Người Không Chắc 2 Với 2 Bằng 4 Mới Cần Đức Tin

Người Không Chắc 2 Với 2 Bằng 4 Mới Cần Đức Tin

Ri Nguyễn

http://sachhiem.net/TONGIAO/tgN/NguyenRi_20.php

22-Feb-2016

Người biết 2+2=4 thì không cần Đức Tin; người không chắc 2+2=4 thì cần Đức Tin. (Ri Nguyễn)

đàn chiênNgười Ca-Tô Rô-Ma Giáo và Tin Lành hãnh diện nhận mình là con “Chiên” như trong quyển sách được gọi là “Thánh Kinh” đã gọi (Sheep = Chiên hay Cừu - Cừu thường được coi là loài vật không thông minh. Trường Đại học Illinois chuyên khảo về cừu báo cáo trí thông minh của cừu đứng dưới lợn (heo) và ngang hàng với gia súc IQ (trí thông minh) như trâu bò. (https://en.wikipedia.org/).

Nhận xét của SH: Người ta có thể dạy một con heo để nó bắt tay, hay biểu diễn lộn nhào, chứ không ai có thể dạy một con chiên làm chuyện gì, vì nó không có đủ trí khôn. Không hiểu tại sao lại có một số "con người" lại nhận mình là con chiên để tỏ ra "ngoan". Giống như những con chiên, ăn của chủ và chờ ngày cho người ta "cạo lông của mình".

dạy con heo bắt tay

Với tinh thần, lý trí và đầu óc của nột con “Chiên”, nên tâm trí của người Ca-Tô Rô-Ma Giáo và Tin Lành, nhất là  Ca-Tô Rô-Ma Giáo Việt Nam được thể hiện qua lời tuyên bố của mục sư Peter LaRuffa - Grace Fellowship Church dưới đây **.

http://www.psephizo.com/wp-content/uploads/2014/09/10625007_903401446354135_8319436030620620834_n.jpg

Pastor Peter LaRuffa

Nếu một nơi nào đó trong Kinh Thánh, tôi đã tìm thấy một đoạn văn nói 2 + 2 = 5, tôi sẽ tin điều đó, chấp nhận nó là sự thật, và sau đó làm hết sức mình để biện giải và hiểu nó.” (http://www.psephizo.com) (1)

Người biết 2+2=4  thì không cần Đức Tin; người không chắc 2+2=4  thì cần Đức Tin.

Ri Nguyễn

______________

(1)

Phụ chú của SH:

1. Tìm hiểu về đẳng thức sai 2+2=5 trong en.wikipedia.org. Cú pháp 2 + 2 = 5 "hai cộng hai bằng năm" là một khẩu hiệu được sử dụng trong nhiều hình thức khác nhau của các phương tiện truyền thông; đặc biệt là trong tểu thuyết Một Chín Tám Tư của tác giả George Orwell [Phần 1, Chương 7]. Đó là một ví dụ về giáo điều (của Ki-tô giáo) rõ ràng là sai, lại bị buộc phải tin, tương tự như những khẩu hiệu rõ ràng là sai lầm của "Đảng" đề cập trong tiểu thuyết. (https://en.wikipedia.org/wiki/2_%2B_2_%3D_5)

Muốn tin 2+2=5 đương nhiên cần phải có "đức tin"! Hay nói cách khác, kẻ nào không chắc 2+2=4 mới cần đức tin.

2. Lời tuyên bố của Mục sư Peter LaRuffa nằm trong bối cảnh của bộ phim tài liệu "Hỏi Darwin" của HBO phỏng vấn 'thuyết sáng tạo bảy ngày' được phát sóng vào tháng Hai vừa qua (nhằm 229 tháng 9, 2014). Chắc chắn rằng trong số các đồng nghiệp thần học của Peter, lời bình của ông đã nhận được một tràng pháo tay tán thưởng, vì nó thể hiện một cam kết kiên định thẩm quyền của Kinh Thánh là trọng tài duy nhất của "sự thật"(What do we do when the Bible is ‘wrong’?)

_____________________

Các bài của Nguyễn Ri: link

http://sachhiem.net/TONGIAO/tgN/ListRiNguyen.inc.php