●   Bản rời    

40 Năm: Nhân Bài Phỏng vấn Ông Võ Đại Tôn

40 Năm: Nhân Bài Phỏng vấn Ông Võ Đại Tôn

Tại Sao Phải Là Việt Nam?

Trần Quang Diệu

http://sachhiem.net/LICHSU/TR/TQD47.php

04-Apr-2015

LTS: Có những sự oán hận không thể nguôi vì "oán oán chất chồng". Nhưng một khi trở lại từ đầu, tìm hiểu nguyên nhân của nó, lúc đó tâm sự mới có thể giải tỏa. Một người nọ nghĩ rằng mình bị mất tháng lương đầu tiên sau khi nghỉ hưu được ba tháng. Ông bắt đầu nóng ruột, gọi điện thoại đến sơ hưu bỗng, mất mấy ngày mới được gặp đúng người để trình bày. Người này rốt cuộc bảo rằng tiền đó đã trả rồi. ,... Gọi đi gọi lại để phân trần đến lúc ông không còn bình tĩnh nữa, ông tức tối không ăn ngủ được cả tháng. Cuối cùng ông thử nhờ nhà băng xem lại chương mục cũ vì đó là động tác cuối cùng mà ông còn có thể làm. Không ngờ nhà băng tìm được bằng chứng tháng lương đó đã được nhận vào. Thế là ông ra về vui vẻ, bao nhiêu bực tức tháng ngày qua đều tan biến ngay.

Bài học: sự uất hận hay hạnh phúc chỉ phát xuất từ trong sự suy nghĩ của ta mà thôi. Vậy xin đăng thư này của anh Trần Quang Diệu để đóng góp thêm những khía cạnh của sự thật, hy vọng có thể giải tỏa phần nào niềm "uất hận" mà một số người đã mang mãi trong lòng đến 40 năm. (SH)


Subject: FW: Hữu Nguyên: Phỏng vấn Ông Võ Đại Tôn, 40 Năm Quốc Hận
From: "Tran Quang Dieu"
Date: 4/20/15 6:17 am

Tôi đã nói là tôi ghét chiến tranh.

Tôi thông cảm và thấu hiểu nỗi lòng ở thân nhân của hàng triệu thanh niên "bộ đội Cụ Hồ", trên ba trăm nghìn thanh niên Nam VN, 58 nghìn quân nhân Hoa Kỳ phải ngã gục về một cuộc chiến khốc liệt mà do chính giáo phiệt quốc tế, siêu cường và tài phiệt đã gây ra. CS chỉ là cái cớ. Tại sao?

Muốn chận làn sóng Cộng Sản ư? Ngay khi lực lượng viễn chinh thực dân xâm lăng Pháp còn đồn trú tại Điện Biên Phủ (sau khi họ chém đầu Nguyễn Thái Học) thì ở Pháp đã có Cộng sản cũng như ở các nước Âu châu. Lý do gì mà người ta không chịu "đánh CS" Pháp, mà phải gài "bẫy" để nhằm tiêu diệt những thanh niên Việt Nam dưới tay của Võ Nguyên Giáp, mà trong đấy có những đồng bào đủ mọi thành phần với hàng chục triệu ngày dân công hỏa tuyển ở những vùng rừng núi xung quanh Điện Biên Phủ? Tiếp theo, tại sao người ta không "lùng và diệt" CS Mỹ? Và nhiều CS của nhiều nước khác nữa. Ngay cả CS Ý mà Vatican cũng đang ở ngay tại đấy.

Tại sao người ta không tiêu diệt, không tấn công thẳng tuyến vào nhau giữa hai ý thức hệ CS và Tư Bản, giữa vô thần và hữu thần mà đầu não của những thứ đấy là Vatican, Moscow, Washington và Bắc Kinh ... mà phải là Việt Nam?

Tại sao người ta nhẫn tâm buộc một nước đã từng bị xóa tên trên bản đồ thế giới ngót gần cả 100 năm và rách nát gần như hoàn toàn về quyền độc lập tự chủ (...) phải làm bao cát đỡ đạn cho Đông Nam Á?

Vào thế kỷ trước, ở các nước Á châu như các nước trong Hiệp hội ASEAN hiện nay, người ta có cần giữ an ninh "khỏi hiểm họa CS" cho nước họ hay không? Nói cách khác, có nước Á Châu nào lên tiếng cần "ngăn chận CS" đến phải đổ xương máu và đánh đổi bằng vô số những cảnh tượng tan hoang lên mảnh đất của họ như đã xảy ra trên đất nước Việt Nam hay không?

.

Bức ảnh chụp người lính Mỹ Larry Wayne Chaffin đội mũ có dòng chữ "Chiến tranh là địa ngục" ngày 18/6/1965 là một bức ảnh nổi tiếng khác của Horst Faas. Ảnh: AP

1) Chính giáo phiệt thành Rome đã gây ra chiến tranh, đã gieo những nỗi tang thương lên dân tộc Việt Nam:

Xin xem http://www.reformation.org/vietnam.html

2) Thập Giá và Lưỡi Gươm:

Xin xem http://thuvienhoasen.org/a16595/4-giao-hoi-trong-con-bao-bung-chuong-3-thap-gia-va-luoi-guom-tran-tam-tinh

3) - Chiến Tranh Việt Nam là một cuộc “Thập Tự Chinh”

From: duyensinh@live.com
Date: Wed, 15 Apr 2015 09:35:46 -0500

Chiến Tranh Việt Nam là một cuộc “Thập Tự Chinh” để tàn sát dị giáo. Đây là một cuộc chiến, không phải để thắng hoặc để thua, mà chỉ để giết. Người dị giáo (bất cứ ai không phải Ca-tô giáo) sẽ bị giết nhiều chừng nào tốt chừng nấy.Rất nhiều sách đã nhắc nhở đến điều này, như Vietnam a History của Stanley Karnow, America Longest War của George Herring, Vietnam a War Lost and Won của Nigel Cawthorne… tất cả đều viết “The War Nobody Won” có lẽ họ không muốn chỉ thẳng một thế lực tôn giáo quá lớn. Nếu xét về phía Việt Nam, Ca-tô giáo chỉ có 6.87%[11], nên số người Ca-tô giáo chết rất ít so với 93.13% còn lại là dị giáo. Nếu xét về hai xứ Campuchia và Lào, Ca-tô giáo ít hơn 1%[11], nên con số người bị giết gần như hoàn toàn dị giáo. Nếu xét về người Mỹ, Ca-tô giáo Hoa Kỳ chiếm 22.63%[11], có nghĩa là đa số người Mỹ vẫn là người dị giáo, gồm người da đen Hồi giáo, da đen Tin Lành, và da trắng Tin Lành… Đây có phải là một âm mưu tàn sát dị giáo cực kỳ tinh vi, gồm cả người Tin Lành, mà trước năm 1975, chưa ai có thể nhận diện[10]. Đây có phải là lý do Mục Sư Martin Luther King Jr. đã nỗ lực tranh đấu cho đồng bào người da “màu” và da trắng đạo Tin Lành của ông?

(http://www.duyensinh.com/files/pdf/)

________________________

Date: Mon, 20 Apr 2015 17:45:46 +1000
Subject: Hữu Nguyên: Phỏng vấn Ông Võ Đại Tôn, 40 Năm Quốc Hận - 40 Năm Đấu Tranh
From: demenkangaroo@gmail.com
To: huunguyen@saigontimes.org

Phỏng Vấn Ông Võ Đại Tôn

40 Năm Quốc Hận - 40 Năm Đấu Tranh

http://bacaytruc.com/index.php?option=com_content&view=article&id=5597:phng-vn-ong-nguyn-i-ton&catid=34:din-an-c-gi&Itemid=53