●   Bản rời    

Đối Thoại Với Người Đạo Thiên Chúa Việt Nam

Đối Thoại Với Người Đạo Thiên Chúa Việt Nam: Đức Tin

Duyên Sinh

http://sachhiem.net/TONGIAO/tgD/Duyensinh15.php

07-Nov-2015

LTS: Câu chuyện trao đổi dưới đây cho thấy rất khó cho một người có trí khôn bình thường, nghĩa là chưa bị dâng cho "Chúa", để nói chuyện những vấn đề về "đức tin" với những con chiên. Giáo Hội La Mã rất tài tình trong việc tạo ra những cái bẫy tâm linh để nhốt lý trí của một người đã trót đi đạo. Một trong những cái bẫy để bắt các con chiên tin bất cứ điều gì họ dạy là câu chuyện "thánh Tô-ma" và chuyện Chúa sống lại.

Một vài trong những cái bẫy khác như sau. Họ tập cho các con chiên phải tỏ ra hiên ngang "mê tín" mà họ nói ngoa là "tuyên xưng đức tin" trước mặt mọi người, như làm dấu thánh chẳng hạn (xem link). Họ cũng dạy các con chiên "hãnh diện làm tôi tớ Chúa" !!! Những cái bẫy này làm họ trở thành những kẻ lỳ lợm và ngông cuồng. Buồn cười nhất là ngày "lễ tro", các con chiên đi lễ về để nguyên bệt tro trước trán, đi chợ tỉnh queo, cũng với sự... "hãnh diện"!(SH)

 

On Wednesday, April 13, 2016 6:09 PM,

"Duyen Sinh duyensinh@live.com [DiendanDanToc]" <DiendanDanToc@yahoogroups.com> wrote:

Đối Thoại Với Người Đạo Thiên Chúa Việt Nam (3)

Giáo pháp của Đức Thích Ca là hướng dẫn người thực tập đi vào thực tại, để cho người ấy trực tiếp thực chứng thực tại, mà không phải là để diễn tả thực tại.

Giáo pháp của Đức Thích Ca cũng không phải là một mớ lý thuyết để thờ cúng và ca ngợi. Người thực tập phải khôn khéo nương theo ngón tay để thấy mặt trăng, mà không lầm lẫn ngón tay với mặt trăng.

Với kinh Dighanakhasutta, Đức Thích Ca cũng bắt đầu khai thị về đạo lý vô thường, vô ngã và duyên sinh: vạn vật nương vào nhau mà sinh khởi, tồn tại và hoại diệt.

Vạn vật không xuất phát từ một nguyên nhân đầu tiên nào cả!

Vạn vật không do một thần linh nào sáng tạo ra cả! Đạo lý duyên sinh là kinh nghiệm thực chứng do Đức Thích Ca khám phá trong giờ phút thành đạo, mà bất cứ ai cũng có thể chứng nghiệm được.

Chứng nghiệm được tức là không ai có thể phủ nhận đạo lý duyên sinh mà không đi ngược lại lý trí của cộng đồng nhân loại; không đi ngược lại lý trí của chính mình!…

http://www.duyensinh.com/files/pdf/DOI_THOAI_VOI_NGUOI_DAO_THIEN_CHUA_VIET_NAM_3.pdf

__________________________

From: ptrungkien71@yahoo.com [mailto:ptrungkien71@yahoo.com]

Sent: Thursday, April 14, 2016 4:22 AM

Subject: Re: [tudo-ngonluan] Công Hàm Độc nhất--ĐỨC TIN KHÔNG ĐIỀU KIỆN LÀ MỘT TAI HỌA!

Kính thưa Quý vị

Chào ông Duyên Sinh

Thưa ông Duyên Sinh, đã gọi là "ĐỨC TIN" mà còn đòi hỏi phải có điều kiện, tức là có thấy thì mới tin... thì đâu còn là Đức tin nữa?

Đâu có ai thấy "gió" bao giờ! Nếu mây không trôi, cành lá không lay động, và tai không nghe tiếng vi vu... thì đâu có ai tin là có gió?

Có ai thấy "Lương tâm" đâu, nhưng khi nhìn vào hành động "bác ái, nhân hậu" hoặc là..."dối gian độc ác" của ai đó...thì mới hiểu được... cái gì là lương tâm!

Tôi tin chắc rằng...Ông chưa bao giờ nhìn thấy Đức Phật Thích Ca, mà chỉ nhìn thấy tượng ảnh, đọc qua sách vở...Nhưng Ông vẫn tin có Đức Phật bởi vì do "Niềm tin hay Đức tin", đúng không?

Chúa Trời (hay Đấng Tạo Hoá) có ai thấy bao giờ đâu, có chăng là trong mộng mị hay giấc chiêm bao...thế nhưng khi nhìn thiên nhiên với bầu trời cao xanh qua bốn mùa Xuân-Hạ-Thu-Đông... với những thay đổi tuyệt vời của nó...từ đâu?

Phải chăng do một "Kiến trúc sư" tuyệt vời???

Và về đêm những vì sao và tinh tú sáng lấp loé di chuyển trên bầu trời...ai làm ra nó? vì sao mà có? Nó đến từ đâu?

Cái nhà mình đang ở phải có người làm ra nó. Nếu không phải chính tay Ông xây dựng lên, thì phải có người khác làm ra nó....Tôi tin là vậy, và chắc chắn Ông cũng tin như thế?

Trong Tân ước có đoạn Tin mừng (đại khái) rằng; "sau khi Đức Giêsu sống lại, Người đã hiện ra với các tông đồ và phán "Bình an cho các con", lúc ấy không có ông Tôma".

Nhưng khi các tông đồ kể lại rằng họ đã xem thấy Chúa thì ông Tôma không tin mà còn thách thức rằng; (đại khái)..."Nếu tôi không nhìn thấy vết đinh ở tay Người, không thọc ngón tay vào lỗ đinh và cạnh sườn người thì tôi không tin"!

Tám ngày sau Đức Giêsu lại hiện ra đang lúc các tông đồ hội họp, trong đó có ông Tôma, Người nói... "Bình an cho các con".

...Người nói với ông Tôma rằng; "Hãy xỏ ngón tay con vào đây, và hãy xem tay Thầy; hãy đưa bàn tay con ra và xỏ vào cạnh sườn Thầy; chớ cứng lòng, nhưng hãy tin".

Ông Tôma thưa rằng: "Lạy Chúa con, lạy Thiên Chúa của con!"

Chúa Giêsu nói với ông: "Tôma, vì con đã xem thấy Thầy, nên con đã tin. Phúc cho những ai đã không thấy mà tin".

Đôi dòng góp ý...

Kính chúc Ông sức khoẻ và... đóng góp tích cực hơn nữa về Đức tin .

Trân trọng

Phạm Trung Kiên

__________________________

2016-04-15 3:07 GMT+02:00 Duyen Sinh <DuyenSinh@live.com>:

Kính chào Quí vị,

Kính chào ông Phạm Trung Kiên,

Những câu hỏi của ông Phạm Trung Kiên hay lắm. Nhờ những câu hỏi này mà rất nhiều tín hữu Công giáo có thể hiểu rõ ràng và trung thực hơn về “ĐỨC TIN CÓ ĐIỀU KIỆN” và “ĐỨC TIN KHÔNG ĐIỀU KIỆN”.

Trước nhất tôi sẽ trình bày trực tiếp về hai đức tin này.

Về đức tin có điều kiện, tôi xin trích dẫn lời dạy của Đức Phật Thích Ca:

ĐỨC TIN CÓ ĐIỀU KIỆN DO ĐỨC PHẬT THÍCH CA GIẢNG DẠY:

Sau mùa an cư, Bụt đi du hành ở nhiều thị trấn trong xứ. Một hôm người đến Kesaputta, thị trấn của bộ tộc Kalama. Giới trẻ tìm tới gặp người rất đông. Họ đã từng nghe tiếng sa môn Gotama nhưng chưa lần nào được gặp.

Một thanh niên chắp tay hỏi Bụt:

Sa môn Gotama, lâu nay có nhiều vị đạo sĩ bà la môn đến viếng xứ Kesaputta này, để giảng dạy đạo lý. Vị nào cũng nói chỉ có đạo lý của mình là hay và thường hay chê bay những đạo lý khác. Chúng con thật bối rối, không biết đường nào mà đi, và rốt cuộc chúng con sinh ra nghi ngờ tất cả. Sa môn, chúng con nghe nói người là bậc giác ngộ liêm trực, xin người cho chúng con biết là nên tin theo ai và không nên tin theo ai? Ai là người nói đúng và ai là người đang truyền bá tà thuyết?

Bụt nói:

-Trong trường hợp này, nếu các bạn có sanh tâm nghi ngờ, đó cũng là việc tự nhiên, dễ hiểu.

Này các bạn, các bạn đừng vội tin vào một điều gì dù điều đó là điều mà người ta thường nói tới luôn, dù điều đó có trong kinh điển, dù điều đó là do một bậc thầy mà thiên hạ tôn sùng nói ra. Các bạn chỉ nên chấp nhận và tin vào những điều mà các bạn thấy hợp với lý trí của các bạn, những điều được các bậc hiền nhân đồng ý, những điều mà nếu đem ra thực hành thì đưa tới những kết quả tốt đẹp cho đời sống. Còn những điều không hợp với lý trí, những điều bị các bậc hiền nhân chê trách, những điều mà nếu đem ra thực hành thì đưa tới khổ đau và đổ vỡ, những điều đó các bạn nên bác bỏ, đừng chấp nhận.

Người thanh niên Kalama nói:

- Xin sa môn Gotama chỉ bày thêm cho chúng con.

Bụt nói:

- Này các bạn, ví dụ có một người để tham vọng, giận hờn và si mê chế ngự tâm mình, thì những tham vọng giận hờn và si mê ấy sẽ làm cho người kia vui hay là khổ?

- Thưa sa môn, những tham vọng, giận hờn và si mê ấy sẽ làm cho người kia phạm vào tội ác và sẽ đem lại khổ đau lâu dài cho người ấy.

- Vậy thì sống theo tham vọng, giận hờn và si mê có phải là lối sống mà các bậc hiền nhân chấp nhận và khuyến khích không?

- Thưa không.

- Giá dụ có một người kia sống theo hạnh Từ, Bi, Hỷ, và Xả, biết đem lại hạnh phúc cho kẻ khác, biết làm giảm bớt nổi khổ của người đời, biết vui theo niềm vui của kẻ khác, biết đối xử với kẻ khác một cách không kỳ thị không oán trách, thì những hạnh Từ, Bi, Hỷ và Xả ấy sẽ làm cho người ấy vui hay khổ?

- Những hạnh ấy không những sẽ làm cho người ấy có hạnh phúc mà còn làm cho mọi người sống chung quanh có hạnh phúc nữa.

- Vậy thì sống theo hạnh Từ, Bi, Hỷ, và Xả có phải là lối sống của các bậc hiền nhân chấp nhận và khuyến khích không?

- Thưa sa môn, có.

- Hay lắm, các bạn. Các bạn hiện có đầy đủ tư cách để phán xét những gì nên tin và nên chấp nhận, và những gì không nên tin và không nên chấp nhận. Tôi xin nhắc lại: chỉ nên tin và chấp nhận những gì hợp với trí xét đoán của mình, những gì được các bậc hiền nhân chấp nhận và khuyến khích, những gì mà nếu đem ra thực hành sẽ đem lại niềm vui và hạnh phúc cho mình và cho kẻ khác. Những gì trái chống lại thì nên từ chối, đừng chấp nhận.

Những người trẻ trong bộ tộc Kalama rất lấy làm hoan hỷ sau khi nghe Bụt nói. Họ nhận thấy giáo lý của Bụt rất phù hợp với lý trí của họ, không đòi hỏi một “đức tin không điều kiện”. Họ thấy nơi giáo lý ấy một niềm tôn trọng tự do tư tưởng rất lớn. Nhiều người xin được quy y làm học trò của Bụt.

Thích Nhất Hạnh, Đường Xưa Mây Trắng, trang 418-420.

(Kalamasutta, Anguttara-nikaya, III, 65)

Tôi xin nhắc lại cho ông bạn một lần nữa là trong kinh Kalama, Đức Thích Ca rất rõ về “đức tin có điều kiện”. Điều kiện đó là:

Này các bạn, các bạn đừng vội tin vào một điều gì dù điều đó là điều mà người ta thường nói tới luôn, dù điều đó có trong kinh điển, dù điều đó là do một bậc thầy mà thiên hạ tôn sùng nói ra. Các bạn chỉ nên chấp nhận và tin vào những điều mà các bạn thấy hợp với lý trí của các bạn, những điều được các bậc hiền nhân đồng ý, những điều mà nếu đem ra thực hành thì đưa tới những kết quả tốt đẹp cho đời sống. Còn những điều không hợp với lý trí, những điều bị các bậc hiền nhân chê trách, những điều mà nếu đem ra thực hành thì đưa tới khổ đau và đổ vỡ, những điều đó các bạn nên bác bỏ, đừng chấp nhận.

ĐỨC TIN KHÔNG ĐIỀU KIỆN CỦA THÁNH IGNATIUS OF LOYOLA:

Về đức tin không điều kiện của Công giáo, tôi xin liệt kê một quy luật của Thánh Ignatius of Loyola (vị thánh sáng lập họ đạo Dòng Tên). Đoạn văn này được viết trong sách “The Secret History of the Jesuits” của tác giả Edmond Paris, ISBN 978-093795810-0, trang 37.

Sách viết (bằng tiếng Anh):

We must see black as white, if the Church says so.

Dịch ra tiếng Việt:

Chúng ta phải thấy màu đen là màu trắng, nếu giáo hội nói đó là màu trắng.

Chúng tôi coi quy luật trên đây của Thánh Ignatius of Loyola là một ví dụ tiêu biểu cho “ĐỨC TIN KHÔNG ĐIỀU KIỆN” của Công giáo.

Tại sao gọi là đức tin không điều kiện? Là vì các tín hữu Công giáo bị “bắt buộc” phải tin!... Mà họ không có quyền không tin…

Nói cho đúng ra, đã từ lâu, các tín hữu Công giáo bị tước đoạt quyền tự do tư tưởng căn bản của con người. Người Công giáo chỉ được phép tin một cách “mù quáng”, mà gần đây tôi thường nghe người ta nói tới qua câu phát biểu “không thấy mà tin”.

Vì “không thấy mà tin” cho nên các tín hữu Công giáo chỉ tin mà không được phép đưa ra bất cứ một điều kiện nào cả. Vì không được phép đưa ra bất cứ một điều kiện nào cả, cho nên chúng tôi gọi đức tin của các tín hữu Công giáo là “đức tin không điều kiện”.

TẠI SAO ĐỨC TIN KHÔNG ĐIỀU KIỆN LÀ MỘT TAI HỌA?

Để hiểu rõ hơn tại sao “Đức Tin Không Điều Kiện” là một tai họa, một đoạn trong bài của tôi có tên là “Chân Lý và Đức Tin”. Quý vị chưa đọc bài này xin bấm vào đường dẫn:

http://duyensinh.com/files/pdf/DOI_THOAI_VOI_NGUOI_DAO_THIEN_CHUA_VIET_NAM_2.pdf

Chân lý lúc nào cũng vẫn là chân lý, cho dù chân lý ấy không được ai tin.

Vụ án Galileo Galilei là một thí dụ chính xác.

Ông Galileo Galilei nói bề mặt quả địa cầu hình bầu dục, không phải là một mặt phẳng hình vuông. Phát biểu này của ông Galileo Galilei là một chân lý. Ông Galileo Galilei cũng nói trái đất quay quanh mặt trời, không phải mặt trời quay quanh trái đất. Phát biểu này của ông Galileo Galilei cũng là một chân lý. Mặc dù ông Galileo Galilei đã nói lên chân lý, nhưng vào thời buổi đó, chân lý do ông Galileo Galilei nói ra không được ai tin.

Trong khi đó thì Vatican dạy bề mặt quả địa cầu là một mặt phẳng hình vuông. Vatican cũng nói mặt trời quay quanh trái đất từ Đông sang Tây. Lời dạy đó là lời dạy theo “đức tin không điều kiện”, tức là chỉ tin, mà không có quyền không tin. Cũng vì đức tin không điều kiện mà ông Galileo Galilei bị quản thúc tại gia cho tới chết. Và cũng vì đức tin không điều kiện, mặc dù sai lầm, nhưng có hàng tỉ người trên thế giới tin theo!

http://www.history.com/this-day-in-history/galileo-is-convicted-of-heresy

Mặc dù ông Galileo Galilei đã hết lời biện hộ cho chân lý “mặt trời đứng yên, và trái đất xoay quanh mặt trời” nhưng ông vẫn không thể nào lay chuyển được Vatican. Những sai lầm của Vatican là do sự cố chấp mà Đức Phật Thích Ca gọi là “bị kẹt vào một chủ thuyết” mà tôi đã trình bày sự cố chấp đó trong bài:

http://www.duyensinh.com/files/pdf/DOI_THOAI_VOI_NGUOI_DAO_THIEN_CHUA_VIET_NAM_3.pdf

Điều này chắc chắn chứng tỏ “Đức Tin không điều kiện là một tai họa cho nhân loại”. Đức tin không điều kiện sẽ không có ích lợi gì cho văn minh nhân loại, mà nó còn biến con người càng lúc càng trở nên ngu ngốc, u mê, thoái hóa… để trở thành con khỉ con vượn.

Đức tin không điều kiện quả thực là kẻ thù của nhân loại vậy.

Để trả lời thêm vài chi tiết như:

[Thưa ông Duyên Sinh, đã gọi là "ĐỨC TIN" mà còn đòi hỏi phải có điều kiện, tức là có thấy thì mới tin... thì đâu còn là Đức tin nữa?]

[Tôi tin chắc rằng...Ông chưa bao giờ nhìn thấy Đức Phật Thích Ca, mà chỉ nhìn thấy tượng ảnh, đọc qua sách vở...Nhưng Ông vẫn tin có Đức Phật bởi vì do "Niềm tin hay Đức tin", đúng không?]

Thưa ông Phạm Trung Kiên:

Khi nói về “đức tin có điều kiện” và “đức tin không điều kiện” là tôi đối thoại với ông về vấn đề “nên tin một cách mù quáng” (không điều kiện), hay “nên tin một cách có lý trí” (có điều kiện).

Tôi không bàn với với ông bạn về vấn đề “thấy thì mới tin”. Thấy thì mới tin là một vấn đề khác. Có lẽ ông bạn đang “lạc đề” hoặc ông bạn muốn lèo lái tôi sang một vấn đề khác!?...

Tôi xin nhắc ông bạn một lần nữa: Đạo Phật không hoàn toàn bác bỏ đức tin. Đạo Phật chỉ tin khi nào niềm tin ấy phù hợp những điều kiện như Đức Phật đã nói trong kinh Kalama: “Này các bạn, các bạn đừng vội tin vào một điều gì dù điều đó là điều mà người ta thường nói tới luôn, dù điều đó có trong kinh điển, dù điều đó là do một bậc thầy mà thiên hạ tôn sùng nói ra. Các bạn chỉ nên chấp nhận và tin vào những điều mà các bạn thấy hợp với lý trí của các bạn, những điều được các bậc hiền nhân đồng ý, những điều mà nếu đem ra thực hành thì đưa tới những kết quả tốt đẹp cho đời sống. Còn những điều không hợp với lý trí, những điều bị các bậc hiền nhân chê trách, những điều mà nếu đem ra thực hành thì đưa tới khổ đau và đổ vỡ, những điều đó các bạn nên bác bỏ, đừng chấp nhận.

Những gì tôi viết trong thư này là căn bản, là nền tảng cho đức tin có điều kiện và không điều kiện. Tôi sẽ không tiếp tục bàn thêm cho đến khi nào ông bạn có khả năng hiểu và có khả năng chấp nhận được nền tảng của đức tin có điều kiện là cần thiết!

Xin cám ơn và xin Chúa ban phước cho ông bạn. Xin mời các bạn khác đóng góp thêm ý kiến!...

DuyenSinh


Mục Lục Duyên Sinh

http://DuyenSinh.com/files/pdf/MUC_LUC.pdf

____________________

Các bài của tác giả Duyên Sinh trên sachhiem.net

_____________________

Các bài cùng tác giả

 ▪ Đóm Lửa Hồng Ở Ngay Bên Trong Giáo Hội Công Giáo - Duyên Sinh

Phong Trào 969: Một quả báo! - Duyên Sinh

Bức Điện Văn 243 - Duyên Sinh phổ biến

Trận Chiến Từ Bên Trong - Duyên Sinh

Chiến Tranh Tôn Giáo Tại Nhật Bản: Một Bài Học Tại Việt Nam - Duyên Sinh

Xâm Nhập Tôn Giáo Vào Ayutthaya: Một Bài Học Tại Việt Nam - Duyên Sinh

Á Phiện, Bạch Phiến, Và Chiến Tranh Tôn Giáo Dưới Thời Diệm, Và Thiệu Kỳ - Duyên Sinh

Cái Chết của một Tôn Giáo Lớn - Duyên Sinh

Chính Người Công Giáo Đã Giết Ngô Đình Diệm - Duyên Sinh

Chiêu Thức Mới Của Những Kẻ "Đồng Hành Cùng Quân Giặc" - Diễn Đàn

Cuộc Tàn Sát Trẻ Thơ Vô Tội Theo Kinh Thánh - Duyên Sinh

Ca-Tô Giáo Là Một Hiểm Họa - Duyên Sinh

Làm Thế Nào Để Phát Triển Tuệ Giác? - Duyên Sinh

Buổi Nói Chuyện Trước Công Chúng Tại Nhà Thờ Riverside, New York Của Thiền Sư Thích Nhất Hạnh Ngày - Thiền Sư Thích Nhất Hạnh

Tại Sao Tôi Chống Chiến Tranh Việt Nam? - Mục sư Martin Luther King Jr. - Duyên Sinh

Khủng Bố ISIS: Nguyên Nhân Và Hậu Quả - Duyên Sinh

Hai Quả Bom Nguyên Tử Của Vatican Thả Xuống Nhật Bản Kết Thúc Thế Chiến II ? - Duyên Sinh

Ngô Đình Diệm Là Nguyên Nhân Của Mặt Trận Dân Tộc Giải Phóng Miền Nam - Duyên Sinh

*** Cờ Sao - Cờ Sọc *** Phong Trào Văn Thân Do Vua Hàm Nghi Lãnh Đạo Trôi Dạt Về Đâu? - Duyên Sinh

Phản Biện Bài “Thành Quả Hỗ Tương: Ấn Quang-Cộng Sản” của tác giả Nguyễn Kim Khánh - Duyên Sinh


▪ 1 2 >>>

Trang Tôn Giáo




Đó đây


2024-04-19 - 80 Năm Thực Dân Pháp Đô Hộ Việt Nam - Văn minh hay bóc lột? -

2024-04-19 - HOÀNG NAM: DÂN TA ĐÃ QUÁ NHÂN TỪ VỚI HỌ NGÔ - Gửi Hoàng Nam, chủ kênh Challenge Me.

2024-04-18 - "THUẾ THUỘC ĐỊA" - 60 NĂM CHÂU PHI VẪN LÀ BÒ SỮA NUÔI BÉO NƯỚC PHÁP -

2024-04-18 - Ổi Xanh: 274. Ông Võ Văn Thưởng từ chức. Thái độ của HDH và một số YouTuber... bố đời. -

2024-04-17 - Sidney, Úc: 1 Giám mục bị đâm trong lúc làm lễ - Không biết Chúa làm gì mà bắt các giám mục của Chúa phải đổ vỏ! Các đây mấy năm, có viên chức chính phủ đề nghị treo bảng ở các nhà thờ "Đây là nơi nguy hiểm cho trẻ con"

2024-04-16 - Đọc báo QĐND - Bài viết: Không "chính trị hoá" các vụ án kinh tế -

2024-04-14 - Trực tiếp tại Ấp Chiến Lược Bolsa? Quê hương Nhà dâm chủ cuội Nguyễn Văn Đài Rè - Bạn có tin ở đây là Hưng Yên, gần Hà Nội? Cứ tưởng như một thành phố ở Châu Âu!

2024-04-13 - Nhận Diện Cách Mạng Màu Tại Việt Nam -

2024-04-12 - 326-2: Vì Sao Không Thể Đặt Tên Đường Lê Văn Duyệt Ở Quãng Ngãi? -

2024-04-12 - 326-1: Người Việt Theo Đạo Ki-tô La-mã Nhớ Ơn Lê Văn Duyệt -



▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 >>>




Thư, ý kiến ngắn
● 2024-04-16 - Bất bình trước sự san bằng, trộn lẫn CHÍNH /TÀ của những người mù sử: HOÀNG NAM - Chủ kênh Challenge Me - FB Lý Thái Xuân -

● 2024-04-01 - Phim ĐÀO PHỞ & PIANO -Tại sao không nên đánh dấu người yêu nước bằng biểu hiệu của một tập thể thiểu số - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-21 - CHỐNG CỘNG: Chuyện cười ra nước mắt ở Sở Học Chánh Tacoma, Wa - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-09 - Tổng thống Nga, Vladimir Putin đọc thông điệp gửi Quốc hội Liên bang (29/2/2024) - Gò Vấp -

● 2024-03-09 - Các hoạt động của Mặt Trận Việt Nam Công Giáo Cứu Quốc trong những năm 1942-1954 - trích Hồi ký Nguyễn Đình Minh -

● 2024-03-08 - Hồi ký lịch sử 1942-1954 - Liên Quan đến Giám mục Lê Hữu Từ, Khu tự trị Phát Diệm, Công Giáo Cứu Quốc - VNTQ/ Khôi Nguyên Nguyễn Đình Thư -

● 2024-02-15 - Trương vĩnh Ký dưới con mắt của người dân - Trần Alu Ngơ -

● 2024-02-14 - Các nhà hoạt động ẤN ĐỘ GIÁO phản đối chuyến viếng thăm của Giáo hoàng John Paul II - FB An Thanh Dang -

● 2024-02-09 - “KHÁT VỌNG NON SÔNG” của VTV1 và chuyện Trương Vĩnh Ký - Nguyễn Ran -

● 2024-02-05 - Góc kể công - Đồng bào Rô ma giáo cũng có người yêu nước vậy! Đúng. - Lý Thái Xuân -

● 2024-02-01 - Câu Lạc Bộ Satan Sau Giờ Học Dành Cho Trẻ 5-12 Tuổi Sắp Được Khai Trương Ở Cali, Hoa Kỳ - Anh Nguyen -

● 2024-01-29 - Giáo hội Rô ma giáo Đức "chết đau đớn" khi 520.000 người rời bỏ trong một năm - The Guardian -

● 2024-01-29 - Một tên Thượng Đế-Chúa ngu dốt về vũ trụ, nhưng thích bốc phét là tạo ra vũ trụ - Ri Nguyễn gửi Phaolo Thai & John Tornado -

● 2024-01-29 - Kinh "Thánh" dạy Con Chiên Giết Tất Cả Ai Theo Tôn Giáo Khác - Ri Nguyễn vs John Tomado -

● 2024-01-29 - Nhân Quyền Ở Nước Mỹ: Vụ Án Oan, 70 Năm Sau Khi Tử Hình Bé George Stinney - - Giác Hạnh sưu tầm -

● 2024-01-29 - NOEL - Ba Giáo Hoàng John Paul II, Benedict XVI, Francis I Thú Nhận Đã Bịp Chiên- Cừu Chuyện Jesus Ra Đời - Ri Nguyen -

● 2024-01-29 - Một dàn đồng ca, ngày càng đặt câu hỏi về quyền lực của Giáo hoàng - John L. Allen Jr. -

● 2024-01-29 - Tỷ lệ phá thai nơi người công giáo lại cao hơn nơi người ngoài công giáo! - Lê Hải Nam -

● 2024-01-29 - Kinh Khải Huyền Cho Biết Jesus Là Một Tên Ác Qủy Đê Tiện, Man Rợ - Ri Nguyễn -

● 2024-01-29 - Vatican Cho Phép Linh Mục Hiếp Dâm Trẻ Con - Đó là chính sách! - Ri Nguyen -


▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 110 111 112 113 114 115 116 117 118 119 120 121 122 123 124 125 126 127 128 129 130 131 132 133 134 135 136 137 138 139 140 141 142 143 144 145 146 147 148 149 150 151 152 153 154 155 156 157 158 159 160 161 162 163 164 165 166 167 168 169 170 171 172 173 174 175 176 177 178 179 180 181 182 183 184 185 186 >>>