●   Bản rời    

Từ Câu Hỏi Vì Sao Cây Đổ Đè Chết 13 Người Đang Lễ Rước Đức Mẹ Thượng Ngàn?

Từ Câu Hỏi "Vì Sao Cây Đổ Đè Chết 13 Người Đang Lễ Rước Đức Mẹ Thượng Ngàn?"

Huy Thái - Diễn Đàn

Link http://sachhiem.net/TONGIAO/tgH/HuyThai_01.php

17-Aug-2017

LTS: Thỉnh thoảng có một đề tài trao đổi trên các diễn đàn thư tín, mà sau rốt, bạn đọc sẽ có thể rút ra nhận định về cả hai mặt: nội dung vấn đề và con người, bao gồm trình độ suy tư, thái độ đối với vấn đề, và cả tâm địa nữa. Ông bà ta có câu: "Có ai lấy thước mà đo lòng người." Vì thế nên có nhiều người cứ "Suy bụng ta ra bụng người" cho tiện! Nhưng nhiều lúc hoàn toàn sai, có ngày vấp té bể trán. Mời bạn đọc thưởng thức những đối thoại ngắn dưới đây. Đoạn video sau đây ghi lại cảnh tượng rước Mẹ lúc xảy ra tai nạn. Chú ý rằng Bồ Đào Nha là một quốc gia theo Ca-tô Rô-ma giáo từ đầu, rất tin tưởng và tôn sùng Đức Mẹ. https://www.youtube.com/watch?v=pcdsZV0BL98(SH)

 

 

_______________________

Subject: Về:_Cây_đổ_đè_ chết_13_người đang lễ_rước_Đức mẹ_Thượng_ngàn

From: Huy Thai

Date: Thu, August 17, 2017 8:40 am

Kính thưa quý vị,

Sự việc cây sồi đổ trong một hoàn cảnh đặc biệt (xin đọc bản tin dưới), cho nên tôi có đặt nghi vấn: “Vì sao cây đổ đè chết 13 người đang lễ rước Đức mẹ Thượng ngàn?”

1/. Câu trả lời khá khách quan được ghi nhận theo bản tin được tóm tắt như sau:

“Hiện chưa rõ nguyên nhân cây đổ”

- Theo người dân:

Người dân địa phương cho Thông tấn xã Bồ Đào Nha (LUSA) biết rằng cây gỗ sồi 200 tuổi phải cố định gốc bằng vòng thép trong 2 năm qua, nhưng không nối bất kỳ cột chống, và thân cây đã mục rỗng.”

- Theo chính quyền:

+ Thị trưởng thành phố Funchal là Miguel Albuquerque bác bỏ đồn đoán cho rằng cây đã quá già và bị mục bên trong. Chính quyền thành phố Funchal cho biết các chuyên gia sẽ điều tra thảm họa và kết hợp với Viện Khoa học Nông nghiệp xác định nguyên nhân vụ tai nạn.

+ “Thủ tướng Bồ Đào Nha Antonio Costa đã gửi lời chia buồn sâu sắc đến những gia đình có người bị nạn và Tổng thống Marcelo Rebola de Sousa bay đến Madeira trực tiếp chỉ đạo hoạt động khắc phục hậu quả vụ tai nạn.”

2/. Câu trả lời khá chủ quan được ghi nhận như sau:

- Theo tín đồ đạo Chúa thì:

+ Nguyễn Văn Nam: “tốt thôi lên thiên đủỏ̀ng....hên quá hén...”

+ Phạm Trung Kiên: “…những người này chết vì niềm tin, ngay vào ngày lễ Đức Mẹ Linh Hồn và xác lên trời, hẳn là họ sẽ mãn nguyện...bước sang bên kia thế giới?”

- Theo các Giáo Hoàng đạo Chúa thì (xem: Thiên Đàng ở đâu | Tìm về nước Trời):

“Trong buổi cầu nguyện với quần chúng ngày 21 tháng 7 năm 1999, Đức Giáo hoàng Gioan Phaolô II đã tạo nên vấn đề thời sự. Ngài nói: “Thiên đàng là một trạng thái sống (state of being) chứ không phải là một nơi chốn (place) theo nhận thức của ngôn ngữ loài người. " (1)

Mười một năm sau, 2010, dưới triều Đức Giáo Hoàng Bênêđictô XVI, Tòa Thánh cho phát hành cuốn Youcat (Youth Catechism – Giáo Lý Công Giáo cho Giới trẻ). Trong tập sách này, hiện thực của Thiên đàng được lập lại và chính thức đưa vào mục giáo lý.

Theo đó Thiên đàng không phải là một nơi chốn mà là một trạng thái sống (a kind of life) trong ý thức về Thiên Chúa hiện diện. Sự hiện diện này không lệ thuộc vào không gian và thời gian.

Như vậy cả hai đức Giáo Hoàng, những vị có thẩm quyền Tông truyền, đều quan niệm về “nơi chốn” Thiên đàng như nhau.”

3/. Kết luận:

Các tín đồ đạo Chúa như Nguyễn Văn Nam, Phạm Trung Kiên có thích lên Thiên Đàng để mãn nguyện như 13 nạn nhân kia chăng? … Cho nên quý vị theo đạo Chúa cần cố gắng học hỏi cập nhật nhiều hơn để tránh những sai lầm đáng tiếc, để đừng vô tình hạ thấp giá trị của bản thân mình, cũng như cho đạo mà mình đang hành trì.

HT

Ảnh NYtimes.com

____________________

Chú thích của SH:

(1) Về chuyện Giáo Hoàng định nghĩa lại "Thiên đàng, hỏa ngục" mời đọc thêm:

- Nếu Jesus sống lại, Ngài bay về đâu, khi GH John Paul II đã tuyên bố không có Thiên Đàng va Địa Ngục (Ri Nguyễn)

- Thư Ngỏ Gửi Đức Giáo Hoàng John Paul II (Nguyễn Mạnh Quang)

_____________________

Vào ngày 6:44 Thứ Năm, 17 tháng 8 2017, Trung Kiên Pham đã viết:

=> Vì sao cây đổ đè chết 13 người đang lễ rước Đức mẹ Thượng ngàn?

Vì sao, đừng hỏi vì sao

Con người SỐNG - CHẾT khi nào ai hay

CHẾT mà vạn phước thế này

Còn hơn SỐNG kiếp lưu đày tội khiên

Huy Thái vớ vẩn vô duyên

Đặt ra câu hỏi điên điên khùng khùng

Nghe tin người CHẾT Thái mừng

Đến khi (Huy) Thái chết...hỏi đừng...vì sao!

----------

Kính thưa quý Đồng hương và Quý vị quan tâm

Cuộc sống của con người thật là huyền diệu và nhiều bí ẩn!

Ai rồi cũng phải chết... Nhưng những người này chết vì niềm tin, ngay vào ngày lễ Đức Mẹ Linh Hồn và xác lên trời, hẳn là họ sẽ mãn nguyện... bước sang bên kia thế giới?

Trân trọng

Phạm Trung Kiên

________________________

nguyenvan nam schrieb am 13:47 Donnerstag, 17.August 2017:

tốt thôi lên thiên đủỏ̀ng thì đéo gặp hcm...đang ỏ̉ địa ngục....hên quá hén...

________________________

2017-08-17 6:40 GMT+10:00 Huy Thai :

Vì sao cây đổ đè chết 13 người đang lễ rước Đức mẹ Thượng ngàn?

_______________________

Vào ngày 5:58 Thứ Tư, 16 tháng 8 2017, Hien Do đã viết:

Cây đổ đè chết 13 người đang lễ rước Đức mẹ Thượng ngàn

16/08/2017

13 người đã được xác nhận tử vong và 49 người khác bị thương sau khi một cây lớn gãy đổ trên đảo Madeira vào trưa 15-8, truyền thông Bồ Đào Nha đưa tin.

Vụ tai nạn xảy ra ở quảng trường Largo da Fonte trong khu dân cư Monte, thành phố Funchal, thủ phủ khu tự trị Madeira, khi đám đông tụ tập để làm lễ rước Đức mẹ Thượng ngàn (Our Lady of the Mount religious procession)-một lễ quan trọng của người Ki tô giáo bản xứ.

Cay do de chet 13 nguoi dang le ruoc Duc me Thuong ngan - Anh 1

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: LUSA

10 chết ngay tại hiện trường và 3 người khác qua đời trong bệnh viện. Trong số những người tử vong có 1 trẻ em và 6 người bị thương nặng.

Giám đốc Sở Y tế Madeira, Pedro Ramos xác nhận có 5 người nước ngoài là khách du lịch đến từ Đức, Pháp, Hà Lan và Hungaria bị thương trong vụ tai nạn.

Hiện chưa rõ nguyên nhân cây đổ. Thị trưởng Miguel Albuquerque bác bỏ đồn đoán cho rằng cây đã quá già và bị mục bên trong.

Cay do de chet 13 nguoi dang le ruoc Duc me Thuong ngan - Anh 2

Cảnh sát Bồ Đào Nha đang tiến hành pháp y đối với những nạn nhân thiệt mạng như một phần cuộc điều tra và xác minh nguyên nhân thảm họa. Ảnh: LUSA

Ông tuyên bố ưu tiên hiện này là hỗ trợ những người bị thương và gia đình có người thiệt mạng, và tuyên bố toàn khu vực để tang trong 3 ngày bắt đầu từ sáng 16-8.

Người dân địa phương cho Thông tấn xã Bồ Đào Nha (LUSA) biết rằng cây gỗ sồi 200 tuổi phải cố định gốc bằng vòng thép trong 2 năm qua, nhưng không nối bất kỳ cột chống, và thân cây đã mục rỗng.

Chính quyền thành phố Funchal cho biết các chuyên gia sẽ điều tra thảm họa và kết hợp với Viện Khoa học Nông nghiệp xác định nguyên nhân vụ tai nạn.

Cay do de chet 13 nguoi dang le ruoc Duc me Thuong ngan - Anh 3

Cây sồi 200 tuổi đã đổ vào giữa trưa 15-8 khi người dân địa phương và du khách nước ngoài làm lễ rước Đức mẹ Thượng ngàn. Ảnh: LUSA

Trong khi đó, Viện Kiểm sát Madeira thông báo cho thông tấn LUSA biết một cuộc điều tra đã được thiết lập.

Thủ tướng Bồ Đào Nha Antonio Costa đã gửi lời chia buồn sâu sắc đến những gia đình có người bị nạn và Tổng thống Marcelo Rebola de Sousa bay đến Madeira trực tiếp chỉ đạo hoạt động khắc phục hậu quả vụ tai nạn.

Phạm Trúc

[SH - tham khảo nguồn tin Anh ngữ: Oak Tree Falls in Portugal During Ceremony, Killing 13]


ĐÍNH KÈM:

Phản ứng sau bài trên của tác giả Huy Thái.

Vào ngày 9:51 Thứ Năm, 17 tháng 8 2017, Trung Kiên Pham đã viết:

Kính thưa Quý vị

Đang lang thang trên mạng, gặp câu hỏi của nick Huy Thái rằng;..."Các tín đồ đạo Chúa như Nguyễn Văn Nam, Phạm Trung Kiên có thích lên Thiên Đàng để mãn nguyện như 13 nạn nhân kia chăng?"

Dễ trả lời quá mà!

Đối với người trần mắt thịt...thì cái chết "bị cây đè là khủng khiếp"! ... Nhưng với những người đã chết vì biến cố "bất ngờ" trên...trong lúc họ đang tụ tập vì niềm tin...thì nó nhẹ như bông hồng!

=> Lạy Chúa, con xin phó dâng linh hồn và xác con ở tay Chúa. Chúa đã phù hộ con ban ngày, thì xin Chúa cũng gìn giữ con ban đêm, kẻo sa phạm tội gì mất lòng Chúa, hay là chết tươi ăn năn tội chẳng kịp. Chớ gì sống chết con được giữ một lòng kính mến Chúa luôn. Amen.

=> Ngày xưa thời cấm đạo ở Việt Nam ta; vua quan còn tàn ác dã man, cho lóc da xẻo thịt, cho voi dày, ngựa xéo...Vậy mà đã có hàng trăm ngàn người nhất quyết không bỏ đạo, chấp nhận cái chết ... thì thá gì...cái chết bị cây đè (bất thần) "trong lúc đang thực hiện niềm tin" hả bác Huy Thái?

access_time 31/05/2017 29 tín hữu bị giết vì không chịu chối bỏ Chúa

"Vụ thảm sát xảy ra hôm thứ sáu tại Ai Cập, khi 29 tín hữu đang trên đường đến nhà thờ thì những người Hồi giáo cực đoan đã chặn bắt họ xuống xe và yêu cầu họ chối bỏ Chúa…/...10 tay súng Hồi giáo đeo mặt nạ dùng hỏa lực tấn công xe buýt trên đường tới nhà thờ Saint Samuel Confessor đã chặn đường yêu cầu các nạn nhân, từng người một ra khỏi xe và tra vấn từng người, bao gồm cả trẻ em. “Họ được yêu cầu từ bỏ đức tin, cải giáo sang đạo Hồi, nhưng tất cả – kể cả trẻ em – đều từ chối, và rồi mỗi người bị giết chết bằng một viên đạn vào đầu hoặc cổ họng” => https://news.oneway.vn/29-tin-huu-bi-giet-vi-khong-chiu-choi-bo-chua/

Phải chăng trên đây là sự KHÁC BIỆT vô cùng LỚN LAO giữa những người có "ĐỨC TIN" và những kẻ VÔ THẦN ???

Trân trọng

Phạm Trung Kiên

_____________

From: Huy Thai

Sent: Thursday, August 17, 2017 10:55 AM

To: Trung Kiên Pham; nguyenvan nam

Subject: Về: Về: Cây đổ đè chết 13 người đang lễ rước Đức mẹ Thượng ngàn

Kính thưa quý vị,

Bình thường trong cuộc sống, chúng ta có đôi lần vì ngây thơ hay thiếu suy nghĩ mà vớ phải tin vịt giả dối.

Từ xưa đến nay, tin vịt hẳn có lý có lẽ, nhưng hoàn toàn không có trên thực tế, như câu chuyện "Tăng Sâm giết người" trong sách Cổ Học Tinh Hoa của tác giả Nguyễn Văn Ngọc; lớn lao hơn và quy mô hơn là câu chuyện "Thiên Đàng và Hỏa Ngục" là Đức tin tôn giáo truyền thống đã tồn tại hàng chục thế kỷ nay, nay đã được các Đức Thánh Cha khẳng định đó chẳng khác chi là một tin vịt.

Thế nên Đức tin là gì? Há chẳng phải đó là một niềm tin về một điều, một sự kiện nào đó không có thực, nhưng hãy chấp thủ đi để sự sống được tốt lành?

Sống với Đức tin như thế thì khác chi "ngoan ngoãn", là mù quáng trong ảo tưởng, mà kẻ thủ lợi chính là giới chức sắc tu sĩ, có khác chi các quan chức chính quyền tham nhũng?

Vì vây, do tính thiếu xác thực, có thể nói rằng đời sống Đức tinchính là đầu mối dẫn dắt con người đến mê tín cuồng tín rất là tai hại, chứ chẳng hay ho vinh quang chi cả.

HT

_______________________

From: "ThDuy Pham phamthduy_21@yahoo.com [DiendanDanToc]"

Sent: Thursday, August 17, 2017 3:37 PM

Subject: Re: [DiendanDanToc] Re: Về: Cây đổ đè chết 13 người đang lễ rước Đức mẹ Thượng ngàn

Thưa quí vị,

Cá nhân tôi nghĩ rằng muốn giáo huấn con người được tốt đẹp hơn, người ta dùng nhiều phương pháp khác nhau tùy theo độ phát triển của trí óc.

- bé hơn 3 tuổi, nếu hết cách dạy thì thày mẹ chỉ còn la lớn cho bé sợ.

- hơn 3 tuổi nhưng dưới 7 tuổi, nếu không còn cách dạy thì nhát "ông kẹ", hoặc cái gì đáng sợ và thấy được.

- trên 7 tuổi và dưới 15 tuổi, nếu không còn cách dạy thì giảng về thiên đàng để thưởng, hỏa ngục để phạt, hình ảnh mấy ông tiên, ông sư, ông cha, ông Chúa, Đức Mẹ ra làm gương tốt, để thờ để kính.

- trên 15 tuổi, tụi nó bắt đầu đọc sách, học nhiều, khám phá thêm về tôn giáo, hỏi những câu hóc búa về sự hiện hữu của mấy ông thần, về thiên đàng, địa ngục, đời sau, người lớn sẽ lúng túng... thì ta không nên nói lòng vòng nó không phục.

Ta sẽ thú thật với chúng:

Thầy mẹ cũng học và nói theo người lớn khác chứ chẳng biết rõ về đời sau. Thôi ta không bàn đến các ông thần ông thánh nữa. Điều mà ta biết rõ và thật nhất là: Ông bà sinh ra cha mẹ, và cha mẹ sinh ra con. Và cha mẹ nào cũng thương con. Đó là tình yêu tự nhiên trong vũ trụ.

Còn chuyện liên quan đến thánh thần, để chúng giảng lại cho ta nghe, vì đời sau phải khôn hơn đời trước. Nếu con mình cứ nghe và nói y hệt mình thì mình không nên khen nó ngoan, vì như thế là nhà ta không tiến bộ bước nào.

Ta cứ nghe, còn nó nói hợp ý với ta hay không là chuyện khác. Nhưng ít ra, nó chứng tỏ trí óc con ta có phát triển. Nên mừng.

Xin hết ạ.

 

Trang Tôn Giáo




Đó đây


2024-04-19 - HOÀNG NAM: DÂN TA ĐÃ QUÁ NHÂN TỪ VỚI HỌ NGÔ - Gửi Hoàng Nam, chủ kênh Challenge Me.

2024-04-18 - "THUẾ THUỘC ĐỊA" - 60 NĂM CHÂU PHI VẪN LÀ BÒ SỮA NUÔI BÉO NƯỚC PHÁP -

2024-04-18 - Ổi Xanh: 274. Ông Võ Văn Thưởng từ chức. Thái độ của HDH và một số YouTuber... bố đời. -

2024-04-17 - Sidney, Úc: 1 Giám mục bị đâm trong lúc làm lễ - Không biết Chúa làm gì mà bắt các giám mục của Chúa phải đổ vỏ! Các đây mấy năm, có viên chức chính phủ đề nghị treo bảng ở các nhà thờ "Đây là nơi nguy hiểm cho trẻ con"

2024-04-16 - Đọc báo QĐND - Bài viết: Không "chính trị hoá" các vụ án kinh tế -

2024-04-14 - Trực tiếp tại Ấp Chiến Lược Bolsa? Quê hương Nhà dâm chủ cuội Nguyễn Văn Đài Rè - Bạn có tin ở đây là Hưng Yên, gần Hà Nội? Cứ tưởng như một thành phố ở Châu Âu!

2024-04-13 - Nhận Diện Cách Mạng Màu Tại Việt Nam -

2024-04-12 - 326-2: Vì Sao Không Thể Đặt Tên Đường Lê Văn Duyệt Ở Quãng Ngãi? -

2024-04-12 - 326-1: Người Việt Theo Đạo Ki-tô La-mã Nhớ Ơn Lê Văn Duyệt -

2024-04-12 - Tại Sao Bộ Giáo Dục Chọn Ông Trùm Lật Sử Vũ Minh Giang Làm Tổng Chủ Biên - Xuyên Suốt Sách Giáo Khoa Lịch Sử.



▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 >>>




Thư, ý kiến ngắn
● 2024-04-16 - Bất bình trước sự san bằng, trộn lẫn CHÍNH /TÀ của những người mù sử: HOÀNG NAM - Chủ kênh Challenge Me - FB Lý Thái Xuân -

● 2024-04-01 - Phim ĐÀO PHỞ & PIANO -Tại sao không nên đánh dấu người yêu nước bằng biểu hiệu của một tập thể thiểu số - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-21 - CHỐNG CỘNG: Chuyện cười ra nước mắt ở Sở Học Chánh Tacoma, Wa - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-09 - Tổng thống Nga, Vladimir Putin đọc thông điệp gửi Quốc hội Liên bang (29/2/2024) - Gò Vấp -

● 2024-03-09 - Các hoạt động của Mặt Trận Việt Nam Công Giáo Cứu Quốc trong những năm 1942-1954 - trích Hồi ký Nguyễn Đình Minh -

● 2024-03-08 - Hồi ký lịch sử 1942-1954 - Liên Quan đến Giám mục Lê Hữu Từ, Khu tự trị Phát Diệm, Công Giáo Cứu Quốc - VNTQ/ Khôi Nguyên Nguyễn Đình Thư -

● 2024-02-15 - Trương vĩnh Ký dưới con mắt của người dân - Trần Alu Ngơ -

● 2024-02-14 - Các nhà hoạt động ẤN ĐỘ GIÁO phản đối chuyến viếng thăm của Giáo hoàng John Paul II - FB An Thanh Dang -

● 2024-02-09 - “KHÁT VỌNG NON SÔNG” của VTV1 và chuyện Trương Vĩnh Ký - Nguyễn Ran -

● 2024-02-05 - Góc kể công - Đồng bào Rô ma giáo cũng có người yêu nước vậy! Đúng. - Lý Thái Xuân -

● 2024-02-01 - Câu Lạc Bộ Satan Sau Giờ Học Dành Cho Trẻ 5-12 Tuổi Sắp Được Khai Trương Ở Cali, Hoa Kỳ - Anh Nguyen -

● 2024-01-29 - Giáo hội Rô ma giáo Đức "chết đau đớn" khi 520.000 người rời bỏ trong một năm - The Guardian -

● 2024-01-29 - Một tên Thượng Đế-Chúa ngu dốt về vũ trụ, nhưng thích bốc phét là tạo ra vũ trụ - Ri Nguyễn gửi Phaolo Thai & John Tornado -

● 2024-01-29 - Kinh "Thánh" dạy Con Chiên Giết Tất Cả Ai Theo Tôn Giáo Khác - Ri Nguyễn vs John Tomado -

● 2024-01-29 - Nhân Quyền Ở Nước Mỹ: Vụ Án Oan, 70 Năm Sau Khi Tử Hình Bé George Stinney - - Giác Hạnh sưu tầm -

● 2024-01-29 - NOEL - Ba Giáo Hoàng John Paul II, Benedict XVI, Francis I Thú Nhận Đã Bịp Chiên- Cừu Chuyện Jesus Ra Đời - Ri Nguyen -

● 2024-01-29 - Một dàn đồng ca, ngày càng đặt câu hỏi về quyền lực của Giáo hoàng - John L. Allen Jr. -

● 2024-01-29 - Tỷ lệ phá thai nơi người công giáo lại cao hơn nơi người ngoài công giáo! - Lê Hải Nam -

● 2024-01-29 - Kinh Khải Huyền Cho Biết Jesus Là Một Tên Ác Qủy Đê Tiện, Man Rợ - Ri Nguyễn -

● 2024-01-29 - Vatican Cho Phép Linh Mục Hiếp Dâm Trẻ Con - Đó là chính sách! - Ri Nguyen -


▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 110 111 112 113 114 115 116 117 118 119 120 121 122 123 124 125 126 127 128 129 130 131 132 133 134 135 136 137 138 139 140 141 142 143 144 145 146 147 148 149 150 151 152 153 154 155 156 157 158 159 160 161 162 163 164 165 166 167 168 169 170 171 172 173 174 175 176 177 178 179 180 181 182 183 184 185 186 >>>