●   Bản rời    

Lịch Sử Ngày Quốc Tô Hùng Vương - Ngày 10 tháng 3 Âm Lịch

Lịch Sử Ngày Quốc Tô Hùng Vương - Ngày 10 tháng 3 Âm Lịch

Y Sỹ HUỆ LỘC

http://sachhiem.net/LICHSU/G/GIOTO_YsyHueLoc.php

24-Apr-2018

Dầu ai đi ngược về xuôi,
Nhớ ngày giổ tổ mùng mười tháng ba.

Trải gần năm ngàn năm dựng nước (2879 TCC +2018) và giữ nước, mỗi dòng sông, tấc đất, ngọn cỏ Việt Nam đều thấm máu Ông Cha Tổ Tiên, ghi đậm các chiến tích anh hùng của Dân tộc. Nhưng đã mấy ai trong chúng ta đủ có điều kiện để hiểu một cách cặn kẽ, thấu đáo và đầy đủ về “ Nguồn Cội DânTộc ta”. Đó là điều mà Mỗi người khi nghỉ đến, đều cả thấy như thiếu mất một cá gì thiêng thiêng liêng nhất, để lấp khoảng trống đó, đồng thời để chào mừng ngày Đại lễ Giổ Tổ Hùng Vương lần thứ 4997 Việt Lịch năm nay. Chúng tôi xin gởi đến, bạn đọc bài viết này:

Đất nước Việt nam giàu đẹp, Con người Việt nam thông minh, anh hùng:

Ngày ấy thủa xa xưa cách đây gần năm nghìn năm,sau khai sanh nở 100 đứa con trai tuấn tú. Khi các con vừa khôn lớn . Cha Lạc Long Quân về thủy cung ở với mẹ ( Thần Long Nử) . Mẹ Âu Cơ nuôi con chờ mãi mà không thấy Chồng trở lại. Mẹ Âu Cơ ở lại một mình nuôi đàn con nhỏ. Một ngày nọ Đức Lạc Long Quân về: Mẹ Âu Cơ nói : “ Sao Chồng không cùng vợ lo lắng sự nghiệp  giang sơn xã tắc? Cha Lạc Long Quân nghẹn ngào nói với Âu, Cơ rằng:

"Ta là giống Rồng, Nàng là gống Tiên, Thủy Hỏa tương khắc, chung hợp thật khó. Rồng ở biển sâu, Tiên ở thượng ngàn. Mặt trăng mặt trời không thể gần nhau, Thái Âm Thái Dương cách biệt, nhưng lại không thể thiếu nhau, nay ta đã kết làm vợ chồng, Âm dương hòa hợp, sinh được 100 con. Bờ cõi trãi khắp biển cã . Ta không thể vì chuyện sum họp vợ chồng, cha con mà bỏ  giang sơn bờ cõi. Vậy  ta chia đôi con.   Nàng dẫn 50 đứa lên rừng, ta đem 50 con xuống  biển.  Người con trưởng được phong làm vua thay Cha Lạc Long Quân:  Đế hiệu Hùng Quốc Vương, Húy Lân Lang.hàng năm lấy ngàykỵ nhật 18 tháng giêng   của Vua Ông Nội là Kinh Dương Vương là ngày Thủy Tổ Dân Tộc. Thế rồi  2 người  từ biệt nhau. Đức Lạc Long Quân dặn :”Khi nào có việc hiểm nguy thì cứ gọi: ”Bố  ơi, Bố ở nơi naò hãy mau mau về cứu chúng con, thì ta có ngay.”

Thế rồi cha 50 đưa con xuống biển, mẹ 50 con lên núi  từ biệt nhau. Các con theo mẹ  đi đến đâu cũng dạy: Dân cấy lúa, nuôi tằm dệt vải. Trên hành trình dài ngàn dặm đó, một ngày kia mẹ Âu Cơ đến trang trại: Hiền Lương, Huyện Yên Hòa, Tỉnh Sơn Tây, Bấy giờ thấy Chim đâu bay đến từng đàn, đàn này lại đàn khác hót líu lo như vui thích chào mừng, lại thây phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp,có núi Tản Viên cao,Sông Đà  dài rộng,hồ nước mênh mông trong xanh bát ngát, cây cối hoa lá tốt tươi,muôn thú dồi dào.  Nơi đây long mạch kết phát, thế đất phong thủy đắc  địa  anh hào,nhân vật phú cường ( Sơn Tây là quê hương của Vua Ngô Vương ( NGÔ QUYỀN )- ( vị vua đã dành lại độc lâp cho Tổ Quốc Đại Việt sau hơn 1000 năm bắc thuộc Trung Hoa.939-944).Mẹ Âu Cơ cho khai hoang lập ấp,dạy dân cày, cấy luá,trồng dâu nuôi tằm,dệt vải.Hiện nay còn lưu lại giếng Loan,Giếng Phượng.Gò thị, Cây Dâu  là những tên còn đọng maĩ trong ký ức người dân xã Hiền Lương,dù đã 50 thế kỷ qua. Khi trang ấp đã ổn định,Mẹ Âu Cơ cùng các con,các cháu lên đường đến những miền đất mới, bờ cõi biên cương được  mở rộng. Sau này mẹ Âu Cơ trở về lại Hiền Lương nơi Mẹ Âu Cơ đã chọn để gắn bó với cuọc đời của mình. Tương truyền ngày 25 Tháng chạp năm Nhâm Thân( vào khoãng năm 2569TDL ) Mẹ cùng các Tiên nữ bay về trời. Dưới gốc cây đa nơi người để lại: DÃI YẾM LỤA

Nhân dân đã lập miếu thờ giữ gìn hương khói đời này đến đời khác cho đến tận bây giờ. Người con trưởng được thay cha là Hùng Quốc Vương Lang Liêu được tiếp tục thay cha cai quản đất nước này, đó chính là vua Hùng Vương thứ nhất. Đặt quốc hiệu là VĂN LANG đóng đô ở Phong Châu (Núi Nghĩa Lĩnh Bạch Hạc Phú Thọ), chia nước ra làm 15 vùng. Các chi phái vua sau cũng gọi là Hùng Vương, tiếp tục thêm17 đời.

Từ 2879 TDL đến 257 TDL vị chi 2622 năm, chi phái Vua cuối cùng cùng là Hùng Duệ Vương. Sau truyền cho con rể là Tản Viên (Sơn Tinh?) được 10 năm. Cuối cùng rơi vào tay Nhà Thục (Thục Phán  An Dưong Vương),  kinh dô đóng tại Cổ Loa (Đông Anh,Hà Nội ngày nay) Quốc Hiệu Âu Lạc 257 TTL đến 208 TTL (49 năm).

Mỗi chi họ có có một vị vua hoặc nhiều vua ngự trị,có tất cã gồm 47 đời vua,Riêng chi thứ 18 Hùng duệ Vương, chi cuối cùng gồm 3 đời vua trị vì 150 năm. Hiện ở đình Tây Đằng, huyện Ba Vì Tỉnh Phú Thọ còn thờ Bài vị “Tam Vị Quốc Chúa”. Chi này chấm nhứt năm Quý Mão 258 TTL vào cuối đời nhà CHU bên Trung Hoa.

Thời các chi phái các vua Hùng quan văn gọi là Lạc Hầu, Quan Võ là Lạc Tướng. Con trai vua gọi là Quan lang, con gái gọi là Mỵ Nương, các quan nhỏ gọi là Bố Chính.

Trở lại nói về thủy tổ Người Việt, sách sử còn ghi:

Vua Kinh Dương Vương là con Vua Đế Minh (Cháu 3 đời vua Thần Nông nước Việt.) Ngày ấy ở xóm Bàng, Thôn Đoài, xã Mão Điền, Xứ Vũ Ninh trong vùng châu thổ sông Hồng. Vị tổ sư, người phát sinh ra nghề trồng lúa nước được gọi là THẦN NÔNG. Hiện nay, tục lệ thờ THẦN NÔNG được tổ chức vào ngày 4 tháng 2 âm lịch hàng năm. Tục lệ này vẫn còn tồn tại cho đến ngày nay. Vào ngày này, dân làng mở hội cầu mọi sự tốt lành và lòng biết ơn CỤ THƯỢNG TỔ THẦN NÔNG.

Sử sách còn ghi NỮ Long quan hệ Thần Nông sinh ra Đế Viêm, Đế Viêm sinh ra Đế Minh, Đế Minh sanh ra Đế Nghi, Đế Nghi đi tuần du phương nam đến núi Ngũ Lĩnh ( Hà nam ngaỳ nay) lấy con gái Vụ Tiên sanh ra Lộc Tục. Lộc Tục được phong làm vua Phương Nam (Nước Xich Quỷ) Còn Đế Nghi làm vua phương Bắc.  (Theo bộ sử của của Phan Tiên Sinh ở Thanh Oai).

LộC Tục làm vua nước Xích Quỷ vào năm 2879 Trứơc Tây Lịch, kinh đô tại núi  Hồng Lĩnh còn gọi là Ngàn Hống thuộc huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tỉnh ngày nay.

Như Vậy Thủ Đô đầu tiên của nước Đại Việt Cổ của chúng ta là Hồng Lĩnh Hà Tĩnh Trung Việt ngày nay.  Sau đó Vua Kinh Dương Vương và Hoàng Hậu Thần Long dời đô ra AO VIỆT, Việt Trì Phú Thọ,  và hạ sanh Sùng Lãm là Lạc Long Quân.

Chùa Hương Tích:

Chùa Hương Tích nằm trên ngọn Hương Tích trong dãy Hồng Lĩnh, thuộc xã Thiên Lộc, huyện Can Lộc với 99 ngọn cao thấp gắn với truyền thuyết 100 con chim phượng hoàng đi tìm chốn đậu càng thêu dệt thêm nhiều câu chuyện huyền bí. Với nhiều truyền thuyết khác nhau về ngôi chùa, nơi đây ngày càng có nhiều du khách đến đây để tìm hiểu và thưởng ngoạn.

Trong Lịch Triều Hiến Chương Loại Chí của sử gia Phan Huy Chú cũng đã nói tới việc vua Kinh D Vương dời đô ra Nghĩa Lĩnh Bạch Hạc Phú Thọ.

 

Lăng mộ Kinh Dương Vương

Và 3 vị Thánh Mâũ : Đức Bà Vụ Tiên (bà nội Lạc LONG Quân), Đức Bà Thần Long (Vợ Hoàng đế Kinh Dương Vương)
và Đức Bà ẤuCơ (mẹ Vua Hùng thứ 1)

Hiện nay ở Việt Trì  còn các di tích lâu đài cũ: Lầu Phượng, Phượng Lâu… Đặc biệt có di tích Tiên Cát, chỉ người thứ phi của Vua. Ngay ở địa điểm nhà máy mì chính Việt Trì hiện nay.. Như vậy không phải ngẫu nhiên mà người Việt chúng ta tự khai là Dân Tộc Kinh: Tức là nguồn gốc Kinh Dương Vương chứ không phải Kinh Đô thành thị. Người dân Bách Việt suy tôn Kinh Dương Vương là thủy tổ của mình vì tự coi mình là con cháu của Kinh Dương Vương.

Vua Kinh D Vương sanh Năm nhâm Ngọ 2919 TTL lên ngôi năm 44 tuổi,  trị vì 86 năm từ 2979 TTL đến 2794TTL. Thọ 123 tuổi

Mộ Kinh Dương Vương Mộ Kinh Dương Vương trước khi trùng tu 7/12/2007 Làng A Lữ Thuận Thành, Bắc Ninh

Vua Lạc Long Quân lấy con gái vua Đế Lai tên là Âu Cơ. Phong Âu Cơ làm Hòang Hậu . Vua Lạc Long Quân sanh năm Bính Thìn 2825 TTL lên ngôi năm 33 tuổi (Từ Mậu Tí 2793 đến Bính Thìn 2525 TTL)

Mộ Lăng Kinh Dương Vương và đền thờ KINH D VUƠNG- LAC LONG QUAN- ÂU CƠ hìện nay vẩn còn tại làng Á Lữ, Huyện Thuận Thành Tỉnh Bắc Ninh, cùng với lăng Mộ vua Hùng và đền thờ 18 chi phái vua Hùng

Mộ Kinh Dương Vương nâng cấp bằng Rồng đá do y sỹ Huệ Lộc và các thân hữu thực hiện  29/12/2007

Tại Phú Thọ.  Đây là nơi tụ hội tâm linh của dân tộc. Chỉ có dân tộc Việt Nam có mà thôi. Các dân tộc khác,quốc gia khác nằm mơ cũng không có.

Thời xưa hằng năm tổ chưc lễ quốc lễ vào ngày 18 tháng giêng âm lịch

Là ngày kỵ giổ của vua Kinh Dương Vương.

Sau này triều Nguyễn Phúc Gia Long làm quốc lễ vào mùa thu, mãi dến năm Vua Khải Định thứ 2 (1917) Tuần phủ Phú Thọ là LÊ T NGọc xin bộ lễ lấy ngày 10 tháng 3 Âm lịch hằng năm làm Quốc Tổ trước ngày giổ vua Hùng Vương thứ 18 1 ngày. Theo cách tính của âm lịch của dân tộc thì tháng 3 là tháng Thìn, còn ngày có 12 địa chi: Tí, Sửu, Hợi I. Ngày mười là ngày Dậu. Dậu là gà, gà thuộc loại chim, mà chim điểu là biểu tương của Tiên, do đó ngày 10 tháng 3 là ngày tiên tháng Rồng. Để giúp con cháu dễ dàng nhận thức về nguồn gốc dân tộc của mình là CON RÔNG CHÁU TIÊN

Lăng Hùng vương trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh

Đền Hạ

Non sông, Tổ quôc  Đại Việt ta hôm nay, một giải đất vòng vèo bên bể đông sóng gíó, gíó nam Lào Quảng Trị, Sương tuyết SAPA Đồng Văn. Hình như chữ S con rồng, Đầu là Bắc Bộ với nhiều Mỏ quăng thép, sắt, đồng, chì , kẽm, than…, giữa là miền trung Lưng Rồng Trường Sơn với những bãi biển Nha trang, Sầm Sơn, Đà Nẵng, Phan Thiết đẹp nhất nhì thế giới tiềm năng du lịch đang đợi chờ… Đuôi  là nam bộ cạnh đít đuôi Rồng nên sản xuất cho dân ta nhiều lúa gạo, tôm cá phì nhiêu…(Hiện nay xuất gạo của Việt Nam đứng thứ nhất thế giới vượt cả Thái Lan 2012.)

Nước ta có diện tích 329.000 km2  trên đất liền và 700.000 km2 thềm lục địa kể cã Hoàng Sa & Trường Sa. Biển Đông VN theo thống kê năm 2012 của WiKIPEDIA trữ lượng dầu của chúng ta vượt ngưỡng 1,7 tỷ trong khi KUWAIT có 1,3 Tỷ.

Dân số buổi đầu dựng nước  chừng 500.000 người, đầu thời Lý Trần hơn 5 triệu nay hơn 90 triệu.

CƠN LỐC LỊCH SỬ: Ngày 30 tháng tư 1975 có hàng trăm ngàn người Việt rời khỏi Việt Nam. Hiện nay có trên 4.000.000 người Việt định cư, làm việc tại nước ngoài mà hầu hết sống tại các quốc gia tân tiến, phát triển nhất thế giới như Hoa kỳ gần 3.000.000.triệu người, Uc 300.000, Canada 280.000, Đức 120.000, Pháp 80.000, Nga 60.000,  Anh 30.000 và các Quốc gia khác như Thuy Điển, Na uy, Đan Mạch, Tiệp Khắc, v.v..

Các con cháu của VUA HÙNG đã xuất sắc thành công hầu hết trên mọi lảnh vực như: Toán Học, Không gian, Quốc phòng, Đìện Toán, Y khoa, Nông Nghiệp,Thương maĩ, Âm nhạc, Võ Thuật, Kiến Trúc cũng như trong các ngành công nghệ cao…

Hiện nay con em người Việt chúng ta có trên 250 ngàn khoa hoc gia, Viện Sỹ Tiến Sỹ, Thạc sỹ, Bác sỹ, Nha Sỹ, Kỹ Sư, chuyên viên kỷ thuật tay nghề cao.  Đây là cả một rừng chất xám cho Quê hương Việt Nam trong những ngày tháng tới.

Đất Nước Đại Việt sẽ là cường quốc của thế kỷ 21!!! Đó là điều chắc chắn sẽ hiện Thực !!!

Không có thế lực nào cản được bước tiến của con cháu Vua Hùng

Tôi vẫn mơ ngày mai trời lại sáng
cho Đại Việt quê hương chan chứa ánh bình minh,
bừng sức sống vẹn niềm tin Dân Tộc
Tổ Quốc, Giang Sơn ngóng đợi
Khắp năm châu bốn biển hẹn nhau về
Dựng tình đời, xây đẹp cả tình quê
Hoa đời nở mừng : "GIANG SƠN MỞ HỘI.”

Huệ Lộc  Y đức NVĐ.

Houston TX Dương lich CN 22 /4/2018
Nông Lịch 7/tháng 3/ Mậu Tuất
Biệt lịch 4991

______________

Tài Liêu tham khảo:

- Về với cội nguồn Dân tộc Tác giả: Hạc Haĩ cư sỹ (Sách Hiếm)
Lăng Mộ Đền thờ Thủy Tổ Kinh Dương Vương (nxb TTVH Bắc Ninh)
Các VUA Hùng ( nxb TTVH Phú Thọ)
Việt Nam Đất Nước Con người (tg Hoàng Đạo Thuý. Ngươì khai sáng thành lập Hội  phong trào Hướng Đạo Việt Nam
Lễ Hội Đền Đô, Về Bắc Ninh (tg : Nhà Sử học GS Nguyễn Đức Thìn)
Lich Triều Hiến Chương Loại Chí (tg Phan Huy Chú)
Việt Đạo (Tiến Sỹ Nguyễn Quang Minh ) Nguyên Tổng thơ ký Hội Hướng Đạo VN, Chủ tịch Hội Hướng Đạo người Việt Hoàn Vũ.

 

 

Trang Văn Học




Đó đây


2024-04-20 - KHÔNG BIẾT NHỤC - Nhóm Việt Nam vinh danh các liệt sĩ Hàn Quốc trong chiến tranh Việt Nam - Chủ nhật ngày 17/3/2024, 1 nhóm Việt Nam đến viếng mộ 5.099 quân nhân Hàn chết trong chiến tranh ở Việt Nam. Dòng chữ trên một tấm có nội dung: “Bởi vì các chiến sĩ của các bạn yên nghỉ ở đây, đất nước chúng ta đứng vững với niềm tự hào.” Thật là không biết nhục!!

2024-04-19 - Israel Tấn Công Trả Đũa Iran -

2024-04-19 - 80 Năm Thực Dân Pháp Đô Hộ Việt Nam - Văn minh hay bóc lột? -

2024-04-19 - HOÀNG NAM: DÂN TA ĐÃ QUÁ NHÂN TỪ VỚI HỌ NGÔ - Gửi Hoàng Nam, chủ kênh Challenge Me.

2024-04-18 - "THUẾ THUỘC ĐỊA" - 60 NĂM CHÂU PHI VẪN LÀ BÒ SỮA NUÔI BÉO NƯỚC PHÁP -

2024-04-18 - Ổi Xanh: 274. Ông Võ Văn Thưởng từ chức. Thái độ của HDH và một số YouTuber... bố đời. -

2024-04-17 - Sidney, Úc: 1 Giám mục bị đâm trong lúc làm lễ - Không biết Chúa làm gì mà bắt các giám mục của Chúa phải đổ vỏ! Các đây mấy năm, có viên chức chính phủ đề nghị treo bảng ở các nhà thờ "Đây là nơi nguy hiểm cho trẻ con"

2024-04-16 - Đọc báo QĐND - Bài viết: Không "chính trị hoá" các vụ án kinh tế -

2024-04-14 - Trực tiếp tại Ấp Chiến Lược Bolsa? Quê hương Nhà dâm chủ cuội Nguyễn Văn Đài Rè - Bạn có tin ở đây là Hưng Yên, gần Hà Nội? Cứ tưởng như một thành phố ở Châu Âu!

2024-04-13 - Nhận Diện Cách Mạng Màu Tại Việt Nam -



▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 >>>




Thư, ý kiến ngắn
● 2024-04-21 - KHÔNG BIẾT NHỤC - Một Nhóm Việt Nam vinh danh các lính Hàn trong chiến tranh Việt Nam! - SH sưu tầm -

● 2024-04-19 - “CỬA LÒ - KHÁT VỌNG TOẢ SÁNG” - Nguyễn Tiến Trung -

● 2024-04-16 - Bất bình trước sự san bằng, trộn lẫn CHÍNH /TÀ của những người mù sử: HOÀNG NAM - Chủ kênh Challenge Me - FB Lý Thái Xuân -

● 2024-04-01 - Phim ĐÀO PHỞ & PIANO -Tại sao không nên đánh dấu người yêu nước bằng biểu hiệu của một tập thể thiểu số - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-21 - CHỐNG CỘNG: Chuyện cười ra nước mắt ở Sở Học Chánh Tacoma, Wa - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-09 - Tổng thống Nga, Vladimir Putin đọc thông điệp gửi Quốc hội Liên bang (29/2/2024) - Gò Vấp -

● 2024-03-09 - Các hoạt động của Mặt Trận Việt Nam Công Giáo Cứu Quốc trong những năm 1942-1954 - trích Hồi ký Nguyễn Đình Minh -

● 2024-03-08 - Hồi ký lịch sử 1942-1954 - Liên Quan đến Giám mục Lê Hữu Từ, Khu tự trị Phát Diệm, Công Giáo Cứu Quốc - VNTQ/ Khôi Nguyên Nguyễn Đình Thư -

● 2024-02-15 - Trương vĩnh Ký dưới con mắt của người dân - Trần Alu Ngơ -

● 2024-02-14 - Các nhà hoạt động ẤN ĐỘ GIÁO phản đối chuyến viếng thăm của Giáo hoàng John Paul II - FB An Thanh Dang -

● 2024-02-09 - “KHÁT VỌNG NON SÔNG” của VTV1 và chuyện Trương Vĩnh Ký - Nguyễn Ran -

● 2024-02-05 - Góc kể công - Đồng bào Rô ma giáo cũng có người yêu nước vậy! Đúng. - Lý Thái Xuân -

● 2024-02-01 - Câu Lạc Bộ Satan Sau Giờ Học Dành Cho Trẻ 5-12 Tuổi Sắp Được Khai Trương Ở Cali, Hoa Kỳ - Anh Nguyen -

● 2024-01-29 - Giáo hội Rô ma giáo Đức "chết đau đớn" khi 520.000 người rời bỏ trong một năm - The Guardian -

● 2024-01-29 - Một tên Thượng Đế-Chúa ngu dốt về vũ trụ, nhưng thích bốc phét là tạo ra vũ trụ - Ri Nguyễn gửi Phaolo Thai & John Tornado -

● 2024-01-29 - Kinh "Thánh" dạy Con Chiên Giết Tất Cả Ai Theo Tôn Giáo Khác - Ri Nguyễn vs John Tomado -

● 2024-01-29 - Nhân Quyền Ở Nước Mỹ: Vụ Án Oan, 70 Năm Sau Khi Tử Hình Bé George Stinney - - Giác Hạnh sưu tầm -

● 2024-01-29 - NOEL - Ba Giáo Hoàng John Paul II, Benedict XVI, Francis I Thú Nhận Đã Bịp Chiên- Cừu Chuyện Jesus Ra Đời - Ri Nguyen -

● 2024-01-29 - Một dàn đồng ca, ngày càng đặt câu hỏi về quyền lực của Giáo hoàng - John L. Allen Jr. -

● 2024-01-29 - Tỷ lệ phá thai nơi người công giáo lại cao hơn nơi người ngoài công giáo! - Lê Hải Nam -


▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 110 111 112 113 114 115 116 117 118 119 120 121 122 123 124 125 126 127 128 129 130 131 132 133 134 135 136 137 138 139 140 141 142 143 144 145 146 147 148 149 150 151 152 153 154 155 156 157 158 159 160 161 162 163 164 165 166 167 168 169 170 171 172 173 174 175 176 177 178 179 180 181 182 183 184 185 186 >>>