Nhà Văn Nguyễn Văn Thịnh: Người Của Một Thời - Phút Thăng Hoa - Thời Bi Tráng

Nhà Văn Nguyễn Văn Thịnh:

Người Của Một Thời - Phút Thăng Hoa - Thời Bi Tráng

SH giới thiệu

Link http://sachhiem.net/NGVTHINH/NguyenvThinh_12.php

ngày 10-Dec-2016

 

LTS: Không phải ai sinh ra trong thời chiến đều có được hân hạnh từng trải cuộc đời mình ở nhiều khía cạnh của chiến tranh. Chỉ có thể đọc nhiều tác phẩm, chúng ta mới có thể nhìn được và hiểu được phần nào những con người thực sự trong giai đoạn khốc liệt của nước nhà. Đối với những người sinh ra ở những nơi không có tiếng bom hay không có mưa da cam trên đầu hay trên đồng ruộng, vì khó nghĩ trên đời đã có những chuyện như thế, xem các nhân vật trong chuyện là những người "huyền thoại" trong cổ tích. Những con người như thế thực sự đã từng sống, từng hy sinh, từng miệt mài cho một một tương lai mà chính họ cũng cảm thấy xa như ở một chân trời: một tương lai trong đó nước nhà được độc lập, rồi một tương lai hai miền được thống nhất. Bạc bẽo thay, có một số bạn trẻ thời nay, lớn lên trong cảnh thanh bình, bon chen vật chất, khó có thể hình dung những chuyện đã xảy ra, và có khi không tin đã thực sự có những sự việc như được kể.

Lịch sử bi tráng của nước nhà ngày nay đã sớm có hiện tượng bị úa màu theo thời gian, một phần là do thái độ của con người ở thời đại mới bị ảnh hưởng của những làn gió độc ào ạt thổi đến chỉ mong dẹp tắt những ngọn đuốc sáng ngời trong lịch sử, để những nét son của nó bị phai nhạt đến không ai còn nhận ra! Biết làm sao được!

Nhân tòa soạn được đọc một số sách của nhà văn Bác Sĩ Nguyễn Văn Thịnh gói ghém những "huyền thoại" có thực ở trên, chúng tôi xin được hân hạnh giới thiệu với bạn đọc. Những tác phẩm này không phải được dựng nên bởi trí tưởng tượng, mơ mộng, hay tài sáng tác của một người ngồi trong tháp ngà. Trái lại, những câu, những dòng đều là kết tinh của những giờ phút sống động, những kinh nghiệm bản thân, những năm tháng quên mình để dấn thân, hòa quyện với những giá trị đầy ắp tính nhân văn dù tất bật trong khói lửa. Những chất liệu đó cùng với khả năng tổng hợp khéo léo của tác giả đã lôi cuốn người đọc giống như những quyển tiểu thuyết trinh thám.

Lịch sử của dân ta trong thời chiến vừa qua được thành hình bằng rất nhiều con người như thế, tiếc rằng có một số người không có khả năng truyền tải thông tin, nhiều người khác không có nổi một cơ hội kể lại chuyện mà họ muốn kể,... mà những nhân vật tốt trong cốt chuyện đều là những anh hùng của thời chiến. Những người được thụ hưởng một Việt Nam hình chữ S không bị chia cắt như ngày nay, được sống tự hào trên đó phải trân trọng, yêu quí và nhớ ơn họ.

Chúng tôi cho rằng không thể đánh giá một tác phẩm chỉ bằng lời nói. Chỉ có đọc mới có thể cảm được sự thú vị mà tác giả muốn tặng cho mình. Xin được chép lại những lời giới thiệu của các nhà văn tên tuổi khác, ghi vào mỗi tác phẩm ở trong các bản chụp như sau. (SH).

 

- I -

Nguyễn văn ThịnhNguyễn văn Thịnh

thời bi tráng

 

- II -

Phút thăng hoa

 

- III -

người của một thờingười của một thời

Link http://sachhiem.net/NGVTHINH/NguyenvThinh_12.php