chơi, nên ông hờ hững tuyên bố "Thuyết BigBang không chống lại kinh thánh".

May là linh mục này sinh sau thế kỷ Ánh Sáng, chứ sinh cỡ cùng lúc với Galillée thì e rằng đã bị đánh đập tra tấn dã man trước khi bị thiêu sống như Bruno Giordano.

Riêng Gregor Mendel thì thôi khỏi nói, ông là người Áo, ngày nay nơi sinh của ông lại thuộc nước Cộng Hòa Tiệp. Ông là linh mục thuộc tu viện thánh Thomas. Đã vây, trong kinh thánh, Chúa dốt đách chưa hề nói về thế giới vi sinh học, nên học thuyết của Mendel (di truyền học) được nhà thờ xem như chính thức là công trình của Chúa (?).

Luật di truyền của Mendel được Punnett phác họa trong hình vuông ở trên.

Nhưng nếu có một người ko cần kính hiển vi, không sử dụng các thí nghiệm hóa học mà vẫn thấy vi khuẩn có mặt cùng khắp, đó chính là Phật Thích Ca Mâu Ni, khi ông bắt thầy chùa phải cầu nguyện cho các vi khuẩn trước khi uống nước.

Rất tiếc đạo Phật nghèo nàn không có tiền và phương tiện để thuê mướn chuyên gia quảng cáo nên chả ai biết chuyện này.

Trần Ánh Sáng

Nguồn: Nhóm FB Ca-tô Rô ma giáo

 

Trang Thời Sự