●   Bản rời    

Chuyện Dặm Trường Mê Mải

Chuyện Dặm Trường Mê Mải

Trần Khách Quan

Link http://sachhiem.net/TONGIAO/tgTR/TranKhachQuan01.php

11-May-2017

Như vậy, coi lại thì Công An Việt Nam còn quá tử tế so với Cảnh Sát Mỹ. Sự “tàn ác” của Công An chẳng thấm vào đâu so với Cảnh Sát của đất nước Mỹ có nhân quyền tốt nhất thế giới phải không?

Nhưng chưa hết, đó là không thấy Giáo Hội Công Giáo Hoa Kỳ xúi dục giáo dân biểu tình chống phá nhà nước như LM quý vị đã chủ trương. (tác giả).

Sau khi sự thật về một số Linh Mục Công Giáo đã làm trái Lời Chúa hoặc đã không công bình làm chứng cho sự thật được đưa lên một số diễn đàn, Linh Mục Vĩnh Sang Dòng Chúa Cứu Thế (DCCT) đã lên tiếng phản bác bằng bài viết “ANH DẶM TRƯỜNG MÊ MẢI …” (mà conggiaovietnam@gmail.com gửi ra diễn đàn như dưới bài)

Không đối diện nhưng né tránh những sự thật đã nêu [1], nội dung phản bác của Linh Mục Vĩnh Sang nhắm vào 2 lý do chính như sau:

(1). Linh Mục là người “ưu tuyển” để chăn dắt giáo dân cho nên không được phép phê phán

(2). Cuộc đời của Linh Mục chúng tôi là tìm kiếm “Thăng tiến con người, sự thăng tiến này bắt buộc phải được biểu hiện và phát triển trong mọi hoạt động loan báo Tin Mừng”

Lễ Khấn cho các linh mục DCCT ngày 1 tháng 7, 2016

Nhưng, những lý do đó phải được hiểu và thực hiện như thế nào để được coi là chính đáng ? Chúng ta hãy thử xét xem:

1). Về vấn đề: “không được phép phê phán Linh Mục” ?

Theo LM Vĩnh Sang, Linh Mục là người ưu tuyển, có “niềm tin”, không bị chi phối bởi cám dỗ vật chất của thế gian, và theo “tâm lý phục tùng” của tín hữu Việt Nam để chăn dắt giáo dân cho nên không được phép phê phán.

Thưa LM Vĩnh Sang, Linh Mục là người ưu tuyển để chăn dắt giáo dân trong việc thờ phượng Chúa thì “có thể”, nhưng trong những hành vi xúi dục giáo dân làm “chính trị” thì không thể, bởi lý do đơn giản rằng đó không phải là phạm trù hiểu biết chuyên môn của Linh Mục. Mà đã không có hiểu biết chuyên môn nhưng vẫn làm thì ắt sẽ dẫn đến sai lầm. Sai lầm lại dẫn tiếp đến sai lầm và rồi sẽ phản nghịch ý Chúa là diều không thể tránh khỏi.

Lại thưa LM Vĩnh Sang, cho rằng Linh Mục là những người bị thôi thúc bởi “niềm tin” chứ không hề bị chi phối bởi những cám dỗ vật chất và dục vọng thế gian thì quả thật ông đã quá chủ quan và kiêu ngạo. Chủ quan và kiêu ngạo mà một số Linh Mục quý vị đã đồng hóa Linh Mục quý vị với chức Thánh không thể phạm tội để rồi “không cho phép bất cứ ai được phê phán”. Trong khi đó, thưa LM Vĩnh Sang, thực tế thí ngược lại và cho biết rất nhiều vụ Linh Mục đã phạm tội bởi vật dục thế gian và đã bị công bố trên khắp thế giới. Xin nêu ra vài vụ như sau:

. Đức Ông Nguyễn Minh Hiền thuộc giáo phận San Jose Mỹ vừa mới bị truy tố trộm tiền của giáo dân hôm 21/3/2017 (Theo báo Calitoday):

Đức ông Nguyễn Minh Hiền bị buộc tội trộm tiền giáo dân

By admin March 22, 2017 16:44

http://www.baocalitoday.com/breaking-news/duc-ong-nguyen-minh-hien-bi-buoc-toi-trom-tien-giao-dan.html

. Giáo Hội Công Giáo Hoa Kỳ đã tiêu tốn gần 3 tỉ đô-la để dàn xếp cho những vụ Linh Mục tấn công tình dục giáo dân :

NCR research: Costs of sex abuse crisis to US church underestimated

Jack Ruhl Diane Ruhl | Nov. 2, 2015

https://www.ncronline.org/news/accountability/ncr-research-costs-sex-abuse-crisis-us-church-underestimated

(Xin lưu ý Linh Mục Vĩnh Sang: 1 tỉ đô la = 1 ngàn triệu đô la = 1.000.000.000 đô la = một con số rất lớn!)

. 7% Linh Mục ở Úc bị buộc tội lạm dụng:

7 percent of Australian Catholic priests accused of abuse

KRISTEN GELINEAU

Associated Press February 06, 2017

https://www.yahoo.com/news/7-percent-australian-catholic-priests-accused-abuse-025530704.html

. Giáo Hoàng Francis xin lỗi về vai trò của Giáo Hội trong vụ diệt chủng người Rwanda:

Pope Francis asks 'forgiveness' for church role in Rwandan genocide

By Stephanie Busari, CNN

Updated 11:38 AM ET, Mon March 20, 2017

http://www.cnn.com/2017/03/20/africa/pope-apology-rwanda-genocide/

Và còn rất nhiều vụ khác nữa về Linh Mục là “ưu tuyển” nhưng vẫn phạm tội.

Như vậy, cho rằng Linh mục quý vị là những người ưu tuyển, không hề bị vật dục cám dỗ, không thể phạm tội và không thể bị phê phán là không đúng, là cao ngạo và không thể chấp nhận. Đề nghị LM Vĩnh Sang phải chấp nhận sự thật này để hoàn thiện nhận thức hầu cho tốt hơn trong việc phụng sự Chúa trong mọi người.

Thưa LM Vĩnh Sang, “tâm lý phục tùng Linh Mục của đa số giáo dân Việt nam” là có thật, nó là một hệ lụy đau đớn của một đất nước thì nghèo và dân trí thấp. Nhưng, nếu dựa vào tâm lý mộc mạc đó của giáo dân để ngăn cấm sự phê phán Linh Mục và để thống trị giáo dân trong mọi việc làm, thậm chí là những việc làm trái với ý Chúa thì quả thật đó là một sự lạm dụng danh Chúa để lừa gạt những giáo dân thật thà chất phác.

Với những sự thật được dẫn chứng trên đây vể những Linh Mục, những người được “ưu tuyển” nhưng đã phạm tội, vậy xin thưa với LM Vĩnh Sang và một số Linh Mục đồng chí của ông, quý vị có còn dám cao ngạo rằng quý vị là” ưu tuyển”, là “Thánh” và “không thể bị phê phán” không ?

Quả thực, thông qua sự bộc bạch này của Linh Mục Vĩnh Sang, chúng tôi nhận ra một sự thật khác rằng : Tồn tại một số Linh Mục quý vị đã không lo trau dồi tri thức và tu tập để nhận biết sự thật ngõ hầu chăn dắt đúng cho giáo dân; nhưng Linh Mục quý vị lại tự cao và kiêu ngạo lạm dụng danh Chúa để muốn đồng hóa mình với chức “Thánh, không thể bị phê phán” hầu khống chế giáo dân.

Xin nhắc nhớ Linh Mục quý vị đến điều răn thứ 2 “Chớ kêu danh Chúa vô cớ”. Nhưng một số Linh Mục quý chẳng những đã kêu danh Chúa vô cớ mà lại còn lạm dụng nữa thì tệ hại biết bao!

Trong khi lời Chúa truyền dạy là phải khiêm nhường, nhưng một số Linh Mục quý vị lại cao ngạo!

Xin hãy nhớ đến lời Chúa theo Thánh Luca 14: 11 “Bời vì ai tự nhắc mình lên, sẽ phải hạ xuống; còn ai tự hạ minh xuống, sẽ được nhắc lên”

Hoặc, “Chúa chống lại kẻ kiêu căng và ban ơn cho người khiêm nhường” (Lời Chúa theo Thánh Phê-rô 1 Ptr 5: 5)

Và còn nhiều lời Chúa khác nữa đã dạy Linh Mục quý vị về đức khiêm nhường.

2). Về vấn đề “thăng tiến con người”:

Mục tiêu thăng tiến con người của quý vị rất đáng hoan nghênh. Mục tiêu này tự động đã hàm chứa ước muốn, tìm kiếm và bảo vệ lợi ích của người khác. Vấn đề là “sự thăng tiến con người phải được thực hiện và phát triển trong mọi hoạt động loan báo Tin Mừng” như quý vị đã đề ra phải được hiểu như thế nào cho thích hợp với ý Chúa?

Trước hết, phải hiểu thế nào cho đúng về “sự thăng tiến con người” để có thể có những suy luận tiếp theo? – Thiết nghĩ, sẽ có nhiều cách định nghĩa khác nhau, nhưng căn bản là nếu không có sự tăng tiến hạnh phúc con người thì, cho dù có nói gì gì hay ho đi nữa, cũng chỉ là thứ đồ không giá trị và phải vứt bỏ đi.

Không thể coi hạnh phúc con người tăng tiến mà lại thiếu sự tăng tiến vật chất lẫn tinh thần là tự do, dân chủ và nhân quyền. Như vậy, khi hạnh phúc con người tăng tiến là đã hàm chứa đầy đủ rằng đã có sự đáp ứng thích hợp cho hạnh phúc con người về vật chất và tự do, dân chủ, nhân quyền. Nếu hạnh phúc con người được thực hiện và phát triển như thế thì chắc chắn Chúa chúng ta sẽ hài lòng và sẽ là cách loan báo Tin Mùng hiệu quả nhất.

Xin lưu ý rằng, sự đáp ứng thích hợp cho sự tăng tiến hạnh phúc con người phải là sự đáp ứng cần thiết, không thừa, không thiếu. Bởi vì, thừa hay thiếu thì không thể có cân bằng. Nếu không cân bằng thì không thể tránh khỏi sụp đổ, và do đó không thể có tăng tiến hạnh phúc. Như vậy, vật chất, tự do, dân chủ và nhân quyền phải được đáp ứng không thừa không thiếu cho từng giai đoạn thăng tiến con người; đó là ý Chúa, chẳng phải sao ?

“Chúng tôi tin rằng, Chúa toàn năng hoàn toàn có thể ngay lập tức cho dân Việt Nam những giá trị vật chất và tinh thần (gồm tự do, dân chủ và nhân quyền) như dân Mỹ hoặc hơn thế nữa”. Nhưng xin hỏi Linh Mục quý vị, dân Việt Nam chúng ta đã có khả năng để sẵn sàng tiếp nhận và quản lý một khối lượng tài sản khổng lồ ấy không hầu có thể biến nó thành hạnh phúc chứ không phải là tai họa? – Chắc chắn là ngay hiện tại thì dân Việt Nam chúng ta không thể có khả năng đó. Sẽ là tai họa khi đòi hỏi quá khả năng. Sẽ không phải là ý Chúa khi đòi hỏi quá khả năng. Đó chính là ý nghĩa “không thừa, không thiếu” theo ý Chúa trong những điều kiện đáp ứng cho thăng tiến con người

Vậy thì, trong nhiều giai đoạn của 40 năm qua, đã có sự tăng tiến hạnh phúc nào cho dân Việt Nam không? Đã có sự thăng tiến con người nào cho dân Việt Nam không? Xin quý vị Linh Mục hãy nhân danh Chúa mà nói lên sự thật có được không? Chẳng phải là đất nước Việt Nam ta đã được xây dựng đẹp hơn xưa đến hàng chục (thậm chí là hàng trăm) lần sao, trong đó bao gồm tự do và an ninh cho chính Linh Mục quý vị hoạt động?

Nhưng, trong khi đi tìm sự thăng tiến con người, Linh Mục quý vị nêu ra những sự kiện ô nhiễm làm cho cá chết ở miền Trung một năm trước đây và những cái chết trong đồn công an để làm lý do gây kích động giáo dân biểu tình gây rối loạn xã hội và cũng là nguyên cớ để nhận tiền đóng góp bên ngoài trong đó có tiền của ngoại bang. Xin hỏi quý vị, làm thăng tiến con người như vậy có đúng theo ý Chúa không, có phải là cách loan báo Tin Mừng không?

(Xin lưu ý, Linh Mục quý vị nhận tiền của ai để biểu tình thì ắt phải làm theo yêu cầu của ngưởi đưa tiền là ưu tiên chứ đâu có phải theo lời Chúa. Bởi vì, cái biên bản nhận tiền của LM Đặng Hữu Nam đã nói rõ cái quyền lực ưu tiên của người đưa tiền muốn gì. Thêm nữa, những đồng tiền ấy sẽ bị biến hóa ra sao cho người này người kia đâu có ai ngoài tổ chức của quý vị biết!).

Chuyện cá chết và biểu tình gây khó cho cuộc sống của hàng triệu người dân là sự phản nghịch lời Chúa thì chúng tôi đã nói rồi trong suy gẫm về “MÂU THUẪN: LINH MỤC/LỜI CHÚA” [1], chúng tôi sẽ không nói thêm ở đây, vì sẽ quá dài, mặc dù đã có thêm nhiều dữ kiện mới nghịch lại lời Chúa của Linh Mục quý vị rất đáng triển khai phê phán.

Hôm nay, chúng tôi thử lấy “những cái chết trong đồn công an” mà Linh Mục quý vị đã dựa vào để làm nguyên cớ cho tranh đấu “thăng tiến con người” hầu cho có thể hiểu rõ hơn sự thật về Linh Mục quý vị ra sao.

Xin hỏi, theo Linh Mục quý vị thì “những cái chết trong đồn công an” là mấy cái và nguyên do là gì ? - Thôi thì, cứ cường điệu cho là có chục cái chết và nguyên do là do lỗi của công an tất tần tật vậy. Chỉ có vậy mà LM quý vị dựa vào cớ đó để xúi dục giáo dân chống đối cho thăng tiến con người theo tinh thần loan báo Tin Mừng được sao! trong khi nó chẳng nói được điều gì để có thể chống đối theo những hiểu biết xã hội ngày nay.

Xin Linh Mục quý vị hãy mở to mắt ra mà nhìn vào nước Mỹ, một đất nước mà LM quý vị ngưỡng phục về tự do, dân chủ và nhân quyền nhưng sai phạm chỉ trong năm 2010 của Cảnh Sát thì đến gần 7 ngàn, sai phạm của những giới chức lãnh đạo đến hơn 300, số nạn nhân đến gần 7 ngàn, hơn 200 trăm nạn nhân bị chết oan, v.v….

2010 NPMSRP Police Misconduct Statistical Report -Draft-

Author David Packman Posted on April 5, 2011November 25, 2016

https://www.policemisconduct.net/2010-npmsrp-police-misconduct-statistical-report/

Summary

From January 2010 through December 2010 the National Police Misconduct Statistics and Reporting Project recorded 4,861 unique reports of police misconduct that involved 6,613 sworn law enforcement officers and 6,826 alleged victims.

  • 4,861 – Unique reports of police misconduct tracked
  • 6,613 – Number of sworn law enforcement officers involved (354 were agency leaders such as chiefs or sheriffs)
  • 6,826 – Number of alleged victims involved
  • 247 – Number of fatalities associated with tracked reports
  • $346,512,800 – Estimated amount spent on misconduct-related civil judgments and settlements excluding sealed settlements, court costs, and attorney fees.

Theo Washingtonpost, các năm 2015 và 2016, số người bị cảnh sát bắn chết ở MỸ mỗi năm lên tới gần ngàn người :

Fatal Force

https://www.washingtonpost.com/graphics/national/police-shootings-2016/

963 people have been shot and killed by police in 2016. This database is based on news reports, public records, social media and other sources.

Read about our methodology. Download the data.

See the 2015 database. See the 2017 database.

991 people were fatally shot by police in 2015

As of a week ago, there have been fatal shootings this year than at the same time last year.

Cũng xin giới thiệu sau đây vài hình ảnh về Cảnh Sát Mỹ đối xử thô bạo với người dân [theo Google Image Search: Police US misconduct] (xem attachments)

 

Như vậy, coi lại thì Công An Việt Nam còn quá tử tế so với Cảnh Sát Mỹ. Sự “tàn ác” của Công An chẳng thấm vào đâu so với Cảnh Sát của đất nước Mỹ có nhân quyền tốt nhất thế giới phải không?

Nhưng chưa hết, đó là không thấy Giáo Hội Công Giáo Hoa Kỳ xúi dục giáo dân biểu tình chống phá nhà nước như LM quý vị đã chủ trương. Phải chăng là buồn cười khi Linh Mục quý vị nghĩ rằng mình hiểu biết và khôn ngoan hơn cả Giáo Hội Hoa Kỳ ?

Có thể nói rằng, LM quý vị đã quá kiêu ngạo trong “tâm lý tuân phục Linh Mục của giáo dân Việt Nam” cho nên LM chả cần gì phải học hỏi thêm để chăn dắt giáo dân theo ý của Chúa, nhưng lại theo ý của Linh Mục quý vị :

Thưa LM quý vị, điều hành một đất nước cũng là điều hành một guồng máy. Trong bất cứ một guồng máy nào, dù nhỏ hay lớn cũng vậy, ắt phải có trục trặc, sửa chữa và thậm chí là tai nạn chết người. Thế thì, tại sao LM quý vị lại nhìn những tai nạn thường có như là một chủ trương chính sách để chống đối ? Kiến thức xã hội của quý vị yếu kém như thế thì làm sao chăn dắt giáo dân theo ý Chúa được? làm sao mà dấn thân vào xã hội theo ý Chúa như là loan báo Tin Mừng được? Nhưng, Linh Mục quý vị lại nuôi một chủ trương chống lại nhà cầm quyền? Phải chăng, Linh Mục quý vị tưởng rằng mình đã đức độ và khôn ngoan hơn Thánh Phao Lô sao? Vậy thì, Linh Mục quý vị đã tin và thực hành như thế nào vào lời Chúa theo Thánh Phao-lô:

Hãy vâng phục nhà cầm quyền. Chỉ có Chúa mới có thể ban cho quyền cai trị trên mọi người. Người nào chống đối nhà cầm quyền là chống lại những gì mà Chúa đã làm, và chúng sẽ bị trừng phạt”.( Romans 13: 1-2 và Titus 3:1-2)

Không rõ, tiếng nói của Linh Mục Vĩnh Sang có phải là tiếng nói đại diện cho Dòng Chúa Cứu Thế không, nhưng chúng tôi tin rằng LM Vĩnh Sang có một số đồng chí có cùng chủ trương ngay trong Nhà Dòng. Xin trả lại ý nghĩa MÊ MẢI DẶM TRƯỜNG CHO Linh Mục quý vị với một chút sửa đổi SAO CỨ MÊ MẢI DẶM TRƯỜNG TRÁI LỜI CHÚA ! ! !

Như vậy có thể nói, Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam đang tồn tại một nhóm Linh Mục đã và đang làm trái lời Chúa. Đó là những Linh Mục đang phá đạo hại đời mà giáo dân chúng ta cần phải tỉnh thức và đề phòng.

Xin nhóm Linh Mục quý vị hãy nhớ cho rằng: Chúa là đấng nhân từ, giàu lòng thương xót và sẵn lòng tha thứ, nhưng hãy khiêm nhường và ăn năn.

“Nhóm Linh Mục quý vị sẽ hành động ra sao với lời Chúa sau đây:

Ngươi không thể cùng một lúc tôn thờ Chúa và tiền bạc” Lời Chúa theo Thánh Mathew 6: 24 và Thánh Luke 16: 13

“Chẳng phải hễ những kẻ nói cùng ta rằng: Lạy Chúa, Lạy Chúa, thì đều được vào nước thiên đàng đâu; nhưng chỉ kẻ làm theo ý muốn của Cha ta ở trên trời mà thôi.(22) Ngày đó, sẽ có nhiều người thưa cùng ta rằng: Lạy Chúa, Lạy Chúa, chúng tôi chẳng từng nhân danh Chúa mà nói lời tiên tri sao? Nhân danh Chúa mà trừ quỷ sao? Và lại nhân danh Chúa mà làm nhiều phép lạ sao? (23) Khi ấy, ta sẽ phán rõ ràng cùng họ rằng: Hỡi kẻ làm gian ác, ta chẳng biết các ngươi bao giờ, hãy lui ra khỏi ta!” Lời Chúa theo Thánh Mathew 7:21-23:

Chúa là đường đi. Hãy quay về. Mong lắm thay.

Khách Quan.

______________________

[1] SUY GẪM "NƯỚC TA KHÔNG THUỘC THẾ GIAN NÀY"

Nhận thấy, ở Việt Nam ngày nay, có quá nhiều Linh Mục dấn vào việc chính trị, vào quyền và lợi thế gian, điều này có đúng hay không với tinh thần Phúc Âm, tinh thần của lời Chúa?

Khi Chúa Jesus dạy dân Do Thái và làm nhiều phép lạ giúp dân, giới lãnh đạo tôn giáo Do Thái cảm thấy quyền uy bị xúc phạm và muốn xử chết Chúa Jesus. Nhưng theo luật thì họ không được quyền, thế là họ đem đến quan Thái Thú La Mã Phi-La-Tô.

Phúc Âm theo Thánh Gioan 18:33-38 :

33 Ông Philatô trở vào dinh, cho gọi Đức Giêsu và nói với Người: "Ông có phải là vua dân Do Thái không?"

34 Đức Giêsu đáp: "Ngài tự ý nói điều ấy, hay những người khác đã nói với ngài về tôi?"

35 "Ông biết tôi không phải là người Do Thái!” Philatô nói. “Chính dân của ông và các thượng tế đã nộp ông cho tôi. Ông đã làm gì?"

36 Đức Giêsu trả lời: "Nước tôi không thuộc về thế gian này. Nếu Nước tôi thuộc về thế gian này, thuộc hạ của tôi đã chiến đấu không để tôi bị nộp cho giới lãnh đạo tôn giáo Do Thái. Nhưng không, nước tôi không thuộc thế gian này".

Philatô liền hỏi: "Vậy ông là vua sao?"

"Chính ngài nói rằng tôi là vua”. Đức Giêsu nói với Philatô. “Tôi đã sinh ra và đã đến thế gian để nói về sự thật. Ai đứng về phía sự thật thì nghe tiếng tôi".

38 Ông Philatô nói với Người: "Sự thật là gì?" Nói thế rồi, ông lại ra gặp người Do Thái và bảo họ: "Phần ta, ta không tìm thấy lý do nào để kết tội ông ấy.

Như vậy, Chúa Jesus là vua, nhưng không thuộc thế gian này, không cần chiến đấu với người thế gian. Mặc dù không có lý do nào để kết tội Đức Jesus theo luật thế gian và mặc dù Chúa Jesus có thể xin Chúa Cha ngay lập tức gởi đến cho hơn 12 đạo binh thiên quốc. Nhưng, khi người của giới lãnh đạo tôn giáo Do Thái đến vây bắt, một môn đệ của Chúa đã rút gươm và chém đứt tai một đày tớ của Thầy Cả Thượng Phẩm, Chúa bèn ra lệnh hãy thu gươm vào vỏ:

Phúc Âm theo Thánh Mathew 26:51-54 :

Và này, có một người trong những người ở với Đức Chúa Jesus giơ tay rút gươm ra, đánh đày tớ của thày cả thượng phẩm, chém đứt một cái tai của người. Đức Jesus bèn phán rằng: Hãy nạp gươm vào vỏ; vì hễ ai cầm gươm thì sẽ bị chết về gươm. Ngươi tưởng ta không có thể xin Cha ta lập tức cho ta hơn mười hai đạo quân thiên quốc sao ? Nếu vậy, thế nào cho ứng nghiệm lời Kinh Thánh đã chép rằng việc này tất phải xảy đến?

Vậy thì, nhìn vào hiện tượng một số Linh Mục Việt Nam ngày nay xúi dục giáo dân chống lại chính quyền (thế gian), chúng ta thấy gì:

. Phải chăng, quý vị Linh Mục này đã tự cho mình có quyền năng hơn Chúa và có quyền làm trái ngược với lời của Chúa đã truyền dạy ?

. Phải chăng quý vị Linh Mục này đã không hiểu gì về lời Chúa ?

. Phải chăng, quý vị Linh Mục này có hiểu lời Chúa nhưng bất chấp lời Chúa vì ham muốn những của cải sẽ hư nát của thế gian như: ham muốn tranh giành quyền lực trên giáo dân và nhà cầm quyền? ham muốn tiền bạc trả công của những kẻ xúi dục ? ham muốn tiền bạc nên đã sẵn sàng tạo ra thêm những lý cớ để thu thêm tiền đóng góp của giáo dân?

Có lẽ, người này hay người khác trong số quý vị Linh Mục này đã thuộc về một trong những nghi vấn trên đây.

Nhưng nếu quý vị muốn ngụy biện cho sự chống đối của quý vị là do sự lo lắng cho đời sống của giáo dân ư? Xin quý vị hãy nhớ đến lời Chúa theo Phúc Âm của Thánh Mat-thêu và Thánh Lu-ca: Chớ có lo lắng gì (về ăn, uống, mặc). Hãy trông chim trời, chúng đâu có trồng, đâu có gặt, cũng đâu có kho lẫm, nhưng Chúa Cha vẫn săn sóc chúng cẩn thận. Các ngươi há chẳng quý hơn chim trời sao? (Mat-thêu 6: 24-34, Lu-ca 12: 22-31). Vả lại, biến cố ô nhiễm cá chết đã hơn một năm rồi, đã được khắc phục; ngày nay cá vẫn được đánh bắt để ăn, biển vẫn được dân chúng kéo nhau ra tắm, có nguy hại gì nữa đâu. Thế thì tại sao quý vị lại cứ cố tình gây khó cho đời sống của người dân và đất nước ? Đó chẳng phải là do những tham lam thế tục kể ra trên đây đã làm biến dạng Đức Tin của quý vị sao?

Vậy thì, quý vị hãy nhớ thêm đến lời Chúa theo Thánh Phao Lô: Hãy vâng phục nhà cầm quyền (thế gian). Chỉ có Chúa mới có thể ban cho quyền cai trị trên mọi người. Người nào chống đối nhà cầm quyền là chống lại những gì mà Chúa đã làm, và chúng sẽ bị trừng phạt.( Romans 13: 1-2 và Titus 3:1-2)

Quý vị muốn mình hư nát là quyền tự do của quý vị, nhưng là cớ để làm hư nát giáo dân, tội lỗi của quý vị sẽ nặng hơn ngàn lần! Vậy, xin quý vị hãy vứt bỏ ngay cái áo thày tu đang che dấu sự giả hình và đã làm xấu hổ giáo hội Công Giáo Việt Nam nói riêng và Công Giáo nói chung.

Với Giáo Hội Công Giáo Việt Nam, phải chăng, Hội Đồng Giám Mục đã không thể quản lý được những hiện tượng làm trái lời Chúa thường xuyên của một số Linh Mục ?

Cần phải biết, khi quý vị gây khó cho đất nước :

. Gây ách tắc giao thông, sự khó sẽ đổ lên đầu hàng triệu dân nghèo vì hàng hóa vận chuyển sẽ khó khăn hơn, sẽ tăng thêm giá thành, sẽ khan hiếm và sẽ tăng giá, đó là tội ác. Chúa Jesus đâu có dạy quý vị như thế!

. Huy động hàng ngàn giáo dân biểu tình và gấy rối, chính quyền sẽ phải tăng thêm ngân sách để giữ an ninh trật tự cho cuộc sống người dân*, sự khó cũng sẽ đổ lên đầu người dân chịu thuế, đó cũng là tội ác. Chúa Jesus và Thánh Phao Lô đâu có dạy quý vị như thế!

Quý vị đã xúi dục giáo dân tìm kiếm những lợi ích mơ hồ trong khi những thiệt hại sờ sờ trước mắt đã gây khổ cho hàng triệu người dân, tại sao quý vị lại không hiểu?

Xin quý vị Linh Mục, nếu còn biết đến những giới răn căn bản, “Kính Chúa” và “Yêu Người”, hãy ăn năn thống hối, hãy làm theo lời Chúa như đã trích dẫn trên đây và ngưng làm khó cuộc sống của người dân.

Khách Quan.

* Hãy nhớ rằng: Giữ an ninh trật tự cho cuộc sống người dân cũng chính là ổn định một giá trị nhân quyền cao quý nhất. Cho dù có ngàn ông Linh Mục Lý, hay ngàn ông Hòa Thượng Quảng Độ, v.v… cũng không thể nào sánh đổi được cái giá trị nhân quyền an ninh và ổn định cho người dân sinh sống. Hãy nhìn vào cái ”nhân quyền” tồi tệ đang được quảng bá ở Syria, Irak, …để biết trân quý giá trị nhân quyền an ninh ổn định cho dân Việt Nam làm ăn sinh sống.

…………


----- Forwarded Message -----

From: Cong Giao Viet Nam <conggiaovietnam@gmail.com> Sent: Friday, May 12, 2017 8:38 AM
Subject: Anh dặm trường mê mải

Hòa Bình là kết quả của Công Lý và Tình Liên Đới

(Is 32,17; Gc 3,18; Srs 39)

www.conggiaovietnam.net conggiaovietnam@gmail.com

Xin vui lòng mở file PDF đính kèm để chia sẻ bài viết của tác giả

Linh Mục Vĩnh Sang, DCCT xin chân thành cám ơn (xem link)

http://nhathothaiha.net/anh-dam-truong-mai/

Trang Thời Sự




Đó đây


2024-04-17 - Sidney, Úc: 1 Giám mục bị đâm trong lúc làm lễ - Không biết Chúa làm gì mà bắt các giám mục của Chúa phải đổ vỏ! Các đây mấy năm, có viên chức chính phủ đề nghị treo bảng ở các nhà thờ "Đây là nơi nguy hiểm cho trẻ con"

2024-04-16 - Đọc báo QĐND - Bài viết: Không "chính trị hoá" các vụ án kinh tế -

2024-04-14 - Trực tiếp tại Ấp Chiến Lược Bolsa? Quê hương Nhà dâm chủ cuội Nguyễn Văn Đài Rè - Bạn có tin ở đây là Hưng Yên, gần Hà Nội? Cứ tưởng như một thành phố ở Châu Âu!

2024-04-13 - Nhận Diện Cách Mạng Màu Tại Việt Nam -

2024-04-12 - 326-2: Vì Sao Không Thể Đặt Tên Đường Lê Văn Duyệt Ở Quãng Ngãi? -

2024-04-12 - 326-1: Người Việt Theo Đạo Ki-tô La-mã Nhớ Ơn Lê Văn Duyệt -

2024-04-12 - Tại Sao Bộ Giáo Dục Chọn Ông Trùm Lật Sử Vũ Minh Giang Làm Tổng Chủ Biên - Xuyên Suốt Sách Giáo Khoa Lịch Sử.

2024-04-10 - Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn tiếp Bộ trưởng Ngoại giao Tòa thánh Vatican - Tổng Giám mục Paul Richard Gallagher thăm Việt Nam từ ngày 9 - 14/4, theo lời mời của Hội đồng Giám mục Việt Nam. Đây là chuyến thăm đầu tiên cấp Bộ trưởng Ngoại giao Tòa thánh Vatican đến Việt Nam.

2024-04-10 - Lm Tây Ban Nha qua đời vì bỏng khi đốt lửa Phục sinh. Thay đổi lớn ở Giáo phận Rôma -

2024-04-08 - Đạo là gì? Chúa và các Cha còn chẳng biết đạo là gì mà đòi dạy đạo - Theo linh mục Nguyễn Khắc Hy thi "ĐẠO" ở trong các nhà thờ. Ai vào nhà thờ thì mới CÓ ĐẠO, ra khỏi nhà thờ thì HẾT ĐẠO!



▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 >>>




Thư, ý kiến ngắn
● 2024-04-16 - Bất bình trước sự san bằng, trộn lẫn CHÍNH /TÀ của những người mù sử: HOÀNG NAM - Chủ kênh Challenge Me - FB Lý Thái Xuân -

● 2024-04-01 - Phim ĐÀO PHỞ & PIANO -Tại sao không nên đánh dấu người yêu nước bằng biểu hiệu của một tập thể thiểu số - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-21 - CHỐNG CỘNG: Chuyện cười ra nước mắt ở Sở Học Chánh Tacoma, Wa - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-09 - Tổng thống Nga, Vladimir Putin đọc thông điệp gửi Quốc hội Liên bang (29/2/2024) - Gò Vấp -

● 2024-03-09 - Các hoạt động của Mặt Trận Việt Nam Công Giáo Cứu Quốc trong những năm 1942-1954 - trích Hồi ký Nguyễn Đình Minh -

● 2024-03-08 - Hồi ký lịch sử 1942-1954 - Liên Quan đến Giám mục Lê Hữu Từ, Khu tự trị Phát Diệm, Công Giáo Cứu Quốc - VNTQ/ Khôi Nguyên Nguyễn Đình Thư -

● 2024-02-15 - Trương vĩnh Ký dưới con mắt của người dân - Trần Alu Ngơ -

● 2024-02-14 - Các nhà hoạt động ẤN ĐỘ GIÁO phản đối chuyến viếng thăm của Giáo hoàng John Paul II - FB An Thanh Dang -

● 2024-02-09 - “KHÁT VỌNG NON SÔNG” của VTV1 và chuyện Trương Vĩnh Ký - Nguyễn Ran -

● 2024-02-05 - Góc kể công - Đồng bào Rô ma giáo cũng có người yêu nước vậy! Đúng. - Lý Thái Xuân -

● 2024-02-01 - Câu Lạc Bộ Satan Sau Giờ Học Dành Cho Trẻ 5-12 Tuổi Sắp Được Khai Trương Ở Cali, Hoa Kỳ - Anh Nguyen -

● 2024-01-29 - Giáo hội Rô ma giáo Đức "chết đau đớn" khi 520.000 người rời bỏ trong một năm - The Guardian -

● 2024-01-29 - Một tên Thượng Đế-Chúa ngu dốt về vũ trụ, nhưng thích bốc phét là tạo ra vũ trụ - Ri Nguyễn gửi Phaolo Thai & John Tornado -

● 2024-01-29 - Kinh "Thánh" dạy Con Chiên Giết Tất Cả Ai Theo Tôn Giáo Khác - Ri Nguyễn vs John Tomado -

● 2024-01-29 - Nhân Quyền Ở Nước Mỹ: Vụ Án Oan, 70 Năm Sau Khi Tử Hình Bé George Stinney - - Giác Hạnh sưu tầm -

● 2024-01-29 - NOEL - Ba Giáo Hoàng John Paul II, Benedict XVI, Francis I Thú Nhận Đã Bịp Chiên- Cừu Chuyện Jesus Ra Đời - Ri Nguyen -

● 2024-01-29 - Một dàn đồng ca, ngày càng đặt câu hỏi về quyền lực của Giáo hoàng - John L. Allen Jr. -

● 2024-01-29 - Tỷ lệ phá thai nơi người công giáo lại cao hơn nơi người ngoài công giáo! - Lê Hải Nam -

● 2024-01-29 - Kinh Khải Huyền Cho Biết Jesus Là Một Tên Ác Qủy Đê Tiện, Man Rợ - Ri Nguyễn -

● 2024-01-29 - Vatican Cho Phép Linh Mục Hiếp Dâm Trẻ Con - Đó là chính sách! - Ri Nguyen -


▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 110 111 112 113 114 115 116 117 118 119 120 121 122 123 124 125 126 127 128 129 130 131 132 133 134 135 136 137 138 139 140 141 142 143 144 145 146 147 148 149 150 151 152 153 154 155 156 157 158 159 160 161 162 163 164 165 166 167 168 169 170 171 172 173 174 175 176 177 178 179 180 181 182 183 184 185 186 >>>