●   Bản rời    

Những Chuyện Kể Của PHGV -Tập 6: Hai Quyển Sách Vừa Tung Ra Làm Rung Chuyển Giáo Hội Vatican

Những Chuyện Kể Của PHGV

Tập 6: Hai Quyển Sách Vừa Tung Ra Làm Rung Chuyển Giáo Hội Vatican

Phượng Hoàng GV

http://sachhiem.net/LICHSU/P/PhuongHoang05.php

06-Nov-2015

Tập 6: Hai quyển sách vừa tung ra làm rung chuyển Giáo Hội Vatican

From: aotranvnch@att.net
Subject: Hai quyển sách vừa tung ra làm rung chuyển Giáo Hội Vatican .Tiền phong Thánh giá bao nhiêu ?
Date: Sat, 7 Nov 2015 02:09:07 -0800

Giá tiền phong Thánh của Vatican bao nhiêu ?

Lấy Kết Luận làm nhập đề :

Trước đây, khoảng 1 năm trở lại. Tại Quận Cam có nhóm Công Giáo VN đang vận động với Vatican Roma phong thánh cho Hồng Y Nguyễn Văn Thuận.

Nhiều buổi lễ tổ chức long trọng và hầu như khắp nơi trên Hoaky, Canada và Pháp của họ … mong Giáo hội Vatican phong thánh cho Hồng Y Fanxico Xavie Nguyễn Văn Thuận (1928- 2002). Mẹ của Hồng Y Thuận là bà Ngô Đình Thị Hiệp, em ruột của TGM Ngô Đình Thục. Ngày 21 tháng 1 năm 2001 thì TGM Nguyễn văn Thuận đươc phong Hồng Y, ngày 21 tháng 2 năm 2002 nhận áo mũ, vương hiệu Hồng Y tại Vatican. Ngày 16 tháng 9 năm 2002, Hồng Y Nguyễn Văn Thuận qua đời vì ung thư ruột. Trước đó Ngài bị ung thư Tiền Liệt Tuyến. Nghĩa là chưa đầy 7 tháng chức Hồng Y thì Ngài mất.

Sau đó vài năm …Các giáo dân Việt nam khắp nơi vận động với Vatican mong cho Hồng Y Fanxico Xavie Nguyễn Văn Thuận được phong Thánh.

Nếu với người ngoại cuộc… thì giáo dân Công giáo mong vị Hồng Y của mình được Giáo hội Vatican phong thánh là chuyện thường.’ Nhưng theo con mắt nhà nghề cùa chúng tôi thì vấn đề phong thánh của Vatican không phải là chuyện dễ dàng…

Quả thật…phong thánh một vị tu sỉ Công Giáo không như chúng ta suy nghĩ…

Nó có dính líu đến Tiền….

Bằng chứng trong sự suy nghĩ là khi Tổng thống Công Giáo Ngô Đình Diệm, là một vị lãnh tụ mà tôn thờ Vatican nhiều hơn tôn thờ đất Việt. Thời đó tất cả giáo dân Công giáo tại Miền Nam VN được xem như là Công dân hạng Nhất. Muốn vinh thân phì gia, muốn làm lớn thì bắt buộc phải theo đạo Công Giáo.

Phải nịnh thật kêu như Đại tá Huỳnh Văn Cao (sư đoàn 7 BB VNCH) thường nòi với TGM Ngô Đình Thục : “Con thường nằm mộng thấy Đức Mẹ hiện ra…Mẹ bảo con phải trung thành với Tổng thống bất cứ giá nào, kể cả sinh mạng”.

Đêm 1 /11 /1963 thì những Tướng tá ủng hộ Hội Đồng Cách Mạng Đảo Chánh Chế Độ Gia Đình Trị….thì Đại tá Huỳnh Văn Cao lên tiếng ủng hộ thứ nhì trên  làn sóng của Đài Phát Thanh Saigon, người ủng hộ đầu tiên là Đại Tá Nguyễn Văn Thiệu, vị Sư đoàn Trưởng Sư Đoàn 5 BB VNCH chánh đem quân đánh Dinh Gia Long và anh em TT Diệm phải bỏ trốn vào Chợ Lớn .

Khi đó thì TGM Ngô Đình Thục rất hên, trước ngày đảo chánh vài tháng thì TGM Thục có chuyến công du sang Vatican…

Sau đó thì thấy TGM Thục sang Pháp và sang Cali Hoaky…rồi Vatican rút phép thông công (treo chén thánh, trục xuất khỏi đạo C.G.)….

Nên nhớ thời TT Diệm cai trị miền Nam…thì người giàu nhất Miền Trung là Cậu Cẩn và Bà Cả Lễ, người giàu nhất Đông Nam Á chính là TGM Ngô Đình Thục. Thời gian khá lâu thì Vatican lại cho phép Ngô Đình Thục trở lại đạo, rút lại lệnh Rút Phép Thông công của TGM Thục trước đó. Nghĩa là gì rồi không cần giải thích làm chi cho tốn công.

Nay với quyển sách “Merchants in Temple” cùa Gianlugi Nuzzi vạch trần Công ty sản xuất Phong Thánh của Vatican ra sao. Giá tiền tối thiểu bao nhiêu cho cuộc phong thánh.

Nghĩa là chạy ghế Thánh cho xác chết của dân Công Giáo giá tổn phí bao nhiêu.

-- o0o --

Nhập đề :

1.- Điều quan trọng trong những đề tài chúng tôi  đã viết, đang viết và sẽ viết : Phải căn cứ trên sự thật, phải có vật chứng và nhân chúng thì chúng tôi mới viết bài.

Dựng chuyện thì lương tâm chúng tôi xấu hổ trước tiên, mọi chuyện từ trước đến giờ đều trôi theo dòng nước. Tốn công vô ích lại bị khinh bỉ của kẻ thù nữa.

2.- Đúng như luật Thịnh Suy của nhà Phật. Hết Thịnh thì đến Suy, hết Suy thì đến Diệt .Đạo Thiên Chúa cũng không thoát khỏi luật nầy.

Thời kỳ cực thịnh nhất của đạo Thiên Chúa là thời kỳ vào thế kỷ 15 A.D

Thời nầy lời nói phát ra từ Toà Thánh Vatican đều được thiên hạ xem như lời phán từ Thiên Chúa. Lệnh ban ra từ Toà Thánh được xem như Lệnh của trời cao Thiên Chúa ban xuống.

Trái lời hay trái lệnh là đi vào con đưởng chết. Chết một cách tàn khốc. Lên giàn hoả lập tức hay bị giam vào hầm sâu của một nhà thờ cổ kính nào đó mà xã hội ngoài đời không bao giờ biết được .

Nay vào thế kỷ 21 thì vận Suy của Hội thánh Vatican đã bắt đầu.

3.- Nhiều lời đàm tiếu, nhiều sự xì xầm nói xấu Giáo hội đều bị như gió thoảng ngoài tai của Giáo hội.

Cho đến khi sự từ chức của một Giáo hoàng mà vị nầy lên ngôi chưa bao lâu, nhường ghế cho một vị Giáo hoàng ở một quốc gia mà từ trước tới giờ Giáo hội Vatican Roma chưa nghĩ đến. Giáo hoàng người Châu Mỹ La Tinh. Pope Francis người Argentina . Một quốc gia mà thế lực xã hội đen mạnh hơn thế lực chính phủ đương nhiệm. Đồng thời vụ Tân Giáo Hoàng nầy từ chức vụ Tổng Giám Mục lên Hồng Y chưa đầy 3 năm. Và Tân Giáo hoàng nầy đi tu lúc 31 tuổi .

4.- Sự bùng nổ xấu xa từ khi cơ quan công lực chính phủ Ý và Hoaky nhúng tay vào điều tra tài chánh của Ngân hàng Vatican, với tội rữa tiền hay chuyển ngân bất hợp pháp của vị Giám đốc Ngân hàng Vatican và nhiều án tù cho những nhân viên liên hệ đến chuyện Vatican Bank nầy.

5.- Đến vụ Toà thánh Vatican bắt giam 2 nhân viên thân cận nhất của mình về tội tiết lộ bí mật của Toà thánh.Sự tiết lộ nầy làm Giáo hoàng Benedict XVI phải từ chức và Giáo hoàng người Argentina lên ngôi danh hiêu là Pope Francis.

6.- Tiết lộ của 2 nhân vật quan trọng, thân cận của Giáo hoàng Benedict XVI nay được giới truyền thông Ý loan tải. Sách đã được in ấn vào phát hành khắp nơi trên thế giới.

7.- Sách “Avarice” của tác giả Emiliano Fittipaldi và sách “ Merchants in the Temple “ của tác giả Gianluigi Nuzzi. (SH - Xin xem tường thuật dịch Việt của bản tin Washington Post)

Merchants in The Temple  Avarizia

Quyển "Merchants in the Temple" của tác giả Nuzzi (bên trái) -
Quyển Avarizia (Avarice) bên phải, của tác giả Emiliano Fittipaldi

Sách “Avarice “ của ký giả Emiliano Fittipaldi nói về của chìm của nổi, cùng sự bí mật của Tân Giáo hoàng Francis  (The Avarice book revealing the Wealth, Scandals and Secrets of Francis’s Church) . Chúng ta nên nhớ Tổng Giám Mục “Jorge Mario Bergolio" trước khi đi tu thì Ngài từng là vệ sĩ canh gác một hộp đêm (khiêu vũ trường nổi tiếng ăn chơi sa đoạ ở thành đô Buenos Aires của Argentina . Người ta được biết đây là ổ điếm và ma tuý của trùm xã hội đen Calibrian Mafia (chi nhánh của Mafia Ý). Trùm Mafia Argentina “Pantaleone Mancuso" quen rất thân với Tổng Giám Mục Mario Bergolio ( vừa rồi Trùm Argentina Mafia – Pantanleon Mancuso vừa bị chính phủ Argentina bắt tại sào huyệt ở núi rừng miền Trung Argentina . Quyển sổ tài chánh của Trùm nầy được FBI Hoaky giải mã gần đây, cho biết có số tiền rất lớn thu được từ vụ buôn bán ma tuý tại Florida có dính líu Hồng Y Cardinal  Robert Sarah ( 67 tuổi ). Chính vị Hồng Y nầy cổ động trong cuộc bầu phiếu chọn Hồng Y Jorge Mario Bergolio thành Giáo Hoàng Francis hiện nay…

Riêng sách “Merchants in the Temple" (Những con buôn trong đền Thánh) nhấn mạnh: “Toà thánh Vatican đã lập ra một nhà máy tạo các vị Thánh, giá cả phong thánh một người chết giá lên đến gần $ 500 nghìn USD .

(The Vatican operates a “saint making factory” on the premises presided over by mendacious monsignors and funded by payments of up to $483,000 from parishes pushing their candidates for canonization…)

Hai quyển sách nói trên vừa tung ra, làm chấn động Toà Thánh và giáo dân Công Giáo lập tức.

Vạch trần sựu tham ô, ăn cắp tiền của quỷ dành cho người nghèo mà Giáo hội thu được từ khắp nơi trên thế giới. Sách cho biết khoảng $10 đồng thu được thì Hội thánh chỉ cho người nghèo chưa đầy $2 đồng, còn 8 đồng thì Hội thánh xài mất tiêu..

Tác giả Gianluigi Nuzzi với sách Merchants in the Temple  Emiliano Fittipaldi, tác giả quyển Avarizia

Hình trái: Tác giả Gianluigi Nuzzi với sách "Merchants in the Temple" (Những con buôn trong đền thờ)
Hình phải: Emiliano Fittipaldi, tác giả quyển Avarizia (Lòng Tham)

8.- Đồng thời một web site phát xuất từ Ý, tung trên mạng làm toàn cầu rung chuyển đó là  “ Vatileaks “

Sự tiết lộ của người hầu cận của Giáo hoàng Benedict XVI chưa xong, thì nhóm điều tra của Hội thánh mang tên Opus Dei (Con Chiên của Chúa) (mà sứ mạng tương tự như sứ mạng của nhóm  Ninza sát thủ áo đen của lãnh chúa Shogun bên Nhật khi được lệnh thủ tiêu, ám sát đối phương ).

Thêm hai người thân cận trong ban Bí thư của Giáo hoàng Benedict XVI vừa bị bắt là Đức Ông Lucio Angel Vallejo Balda (tương đương TGM)  và bà Tổng thư ký Ban Bí thư Giáo Hoàng “Francesca Chaouqui”. Hai người tiết lộ cho Vitileaks đã từ lâu xì tin tức nầy cho đám phóng viên Ý và vài nhật báo Ý…

Vì sách chưa bày bán trên kệ tiệm sách, nên chúng tôi chưa đọc được.

Hy vọng sách về tay…thì chúng tôi trích dịch nhiều hơn nữa.

Tóm lại đúng theo luật Thịnh Suy của Trời Đất…Hết Thịnh rồi đến Suy.

Nay Giáo triều Vatican rớt mặt nạ mà họ che dấu nhân loại gần nghìn năm nay rồi.

Công giáo VN là những tín đồ cuồng đạo nhất Đông Nam Á, chính họ đã làm nước Việt Nam hiện nay thua xa Nhật, Trung Hoa, Nam Hàn, Đài Loan, Singapore, Thailand. Những quốc gia nói trện sở dĩ họ văn minh, tân tiến giàu sang hơn VN là vì những quốc gia đó ít tín đồ Công Giáo. Và những lãnh tụ của họ học giỏi, sáng suốt hơn lãnh tụ Ngô Đình Diệm gấp trăm lần hơn.

Nếu Việt Nam muốn văn minh, tân tiến thì phải làm sao đạo Công giáo trở thành như không có như tại Trung Hoa, Nhật, Nam Hàn, Đài Loan, Singapore, Thailand là xong. Tại Việt Nam phải lập một Giáo Hội Công Giáo Made in VietNam thì vô cùng tốt hơn Công Giáo Made in Vatican Italy Roma .

 

___________________________________

Các chuyện kể của Phượng Hoàng Gò Vấp: link http://sachhiem.net/LICHSU/N/ListPHGV.inc.php