Ngôi Mộ “Việt Nam Cộng Hòa” (Người Houston)

Ngôi Mộ “Việt Nam Cộng Hòa”

Người Houston

http://sachhiem.net/THOISU_CT/ChuN/NguoiHouston.php

10 tháng 6, 2009

 

"QUÂN DÂN CÁN CHÍNH VIỆT NAM CỘNG HÒA" đã được trang trọng an táng ở Mỹ

 

Từ xa lộ 8 ở Houston bang Texas, ngang địa điểm số 12800 Westheimer, người ta thấy nghĩa trang FOREST PARK phía bên phải. Buớc vào cổng chính của nghĩa trang, nhìn về phía bên phải sẽ thấy hai cột cờ lớn, một bên treo cờ Mỹ, một bên là cờ cũ Việt Nam Cộng Hòa tung bay "hào hùng ngạo nghễ" trong đất nghĩa trang này.

 

 

Bước đến gần chỗ hai lá cờ người ta mới biết đó là ngôi mộ Việt Nam Cộng Hòa lớn hơn mấy lần ngôi mộ bình thường. Ngôi mộ được tráng ciment bằng phẳng, còn tấm bia được gắn trên một bệ đá hoa cương hình chữ nhật. Mặt bia là tấm đá hoa cương màu đen có khắc hàng chữ lớn chính giữa bên trên:

TỔ QUỐC GHI ƠN,

Dưới dòng chữ này là hình khắc lư hương chân cao. Hai bên lư hương có dòng chữ

QUÂN DÂN CÁN CHÍNH VIỆT NAM CỘNG HÒA và CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT QUỐC GIA HOUSTON & VPC cùng với hai chậu hoa hai bên.

Tấm bia trông thật chắc chắn kiên cố đời đời, đến 2000 năm sau cũng không suy xuyển. Như vậy “Quân Dân Cán Chính của VNCH” đã được một số di dân Việt ở Houston , và Vùng Phụ Cận an táng trang trọng trong nghĩa địa FOREST PARK. Mới tháng giêng 2009 vừa qua, trung tướng Vĩnh Lộc cũng được an táng nơi này. (̣xem bản tin http://www.vietbao.com/?ppid=45&pid=115&nid=139439)

 

Nhìn qua mấy tấm hình trên, “cộng đồng người Việt Quốc Gia” chắc chắn sẽ rất cảm động, vinh dự và vẻ vang ̣(!). Gần hai triệu di dân đã để lại cho nước Mỹ và nhân dân Mỹ môt di sản văn hóa lịch sử, là ngôi mộ Việt Nam Cộng Hòa, to lớn đẹp đẻ vô cùng.

Đấy là một trong những thành quả của Hội CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT QUỐC GIA HOUSTON & VPC đấu tranh kiên cường treo cờ Vàng biểu trưng Việt Nam Cộng Hòa hào hùng, thiện chiến, bách chiến bách thắng. Không những thế, thành phố Houston của chúng ta đã đạt được đại thắng lợi là NGHỊ QUYẾT HẠ CỜ ĐỎ do dân biểu tiểu bang Hubert Vũ kiệt xuất, tài hoa, “trí tuệ kiến thức Bùi Chu”(1) đã được lưỡng viện quốc hội tiểu bang Texas, thông qua đa số tuyệt đối 98%.

Nhưng không biết hạ cờ đỏ và tranh đấu treo cờ VNCH lên để làm gì trong khi đã linh đình trang trọng chôn tất cả Quân Dân Cán Chính VNCH vào nghĩa địa từ 8 năm qua ? Thiên hạ ở đây làm nhiều chuyện chẳng thể hiểu nổi ! Nhiều khi làm như tôn trọng lá cờ VNCH cũ lắm lắm. Nhưng cũng chính họ sẵn sàng đem lá cờ đó phủ lên bất cứ tử thi nào chỉ cần họ "cho là" người đó "chống cộng" hoặc bằng lời tuyên bố, hoặc bằng emails, hoặc hăng hái đi biểu tình chống những gì từ VN qua Mỹ... Quân Dân Cán Chính VNCH hãy xem lá quốc kỳ nền đỏ sao vàng - mà quí vị căm ghét - được người Việt Nam trân trọng như thế nào. Muốn được phủ lá quốc kỳ nền đỏ sao vàng không phải là việc dễ dàng như thế !

Quay ngược cuộn phim về khoảng 50 năm về trước. Sau khi Pháp chiến bại ở Việt Nam vào năm 1954, Mỹ nhanh tay nhảy vào thay Pháp, bế Ngô Đình Diệm về thành lập Việt Nam Cộng Hòa. Thầy trò Mỹ Diệm ngang nhiên tảng lờ bỏ qua Hiệp định Genève mà nội dung là sẽ tuyển cử vào năm 1956 để thống nhất đất nước, để được cai trị miền Nam Việt Nam xuyên suốt trên 21 năm.

Việt Nam Cộng Hòa được quan thầy Mỹ kinh viện và quân viện từ cây kim, hạt gạo, hàng hóa, thực phẩm, quân trang, quân dụng từ viên đạn Carbin, súng M16, xe tăng M 41,đại pháo 155ly, F5E, ... Hàng chục ngàn quân Chư hầu, trên 2,5 triệu lượt quân Mỹ tham chiến với vũ khí hiện đại, chiến phí lên hàng trăm tỷ dollars, hàng chục ngàn xe tăng, đại pháo, phi cơ và phản lực L19, C130, C5 ...F4, F105, F111, B52, và Hạm đội 7...thuốc Khai quang, bom phot-pho (lưu huỳnh), bom CBU, bom Lazy Dog (độc hai hơn bom CBU, Mỹ xử dụng thả bom này vào Mậu Thân Huế 68, trong Thành Nội, bạn đánh vào Google “Lazy Dog Mậu Thân Huế 68) . .v.v....

Nhưng chỉ đến ngày 30 tháng 4 năm 1975, trước sức mạnh toàn dân Việt với nắm cơm vắt, muối vừng, và quần cụt đã chiến thắng và thống nhất đất nước. Mỹ phải mang thân chiến bại, với trên 58 ngàn tử vong, và vài trăm ngàn phế binh. Ông chủ đã thế, nên bầy tôi Việt Nam Cộng Hòa cũng phải bị bức tử. May nhờ ơn thượng đế, gần 2 triệu tàn quân, di dân HO và ODP đã được qua định cư ở Mỹ từ 1975 cho đến nay.

Tổ tiên chúng ta thường nói “Sống có nhà, Thác có mồ”. Cái xác Quân Dân Cán Chính VNCH đã phải vất vưởng trên 31 năm từ 1975 cho đến 2001 rốt cuộc cũng được “an táng”. Thôi thì từ nay mồ yên mả đẹp, bày tôi trung rốt cuộc cũng được hãnh diện chôn trong mảnh đất của chủ nhân.

Nghĩa tử là nghĩa tận.

Vĩnh biệt VNCH !!!

 

Người Houston,

ngày 7/6/09

 


Chú thích:

(1) Trong bản Nghi Quyết Lưỡng viện HCR 258 mà ông Hubert Vũ soạn thảo vào cuối tháng 5, 2009 do Triều Giang dịch (xem http://www.vietbao.com/)  ông nói: "Lá cờ này (cờ vàng ba sọc đỏ) đã được tung bay trong ngày đại lễ đầu tiên mừng độc lập khỏi sự chiếm đóng của người Pháp". Không biết ông này lấy tài liệu ở đâu mà cướp công của lá cờ đỏ của Việt Minh ngang xương như thế ! Về chi tiết lá cờ vàng, xin ông Hubert Vũ nên xem cho biết lịch sử của nó, có đăng online trong sachhiem.net, mục "LÁ CỜ VÀNG BA SỌC ĐỎ XUẤT HIỆN LẦN THỨ NHẤT" trong tập "Chân Dung Người Việt Quốc Gia" của tác giả Nguyễn Mạnh Quang.

 

Trang Chính Trị Xã Hội