●   Bản rời    

Tôi Không Thấy Các Vị Cao Tăng Này Vi Phạm Điểm Nào.

Tôi Không Thấy Các Vị Cao Tăng Này Vi Phạm Điểm Nào

Diễn Đàn

http://sachhiem.net/DOITHOAI/Diendan.php

22-Jul-2015

LTS:  Những người ở hải ngoại trong nhiều năm qua được nghe cùng một lúc những tiếng hô hào “đoàn kết” và những tiếng chửi rủa nhau, chà đạp nhau, chụp mũ nhau!  Chung qui chỉ vì mục đích không giống nhau, nhiều người không phân biệt "nước" và "chế độ", không hiểu "quốc gia, dân tộc" là cái gì, và luôn mang nặng trong lòng mối “hận thù” vì mất chế độ, nên khi họ nói "yêu nước" tức họ nói yêu thời VNCH khi họ được ăn lương Mỹ và đánh VC. Nhiều người lợi dụng sự dốt nát đó, cứ đào sâu tô đậm mối hận thù này để kiếm chút danh lợi: làm đảng trưởng, làm đại diện dân, hay làm lãnh tụ trí thức. Nhưng cũng có người có mục đích cao xa hơn, “sự trường tồn của dân tộc”. Những người có quan điểm này thường trở thành nạn nhân của hai giới người trên, nạn nhân triền miên, và có sự lên tiếng đáp lại họ là điều tất yếu.

Câu chuyện sau đây bắt đầu từ một bài viết "Khi lãnh đạo tôn giáo tôn thờ tội ác" của ông Trần Trung Đạo đầy thành kiến sai lầm, tấn công gay gắt các vị tu sĩ chụp ảnh trước hình Cụ Hồ, bằng loại văn phong 'xả súng vào đám đông' như thế. Những người có cùng thành kiến như thế tiếp tục viết theo chủ đề ấy, và ông Giác Hạnh bắt đầu phản hồi (trong lá thư ở dưới cùng.) Ngược dòng câu chuyện như sau. (SH)

__________________________

From: wissai <wissai@yahoo.com>
Sent: Tuesday, July 21, 2015 10:44 PM
To: DienDan
Subject: Re: [ChinhNghia] Kính thưa Ông Giác Hạnh... RE: Lời nhắn đến "đám Ma Tăng đầu tôm" chụp trong cái hình nầy.

Kính thưa quý vị trên diễn đàn:

Trước sự việc rõ ràng là Mỹ đang thành công trong kế hoạch (thể hiện qua 1) sự viếng thăm VN của nhiều giới chức cao cấp quân dân sự Mỹ, 2) sự viếng thăm Mỹ của TBT Trọng, 3) sự đang lên của Phe Thân Mỹ trong nhóm cầm quyền VC cao cấp nhất, và 4) viễn ảnh VN sẽ là hội viên của TTP chỉ huy bởi Mỹ) trở lại Việt Nam với một tư cách có thể gọi là "đồng minh" để chống sự bức hiếp và xâm lăng ngày càng lộ liễu của Tàu đối với VN, và đồng thới chống sự bành trướng, hung hăng, đe dọa của Tàu ở Biển Đông Á (East Asia) và Biển Đông Nam Á (South East Asia Sea), gây thiệt hại cho quyền lợi kinh tế và địa vị quân sự của Mỹ trong hai vùng nầy, sự thay đổi chính quyền (SH - đề nghị từ ngữ: chính sách, nhân sự), không nhiều thì ít, ở VN sẽ xảy ra trong một ngày gần đây. Do đó, chúng ta nên nhận thức một lần nữa những gì hai ông Giác Hạnh (GH) và Trần Quang Diệu (TQD) bàn về:

1. Bản chất của cái gọi (với một cụm từ dịch sang tiếng Việt quá thậm xưng và kiêu căng) là Đạo Công Giáo (Roman Catholic Church). Nhiều người, trong đó có tôi, từ chối dùng cụm từ Công Giáo, mà chỉ dùng Ca Tô hoặc Rô Ma Ca Tô.

2. Giáo Hội Ca Tô VN có để Tổ Quốc VN lên hàng đầu hay là coi Tổng Hành Dinh của Đạo Ca Tô là Quốc Gia Vatican (Vatican is a city state) ở bên Ý là mẫu quốc, là hàng đầu cao hơn VN, và do đó trung thành với Vatican mặc dù quyền lợi của Vatican có đi ngược lại quyền lợi của tổ quốc và dân tộc Việt?

Có đúng với dữ kiện có thể kiểm chứng được hay không? Sự việc hai ông GH và TQD là người làm việc, nhân viên của VC hoặc là của thành phần nào khác, thật sự và theo luận lý mà nói KHÔNG quan trọng. Cái quan trọng là những dữ kiện và lập luận 2 ông GH và TQD đưa ra có đúng và hợp lý hay không. Hơn nữa, 2 ông này có quyền tự do ngôn luận trinh bày tư tưởng của mình, nhất là trong giai đoạn này, khi mà các đảng phái và tôn giáo đang chuẩn bị tranh nhau giành ảnh hưởng chính trị một khi VC thay đổi, nới rộng nhân quyền và cho sự có mặt của đa đảng.

Tôn Giáo và Chính Trị (Đạo và Đời) liên quan chặt chẻ với nhau. Việc này đã và đang xảy ra hàng ngàn năm, nếu không nói từ khi có sự xuất hiện của con người tân thời (homo sapiens).

Một dữ kiện lịch sử ở VN không chối cãi được: giáo dân Ca Tô dựa hơi/dựa thế Thực Dân Pháp, Tư Bản Mỹ, và quyền lực của Vatican để cai trị và gây ảnh hưởng rất lớn ở VN dù họ là thành phần thiểu số. Trong thời kỳ Hậu- VC (hay một VC thay đổi), họ có thể thành công hay không trong việc chiếm quyền chính trị như họ đã làm trong quá khứ; hay là ở VN luật tự nhiên được tôn trọng, nghĩa là đạo nào có đông tín đồ/cử tri nhất là nên có nhiều quyền hơn đạo ít tín đồ. Nói một cách khác, luật tự nhiên và dân chủ là số đông có nhiều quyền hơn số ít. Điều gì đi ngược lại luật tự nhiên và nhu cầu của số đông đều đi tới loạn lạc. VC không có ngu. Họ đang o bế/nâng đỡ/lũng đoạn hàng ngũ giới đa số, đó là những tin đồ Phật Giáo, cũng như họ đã từng làm khi họ chống Thực Dân Pháp, và Tư Bản Mỹ.

Trân trọng,

Wissai

canngon.blogspot.com

______________________

On Jul 21, 2015, at 8:57 PM,
Tran Quang Dieu tranquangdieu@hotmail.com wrote:

Kính thưa Ông Giác Hạnh, Ông Viết:

"...tôi không thấy nhà thờ nào trong nước lẫn hải ngoại chống Trung cộng và lên án Trung cộng cướp biển VN. Các chức sắc CG cũng không dám ra Hoàng sa Trường sa để chứng minh thể hiện chủ quyền VN." ?

Tôi nghĩ ông GH chỉ muốn hiển lộ một thực tế oái oăm mà nó đã từng, hiện giờ, và không biết còn bao lâu nữa khi người "Công giáo VN" còn lệ thuộc vào quyền lực "thống trị" bởi nước Vatican, thì bấy lâu cái nghiệt ngã ấy vẫn còn hiện hữu lên đất nước Việt Nam. Bởi vì, kinh nghiệm từ hồi nhà Thanh, Vatican không muốn làm phiền lòng Hoa lục.

Chúng ta biết, ngay trên đất nước Việt Nam, người "Công giáo" không thèm cầm và giơ lên bất cứ lá cờ nào biểu thị của nước VN trên các cuộc hành trình bang giao quốc tế. Người "Công giáo", duy nhất chỉ cầm lá cờ hai màu vàng + trắng của nước Vatican là đủ biết lý do tại sao.

Tôi còn nhớ, trước đây, khi còn ở Việt Nam, CSVN phản đối và lên án về việc Vatican "phong thánh" cho 117 tên tội phạm nghiêm trọng (Thí dụ như Tạ Văn Phụng, như Marchand dám vận động thành lập một "vương quốc Kitô" trong lòng đất nước và; gây nhiễu nhương, làm điêu đứng đời sống xã hội) tại xứ sở da vàng con rồng cháu tiên. Họ (CSVN) yêu cầu "HĐGMVN" phải lên tiếng phản đối việc làm xúc phạm đó đối với lịch sử Dân Tộc Việt, thì có một vị linh mục tuyên bố "GH Công giáo VN đối với Vatican là vấn đề nội bộ" cho nên không thể làm được chuyện cãi lời.

Thế, vì những lẽ trên, lịch sử, và chúng ta hôm nay, phải nên biết rằng, cái "nội bộ" ở "Công giáo" VN là nước Vatican Cato Roma giáo "thống trị hoàn vũ" chứ không phải là Việt Nam.

Đó là thực trạng! Mà đã là thực trạng trước mắt?

- Không ai có thể làm được chuyện chối chạy.

Trần Quang Diệu

________________

Date: Tue, 21 Jul 2015 18:55:09 -0700
Subject: Re: [DiendanDanToc] Fwd: Fw: Lời nhắn đến "đám Ma Tăng đầu tôm" chụp trong cái hình nầy.
From: giachanh2014@gmail.com

Kính thưa Ông Trần Quang Diệu, gần cả chục năm nay tôi không thấy nhà thờ nào trong nước lẫn hải ngoại chống Trung cộng và lên án Trung cộng cướp biển VN. Các chức sắc CG cũng không dám ra Hoàng sa Trường sa để chứng minh thể hiện chủ quyền VN.

Tại sao? Thế nhưng minh danh Vatican, bọn này lại đòi lãnh thổ VN trả về cho Vatican kiểm soát quyề thánh địa tự chủ của họ? Rõ ràng CG không bao giờ biết tôn trọng quyền độc lập và luôn chờ cơ hội để chúng tạo ra thời thế cho Trung Cộng và Vatican nội ứng tức bọn CG TK21 đánh chiếm Đà Nẵng lần nữa???

Giác Hạnh

__________________

Vào Thứ Ba, ngày 21 tháng 7 năm 2015,
Tran Quang Dieu <tranquangdieu@hotmail.com> đã viết:

Đã đến lúc những con nhà Phật tử Việt Nam cần phải giương cao tầm nhận thức về những thủ đoạn xuyên tạc nhằm phá hoại cơ đồ 2000 năm lịch sử Phật giáo Việt Nam từ những thành phần phi dân tộc (hễ đã phi dân tộc thì nó sẽ phản dân tộc!).

Trong chuỗi điện thư này, tiếp theo sau phát biểu của ông Giác Hạnh, tôi có hiển thị thêm mấy sự kiện (xem phụ lục) để nói lên ý nghĩa đâu là "tinh thần dân tộc" và đâu là ngoại bang xâm lăng, đâu là Việt gian phản quốc đã từng, và luôn mãi a tòng theo gót giày của quân xâm lược!

Trần Quang Diệu

Phụ Lục của Trần Quang Diệu:

Mẫu đối thoại sau đây là của Tiến sĩ Nguyễn Xuân Thọ (người đã từng làm cho Bộ Ngoại giao Pháp, có tư cách tại Hàn Lâm Viện ở Paris, và bằng Tiến sĩ của ông đã được chấm hạng Tối ưu) đã moi ra từ Thư khố Bộ Ngoại giao Pháp:

"Hãy nghe cuộc đối thoại đáng ngạc nhiên mà toàn quyền De Lanessan kể lại sau đây. Năm 1887, ông đến thăm chính thức người chỉ huy các Hội truyền giáo tại Đông Bắc Việt Nam, giám mục Puginier.

Giám mục Puginier

“Vì ông ta (giám mục Puginier) luôn luôn trở lại vấn đề các sĩ phu, De Lanessan viết, tôi nghĩ mình được phép hỏi: “theo ý ông thì nước Pháp phải đối xử với tầng lớp sĩ phu (An Nam - tqd) như thế nào?” Câu trả lời của ông ta rất rõ ràng và ngắn gọn: “Phải thủ tiêu họ đi !”, ông ta đáp, kèm theo với một điệu bộ làm cho câu trả lời ấy càng thêm cụ thể hơn.

“- Vì sao ?”, viên toàn quyền hỏi. “Vì các sĩ phu có một ảnh hưởng rất lớn.” Vị giám mục đáp, một uy tín rất lớn; họ được kính trọng mỗi khi họ ra làm quan, cho nên cần thiết phải thủ tiêu họ đi. Chừng nào tầng lớp sĩ phu còn, thì chúng ta còn phải lo sợ tất cả, bởi vì với lòng yêu nước nồng nàn, họ không thể nào chấp nhận nền đô hộ của chúng ta. Còn điều nữa là chẳng một ai trong họ chịu theo đạo Kitô cả”."

Nguồn: http://sachhiem.net/TONGIAO/tgT/Tanphap.php

Những ai (tôi hiểu, tuyệt đại đa số bởi những kẻ thống thuộc vào tâm cảnh là "thần dân của thành Rome" mang hình hài gốc mít - mũi tẹt da vàng, nhưng thích "làm theo đức vâng lời" ngoại bang!?) ưa lôi danh từ "PG quốc doanh" ra để chửi rủa các nhà sư PGVN tại quốc nội (hoặc hải ngoại) thì yêu cầu các vị hãy nên cùng với PGVN kiến tạo nhà thờ thuần túy thuộc quyền trong tư cách độc lập của người "Công giáo" Việt Nam nhằm thể hiện "tinh thần yêu nước" (*) của mình như người Phật giáo đã làm.

Chỉ có điều là nó không dung hàm được yêu cầu thực hiện vị thế độc lập của "Công giáo" VN đối với nước Vatican. 

(*) Chú thích của BBT SH: Đây là lời đề nghị nguy hiểm. Ca-tô giáo có dư sức xây một hay nhiều "thánh đường" trên bất cứ chỗ nào họ có thể, và chiếm nơi đó làm sở hữu của Giáo Hội Vatican. Lúc đó chúng ta không thể giữ được đảo nữa, vì họ lập tức sẽ dâng cả cho Đức Mẹ bên Vatican.

Khánh Hòa: Đêm Hoa đăng tại chùa Trường Sa Lớn

(PGVN)

Tối Rằm tháng Giêng Ất Mùi (05/03/2015) tại chùa Trường Sa Lớn, Đại đức Thích Pháp Đạt- Ủy viên Ban Hoằng pháp GHPGVN tỉnh Khánh Hòa, trú trì đã tổ chức đêm Hoa Đăng cầu nguyện quốc thái dân an, thế giới hòa bình, nhân dân an lạc, cầu âm siêu dương thái.

http://phatgiao.org.vn/Images/Contents/Tribuu/20150307/phattu3.jpg

Đại đức Thích Pháp Đạt - trú trì và quý phật tử tại chùa Trường Sa Lớn

Đến dụ có các anh lính hải quân và gia đình trên đảo Trường Sa Lớn. Đây là dịp để người lính trên đảo được hòa mình với sinh hoạt tâm linh. Nhân dịp này Đại đức Thích Pháp Đạt đã chia sẻ ý nghĩa Đêm Hoa Đăng; Theo đó, ngày xưa, có một bà già nghèo khổ, ăn xin độ nhật, một hôm có lễ hội cúng duờng Phật và chư Tăng, từ hàng phật tử giàu sang, quyền thế cho đến những nguời có thiện tâm đều nô nức trẩy hội. Bà già ăn xin vì hòan cảnh nghèo khó, hằng ngày chỉ biết lo miếng ăn nên chưa bao giờ gặp được Đức Phật. Tuy thế, bà vẫn âm thầm ngưỡng mộ, quý kính Ngài. Ngày hội gần đến, gần xa nô nức kéo về tinh xá Kỳ Viên. Lúc này, bà nghĩ rằng: Một đời ta đói khổ, lại già nua, sắp hết tuổi trời, nếu hội này không gặp Phật thì không bao giờ đuợc gặp Ngài. Nghĩ như thế, bà vừa xin ăn dọc đường vừa đến gần Kỳ Viên tinh xá, nơi đức Phật và chư Tăng đang trú ngụ.

Đảo là nhà biển cả là quê hương

Các cháu thiếu nhi tham dự đêm Hoa đăng trên đảo

Khi đến gần Kỳ Viên, một cảnh tượng huy hoàng, tráng lệ chưa từng thấy. ngựa xe chen chúc, đủ mọi hạng nguời. Dọc trên những con đường, hoa kết, đèn treo để cúng dường Phật và chư Tăng. Những ngọn đèn sơn son thếp vàng rực rỡ của vua quan đại thần, bên cạnh những ngọn đèn nhỏ, của hàng thứ dân. Bà tự nghĩ, ta phải cúng dường Phật và Tăng. Thế rồi bà dốc hết cả gia tài của mình có trong thắt lưng, than ôi, chỉ có 2 xu để mua cây đèn nhỏ và dầu thắp. Bà huớng về Kỳ Viên tinh xá, hướng về đức Phật để mong Phật chứng tri cho lòng thành của bà.

Những người lính với Hoa đăng trên đảo Trường Sa

Ba ngày đêm trôi qua, những tràng hoa héo rủ, những ngọn đèn lần lựơt vơi dầu rồi tắt. Tất cả đều lịm tắt, riêng ngọn đèn nhỏ của bà lão nghèo ăn xin thì vẫn sáng, sáng mãi…Hiện tượng đó quá lạ lùng nên mọi nguời truyền nhau đi xem và ai cũng cho rằng hy hữu, xưa nay chưa từng thấy. Có một phật tử quyền uy, giàu có đến bạch hỏi đức Thế tôn. Tại sao ngọn đèn nhỏ, ít dầu kia vẫn còn sáng, Đức Thế tôn dạy rằng: Vì đó là ngọn đèn của một thí chủ nghèo khó mà tín tâm và nguyện lực lớn lao. Tâm thành đó thanh lương và cao tột nên ngọn đèn của bà cúng Phật vẫn còn sáng khi tất cả đèn lịm tắt… Với thiện tâm này, sau khi bà chết sẽ được sanh thiên hưởng quả vui vi diệu…..Như thế, hoa đăng cúng dường đã có từ thời đức Phật tại thế và truyền mãi cho đến ngày hôm nay…

Tấm lòng phật tử trên đảo

Đêm Hội hoa đăng tại chùa Trường Sa tuy kết thúc nhưng mọi người còn lưu luyến chưa muốn chia tay. Mọi người đều muốn ngọn Hoa đăng trên tay mình sáng mãi: Nguyện cầu cho ánh sáng Từ bi, Trí tuệ của Đức Phật sáng soi, cứu khổ, ban vui cho mọi người, nguyện cầu pháp giới chúng sinh hữu tình và vô tình đều trọn thành Phật đạo.

http://phatgiao.org.vn/Images/Contents/Tribuu/20150307/phattuch.jpg

Hoa đăng đang sáng rực trên đảo tại chùa Trường Sa Lớn

Trí Bửu –Pháp Đạt

Nguồn: http://phatgiao.org.vn/trong-nuoc/....


Date: Tue, 21 Jul 2015 08:51:04 -0700
Subject: Re: [DiendanDanToc] Fwd: Lời nhắn đến "đám Ma Tăng đầu tôm" chụp trong cái hình nầy.
From: giachanh2014@gmail.com

What (?):

"Thật khổ tâm cho đức Phật vì đã có những tên đầu trọc nầy làm giáo pháp của Ngài bị mang nhiều tai tiếng." (Vô danh?).

Giác Hạnh tôi không thấy điểm nào mà các vị cao tăng này vi phạm cả.

Thứ nhất, Phật giáo có "Phật", "Pháp", "Tăng". Ba sức mạnh vô biên không chen lấn nhau. Đức Phật là một vế, "Pháp" của Đức Phật là vế thứ hai, và "Tăng" hàng trăm ngàn Tăng làm những người hoằng pháp. Các tăng này có cách của họ, không bị lệ thuộc quyền chủ tể như kiểu giáo triều Vatican.

Thành ra, họ phổ độ cho Hồ Chí Minh thành Phật tử hay cái gì nữa thì cũng lấy thiện để giải trừ ác nghiệp của Hồ Chí Minh. Hoặc ngược lại lấy ác nghiệp nương nhờ cửa Phật, Oai danh Phật Đản ngày sinh của Đức Phật để đồng hóa Ngày sinh của Hồ Chí Minh hay bất cứ hình thức nào, thì cho thấy VC thà muốn Hồ Chí Minh thành một Ông thánh (saint) Hồ Chí Minh Phật giáo hơn là Sain (Thánh) phản quốc của đảng đạo phản quốc Công giáo mà thôi.

Về Nguồn, Quốc Doanh, Thống Nhất chẳng có liên hệ gì với sự kiện thánh thiện này.

Còn nói Hồ Chí Minh "ác" như vậy, thì chúng ta phải lôi cổ cả bọn thủ lãnh Công giáo mấy đời ra hỏi tội, tại vì chính có bọn này mới có cơ hội tạo ra Hồ Chí Minh "ác nghiệt" đó. Không có bọn Di cư bắc kỳ 54 công giáo phản quốc gây ra chiến tranh, thì lấy gì có cuộc nội chiên huynh đệ giết nhau.

Tội ác ác nghiệt nhất vẫn là bọn Công giáo Việt gian. Bọn này núp bóng Quốc gia như chính chúng đã mấy đời tiêu diệt dân tộc Việt Nam mà chúng trí trá ma quỉ bịp bợm đội lốt tôn giáo.

Giác Hạnh

Vào 07:34 Ngày 21 tháng 07 năm 2015,
Vô Thường ghpgvntncnl@gmail.com [DiendanDanToc] đã viết:

On Monday, July 20, 2015 6:19 AM, Dung Bi Tri <diet.mara@yahoo.com> wrote:

Nầy mấy tên thiên ma ba tuần giả danh HT- TT- ĐĐ đầu tôm kia, những tên sư Quốc Doanh - sư Về Nguồn đứng chụp trong tấm hình nầy đi nhảy vào hầm c.. chết hết đi.Nhìn thấy tấm hình nầy dân chúng trong ngoài nước ai cũng chửi các ông hết. Cả một đám Ma Tăng quá trơ trẻn lố bịch đáng khinh không biết xấu hổ, không biết nhục nhã khi đem một tên Tội Đồ của Đất Nước và Dân Tộc. Một tên buôn dân bán nước để tôn thờ để lễ lạy. Thay thế Đức Phật. Không biết các ông ăn cái gì mà ngu thế? Đám Ma Tăng nầy lột y áo của Như Lai ra hết đi, các ông không xứng đáng mặc cái áo cao quý nầy. Nhìn tấm hình nầy biết các ông là những tên  Công an cạo đầu trọc, những tên tham danh tham tiền, tham sống sợ chết, chịu làm nô bộc cho bọn bán nước cầu vinh! Đám trọc nầy hình người nhưng tâm ý của họ là súc sanh ngạ quỷ! Thật khổ tâm cho đức Phật vì đã có những tên đầu trọc nầy làm giáo pháp của Ngài bị mang nhiều tai tiếng.

Chúng tôi tha thiết yêu cầu quý Phật tử trong nước cũng như ngoài nước "tẩy chay" đừng ủng hộ cúng dường cho đám Ma Tăng Quốc Doanh - Về Nguồn nầy. Đám sư nầy mà tu hành gì. Chỉ có phá Chùa phá Phật  mà thôi!

(Hình nầy tên cáo hồ ly bán nước hại dân đang múa lambada, còn đám Ma Tăng thì vổ tay khen thưởng).

Bi Tri Dũng.

 

Trang Tôn Giáo




Đó đây


2024-04-16 - Đọc báo QĐND - Bài viết: Không "chính trị hoá" các vụ án kinh tế -

2024-04-14 - Trực tiếp tại Ấp Chiến Lược Bolsa? Quê hương Nhà dâm chủ cuội Nguyễn Văn Đài Rè - Bạn có tin ở đây là Hưng Yên, gần Hà Nội? Cứ tưởng như một thành phố ở Châu Âu!

2024-04-13 - Nhận Diện Cách Mạng Màu Tại Việt Nam -

2024-04-12 - 326-2: Vì Sao Không Thể Đặt Tên Đường Lê Văn Duyệt Ở Quãng Ngãi? -

2024-04-12 - 326-1: Người Việt Theo Đạo Ki-tô La-mã Nhớ Ơn Lê Văn Duyệt -

2024-04-12 - Tại Sao Bộ Giáo Dục Chọn Ông Trùm Lật Sử Vũ Minh Giang Làm Tổng Chủ Biên - Xuyên Suốt Sách Giáo Khoa Lịch Sử.

2024-04-10 - Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn tiếp Bộ trưởng Ngoại giao Tòa thánh Vatican - Tổng Giám mục Paul Richard Gallagher thăm Việt Nam từ ngày 9 - 14/4, theo lời mời của Hội đồng Giám mục Việt Nam. Đây là chuyến thăm đầu tiên cấp Bộ trưởng Ngoại giao Tòa thánh Vatican đến Việt Nam.

2024-04-10 - Lm Tây Ban Nha qua đời vì bỏng khi đốt lửa Phục sinh. Thay đổi lớn ở Giáo phận Rôma -

2024-04-08 - Đạo là gì? Chúa và các Cha còn chẳng biết đạo là gì mà đòi dạy đạo - Theo linh mục Nguyễn Khắc Hy thi "ĐẠO" ở trong các nhà thờ. Ai vào nhà thờ thì mới CÓ ĐẠO, ra khỏi nhà thờ thì HẾT ĐẠO!

2024-04-08 - Nguy cơ DBHB từ bộ phim “Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh - Biên niên sử truyền hình -



▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 >>>




Thư, ý kiến ngắn
● 2024-04-01 - Phim ĐÀO PHỞ & PIANO -Tại sao không nên đánh dấu người yêu nước bằng biểu hiệu của một tập thể thiểu số - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-21 - CHỐNG CỘNG: Chuyện cười ra nước mắt ở Sở Học Chánh Tacoma, Wa - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-09 - Tổng thống Nga, Vladimir Putin đọc thông điệp gửi Quốc hội Liên bang (29/2/2024) - Gò Vấp -

● 2024-03-09 - Các hoạt động của Mặt Trận Việt Nam Công Giáo Cứu Quốc trong những năm 1942-1954 - trích Hồi ký Nguyễn Đình Minh -

● 2024-03-08 - Hồi ký lịch sử 1942-1954 - Liên Quan đến Giám mục Lê Hữu Từ, Khu tự trị Phát Diệm, Công Giáo Cứu Quốc - VNTQ/ Khôi Nguyên Nguyễn Đình Thư -

● 2024-02-15 - Trương vĩnh Ký dưới con mắt của người dân - Trần Alu Ngơ -

● 2024-02-14 - Các nhà hoạt động ẤN ĐỘ GIÁO phản đối chuyến viếng thăm của Giáo hoàng John Paul II - FB An Thanh Dang -

● 2024-02-09 - “KHÁT VỌNG NON SÔNG” của VTV1 và chuyện Trương Vĩnh Ký - Nguyễn Ran -

● 2024-02-05 - Góc kể công - Đồng bào Rô ma giáo cũng có người yêu nước vậy! Đúng. - Lý Thái Xuân -

● 2024-02-01 - Câu Lạc Bộ Satan Sau Giờ Học Dành Cho Trẻ 5-12 Tuổi Sắp Được Khai Trương Ở Cali, Hoa Kỳ - Anh Nguyen -

● 2024-01-29 - Giáo hội Rô ma giáo Đức "chết đau đớn" khi 520.000 người rời bỏ trong một năm - The Guardian -

● 2024-01-29 - Một tên Thượng Đế-Chúa ngu dốt về vũ trụ, nhưng thích bốc phét là tạo ra vũ trụ - Ri Nguyễn gửi Phaolo Thai & John Tornado -

● 2024-01-29 - Kinh "Thánh" dạy Con Chiên Giết Tất Cả Ai Theo Tôn Giáo Khác - Ri Nguyễn vs John Tomado -

● 2024-01-29 - Nhân Quyền Ở Nước Mỹ: Vụ Án Oan, 70 Năm Sau Khi Tử Hình Bé George Stinney - - Giác Hạnh sưu tầm -

● 2024-01-29 - NOEL - Ba Giáo Hoàng John Paul II, Benedict XVI, Francis I Thú Nhận Đã Bịp Chiên- Cừu Chuyện Jesus Ra Đời - Ri Nguyen -

● 2024-01-29 - Một dàn đồng ca, ngày càng đặt câu hỏi về quyền lực của Giáo hoàng - John L. Allen Jr. -

● 2024-01-29 - Tỷ lệ phá thai nơi người công giáo lại cao hơn nơi người ngoài công giáo! - Lê Hải Nam -

● 2024-01-29 - Kinh Khải Huyền Cho Biết Jesus Là Một Tên Ác Qủy Đê Tiện, Man Rợ - Ri Nguyễn -

● 2024-01-29 - Vatican Cho Phép Linh Mục Hiếp Dâm Trẻ Con - Đó là chính sách! - Ri Nguyen -

● 2024-01-28 - Quận Utah cấm Kinh Thánh ở các trường tiểu học và trung học cơ sở - Ri Nguyen -


▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 110 111 112 113 114 115 116 117 118 119 120 121 122 123 124 125 126 127 128 129 130 131 132 133 134 135 136 137 138 139 140 141 142 143 144 145 146 147 148 149 150 151 152 153 154 155 156 157 158 159 160 161 162 163 164 165 166 167 168 169 170 171 172 173 174 175 176 177 178 179 180 181 182 183 184 185 186 >>>