●   Bản rời    

Thư của ông Nguyễn Thanh Tú, con trai của cố ký giả Đạm Phong, gởi Hội đồng Quản trị RFA/Đài Á Châu Tự Do.

Thư của ông Nguyễn Thanh Tú, con trai của cố ký giả Đạm Phong,

gởi Hội đồng Quản trị RFA/Đài Á Châu Tự Do.

Nguyễn Thanh Tú

http://sachhiem.net/THOISU_CT/ChuT/TinDamPhong_01.php

22-Mar-2016

Các cuộc điều tra của FBI, của nhiều chính quyền địa phương và của hai tổ chức phi lợi nhận có uy tín đều chỉ đến Việt Tân và bộ phận vũ trang đã ngưng hoạt động của nó, Mặt Trận, là tổ chức đằng sau các vụ sát hại ấy. RFA, bị xâm nhập và khuynh loát bởi những thuộc hạ của Việt Tân hoạt động ngay trong lòng RFA, trong thực tế đang bênh vực cho Việt Tân và do đó làm nản lòng những nhân chứng để họ không bước ra ánh sáng. Do đó, tôi rất quan tâm đến việc RFA trở lại với sứ mạng như đã được Quốc Hội chỉ định và tài trợ. (Nguyễn Thanh Tú)

Theo VAnews.org, đăng ngày thứ Hai, ngày 07 tháng 3 năm 2016 | 7.3.16

Radio Free Asia

Bernadette Burns

Tổng Tư Vấn

2025 M Street NW, Suite 300

Washington, DC 20036 USA

Bản sao gửi cho Ban Giám Đốc:

Jeffery Shell of BBG

Matthew Armstrong

Dr. Leon Aron

Đại sứ Ryan Crocker

Michael Kempne

Ngày 3-3-2016

Thưa Bà Burns,

Gần đây, tôi đã phổ biến một thông báo với công chúng để kêu gọi mọi người cung cấp thông tin về các nhân viên và phóng viên RFA như sau: Ông Nguyễn Văn Khanh, Bà Thanh Trúc (Gwen Ha), Ông Mặc Lâm (Phạm Thân) và Ông Lê Khiêm. Kết quả là tôi đã nhận được những thông tin có giá trị và nhiều lời mách bảo, mà tôi sắp sửa chia sẻ với Bà như là những chứng cớ cung cấp thêm cho cuộc điều tra mà Bà đang thực hiện. Tôi tin rằng, đây là những chứng cớ trực tiếp và có thể kiểm chứng. Chắc bà cũng biết rằng, điều quan trọng là ngăn chặn những người kể trên để họ không phi tang chứng cớ có thể kết tội như email, hoặc giấu giếm hoặc có âm mưu giấu giếm chứng cớ. Làm như thế là cản trở công lý, là phạm tội hình sự, nếu như cuộc điều tra của Bà đòi hỏi tiếp theo phải có cuộc điều tra hình sự của chính quyền liên bang.

Thật không thể hình dung được rằng tất cả những điều nói trên đã xảy ra mà Bà Libby Liu không hề hay biết, trừ khi Bà Liu bất lực hay đồng loã. Làm thế nào để xảy ra chuyện nhiều nhân viên RFA, đặc biệt là vị Giám đốc Chương trình Việt ngữ, có hợp đồng làm việc bên ngoài, xuất hiện trước công chúng để ủng hộ một đảng chính trị, hoặc vi phạm điều lệ đạo đức của chính RFA một cách hoàn toàn vô tội vạ trong thời gian dài như vậy? Làm thế nào để xảy ra chuyện RFA hợp tác với Việt Tân, một đảng chính trị ngoại quốc, trong một số dự án bề nổi, trong khi chính sách của RFA khẳng định rõ ràng rằng “các nhà báo của RFA phải giữ sự độc lập đối với mọi đảng chính trị, các nhóm đối lập, tổ chức lưu vong, hoặc tôn giáo, ở những quốc gia mà tin tức và thông tin của RFA được phổ biến, và không được cổ suý cho bất kỳ quan điểm chính trị nào có thể hoặc bị xem là ảnh hưởng đến tính khách quan và vô tư của RFA”? Làm thế nào để xảy ra tình trạng các bản tố cáo của nhân viên RFA đã bị bỏ qua một cách có hệ thống, không hề bị điều tra, trong khi người tố giác thì bị bịt miệng bằng khoản trợ cấp thôi việc? Xét về tầm vóc, mức độ trầm trọng và mức độ thường xuyên của những vi phạm, thật đáng ngạc nhiên vì mức độ của sự điều hành sai trái, và không thể loại trừ có sự thông đồng giữa Bà Libby Liu và Ông Nguyễn Văn Khanh.

Các công việc bên ngoài của Ông Nguyễn Văn Khanh

Trong những lần liên lạc trước đây, tôi kêu gọi sự quan tâm của Bà đối với sự việc là Ông Nguyễn Văn Khanh, ngoài RFA ra, còn làm việc hợp đồng có thù lao như là thông tín viên/bình luận viên/biên tập viên cho 5 tổ chức truyền thông Việt ngữ. Những mách bảo mà tôi mới nhận được trong mấy ngày qua tiết lộ rằng Ông ta còn làm hợp đồng với thêm 2 cơ quan truyền thông nữa, nâng con số tổng cộng lên thành 7 cơ quan truyền thông. Đó là:

1. SBTN: Ông Khanh đã được tuyển dụng như một người huấn luyện, quảng cáo và làm MC cho SBTN. Tháng 6 năm 2013 Ông ta được SBTN cử đi Úc để thiết lập đài SBTN – Úc Châu. Ông ta đi với Bà Minh Thuý, là nhân viên của SBTN-DC và cũng là đảng viên Việt Tân và là bạn gái của Ông ta.

2. SBTN-DC: Ông Khanh làm việc như là một phóng viên cho đài SBTN-DC trong chương trình “Bản Tin Hoa Thịnh Đốn.” Nhiều khi Ông ta xuất hiện trong chương trình này vào giờ giấc mà lẽ ra ông ta phải làm việc cho RFA.

3. VATV: Ông ta đã tham gia các buổi huấn luyện do VATV tổ chức tại nhiều thành phố khác nhau ở Hoa Kỳ và ở các quốc gia khác để huấn luyện cho những ai muốn làm phóng viên cho SBTN.

4. Radio Bolsa: Ông ta là thông tín viên đặc biệt của đài phát thanh đặt tại quận Cam, California. Ông ta có ít nhất 3 chương trình mỗi tuần vào lúc 10 giờ sáng, lại cũng là giờ lẽ ra Ông ta phải làm việc cho RFA.

5. Việt Nam Hải Ngoại Radio: Cho tới gần đây Ông ta chuyên trách một chương trình phát thanh hàng tuần với giá biểu là $100 mỗi lần và với điều kiện là tuần nào ông ta vắng mặt thì vẫn phải được trả thù lao.

6. Báo Người Việt: Ông ta là người hợp tác thường xuyên với tờ nhật báo này ở quận Cam, California.

7. Báo Phố Nhỏ: Với những bút hiệu khác nhau, Ông Khanh quán xuyến toàn bộ trang nhất của tờ báo phát hành hai tuần một lần này và nhận thù lao $2.500 mỗi tháng. Các bút hiệu Ông ta dùng gồm có: Nguyễn Đức Tuấn Anh (tên của người con trai duy nhất), Lê Thắng Độ, Vũ Quang Lâm, Trương Khả Trân, Nguyễn Long Quân...

https://3.bp.blogspot.com/-HQVVlYETz84/VtzRLFz-yHI/AAAAAAABB1w/eXFdJ55IhKk/s590/12822064_ntt1.jpg

Ông Khanh quán xuyến toàn bộ trang nhất của tờ báo phát hành hai tuần một lần này và nhận thù lao $2.500 mỗi tháng. Ảnh do tác giả cung cấp

Theo ước tính của tôi, Ông ta có thu nhập khoảng $80,000 - 100,000 mỗi năm từ những công việc ngoài RFA kể trên, và danh sách các tổ chức truyền thông hợp đồng với ông ta có thể không ngưng ở con số 7 nói trên.

Với 7 công việc ngoài RFA, trong đó có những công việc đòi hỏi nhiều thời gian và/hoặc phải phục vụ vào giờ giấc mà Ông ta lẽ ra phải làm việc cho RFA, tôi thắc mắc rằng Ông Khanh có bao nhiêu thời gian còn lại để thực sự làm việc cho RFA. Xác suất rất cao là Ông ta đã dùng phần lớn thời gian ăn lương của RFA để kiếm tiền qua những công việc khác. Quả tình, Ông ta đã xem công việc ở RFA như chỉ là một công việc phụ.

Phần lớn các công việc làm thêm kể trên đều dính líu đến Việt Tân, một đảng chính trị ngoại quốc đang bị cáo buộc về những hành vi khủng bố. Trong các lần trao đổi trước đây tôi đã giải thích cho Bà về những mối liên hệ mật thiết giữa Việt Tân và SBTN. Nay tôi cung cấp thêm một số thông tin:

- Bạn gái của Ông Khanh, Bà Minh Thuý, đang làm việc tại SBTN và là đảng viên Việt Tân.

- Cho đến gần đây chủ của tờ báo Phố Nhỏ̉ là Ca Sĩ Nguyệt ánh, một đảng viên Việt Tân.

Rõ ràng, Việt Tân đã khai thác lòng tham, quan hệ tình ái với một đảng viên Việt Tân, và các hành động mang tính tội phạm của Ông Khanh để gây ảnh hưởng lên Ông ta và dùng Ông ta để xâm nhập Chương Trình Việt Ngữ của RFA, biến nó thành một công cụ quảng cáo cho Việt Tân.

Bích chương dưới đây, quảng cáo cho một buổi gây quỹ cho Việt Tân, cho thấy Ông Khanh đứng tên cùng với ca sĩ Nguyệt ánh , một đảng viên Việt Tân và là chủ sử dụng trước đây của Ông ta tại báo Phố Nhỏ. Ông Khanh được quảng cáo là MC cho buổi gây quỹ.

https://3.bp.blogspot.com/-3zntuImXoQE/Vtue_hiI4bI/AAAAAAABBxg/sXALlsp5uWM/s1600/12822064_ntt2.jpg

Ông Khanh đứng tên cùng với ca sĩ Nguyệt ánh , một đảng viên Việt Tân và là chủ sử dụng trước đây của Ông ta tại báo Phố Nhỏ. Ảnh do tác giả cung cấp

Dưới đây là hình chụp trang mạng của Radio Bolsa. Bài viết trên trang này khoe rằng “Radio Bolsa vinh dự có Ông Nguyễn Văn Khanh là thông tín viên đặc biệt với 3 chương trình trực tiếp truyền thanh từ Hoa Thịnh Đốn...” Xin lưu ý là Ông Huỳnh Lương Thiện, một thành viên cao cấp của Mặt Trận trước đây và hiện vẫn là cảm tình viên của Việt Tân, cũng hợp tác với Radio Bolsa.

https://4.bp.blogspot.com/-dJ6Bd9K4kgA/Vtuha4Cln7I/AAAAAAABBxs/mXZzfpuqzzw/s640/12822064_ntt3.jpg

“Radio Bolsa vinh dự có Ông Nguyễn Văn Khanh là thông tín viên đặc biệt với 3 chương trình trực tiếp truyền thanh từ Hoa Thịnh Đốn...” Ảnh do tác giả cung cấp

https://3.bp.blogspot.com/-61H6z_fYBek/UrVulb_uDsI/AAAAAAAAGck/YsLNLCCO2Hk/s600/radio-animated300x43.gif

Đây là một đoạn ghi âm của chương trình Radio Bolsa (nếu như chưa bị rút xuống):

http://radiobolsa.com/audio/usnews.mp3. Ở 1:30 phút, Bà có thể nghe tiếng của Ông Nguyễn Văn Khanh và ở 6:54 phút, Ông ta chào tạm biệt thính giả như là một thông tín viên đặc biệt từ Hoa Thịnh Đốn. Trang quảng cáo trên Facebook này khẳng định là Ông Nguyễn Văn Khanh làm việc cho Radio Bolsa.

https://1.bp.blogspot.com/-lUfV4m_L-iQ/VtujKy5UFnI/AAAAAAABBx4/Uiic_53d65g/s590/12822064_ntt4.jpg

Screen captured. Ảnh do tác giả cung cấp

Tấm hình dưới đây cho thấy Ông Nguyễn Văn Khanh đang tường trình cho SBTN tại buổi lễ kỷ niệm 15 năm thành lập SBTN, vào ngày 5 tháng 2 năm 2016 ở quận Cam, California.

https://2.bp.blogspot.com/-3JUN2P6PQs8/Vtuj5etxkvI/AAAAAAABByA/_-OnlpY-tDU/s590/12822064_ntt5.jpg

Ảnh do tác giả cung cấp

Trong đoạn video sau đây của SBTN, công bố nhân dịp sinh nhật lần thứ 15 của SBTN, lúc 0:10 phút, Ông Nguyễn Văn Khanh tự giới thiệu mình là nhân viên của SBTN, và rồi ở phút 3:46, STBN nhắc đến Ông ta như là một trong những nhân viên của SBTN: https://www.youtube.com/watch?v=PNFzaxlfLC0

Và bài đăng tải dưới đây là chứng cớ cho thấy Ông Khanh vẫn còn làm việc cho nhật báo Người Việt.

https://4.bp.blogspot.com/-W80j4PWuPpk/VtukeK40MSI/AAAAAAABByI/hnTPhzbSXQE/s590/12822064_ntt6.jpg

Ảnh do tác giả cung cấp

Những việc làm bên ngoài của các nhân viên RFA khác

Ông Khanh không phải là người duy nhất của Chương Trình Việt Ngữ RFA đang làm việc bên ngoài, với những tổ chức truyền thông Việt ngữ. Dưới đây là chứng cớ cho thấy Bà Thanh Trúc đang làm việc như là một biên tập tin tức cho SBTN-DC, trong giờ lẽ ra phải làm việc cho RFA. Chương trình hàng tuần của Bà ta là Chào Washington DC.

https://1.bp.blogspot.com/-OAjM0bW4UVQ/VtulhAJE-XI/AAAAAAABByU/0ZPgQL3z-9g/s590/12822064_ntt7a.jpg

Ảnh do tác giả cung cấp

https://3.bp.blogspot.com/-CApvzTQvOkc/VtulggdMa0I/AAAAAAABByQ/YpDoFHJbjn8/s590/12822064_ntt7b.jpg

http://phuongdongtimes.com/hinh-anh/video-blogger-dieu-cay-noi-ve-buoi-hoi-luan-voi-tong-thong-obama. Ảnh do tác giả cung cấp

Có những chỉ dấu cho thấy Ông Mặc Lâm (tên thật là Phạm Thân) cũng làm việc cho một số tổ chức truyền thông Việt ngữ, như là nhật báo Người Việt. Dưới đây là các ví dụ về công việc của Ông ta với tờ báo này, có trụ sở ở quận Cam, California. Cuộc điều tra của RFA sẽ xác định được rằng Ông ta cộng tác thất thường hay Ông ta là cộng tác viên thường xuyên của nhật báo Người Việt.

https://4.bp.blogspot.com/-ZEQId9c-Xfs/VtunnRnxZ9I/AAAAAAABByg/NY3XGS5hg6U/s590/12822064_ntt8a.jpg

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=218441&zoneid=4

 

https://4.bp.blogspot.com/-1RD_o9hdKLo/VtunoYlY9uI/AAAAAAABByo/8SRgfW1Af3k/s590/12822064_ntt8b.jpg

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=219302&zoneid=433

https://2.bp.blogspot.com/-57wgco7lv4o/Vtunn4Zwy6I/AAAAAAABByk/Rx71hy9tYcA/s590/12822064_ntt8c.jpg

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=216625&zoneid=467

Có lẽ Bà đã nhận ra, các nhân viên RFA kể trên cùng quanh quẩn làm việc cho một số cơ sở truyền thông như SBTN, SBTN-DC và Người Việt. Có vẻ họ cấu thành một nhóm quyền lợi lẩn bên trong Chương Trình Việt Ngữ của RFA. Một cuộc điều tra thấu đáo hơn từ văn phòng của Bà có lẽ sẽ truy ra được tầm mức của sự cấu kết này. Dưới đây là một số thông tin có thể giúp ích cho Bà.

Tấm hình dưới đây cho thấy Ông Nguyễn Văn Khanh tại buổi tiệc gây quỹ cho Việt Tân, tổ chức tại Falls Church, Virginia ngày 30 tháng 3 năm 2014. Tấm hình kế tiếp cho thấy Bà Thanh Trúc và chồng của Bà ấy cũng có mặt tại buổi tiệc này. Rõ ràng là Ông Khanh và Bà Thanh Trúc biết về sự vi phạm của nhau đối với điều lệ của RFA và đã cấu kết trong những sự vi phạm này.

https://1.bp.blogspot.com/-mtXRLwR4I_Q/Vs4dricbKZI/AAAAAAABBVU/_1jBxSHresk/s1600/159669-NguyenKhanhRFA2.jpg

Ông Nguyễn Văn Khanh làm MC cho cuộc gây quỹ của Việt Tân ngày 30 tháng 3 năm 2014 tại nhà hàng Fortune Virginia. Ảnh do tác giả cung cấp

https://3.bp.blogspot.com/-8shFXhURfsI/VtupOhl3h8I/AAAAAAABBy0/tbR-uqlyPtg/s1600/12822064_ntt9-nguyenvankhanh.jpg

Ảnh do tác giả cung cấp

Tương tự, nhóm 3 tấm hình kế tiếp cho thấy Ông Khanh và Ông Mặc Lâm có mặt tại cùng một chương trình gây quỹ ở Falls Church, Virginia ngày 20 tháng 11 năm 2013. Ông Khanh được liệt kê là MC, còn Ông Mặc Lâm là người phát biểu chính. Xin lưu ý là Ông Lý Thái Hùng, Tổng Bí Thư đảng Việt Tân đã bay đến từ Sacramento tới để tham dự buổi gây quỹ này. Trong số cử toạ, có các gương mặt của nhiều đảng viên Việt Tân. Rõ ràng là nhân viên RFA đã ngang nhiên vi phạm điều lệ của RFA vì biết rằng họ có thể làm như vậy một cách vô tội vạ nhờ vào sự tắc trách, hoặc sự bao che của Bà Liu.

https://1.bp.blogspot.com/-_e1p2XQjjcU/VtuqbHAWxZI/AAAAAAABBy8/aCDxRU-S5o0/s1600/12822064_ntt10a.jpg

Ông Nguyễn Văn Khanh giám đốc đài RFA Việt Ngữ, ảnh do tác giả cung cấp

https://2.bp.blogspot.com/-MUQZmfmkJPY/VturJoKF4nI/AAAAAAABBzE/hpt3gdXbISY/s1600/12822064_ntt10-nguyenvankhanh.jpg

Ông Nguyễn Văn Khanh giám đốc đài RFA Việt Ngữ, ảnh do tác giả cung cấp

https://2.bp.blogspot.com/-HACLKl9WX6U/Vturv3jiv1I/AAAAAAABBzM/ZimpkQr0UQQ/s1600/12822064_ntt10-maclam.jpg

Ông Mặc Lâm phóng viên đài RFA Việt Ngữ, ảnh do tác giả cung cấp

Vai trò của Ông Mặc Lâm tại RFA

Theo những nguồn tin của tôi, được cho biết là Ông Mặc Lâm là giao liên cho Việt Tân được cài cắm vào RFA để bảo đảm rằng RFA phục vụ lợi ích của Việt Tân. Nói cách khác, Ông ta điều động nhóm nhân viên RFA dính líu đến Việt Tân. Theo báo cáo, Ông Mặc Lâm chính là người đã quyết định kiểm duyệt nội dung bài phỏng vấn ý kiến các thành viên trong cộng đồng Việt về phim “Terror in Little Saigon” và đã tự tiện cắt bỏ ý kiến của Ông Đặng Văn Âu vì nó bất lợi cho Việt Tân. Trong lần liên lạc trước đây với Bà, tôi đã chỉ ra sự kiện này.

Các hành xử sai trái của Ông Lê Khiêm

Ông Lê Khiêm đã từng bị tố cáo về sách nhiễu tình dục. Đơn tố cáo được nộp cho giới chức điều hành của RFA nhưng không bao giờ có cuộc điều tra. Trái lại, Ông Lê Khiêm sau đó lại được thăng chức làm Biên Tập Viên online của Chương Trình Việt Ngữ RFA. Có vẻ như Ông ta điều hành trang mạng này tuỳ thích, nghĩa là rất thiếu tính chuyên nghiệp. Chẳng hạn, sau khi RFA cắt hợp đồng với blogger Lê Diễn Đức, Ông Lê Khiêm cho đăng một tuyên bố giải thích lý do của hành động trừng phạt và chính sách của RFA đằng sau quyết định này. Chỉ khoảng nửa ngày sau, tuyên bố đó đã bị rút xuống.

Tôi được biết rằng, Ông ta đã ra lệnh cho một nhân viên RFA thảo bản tuyên bố về chính sách ấy. Ông ta cũng là người quyết định đưa nó lên và rồi kéo nó xuống. Ai đã cho Ông ta thẩm quyền tuyên bố chính sách của RFA? Ông ta đã từng có những thành tích gì để biện minh cho việc được trao thẩm quyền ấy?

Các trường hợp điều hành sai trái khác

Trong thời gian 2009 - 2010, một số nhân viên RFA nộp đơn than phiền về những hành vi vi phạm luật và lạm quyền xảy ra ở trong Chương Trình Việt Ngữ. Thay vì điều tra, khi mà có những chứng cớ tương đối đáng tin cậy, ban điều hành RFA đã tìm cách bịt miệng người tố giác. [Bản dịch này có lược bỏ một số thông tin trong văn thư gởi Bà Burns, do chưa tiện công bố.]

Tại sao Luật về tố giác “Whistleblower Protection Act” ban hành năm 1989, Pub.L. 101-12, đã không được tuân thủ hay chấp pháp? Tại sao một hãng luật độc lập bên ngoài đã không được mời để xử lý các đơn tố cáo? [Bản dịch này có lược bỏ một số thông tin trong văn thư gởi Bà Burns, do chưa tiện công bố.]

Rõ ràng là sự điều hành sai trái đã đi quá xa và đã tiếp diễn trong một thời gian dài ở RFA.

Xét về mức độ điều hành sai trái và việc xử lý sai các đơn tố cáo và báo cáo vi phạm được lặp đi lặp lại, Bà Liu và ban nhân viên của RFA phải bị điều tra, chiếu theo luật Whistleblower Protection Act năm 1989, Pub.L. 101-12. Bà Liu phải bị loại ra khỏi việc thực hiện cuộc điều tra vì Bà ta là một nhân chứng có quyền lợi liên can.

Bởi vì Bà là một luật sư có bằng hành nghề, và theo tôi nghĩ bà cũng là cán bộ của toà án, và có lẽ Bà Liu cũng vậy (bà ta là một cựu luật sư của chính quyền quận), Bà có bổn phận báo cáo cho giới chức công lực mọi tình nghi về gian lận thuế và mọi toan tính để cấu kết nhằm gian lận chính quyền liên bang. Có những lý do để cho tôi tin rằng, khi nhận làm thêm những việc làm bên ngoài, trong khi đang ăn lương của RFA, một số nhân viên RFA đang vi phạm cả hai điều này.

Tôi sẽ tiếp tục cung cấp thêm cho Bà các chứng cớ mà tôi nhận được. Qua sự hưởng ứng nhanh chóng đối với lời kêu gọi của tôi, rõ ràng là nhiều người trong cộng đồng người Mỹ gốc việt đang theo dõi sát sao cuộc điều tra của RFA về các chứng cớ ngày càng chồng chất đối với Ông Nguyễn Văn Khanh và một số nhân viên của Chương Trình Việt Ngữ của RFA.

Tóm lại, với lượng chứng cớ ngày càng chồng chất và có thể phối kiểm đối với Ông Nguyễn Văn Khanh, Ông Mặc Lâm, Bà Thanh Trúc và Ông Lê Khiêm, họ phải bị sa thải vì những vi phạm trắng trợn và nhiều lần các điều lệ về đạo đức nhà báo của RFA, và phải bị truy tố hình sự vì đã gian lận chính quyền và còn có thể vì trốn thuế. Hồ sơ sách nhiễu tình dục của Ông Lê Khiêm phải được mở lại để điều tra. Và vì những cáo buộc, sự không hành động, khả năng yếu kém, và có thể có cả sự cố tình che đậy bởi giới chức điều hành RFA, Bà cần phải mời một hãng luật độc lập để tiến hành cuộc điều tra Bà Liu, các nhân viên, ban điều hành và chính sách của RFA đối với người tố giác. Việc này tối quan trọng để bảo đảm tính chân thật của cuộc điều tra.

Tôi đang theo đuổi nỗ lực tìm công lý cho cha tôi và những đồng nghiệp người Mỹ gốc Việt của Ông, đã bị một tổ chức khủng bố sát hại không gớm tay. Các cuộc điều tra của FBI, của nhiều chính quyền địa phương và của hai tổ chức phi lợi nhuận có uy tín đều chỉ đến Việt Tân và bộ phận vũ trang đã ngưng hoạt động của nó, Mặt Trận, là tổ chức đằng sau các vụ sát hại ấy. RFA, bị xâm nhập và khuynh loát bởi những thuộc hạ của Việt Tân hoạt động ngay trong lòng RFA, trong thực tế đang bênh vực cho Việt Tân và do đó làm nản lòng những nhân chứng để họ không bước ra ánh sáng. Do đó, tôi rất quan tâm đến việc RFA trở lại với sứ mạng như đã được Quốc Hội chỉ định và tài trợ.

Bức thư này là bằng chứng tôi đã cung cấp cho Bà, các thành viên trong Hội đồng Quản trị các Chương Trình Phát thanh (BBG) Ông Jeffery Shell, Ông Matthew Armstrong, Dr. Leon Aron, Đại sứ Ryan Crocker và Ông Michael Kempne chứng cớ liên quan đến việc làm sai trái của nhiều nhân viên RFA. Tôi dự định sẽ tới Hoa Thịnh Đốn trong một tương lai không xa. Ý định của tôi là sẽ chia sẻ các diễn biến mới nhất với các dân biểu Christopher Smith, Ed Royce và những vị dân biểu khác nữa.

Trân trọng,

Nguyễn Thanh Tú,

Con trai của một người cầm bút bị giết trong việc theo đuổi chân lý và công lý

"Download hoặc xem: English VersionTiếng Việt dạng PDF"

Tác giả gửi tới VA News từ Houston, Texas, USA

Nguồn http://www.vanews.org/2016/03/thu-cua-nguyen-thanh-tu-con-trai-co-ky.html Đăng bởi Thùy Trâm vào Thứ Hai, ngày 07 tháng 3 năm 2016 | 7.3.16

________________________

Mời đọc thêm:

- Thư của ông Nguyễn Thanh Tú, con trai của cố ký giả Đạm Phong, gửi Đài Á Châu Tự Do (RFA).

http://sachhiem.net/THOISU_CT/ChuT/TinDamPhong.php

- Khủng Bố Ở Little Saigon - Cuộc Điều Tra Đã Bắt Đầu (PBS Frontline)

http://sachhiem.net/THOISU_CT/ChuT/TinProPublica.php

- Trình Chiếu Trên Truyền Hình Mỹ Cuộc Điều Tra Về Khủng Bố tại Tiểu Sài Gòn (www.pbs.org)

http://sachhiem.net/XAHOI/T/TheFront.php

- Việt Tân Là Gì? (Phạm Văn Thành)

http://sachhiem.net/THOISU_CT/ChuT/TinPhamVThanh.php

- Phỏng Vấn Các Nhân Vật Liên Quan Trong Phim "Terror In Little Saigon" (Người Việt và CaliToday)

http://sachhiem.net/THOISU_CT/ChuT/TinNgViet01.php

- Tài Liệu Cáo Giác Hoạt Động Chính Trị và Tội Ác của Mặt Trận Hoàng Cơ Minh (Thư viện Phạm Văn Thành)

http://sachhiem.net/THOISU_CT/ChuT/TinPhamVThanh01.php

Trang Thời Sự




Đó đây


2024-03-28 - Chấn động người Việt ở #Thailand: Thiếu tướng GĐ CA tỉnh Gia Lai … xuất hiện … chuyện gì xảy ra …? -

2024-03-24 - Thiếu tướng Hoàng Kiền _BUỒN, VUI, "GIẢI OAN" VẤN ĐỀ CHỐNG LẬT SỬ - Đôi lời với ông Võ Văn Thưởng

2024-03-22 - Thật là buồn khi một người mình đặt nhiều kỳ vọng lại làm mình thất vọng -

2024-03-22 - Tá hoả tịch thu! Tòa án NY bắt đầu kê biên tài sản sân golf, dinh thự Seven Springs -

2024-03-21 - VKSND TP HCM: Bị cáo Trương Mỹ Lan không ăn năn - VKSND TP HCM nêu quan điểm bị cáo Lan phạm tội nhiều lần, phạm tội có tổ chức, bằng nhiều thủ đoạn tinh vi, chiếm đoạt và gây thiệt hại số tiền đặc biệt lớn cho nhà nước

2024-03-21 - NHỮNG BIỂU HIỆN CỦA CHỦ NGHĨA DÂN TÚY Ở VIỆT NAM -

2024-03-20 - Toàn cảnh đề nghị mức án với vợ chồng Trương Mỹ Lan, Trương Huệ Vân và đồng phạm -

2024-03-20 - Lý do đồng chí Võ Văn Thưởng có đơn xin thôi các chức vụ -

2024-03-20 - Trung ương đồng ý ông Võ Văn Thưởng thôi chức Chủ tịch nước - Ban Chấp hành Trung ương đồng ý để ông Võ Văn Thưởng thôi giữ các chức vụ Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Trung ương Đảng khóa 13, Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng An ninh nhiệm kỳ 2021-2026, theo nguyện vọng cá nhân

2024-03-18 - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc mừng Tổng thống Putin tái đắc cử - Theo số liệu của Ủy ban Bầu cử Trung ương Nga, kết quả kiểm đếm sơ bộ tính đến sáng 18/3 cho thấy Tổng thống Vladimir Putin giành được 87,32% số phiếu, tái đắc cử nhiệm kỳ thứ năm và sẽ lãnh đạo



▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 >>>




Thư, ý kiến ngắn
● 2024-03-21 - CHỐNG CỘNG: Chuyện cười ra nước mắt ở Sở Học Chánh Tacoma, Wa - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-09 - Tổng thống Nga, Vladimir Putin đọc thông điệp gửi Quốc hội Liên bang (29/2/2024) - Gò Vấp -

● 2024-03-09 - Các hoạt động của Mặt Trận Việt Nam Công Giáo Cứu Quốc trong những năm 1942-1954 - trích Hồi ký Nguyễn Đình Minh -

● 2024-03-08 - Hồi ký lịch sử 1942-1954 - Liên Quan đến Giám mục Lê Hữu Từ, Khu tự trị Phát Diệm, Công Giáo Cứu Quốc - VNTQ/ Khôi Nguyên Nguyễn Đình Thư -

● 2024-02-15 - Trương vĩnh Ký dưới con mắt của người dân - Trần Alu Ngơ -

● 2024-02-14 - Các nhà hoạt động ẤN ĐỘ GIÁO phản đối chuyến viếng thăm của Giáo hoàng John Paul II - FB An Thanh Dang -

● 2024-02-09 - “KHÁT VỌNG NON SÔNG” của VTV1 và chuyện Trương Vĩnh Ký - Nguyễn Ran -

● 2024-02-05 - Góc kể công - Đồng bào Rô ma giáo cũng có người yêu nước vậy! Đúng. - Lý Thái Xuân -

● 2024-02-01 - Câu Lạc Bộ Satan Sau Giờ Học Dành Cho Trẻ 5-12 Tuổi Sắp Được Khai Trương Ở Cali, Hoa Kỳ - Anh Nguyen -

● 2024-01-29 - Giáo hội Rô ma giáo Đức "chết đau đớn" khi 520.000 người rời bỏ trong một năm - The Guardian -

● 2024-01-29 - Một tên Thượng Đế-Chúa ngu dốt về vũ trụ, nhưng thích bốc phét là tạo ra vũ trụ - Ri Nguyễn gửi Phaolo Thai & John Tornado -

● 2024-01-29 - Kinh "Thánh" dạy Con Chiên Giết Tất Cả Ai Theo Tôn Giáo Khác - Ri Nguyễn vs John Tomado -

● 2024-01-29 - Nhân Quyền Ở Nước Mỹ: Vụ Án Oan, 70 Năm Sau Khi Tử Hình Bé George Stinney - - Giác Hạnh sưu tầm -

● 2024-01-29 - NOEL - Ba Giáo Hoàng John Paul II, Benedict XVI, Francis I Thú Nhận Đã Bịp Chiên- Cừu Chuyện Jesus Ra Đời - Ri Nguyen -

● 2024-01-29 - Một dàn đồng ca, ngày càng đặt câu hỏi về quyền lực của Giáo hoàng - John L. Allen Jr. -

● 2024-01-29 - Tỷ lệ phá thai nơi người công giáo lại cao hơn nơi người ngoài công giáo! - Lê Hải Nam -

● 2024-01-29 - Kinh Khải Huyền Cho Biết Jesus Là Một Tên Ác Qủy Đê Tiện, Man Rợ - Ri Nguyễn -

● 2024-01-29 - Vatican Cho Phép Linh Mục Hiếp Dâm Trẻ Con - Đó là chính sách! - Ri Nguyen -

● 2024-01-28 - Quận Utah cấm Kinh Thánh ở các trường tiểu học và trung học cơ sở - Ri Nguyen -

● 2024-01-26 - Chiên Hô Hào Các Bạn Chiên Đừng Đọc Sachhiem.net: "Nhận Diện!" - SH vs Nguyễn Trọng Nghĩa -


▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 110 111 112 113 114 115 116 117 118 119 120 121 122 123 124 125 126 127 128 129 130 131 132 133 134 135 136 137 138 139 140 141 142 143 144 145 146 147 148 149 150 151 152 153 154 155 156 157 158 159 160 161 162 163 164 165 166 167 168 169 170 171 172 173 174 175 176 177 178 179 180 181 182 183 184 185 >>>