Gửi Quý vị Tu sĩ Ca-tô và giáo dân người Việt (Nguyễn Mạnh Quang)

Thư Ngỏ Gửi

Quý vị Tu sĩ Ca-tô và giáo dân người Việt

Nguyễn Mạnh Quang

http://sachhiem.net/NMQ/NMQ007.php

04 tháng 10, 2008

 

Tacoma ngày 12/2/2003

Thưa quý vị,

Nhân vừa được đọc bài báo "EU in spirited fight on mentioning on God." do ký giả Constant Brand của hãng thông tấn Associated Press đăng trên tờ Seattle-Post Intelligencer số ra ngày Thứ Năm 6 tháng 2 năm 2003, người viết nẩy ra ý kiến gửi đến quý vị bức tâm thư này với hy vọng giúp cho quý vị nhìn thấy rõ nền tảng của đạo Kitô đã được xây dựng trên những điều gian dối. Những điều dối gạt lưu manh được ngụy tạo thành những tín lý căn bản, được kẻ truyền đạo gọi là đạo "cứu rỗi". Chiêu bài này đã lừa bịp người đời để phục vụ cho ý đồ thống trị tòan cầu và nô lệ hóa nhân lọai cả về thể xác lẫn tinh thần.

Dựa vào những tín lý căn bản này, Giáo Hội đã gây ra những rặng núi tội ác trùng trùng như hàng chục rặng Hy Mã Lạp Sơn. Một trong những tội ác đó là Giáo Hội cũng đã dùng những tín lý gian dối lưu manh này để mê hoặc và lạc dẫn quý vị vào con đường tội ác phản quê hương, phản dân tộc, bán đứng tổ quốc Việt Nam cho Đế Quốc Vatican.

Ai oăm là bị lừa gạt và bị đưa đẩy vào hố sâu vực thẳm tội ác như vậy mà quý vị cứ ngỡ là quý vị đã hành xử như là một con người "đạo đức". Quý vị cho rằng  có hành xử vậy thì mới là "sống đạo theo đức tin Kitô" và làm tròn nghĩa vụ "làm sáng danh Chúa". Có như vậy quý vị mới hy vọng sẽ được "Chúa thưởng công" đưa lên "thiên đường" "hưởng nhan Chúa đời đời kiếp kiếp".

Tình trạng bi mê hoặc và lạc dẫn như vậy đã khiến cho quý vị mãnh liệt tin tưởng vào những lời dạy lưu manh của Vatican của các ông giáo sĩ mà trở thành "những tên sát nhân cuồng nhiệt" (Trần Tam Tình, Thập Giá và Lưỡi Gươm (Paris: Sudestasie, 1978, tr. 104) để rồi càng ngày quý vị càng để lộ ra cái bản chất vong bản phản dân tộc, càng  đi sâu và còn đường tội ác chống lại đồng bào, chống lại tổ quốc và chống lại nhân loại. Bằng chứng cho sự kiện này là:

1.- Bản chất vong bản phản dân tộc của quý vị đã thể hiện ra thành những hành động quái đản như (1) quý vị hô hào bảo nhau rằng "Thà mất nước, chứ không thà mất Chúa", (2) quý vị "cảm thấy nhục nhã mang hộ chiếu Việt Nam khi nhập cảnh tham quan nước ngoài", (3) quý vị  "hãnh diện là "dân Chúa", "hành diện mang sắc phục tu sĩ Ca-tô" trong khi nhân dân Pháp gọi những người tu sĩ Ca-tô như quý vị là "lũ quạ đen", (4) quý vị đòi hỏi "Tổ Quốc phải ăn năn", trong khi cũng là  tín đồ Ca-tô  như Tổng Thống John F. Kennedy lại  lớn tiếng nói với nhân dân Hoa Kỳ "Đừng hỏi Tổ Quốc phải làm gì cho các bạn, mà hãy tự hỏi xem các bạn phải làm gì cho Tổ Quốc?" 

2.- Những hành động của tổ tiên, ông cha, và chính bản thân của quý vị đã liên tục chống lại tổ quốc và dân tộc Việt Nam trong suốt chiều dài lịch sử từ giữa thập niên 1780  cho đến ngày nay.

3.- Những hành động của Tổng Giám Mục Ngô Quang Kiệt xúi giục con chiên nổi loạn đánh phá tòa nhà công quyền tại số Phố Nhà Chung, Hà Nội  trong thời gian từ 18/12/2007 cho đến ngày 30/1/2008 với chiều bài đòi chiếm lại khu đất này cho Vatican.

4.- Những hành động của ông giám mục này cùng với các Linh-mục Vũ Khởi Phụng, Nguyễn Văn Khải, Nguyễn Ngọc Nam Phong, Nguyễn Văn Thật, Nguyễn Hữu Vinh xúi giục một số giáo dân cuồng tín gây bạo loạn phá tường tràn vào chiếm đóng Công ty may Chiến Thắng tại số 180 Đường Nguyễn Lương Bằng (Phương Đống Đa, Hà Nội) từ ngày 18/8/2008 cho đến nay (30/8/2008).

5.- Thái độ và lời lẽ ngang ngược (coi giáo luật đứng trên luật pháp Việt Nam) trong văn thư số 10/GHVN đề ngày 25/9/2008 của Tổng Giám Mục Nguyễn Văn Nhơn (chủ tịch Hồi Đồng Giám Mục Việt Nam)  trả lời văn thư số 1437/UBND-NC ngày 23/9/2008 của ông Nguyễn Thế Thảo (chủ tịch Ủy Ban Nhân Dân Thành Phố Hà Nội).

Tất cả những bằng chứng này cho thấy rõ quý vị vẫn còn triền miên trong cơn mê mơ về nước Chúa mà cứ ngỡ rằng Việt Nam hiện nay là "Nước Cha trị đến" nằm dưới quyền thống trị của Giáo Hội La Mã giống như ở miền Nam Việt Nam trong những năm 1954-1975 và quý vị vẫn còn tiếp tục đi sâu vào con đường tội ác chống lại dân tộc và tổ quốc Việt Nam.

Có thể những điều viết trong lá thư này làm cho qúy vị không hài lòng. Tiền nhân có câu "thuốc đắng dã tật, lời thật mất lòng", xin quý vị thử cố gắng đọc thư này với một tâm hồn mở rộng, đón nhận những sự kiện, ý kiến, nhận xét, và những tư tuởng từ bên ngòai Giáo Hội, hy vọng lá thư này sẽ là liều thuốc tốt. Vậy xin quí vị bình tâm đọc cho hết lá thư này rồi suy kỹ nghĩ xem những điều chúng tôi trình bày dưới đây đúng hay sai, những tư tưởng cao đẹp hay thấp hèn?

Nếu thấy là đúng, xin quý vị hãy lên tiếng cho biết để mọi người cùng có được niềm vui thấy rằng quý vị đã thức tỉnh và trở về với cộng đồng dân tộc. Nếu thấy rằng sai, xin quý cứ thẳng thắn trình bày cho biết "sai" ở điểm nào.

Vấn Đề Nêu Lên

Thưa quý vị, nói đến đạo Kitô là phải nói đến những tín lý căn bản dưới đây:

Tội tổ tông và sứ mạng "cứu rỗi" của ông Jesus

Thiên đường

Hỏa ngục hay địa ngục

Chúa quan phòng.

Bốn điều căn bản này là nền tảng lý thuyết của Đạo Kitô (Christiainty) hay còn gọi là đạo Thiên Chúa La Mã (The Roman Christianity hay the Roman Cathlolicism hoặc The Roman Cathlolic Church). Không có bốn điều căn bản này thì đạo Kitô không còn có lý do để tồn tại nữa. Ái oăm thay! Bốn điều căn bản này đã bị Giáo Hoàng John Paul II phủ nhận (hay xác nhận là "không có") hoặc là bằng những lời tuyên bố công khai và chính thức hoặc là bằng những hành động cụ thể. Dưới đây là bằng chứng:

1. Về "tội tổ tông", theo tờ Newsweek số ra ngày 20 tháng 7 năm 1998, Giáo Hoàng John Paul II đã công nhận thuyết tiến hóa của nhà bác học Darwin. Công nhận thuyết tiến hóa có nghĩa là công nhận con người là do tiến trình biến hóa trong một thời gian lâu dài theo môi sinh (hay hoàn cảnh sinh sống chung quanh) từ một loài vật gần giống người nhất, (một trong những loài khỉ). Một khi đã công nhận con người do tiến trình biến hóa như trên, có nghĩa là công nhận là không có thuyết tổ tông của loài người là do Thượng Đế Jehovah lấy đất sét nặn ra cặp vợ chồng Adam - Eve rồi để cho ở vườn Eden, tức là không có chuyện "ăn trái cấm" thì tất nhiên là không có chuyện ông Thượng Đế Jehovah "lòng lành vô cùng" ban cho loài người bản án độc ác "mang tội tổ tông" một cách vô tội vạ như ghi trong Cựu Ước và Giáo Hội thường rao truyền.

2. Về chuyện thiên đường, cũng chính Giáo Hoàng John Paul II đã long trọng tuyên bố công khai với nhân dân thế giới vào ngày 21/7/1999 rằng "không có thiên đường". Sự kiện này được các cơ quan truyền thông khắp nơi trên thế giới đều loan tin như sau:

"Thiên đường không phải là một nơi chốn trừu tượng hay hữu hình cụ thể chiếm một khoảng không gian trên chín từng mây, mà chỉ là mối liên hệ riêng tư và sống động giữa cá nhân của chính con người với Chúa Ba Ngôi." Nguyên văn: "Heaven is not an abstraction nor a physical place amid the clouds, but a living personal relationship with the Holy Trinity") [1]

3. Về chuyện địa ngục, cũng chính Giáo Hòang John Paul II đã long trọng tuyên bố công khai với nhân dân thế giới vào ngày 28/7/1999 rằng "không có địa ngục". Sự kiện này được các cơ quan truyền thông khắp nơi trên thế giới đều loan tin như sau:

"Địa Ngục không phải là một nơi có những hình phạt do thượng đế đặt ra, nhưng chỉ là do kết quả của những thái độ và hành động con người tạo ra trong đời sống của họ." Nguyên văn: "Hell is not a punishment imposed extremely by God, but the condition resulting from attitudes and actions which people adopt in this life") [2]

4. Về "việc Chúa quan phòng". Cũng chính Giáo Hoàng John Paul II đã không tin cậy ở sự che chở, quan phòng của Chúa. Mỗi lần thánh du ra khỏi nước Ý là Ngài dùng chiếc xe chống đạn đặc biệt "Popemobile" của Ngài. Phần trình bày dưới đây sẽ giúp cho qúy vị sẽ thấy rõ điều này.

Giáo Hội luôn luôn dạy giáo dân rằng những người có đạo Ca-tô là những người được Chúa chọn, rằng chỉ cần đọc kinh sớm tối, và giao phó mọi việc cho Chúa quan phòng (che chở). Nếu đúng như vậy, thì quý vị chức sắc từ các ông linh mục lên đến Giáo Hoàng phải là những người tin Chúa nhiều nhất, thờ Chúa nhiều nhất, cầu xin Chúa nhiều nhất, tất nhiên họ đều có niềm tin mãnh liệt là họ luôn luôn được Chúa triệt để che chở. Ấy thế mà Giáo Hoàng John Paul II lại không tin là được Chúa che chở. Vì thế mà trong chuyến thánh du sang Hoa Kỳ vào cuối năm 1995, Ngài phải gửi một chiếc xe chống đạn  Popemobile từ nước Ý qua để sử dụng.

Việc Giáo Hoàng John Paul II đi xe chắn đạn Popemobile đề phòng khỏi bị ám sát, và việc chính quyền sở tại chi phí tốn kém trong việc huy động các lực lượng an ninh và cảnh sát để bảo vệ an ninh cho Ngài đã là đề tài bàn tán cho nhiều người. Sự kiên này được cụ Lê Hữu Dản ghi lại như sau:

"Vì vậy mà tác giả càng kính phục và đặt tất cả hy vọng vào Giáo Hoàng trong những chuyến "Thánh Du" sau đó, từ Á sang Âu châu, Phi châu và gần đây tại Bắc Mỹ và Trung Mỹ. Nhưng kết quả chẳng được như Ngài mong muốn, làm cho tác giả nhiều lần theo dõi các bản tin quốc tế phải thắc mắc: không hiểu tại sao trong 5 ngày sang thăm từ Nữu Ước xuống Hoa Thịnh Đốn mà Giáo Hoàng đã cho gửi chiếc Mercedes bọc sắt chống đạn của Ngài từ Ý qua trước một tháng? Chính phủ Hoa Kỳ đã phải huy động toàn lực lượng Cảnh Sát, FBI... tốn phí biết bao công quỹ Hoa Kỳ của người dân đóng góp để bảo vệ tính mạng cho Ngài? trong khi Ngài chỉ đi rao giảng tình thương của Chúa? Phải chăng Ngài đã có nhiều kẻ thù? Nội thù hay ngoại thù?" [3]

Ảnh Wikipedia - Giáo Hoàng Benedict XVI trong chiếc Popemobile khi đi ngang qua Tòa Bạch Ốc ở Washington DC.

Không phải chỉ có chuyến thánh du sang Hoa Kỳ vào cuối năm 1995, Giáo Hoàng John Paul II mới dùng xe chắn đạn Mercedes để được an toàn hơn và chính quyền sở tại phải huy động một lực cảnh sát hùng hậu để bảo vệ an ninh cho Ngài khiến cho nhiều người thắc mắc, mà trong chuyến thánh du sang kinh thành Paris của nước Pháp vào tháng 8 năm 1997, Ngài cũng dùng chiếc đặc biệt đó để cho Ngài được an toàn hơn. Chính quyền Pháp cũng phải huy động lực lượng hùng hậu tới 6 ngàn cảnh sát để bảo vệ an ninh cho Ngài và cũng gây nên thắc mắc cho nhân dân Pháp và nhân dân thế giới về chi phí cũng như về Đức Tin được Chúa che chở và bảo vệ Ngài:

"PARIS (VNM) - Đại Hội Thanh Niên Công Giáo khai mạc tại Paris (Pháp) trong bối cảnh cuộc tranh luận chung quanh chuyến đi của đức Giáo Hoàng John Paul II vẫn tiếp diễn. Đúng 5 giờ 30 chiều Thứ Ba 19 tháng 8 năm 1997 (giờ Paris) ngay chân tháp Eiffel, Hồng Y giáo phận Paris là Jean Marie Luttigé sẽ cùng 400 giám mục chính thức khai giảng Đại Hội Thanh Niên Công Giáo lần thứ 12. Ngay từ sáng Thứ Ba, hàng chục ngàn tín đồ đi hành hương đã tụ tập về điểm hẹn. Họ đến từ 160 quốc gia, nhưng đông đảo nhất là các phái đoàn đến từ các nước Âu Châu. Ban tổ chức chờ đợi là thánh lễ vào buổi chiều sẽ quy tụ từ hai đến ba trăm ngàn người (từ 2 đến 300.000 người). Đại Hội kéo dài suốt tuần này mà cao điểm là cuộc tiếp đón Giáo Hoàng John Paul II vào ngày Thứ Năm 21 tháng 8 tới, và thánh lễ bế mạc Đại Hội tại trường đua Long Champ ở ngoại ô Paris vào ngày Chủ Nhất 24-8-1997. Trong khi đó cuộc tranh cãi quanh Đại Hội vẫn tiếp diễn. Một trong các chủ đề gây phản đối là chính quyền Pháp bị nhiều hội đoàn tố cáo là thiên vị Thiên Chúa Giáo, dùng tiền thuế của dân để tài trợ cho một đại hội tôn giáo bằng cách cho mượn phòng ốc, giảm giá vé xe và điều động đến sáu ngàn (6.000) cảnh sát viên để bảo vệ an ninh cho Giáo Hoàng trong suốt đại hội. Phí tổn tổ chức Đại Hội Thanh Niên Công Giáo kỳ này được ước lượng lên tới 250 triệu Franc Pháp, và trên nguyên tắc chính phủ không được tài trợ cho các hoạt động tôn giáo vì tôn giáo đã bị tách khỏi chính quyền từ năm 1905." [4].

Tuần Báo Người Việt Tây Bắc, phát hành tại Seattle, Washington, số 596 ra ngày Thứ Sáu, 29 tháng 8 năm 1997, viết:

"Buổi Thánh lễ dài hai giờ rưỡi dưới trời nắng cháy nhưng sau đó Giáo Hoàng vẫn còn tỏ ra lưu luyến chưa muốn dời bước đi. Ngài dừng lại vẫy chào đám đông trong nhiều phút trước khi bước lên chiếc xe đặc biệt "popemobile" bốn bề là cửa kính." [5]

Trong khi đó, cũng vào thời điểm năm 1995, cũng đến thăm viếng thành phố New York, ông Michael Gorbachev, một đảng viên kỳ cựu của Cộng Đảng Liên Sô, đã từng nắm giữ chức vụ bí thư đảng kiêm chủ tịch nhà nước Liên Bang Sô Viết,  ông không cần phải dùng xe bọc sắt chống đạn, không cần phải có đoàn cận vệ hộ tống, không cần phải có các đòan an ninh, mật vụ và cảnh sát đi theo để bảo vệ an ninh. Một người không hề tin có Thượng Đế nào cả (tất nhiên là không tin vào che chở của Thượng Đế hay Chúa Bố Jehoavah và Chúa Con Jesus của Giáo Hội), mà chỉ tin vào lương tâm con người và bản năng sử dụng lý trí để phân biệt lý lẽ phải trái rồi theo đó mà hành xử. Lương tâm và lý trí đã soi sáng cho ông biết rằng ông là người lương thiện, không làm gì hại ai, thì tất nhiên không có ai căm thù oán giận đến nỗi phải mưu hại đời ông. Vì thế, cho nên ông hiên ngang công khai đi bộ chen chúc trong rừng người đổ xô ra đón tiếp ông, chào mừng ông với tất cả cảm tình hân hoan và hân hạnh được bắt tay ông. Cứ thế, ông đã đi hết đường phố này đến đường phố khác trong thành phố New York mà không hề hấn gì cả.

Hai sự kiện trái ngược trên đây cho chúng ta thấy rõ cái "niềm tin" của đạo Ca tô hết sức khôi hài và giả dối.

Chính Giáo Hoàng John Paul II đã nói như thế.

Từ sự kiện công nhận thuyết tiến hóa của nhà khoa học Darwin vào năm 1998, qua việc công khai tuyên bố "không có thiên đường" vào ngày 21/7/1999, tuyên bố "không có địa ngục" vào ngày 28/7/1999 và hành động phủ nhận tín lý "được Chúa che chở" qua việc sử dụng chiếc xe chống đạn đặc biệt Popemobile mỗi khi thánh du ra ngoài nước Ý, Giáo Hoàng John Paul II chính thức nói cho nhân dân thế giới biết rằng chẳng làm gì có chuyện "Chúa toàn năng, toàn thiện và có mặt ở khắp mọi", chẳng làm gì có "sự che chở của Chúa", và cũng chẳng làm gì có "đạo cứu rỗi" như Giáo Hội La Mã đã rao truyền và dạy dỗ tín đồ hàng ngày rằng đạo Thiên Chúa Kitô đã được xây dựng trên một lý thuyết thần học sai lầm, gian dối, ngụy tạo và bịp bợm, rằng Giáo Hội La Mã đã sử dụng cái "đạo bịp" này để lừa dối tín đồ và người đời trong gần hai ngàn năm qua.

Thực sự, Giáo Hội cũng ngang nhiên phô bày bản chất lừa bịp này của Giáo Hội. Qua việc sử dụng từ "con chiên" để gọi các tín đồ, Giáo Hội đã ngầm nói cho mọi người biết cái "đạo cứu rỗi" của Giáo Hội chỉ là "đạo bịp". Phải nhận rằng giáo hội La Mã đã thành công biến rất nhiều tín hữu thành "con cừu thực sự" nên ngày ngày nhắm mắt mở miệng ca ngợi Giáo Hội La Mã là "Hội Thánh duy nhất, thánh thiện, công giáo và tông truyền".

Cũng vì biết rõ đạo Thiên Chúa Kitô La Mã là đạo bịp cho nên Giáo Hoàng mới không tin có ông Chúa nào che chở cho Ngài cả. Đây là lý do tại sao Ngài đã phải đề phòng cẩn thận như vậy. Hơn ai hết, Ngài không những biết rõ đạo Kitô là đạo bịp, mà còn biết rõ cái tôn giáo này trong thực tế chỉ là một tổ chức tội ác được che đậy bằng chiêu bài tôn giáo với danh xưng là Hội Thánh mà chúng ta thường gọi là Giáo Hội La Mã.

Bàn tay nhuốm đầy máu của Giáo Hội

Trong gần hai ngàn năm qua, bàn tay của Giáo Hội đã nhuốm quá nhiều máu, máu của hơn 250 triệu nạn nhân do chính Giáo Hội trực tiếp và gián tiếp sát hại. Con số nạn nhân này đều được sách sử ghi lại rõ ràng. Sách Deceptions and Myths of the Bible viết như sau:

"Chúng tôi đã biết được những gì trong 7 trăm năm này? Ba triệu người thiệt mạng trong vụ cố gắng chiếm lại một ngôi mồ nằm trong vùng kiểm soát của người Hồi giáo. Mười triệu người bị giết hại do bàn tay của các Tòa Án Dị Giáo của Giáo Hội. Mười bốn triệu người chết trong các cuộc chiến Gia-tô trong thế kỷ thứ 19. Ba mươi triệu người thiệt mạng trong các cuộc chiến giữa các quốc gia theo đạo Kitô với nhau trong hai thập niên đầu của thế kỷ thứ 20. Từ thời Constantine đến nay, chiến tranh và chính sách áp bức của các chế độ đạo phiệt Gia-tô đã gây cho hơn 200 triệu nạn nhân bị thiệt mạng. Và chúng ta phải kể thêm 23 triệu quân nhân của 53 quốc gia và các thuộc địa đã hy sinh trong các cuộc chiến (do Giáo Hội phát động – NMQ ) và ít nhất 28 triệu nạn nhân chết vì bom, đạn, đói và bệnh tật hay ở trong các trại tập trung." Nguyên văn: ("What have we learned in those seven hundred years? "Three million lost their lives in a futile attempt to rescue a tomb from Mussulmans. Ten million were slain during the Inquisition. Fourteen million were slain in Christian wars of the Nineteenth Century. Thirty million lost there lives in wars between Christian nations during the first two decades of the Twentieth Century. Wars, tyranny and oppression of Christian nations since the days of Constantine have caused the death of more than 200,000,000 people" And now we must add to this "Some 23,000,000 men in uniform from 53 nations, countries and dominions were killed or died; at least 28,000,000 died from bombs or guns, hunger or disease or in the concentration camps.") [6]

Nhà viết sử Lambert tóm lược tội ác của Giáo Hội bằng một đoạn văn ngắn ngọn trong tác phẩm Catholicism Against Itself, Volume I. Đoạn văn này như sau:

"Chúng tôi có rất nhiều bằng cớ chứng tỏ rằng những người tín hữu Kitô La Mã không bị ràng buộc bởi giáo luật của Giáo Hội La Mã để nói sự thật (về những việc làm bất chính và vô luân của họ – NMQ), và chắc chắn là họ đã tự do lợi dụng việc Giáo Hội để cho họ tung tác như vậy.. Nếu không biết gì khác hơn về sự liên hệ đến giáo luật và thái độ hành xử của Giáo Hội, thì chúng ta sẽ cho rằng Giáo Hội La Mã là một cơ chế vô luân và gian manh nhất trên trái đất này, nhưng những tiết lộ mà chúng tôi sẽ trình bày dưới đây chỉ là một phần nhỏ bé trong cái hệ thống cơ chế vô luân của Giáo Hội La Mã. Tất cả những hành vi hay việc làm bạo ngược, nói láo, ăn cắp, ăn cướp, cướp phá, tống tiền, cưỡng chiếm, cờ bạc, xổ số, thông dâm, thê thiếp, song hôn, sát nhân, báng bổ, sản xuất rượu, buôn bán rươu, say sưa rượu chè đều được Giáo Hội La Mã dung túng cả... Những sự kiện này chứng tỏ rằng những người Kitô chân chính ở ngoài đời thấy rằng Giáo Hội La Mã là một hệ thống tổ chức thối tha nhưng lại rêu rao là "thánh thiện." Nguyên văn: "We have abundantly proved that Catholics are not bound by her laws to tell the truth, and they have certainly availed themselves freely of this permission. If we knew nothing else concerning her laws and conduct we would be compelled to brand her as the most perfidiously immoral institution on earth, but the revelations we are about to make show that that is only a small part of her immoral system. Tyranny, lying, stealing, robbery, pillage, extortion, confiscation, gambling, lottery, fornication, concubainage, bigamy, murder, profanity, liquor making, liquor selling, linquor drinking, drunkeness are condoned by the Catholic Church!!! All this given to show the good Catholic "laity" what a rotten system this is that claims "holiness" as one of it characteristics.") [7]

Sự cần thiết phải ghi vào trong các sách giáo khoa

Những sự kiện trên đây đã đi vào lịch sử nhân lọai. Mong rằng nhà cầm quyền Việt Nam và những người làm chương trình giáo dục tại quốc nội hãy ra lệnh cập nhật hóa chương trình giáo dục, ghi vào trong các sách giáo khoa ở bậc tiểu và trung học những sự thật lịch sử này để cho các em học sinh học hỏi. Có như vậy thì mới hy vong Giáo Hội La Mã và giới tu sĩ Ca-tô bản địa không còn tiếp tục sử dụng cái "đạo bịp cứu rỗi" này để lừa dối nhân dân ta được nữa. Có như vậy thì mới có thể làm cho giáo dân mở mắt ra nhìn thấy sự thật mà Giáo Hội La Mã đã lừa bịp, mê hoặc và lạc dẫn tổ tiên, ông cha và chính bản thân họ vào con đường tội ác chống lại tổ quốc Việt Nam từ mấy thế kỷ nay.

Sự kiện này cho chúng ta thấy rằng đạo Kitô và Giáo Hội La Mã [8] không còn lý do gì để tồn tại nữa, và việc giải thể cái "tôn giáo ác ôn" này chỉ là vấn đề thời gian mà thôi. Nếu nó không tự giải thể thì sớm hay muộn, tín đồ và nhân dân thế giới sẽ lại phải dùng những biện pháp mạnh như Cách Mạng Anh 1691, Cách Mạng Pháp 1789, Cách Mạng Mễ Tây Cơ 1857, Cách Mạng Ý Đại Lợi 1870, v.v.. đã làm trước đây để đối phó với nó vì người ta vốn đã ghê tởm nó và lánh xa nó như tránh hủi, đúng như lời một học giả Ca-tô Phan Đình Diệm đã viết:

"Giáo Hội Công Giáo Roma La-tinh trong thời cực thịnh kinh bang tế thế, đội vương miện cho các hòang đế, tung hoành dọc ngang, làm mưa làm gió, thâu tóm cả thiên hạ trong tay, tiền rừng bạc biển, đã không biết tự chế,... tự cao tự đại, coi bàn dân thiên hạ như cỏ rác... hôm nay hối bất cập, lịch sử còn nằm trơ ra đó. Ngừoi Âu Châu khiếp sợ Giáo Hội và tránh xa như tránh hủi! Người Á Châu có thành kiến ghép Giáo Hội với ông Tây thực dân và chống thực dân. Người Mỹ Châu La Tinh đồng hóa Giáo Hội vào đại họa diệt chủng! Và người Trung Đông làm sao quên được những cuộc thánh chiến hãi hùng!..." [9]

"Ở Tây Ban Nha, nói đến đạo Công Giáo La Mã là gợi lại hình ảnh nhà độc tài phát xít Francis Franco mà đồng tiền Tây Ban Nha nào cũng đều có in hình của ông ta và quyền lực của ông ta được hỗ trợ "bởi Ân Sủng của Thượng Đế"... Ngọai Trưởng Tây Ban Nha Ana Palaciao tuyên bố, "Điểm giống nhau của chúng ta là chiến đấu cho dân chủ, chiến đấu cho nhân quyền và chiến đấu để "tách rời tôn giáo ra khỏi chính quyền." Một vị dân biểu quốc hội Tiệp Khắc, (quốc gia này sẽ gia nhập Khối Âu Châu Hợp Nhất vào năm tới), là ông Jan Zahadil tuyên bố, "Đề cập đến Thượng Đế trong bất kỳ hiến chương nào của Khối Âu Châu Hợp Nhất là môt ý kiến ngu xuẩn, nó chỉ tạo nên những mối bất hòa mà thôi. Không được có một tí gì liên hệ trực tiếp với tôn giáo cả." Nguyên văn: ("In Spain, a reference to Catholicism evokes memories of the facist dictator Francis Franco, who stamped every Spanish coin with his profile and backed his grip on power "by the Grace of God."... Our identity is the fight for democracy, for huuman rights, for the separation between church and state," said Spanish Foreign Minister Ana Palacio. "Jan Zahradil, a Czech parlimentarian whose country will join the EU next year, said mentioning God in any EU charter was "a stupid idea (that) will only provokes disagreements. There should be no direct link to religion at all.") [10]

Thưa quý vị, với những sự kiện trình bày trên đây, thiết tưởng rằng quý vị đã hiểu rõ lòng ghê tởm và căm thù của nhân dân thế giới đối với Giáo Hội như thế nào rồi, và chắc chắn quý vị cũng hiểu rõ tại sao nhân dân thế giới lại ghê tởm và căm thù Giáo Hội La Mã như vậy.

Đối với tất cả quý vị "ngoan đạo" "sống đạo theo đức tin Kitô", quý vị luôn luôn và hàng ngày theo dõi những tin tức và những việc làm của Giáo Hội La Mã, nhất là những tin tức về những việc làm có liên hệ tới Giáo Hoàng John Paul II trong hơn hai mươi năm qua. Cũng vì thế mà những sự kiện mà chúng tôi nêu lên ở trên chắc chắn là quý vị đều biết một cách tường tận.

Riêng đối với những vị đã có học vị đại học, có những vị đã có bằng cử nhân luật và đã từng hành nghề luật sư hay thẩm phán nhiều năm ở miền Nam Việt Nam trước năm 1975, có những vị đã tốt nghiệp Trường Quốc Gia Hành Chánh và đã từng nắm giữ những chức vụ lớn trong các cơ quan chính phủ ở miền Nam Việt Nam trước ngày 30/4/1975, có những vị trí thức đã từng có những ấn phẩm suy tôn cá nhân ông Ngô Đình Diệm và chế độ của ông ta, nhưng lại cố tình lờ đi, không nói tới việc Tòa Thánh Vatican vận động cho ông ta về cầm quyền ở Việt Nam, và tất cả các vị đang làm trong các ngành truyền thông Việt ngữ trong cộng đồng người Việt hải ngọai hiện nay, người viết cũng tin rằng tất cả quý vị trên đây càng biết rõ đạo KI-tô chỉ là một thứ đạo bịp cho nên Giáo Hoàng mới không tin là "được Chúa che chở". Mong rằng các vị hãy lấy lương tâm của một người "trí thức" hay một người "cầm viết" trình bày những sự thật trên đây một cách rõ ràng, minh bạch, rạch ròi để cho mọi người biết rõ bộ mặt thật "bịp bợm" của Giáo Hội La Mã. Có như vậy thì người Việt hải ngọai, nhất là giáo dân người Việt, không còn bị cái "Giáo Hội Khốn Nạn" (Malheuresue Église) này lừa bịp nữa. [11]

Nếu quí vị đã biết, sao không can đảm bỏ tà qui chánh?

Thưa quý vị tu sĩ Gia tô người Việt Nam ở trong nước cũng như ở hải ngoại, Trong hàng ngũ tu sĩ Ca-tô của qúy vị, có nguời có tước hiệu hồng y như là Đức Hồng Y Phạm Đình Tụng, có nhiều người có tước vị Tổng Giám Mục và Giám Mục như là Đức Tổng Giám Mục Phạm Minh Mẫn Giám-mục Bùi Tuần, Giám-mục Nguyễn Thanh Hoan, Giám-mục Nguyễn Như Thể, Giám-mục Ngô Quang Kiệt, Giám-mục Nguyễn Văn Sang, Giám-mục Lê Phong Thuận, Giám-mục Nguyễn Văn Hóa, Giám-mục Bùi Văn Nho, Giám-mục Hùynh Văn Nghi, v.v... và rất nhiều vị khác nếu không mang tước hiệu Đức Ông thì cũng là linh mục hay sư huynh. Với những tước hiệu này và những chức vụ mà các ngài đang nắm giữ hiện nay, không ai có thể nói là các ngài chưa hoàn tất bậc trung học. Người viết còn biết có nhiều trong quý vị có học vị tiến sĩ thần học. Nói như vậy, người viết có ý muốn nói là các Ngài có dư thừa kiến thức để biết rõ những sự kiện lịch sử đã được trình bày ở trên, và biết rõ hơn ai hết.

Thưa quý vị, Vương Dương Minh có nói "Tri hành hợp nhất". Nho Giáo cũng dạy rằng, "tri chi vi tri chi, bất tri vi bát tri, thị tri dã.", và người Việt Nam ta thường nói "Biết thì phải cụ thể hóa những điều mình biết cho người đời biết? Biết mà không cố gắng cụ thể hóa những điều mình biết cho người đời biết thì chưa hẳn là "biết", mà rất có thể là hạng người lưu manh lẻo mép, nói láo để lừa bịp người đời mà thôi."

Những việc làm của Giáo Hòang John Paul II từ đầu thập niên 1990 mà chúng tôi đã trình bày trên đây,  bất kỳ người nào  có trình độ thông minh trung bình đều hiểu cả. Tuy nhiên, vẫn còn có một số người vì một lý do nào đó đã cố tình không muốn biết. Riêng về quý vị, là những người "mang chức thánh" đại diện của "Thiên Chúa lòng lành vô cùng", mỗi ngày đều khấn nguyện trước bàn thờ Chúa "sống đời lương thiện, thật thà, không ăn gian, không nói dối", người viết tin rằng quý vị không phải là những hạng người "quay quắt, lắt léo và lươn lẹo", "nói quanh để tránh né" hay "cãi cối cãi chày" đến nỗi không cần biết đến lương tâm và lý lẽ phải trái của con người trong xã hội văn minh, và quý vị cũng không phải là hạng người ở vào trường hợp "Biết mà không cố gắng cụ thể hóa những điều mình biết cho người đời biết." [12]

Cũng vì thế mà người viết mới nghĩ đến quý vị, những người có uy tín lớn với giáo dân Ca-tô. Nếu quý vị thành tâm nói lên những sự thật về thành tích bịp bợm và tội ác của Giáo Hội La Mã là quý vị đã góp phần giúp họ bừng tỉnh ra khỏi "cơn mê mơ về nước Chúa" để họ tự giải thóat ra khỏi cái "nhà tù ngu dốt" mà Giáo Hội đã tạo nên bằng "chính sách ngu dân và nhồi sọ" để nhốt họ vào trong đó.

Những yêu cầu cụ thể và tha thiết

Vì lòng khao khát muốn cho đồng bào Việt Nam chúng ta, nhất là đối với khối giáo dân Ca-tô, cùng được biết những sự kiện lịch sử này, người viết xin thỉnh cầu quý vị:

1. Cụ thể hóa "cái biết" của quý vị về những sự kiện lịch sử này cho giáo dân được lãnh hội để có thể nhìn ra sự thật về những việc làm bất chính và đại gian đại ác của Giáo Hội La Mã.

2. Công khai nói cho mọi người biết rõ phản ứng của qúy vị, (những nguời trong hàng ngũ giáo sĩ) về những việc làm bất chính trên đây của Giáo Hội mà tòan thể nhân dân thế giới đều đã biết...

3. Công khai nói rõ cho mọi người biết về phản ứng của quý vị đối với việc Giáo Hoàng John Paul II và các vị chức sắc cao cấp trong giáo triều Vatican đứng ra cáo thú tội ác với Chúa trong một buổi lễ vô cùng long trọng được tổ chức tại Quảng trường Peter (St. Peter Square ở Rome) vào ngày 12/3/2000.

Trân trọng và mong sự hồi âm của quý vị,

 

Nguyễn Mạnh Quang

P.O Box 7434

Tacoma, WA 98407

 

(*) Phần Phụ chương trong tác phẩm sắp ra mắt: "Lịch sử và hồ sơ tội ác của Giáo Hội Ca-tô La mã"

Mời đọc thêm: "Những Bức Tâm Thư của LM Bùi Đức Hạnh


CHÚ THÍCH:

[1] [Phan Đình Diệm (Học Hội Giêsu Kitô Phục Sinh)."Tuyên Cáo 8" tháng 8/1999, (Điều 1, trang 2, ngày 19/9/1999].

[2] Jude Webber, "No Fire or brimstone, but hell's real, pope says," Houston Chronicle, July 29, page 26A.

[3] Lê Hữu Dản. Tài Liệu Soi Sáng Sự Thật -Tập Hai 1996. ( Westminster, CA: Văn Nghệ, 1996), trang 15-16).

[4] Tuần Báo Việt Nam Mới Số 345 ra ngày Thứ Sáu, 22/8/1997 - Phát hành tại Seattle, Washington]

[5] Tuần Báo Người Việt Tây Bắc, Số 596, ra ngày Thứ Sáu, 29/8/1977 - Phát hành tại Seattle, Washington].

[6] Graham, Lloyd M. Deceptions and Myths of the Bible.(Secaucus, N.J. Carol Publishing Group Ed., 1999, p 463)].

[7] O. C. Lambert, Catholicism Against Itself, Volume I (Florence, Alabam, Lambert Book House, Inc. 1994, p. 93)].

[8] Đạo Kitô được chuyển dịch từ chữ "Christianity". Đạo này bao gồm tất cả các hệ phái thờ ông Jesus. như Kitô La Mã, Chính Thống Giáo,Tin lành, Anh Giáo. Giáo Hội La Mã hay đạo Thiên Chúa La Mã được chuyển dịch từ cụm từ "The Roman Church" hay "The Roman Catholic Church" hoặc "The Roman Christianity". Đây là một trong những hệ phái thờ ông Jesus.

[9] [Bùi Kha, Hòang Nguyên Nhuận, Trần Chung Ngọc,... Vatican Thú Tội Và Xin Lỗi? (Garden Grove, California: Giao Điểm, 2000), trang 245-46]

[10] [Constant Brand (Associated Press). ""Seattle-Post Intelligencer" [Seattle] February 6, 2003" Page A3]

[11] [Bùi Kha, Hòang Nguyên Nhuận, Trần Chung Ngọc. Sđd., trang 92]

[12] Trong bài viết "Những Tội Ác Của Giáo Hội La Mã..." đăng trong cuốn Vatican Thú Tội Xin Lỗi ((Garden Grove, California: Giao Điểm, 2000, trang 139-140), chúng tôi có viết: mấy đọan như sau:

"Tiếp xúc với những cô gái giang hồ, chúng ta thấy rằng họ còn ý thức được việc làm của họ là xấu xa, và không muốn cho con cái của họ làm đĩ , làm điếm giống như họ. Tương tự như vậy, những tên lưu manh, du côn chuyên sống bằng nghề cướp đường, cướp chợ vẫn còn ý thức được việc làm của chúng là xấu xa đê tiện, và không muốn con cái của chúng sẽ là những quân du côn làm nghề cướp đường, cướp chợ giống như cuộc đời ăn cướp của chúng. Trái lại, những người Gia tô cuồng tín biết rõ Giáo Hội La Mã là một tổ chức tội ác, biết rõ Giáo Hội đã làm không biết bao nhiêu việc làm bất chính, bất nhân, và bất nghĩa, biết rõ tội ác của Giáo Hội nhiều hơn cả sao trời và cao hơn cả núi Thái Sơn, ấy thế mà họ vẫn một lòng tuân lệnh Giáo Hội làm những việc làm tội ác giống như Giáo Hội đã làm. Tệ hơn nữa, họ lại còn mong muốn con cháu của họ cũng phải cuồng tín như họ, cũng phải tuyệt đối nghe theo lệnh của Giáo Hội để làm những việc làm tội ác như họ đã làm. Điều này chứng tỏ rằng những người Gia-tô cuồng tín còn thua cả những cô gái giang hồ, tệ hơn cả những tên lưu manh cướp đường cướp chợ, cướp biển, cướp rừng. Ít ra, những cô gái giang hồ và những quân lưu manh cướp đường cướp chợ còn có lương tâm, còn có ý định và cố gắng dạy con cái của họ phải biết hướng thiện. Trái lại, những người Gia-tô cuồng tín, thì kể như là không còn lương tâm nữa, và họ cũng không muốn con cháu họ hướng thiện để trở về với đường ngay lẽ phải, trở về với quê hương và dân tộc. Còn nữa, khi những người Gia-tô cuồng tín viết sách hay viết báo nhằm mục đích bào chữa, bênh vực hay chạy tội cho Tòa Thánh Vatican và các chế độ đạo phiệt Gia-tô thì họ trở thành những hạng người vô liêm sỉ và ngu dốt mất hết cả lương tâm mà lại còn không biết họ là những hạng người vô liêm sỉ và ngu dốt. Họ không có được cái liêm sỉ tối thiểu của hai giới người hạ cấp trên đây. Vì mang chứng bệnh cuồng tín, họ không còn lương tâm nữa, và cũng không còn có một lý tưởng hay niềm tin nào khác ngoài niềm tin vào Giáo Hội, họ chỉ còn biết phát thanh và hành động theo lệnh truyền của Giáo Hội. Tất cả những tội ác này đều do Giáo Hội mà ra cả. Vì giới hạn của bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ đề cập đến phần tội ác do Giáo Hội chủ ý gây ra, mà không đề cập đến phần tội ác do các tín đồ gây ra.".

Nếu được quý vị tu sĩ Gia-tô người Việt chính thức đáp ứng hai lời thỉnh cầu ghi ở phần chót trong lá thư này, người viết sẽ chính thức viết lời xin lỗi quý vị và tuyên bố rút lại mấy đọan văn trên đây

 


Những lá thư ngỏ

Gửi Quý vị Tu sĩ Ca-tô và giáo dân người Việt (Nguyễn Mạnh Quang)

Letter To Pope John Paul II (Nguyễn Mạnh Quang)

Thư Cám Ơn (Charlie Nguyễn)

Thư KMTD - Hiền tài hay Việt gian ? (Nguyễn Mạnh Quang)

Thư Ngỏ gửi Cám Ơn TGM (Trần Chung Ngọc)

Thư Ngỏ Gửi Giáo Hoàng John Paul II (Nguyễn Mạnh Quang)

Thư Ngỏ Gửi TGM Ngô Quang Kiệt (Nguyễn Mạnh Quang)

Thư Thắc Mắc của HS KMTD (Nguyễn Mạnh Quang)

 

Trang Lịch Sử