●   Bản rời    

Merry Tennis - Kinh Nghiệm Với Người Bạn Tin Lành

Merry Tennis - Kinh Nghiệm Với Người Bạn Tin Lành

Mike Wilson

http://sachhiem.net/TONGIAO/tgM/MikeWilson_05.php

06-Sep-2016

Thử tưởng tượng ông này nắm quyền tuyệt đối, thì vào mùa giáng sinh, không ai được quyền "merry party, merry dancing, merry tennis, merry loving," v.v. không được nói gì khác trừ "MERRY CHRISTMAS" !!! Mọi vui chơi khác đều bị cấm, chỉ được quyền 'Merry Christmas' mà thôi !!! (tác giả)

Tôi có người bạn VN cùng lứa, gần 70 tuổi rồi, chơi với nhau cũng gần 30 năm, đến nhà nhau chơi, ăn uống, rủ nhau đi nhà thờ tin lành vào những dịp Giáng Sinh...

Thói quen này chỉ gián đoạn sau khi tôi dọn nhà cách xa nhau khoảng 45 phút lái xe và sau khi tôi khéo léo từ chối
lời mời của ông bạn này theo học các lớp kinh thánh tại nhà ông !

(Số vốn của tôi về kinh thánh, và nhất là phúc âm, xin nói rất khiêm nhường: nhiều hơn các tín đồ của chúa !!!,
vì tôi xem kinh thánh và phúc âm như xem truyện từ hồi tuổi 'teen' bên VN và tiếp tục sau khi sang Mỹ
!)
Gia đình (và thân nhân theo đạo tin lành) của họ có thói quen khi đến nhà ai - không ăn các quả cúng phật ! Dù họ không nói ra, nhưng tôi cũng thừa biết, giáo chỉ của họ là gì đối với dị giáo ngoại đạo ... - chuyện này bình thường thôi .

Ảnh minh họa, lấy từ hethongsinhdoi...

Từ hơn 25 năm nay, Ông bạn này cùng chơi tennis với tôi trong 1 nhóm gốc Việt, hiện giờ chúng tôi có 4 người theo đạo chúa và 4 người không theo đạo chúa, chúng tôi chơi với nhau rất vui mỗi tuần 2, hay 3 buổi tối !

Nhân ngày 24 tháng 12 vừa qua, tôi nhắn tin cho cả nhóm tennis,

"Chơi tennis vui vẻ nhé và Năm Mới khỏe mạnh hạnh phúc"

"Merry Tennis and Happy Healthy New Year" !!!

Vì là nhóm không thuần 100% theo đạo chúa, có cả 4 người theo đạo phật và đạo ông bà, tôi đã tránh dùng từ Merry 'Christmas', mà dùng từ chính xác hơn cho cả nhóm, Merry 'Tennis'!

Bỗng đâu, ... từ trên trời rơi xuống, ông bạn cố tri vài chục năm này nhắn tin phản đối, rằng tôi nói phi lý (nonsense), đồng thời yêu cầu "khai trừ" tôi ra khỏi nhóm, "đi về địa phương của ông mà chơi" (!)...

Tôi đã cẩn thận giải thích, rằng trong nhóm có cả người không theo chúa (non-Christians), nên tôi mới chúc "Merry Tennis", ông ý vẫn hùng hùng hổ hổ, đòi tôi ra khỏi nhóm !!!

:)

Dù tôi nhắc nhở cụm từ HAPPY HOLIDAYS rất thịnh hành và đúng lý, politically correct, trên đất Mỹ

- ông vẫn không nguôi giận !!!

:)

Sang ngày Giáng Sinh 12/25, tôi nhắn cả nhóm như vầy: "Hôm nay chính là Ngày Giáng Sinh, tôi chúc mọi tín đồ thiên chúa một Merry Christmas, bình an và thiện tâm cho mọi người "

và,

"Tôi có hàng xóm (người Mỹ) ngay cạnh nhà, họ theo đạo chúa và họ rất tốt với tôi, do đó MỖI NĂM tôi đều biếu quà giáng sinh cho họ" (dù họ biết tôi là phật tử, và họ không bao giờ cho tôi quà - đây là việc làm tự nguyện một chiều, không cần có trao đổi !!!)

"Tôi là như vậy đấy ! Nào, hãy bỏ qua mọi sự và vui chơi tennis nhé !"

...

Theo ý ông bạn "tin lành" của tôi, thì ngày 24 hay 25 tháng mà ai không nhắc đến giáng sinh là phạm một trọng tội - cần phải khai trừ !!! (dù ông biết người bạn mình là phật tử,ông đang chơi với một nhóm dị giáo ngoại đạo),

Và cũng trong ý muốn đó của ông ta: không ai được vui vẻ (merry) làm gì khác - ngoại trừ vui vẻ (merry) với giáng sinh của họ !!!

Thử tưởng tượng ông này nắm quyền tuyệt đối, thì vào mùa giáng sinh, không ai được quyền merry party, merry dancing, merry tennis, merry loving, v.v. NO MERRY ANYTHING - EXCEPT MERRY CHRISTMAS !!! MỌI VUI CHƠI ĐỀU BỊ CẤM, chỉ được quyền 'Merry Christmas' mà thôi !!!

Đây là sự thật phải "sống chung hòa bình" với một religious police, một tên công an tôn giáo - ngay trên đất Mỹ văn minh, đa chủng, đa tôn giáo !!!

Nghe mà phát ớn !!!

:(

nth-fl

....

__________________

Bài đọc thêm:

- Một số trong những điều giảng dạy trịch thượng của các giáo phái Tin Lành, (Nguyên)

- Merry Tennis - Kinh Nghiệm Với Người Bạn Tin Lành (Mike Wilson)

- Tại Sao Nhiều Người Tin Lành Việt Nam Có Suy Nghĩ Và Lời Xúc Phạm Các Tôn Giáo Khác? (Lê Anh Dũng)

- Hiểm Họa Của Tuyên Ngôn Thuộc Linh (Thính Giả)

- Hàn Quốc: Mục sư Tin lành xin lỗi vì nguyền rủa Phật giáo (Nhựt Linh)

- Kinh Tởm Thay! Lời Kẻ Cuồng Tín

- LINH VẬT RỒNG TRONG Ý THỨC HỆ TIN LÀNH

- HIỂM HỌA TIN LÀNH