●   Bản rời    

Những Câu Hỏi Cần Biết Về Tư Cách Của Một Số Nhân Vật Lịch Sử

Những Câu Hỏi Cần Biết Về Tư Cách

Của Một Số Nhân Vật Lịch Sử

Trần Quang Diệu

http://sachhiem.net/LICHSU/TR/TQD48.php

21-Aug-2015

LTS: Với tư thế của một người dân Việt Nam, nạn nhân của chiều dài lịch sử thuộc địa, ông Trần Quang Diệu đặt ra những câu hỏi đầy cảm xúc. Câu trả lời cay đắng có thể nói là "vì nước ta có nhiều kẻ hào hiệp không đúng chỗ, thường hay giúp đỡ những người ở các nước giàu mạnh và văn minh, nhưng đến nước ta tha phương cầu thực." (SH)


From: Tran Quang Dieu
Sent: Tuesday, August 18, 2015 4:42 PM
Subject: Hỏi về "tư cách"?

Có vô số những trường hợp con chiên hoặc cả “sứ thần” của giáo phiệt thành Rome, Vatican La mã giáo thường hay lên mặt, vênh váo… hỏi người này người nọ là có “tư cách gì” để có thể nói đến tinh thần độc lập tự chủ quốc gia và lòng yêu nước của dân tộc, nhất là đối với những người gia nhập hay lãnh đạo trong việc đánh đuổi quân xâm lược ngoại bang.

Riêng đối với người dân trong lòng đất mẹ của dân tộc Việt Nam, chúng ta có bổn phận để tự mình, tự mỗi người cần phải nên chất vấn họ rằng:

1. Với tư cách gì mà giáo phiệt thành Rome dám để cho những “sứ thần” (tức mấy ông thầy tu như Giám mục, Linh mục…) của mình xúi giục + a tòng với siêu cường, thực dân, đế quốc, bá quyền… kéo đến xâm lăng Việt Nam?

LM Alexandre De Rhodes - GM Pigneau De Behaine - GM Puginier

2. Với tư cách gì mà giáo giặc ngoại bang dám xúi giục, đốc thúc triều đình Pháp với lời “đề nghị” là “nước Pháp cần phải đánh chiếm An Nam”?

3. Với tư cách gì mà Giám mục Puginier dám đề nghị với giặc Pháp là “cần phải thủ tiêu” giới “sĩ phu” của nước Việt Nam?

LM Trần Lục

4. Với tư cách gì mà Linh mục Trần Lục lại dám mang “lính đạo” “Công giáo” ở vùng Bùi Chu – Phát Diệm cùng với 5000 giáo dân (đã bị người ta biến thành con cừu = chiên) để vây hãm, phá hủy, triệt tiêu chiến khu Ba Đình của người anh hùng Đinh Công Tráng?

5. Với tư cách gì mà con chiên tân tòng Huỳnh Công Tấn dám phục kích giết chết anh hùng Trương Định, và kéo 127 lính tập “Công giáo” bao vây đảo Phú Quốc bắt người anh hùng Nguyễn Trung Trực mang về Rạch Giá hành quyết?

Ngô Đình Khả

6. Với tư cách gì Việt gian Nguyễn Thân và Ngô Đình Khả dám làm theo lệnh giặc xúm “tảo thanh” đánh phá, vây hãm, tiêu diệt + moi xác người anh hùng Phan Đình Phùng đốt, rồi nhồi vào thuốc súng bắn biệt tích xuống sông?

Tổng Thống Việt Nam Cộng Hòa hôn tay Hồng Y Agagianan trong dịp Hồng Y đến dự buổi lễ dâng nước Việt Nam cho "Đức Mẹ Vatican" 16 đến ngày 18 tháng 2 năm 1959

7. Với tư cách gì mà anh em Ngô Đình Diệm, năm 1959 dám tuyên bố mang nước Việt Nam “dâng” cho người đàn bà Do Thái vợ ông thợ mộc Joseph?

V.v...

Còn rất nhiều những câu hỏi mà dân tộc Việt có tư cách cần phải chất vấn tương tự như đã dẫn thượng!!!

Trần Quang Diệu