●   Bản rời    

Chúa Cũ Viết Bậy, Chúa Mới Viết Lại - Về Danh Tánh Những Nick Names Quậy Phá Của Lữ Giang

Chúa Cũ Viết Bậy, Chúa Mới Viết Lại

Về Danh Tánh Những Nick Names Quậy Phá Của Lữ Giang

Diễn Đàn

http://sachhiem.net/DOITHOAI/LuGiang.php

06-Apr-2015

LTS: Thỉnh thoảng trên diễn đàn, người ta thấy một "danh sách," một "bảng phong thần", do những người "chuyên bảo vệ những tội phạm quốc tế" gửi ra, trong đó có Lữ Giang, một cựu thẩm phán VNCH. Người ta cũng thấy danh sách ấy toàn là những người có nhiệt tâm chống lại những điều mê tín hoang đường và tố giác những kẻ gây tội ác chiến tranh, mà Lữ Giang gọi là vệ tinh của Giao Điểm. Làm thế khác nào vinh danh cho cái gọi là nhóm "Giao Điểm?"

Ông quen thói "miệng nhà quan," nên có hai cửa miệng. Một mặt ông nói "who cares", nhưng một mặt ông nghe ngóng tin đồn lý lịch cá nhân, rồi đăng tải thí mạng cùi (giống như tờ nào đó mới bị thua kiện gần đây) không còn chút tự trọng nào! Ông từng làm thẩm phán, có biết việc tự động phịa ra lý lịch cá nhân của người ta như thế, là "bất chính", là "có ác ý" (từ ngữ mà ông dùng cho bà Hoàng Thảo Vi) và có tội gì không? Nếu không có mục đích, vậy mấy cái danh tánh, danh sách,.. lập ra để làm gì? Chắc chắn không phải là thiện ý! Người ta cũng dư biết tâm địa đen tối của ông, nhưng thấy việc thấp hèn đến đỗi chẳng buồn đính chính. Bài viết “Danh tánh những nicknames quậy phá” (ở dưới cùng) của Lữ Giang có nhiều lý luận hoặc mâu thuẫn, hoặc kém giá trị.

a. Về chữ "quậy phá" - Đối với những bài viết, hay những lý luận không thể phủ bác để vạch mặt bọn đạo đức giả, chỉ có những kẻ trong cuộc mới cảm thấy khó chịu, vì bị mất mặt. Lữ Giang dùng chữ “quậy phá” trong trường hợp này, hóa ra ông "thẩm phán" cảm thấy khó chịu, ông là người trong cuộc hay sao? Không thấy ông "thẩm phán" chứng minh, mà chỉ đặt điều. Người ta gọi là "chứng gian, chứng dối". Thật ra không ai trong danh sách mà ông đưa ra, quậy phá ai cả, mà còn ngược lại. Chính những người cùng phe với ông, chuyên gây chuyện và "quậy phá" đạo khác. Bài Phản Hồi Nick Bình Nguyễn - Phật Giáo Xưa và Nay của Trần Quang Diệu là một thí dụ.

b. Ai mới đáng tin? - Lữ Giang khoe “Tôi thường lên nói chuyện trên các chương trình truyền hình ở Mỹ nên cũng được khá nhiều người biết mặt. Bọn 'vệ tinh' Giao Điểm có viết gì cũng chẳng ai tin.” Lữ Giang cho rằng hễ được lên truyền hình, được người biết mặt, là đáng tin cậy hay sao? Ai là người tuyển chọn quí ông, và "tuyển chọn" theo tiêu chuẩn nào, thiên kiến nào, chỉ có mấy ông biết với nhau mà thôi. Một vài khía cạnh nào đó, mấy ông cũng chẳng hơn những người mãi võ sơn đông quảng cáo hay các linh mục giảng đạo. Có thể có một số người nghe bùi tai, một số nghe trái tai, chẳng có gì bảo đảm hay chứng minh được quí vị đáng tin cả.

c. Về chữ “ghen tức” - Lữ Giang nói “Nhóm Giao Điểm chỉ lượm những bài chống Kitô giáo trong nhiều thế kỷ rồi đem ra phổ biến và xuyên tạc vì ghen tức không có được một vị thế vững chắc như Kitô giáo.” Các con chiên thích dùng chữ “ghen tức” với thái độ tự đắc, luôn tưởng mình là giới thượng lưu đáng cho người ta thèm muốn lắm (sic!). Một nhóm người chiếm đoạt tài sản và đứng ở vị thế cao trên thế giới này nhờ làm những việc tàn bạo và bá đạo, bị thế giới nạn nhân vạch mặt, bị thiên hạ lên án khắp nơi, và phải nhận tội bao nhiêu lần, mà gọi là bị ghen tức (?), thì quả là ngông nghênh và ngu ngốc hết chỗ nói. Vậy mà hàng ngày cứ bảo đạo Chúa dạy người ta khiêm nhượng, đúng là tối ngày ra rả dạy người khác, còn chính mình thì "miễn."

Còn những điều nhảm nhí khác trong bức thư của Lữ Giang, vài thân hữu khác đã có thêm một ít nhận xét như sau. (SH)



Subject: Re: [DiendanDanToc] Tôi Đọc Thiện Ý Nguyễn Văn Thắng: / MẶT NẠ BỌN GIAO ĐIỂM .
From: "Giac Hanh" <giachanh2014@gmail.com>
Date: 4/3/15 12:53 am

"Nhóm Giao Điểm chỉ lượm những bài chống Kitô giáo trong nhiều thế kỷ rồi đem ra phổ biến" - Lữ Giang

Đó là tài liệu hàng mấy trăm năm qua. Sao gọi là Giao Điểm "xuyên tạc"?

"Ngay từ khi còn nhỏ, người công giáo đã được dạy phân biệt giữa Cựu Ước và Tân Ước" - Lữ Giang

Hóa ra, Chúa viết cũng có Chúa cũ viết sai, Chúa mới viết lại. Chúa của Lữ Giang cũng có sai lầm như vậy.

Lữ Giang không có cái quyền kết tội ai ủng hộ Giao Điểm là VC, là làm theo chính sách Đảng và Nhà nước. Hồi thời VNCH, Thẩm phán Lữ Giang có lẽ đã phải đem ai ủng hộ Giao Điểm vạch mặt tội ác phản quốc của bọn Công giáo, chắc là bị kết tội VC cho khổ sai, xuống 9 hầm địa ngục của bọn quỉ dạ xoa họ Ngô đình và chế độ Công giáo rồi phải không nào?

Cho nên, Lữ Giang thà là im cái mồm, còn hơn viết lãi nhãi, càng viết thì càng lô rõ cải bản mặt phản quốc, tội ác của đạo Công giáo đối với tiền đồ Dân tộc Việt nam mà thôi.

Không những chỉ có các thành phần Công giáo đại phản tỉnh trở về với Dân tộc thật sự như Nữ Anh Thư Hoàng Thảo Vy, còn có rất nhiều chí hữu, bằng hữu, đồng bào viết thư riêng với chúng tôi là họ ủng hộ nhưng đề nghị tôi đừng nêu tên họ. Mặc dù tôi chẳng là gì với Giao Điểm, Sách Hiếm. Nhưng gần như là mỗi ngày một sáng suốt hơn, các thành phần chẳng liên hệ chi với cái gọi là tay sai VC, vệ tinh Giao Điểm, Sách Hiếm, họ cũng đồng loạt, độc lập có những tiếng nói chính nghĩa đúng sự thật về tội ác Công giáo Việt gian.

cái đó là sáng suốt, tĩnh ngộ, bừng sáng, đã thấy ra ánh sáng nơi cuối đường hầm 40 năm bị bọn Công giáo tuyên truyền láo cho việc "Chống cộng".

Giác Hạnh

___________________________

Vào 14:38 Ngày 02 tháng 04 năm 2015,
'qtran' qtran@ec.rr.com [DiendanDanToc] đã viết:

Tôi Đọc Thiện Ý Nguyễn Văn Thắng:

(Về Bài: Tôn Giáo Là Một Phạm Trù Đức Tin và Là Một Dân Quyền Hiến Định Cần Được Pháp Luật Bảo Vệ)

Trần Tiên Long

http://sachhiem.net/TTL/TranTL45a_Ngvthang.php

(SH chỉ trích 1 đoạn dành cho Lữ Giang)

….. Nhưng có bằng chứng nào để gán cho họ cái mũ cộng sản? Bài Trao Đổi Với Tác Giả Lữ Giang sau đây có thể soi sáng được đôi điều về cái mà họ gọi là “bằng chứng”, đã được chuyển vào diễn đàn ngày 26 tháng 6 năm 2013:

Trao Đổi Với Tác Giả Lữ Giang

Thưa ông Lữ Giang,

Xin cám ơn ông đã trưng ra cái “giấy giới thiệu Giao Điểm của công an” mà ông tưởng là bằng chứng để vội kết án là“Sachhiem tức Giao Điểm đã được Bộ Công An giới thiệu là công cụ tuyên truyền của Đảng ta.”

Là một đọc giả bàng quan, xin thưa với ông một đôi điều:

Thứ nhất, ông vẫn chưa chứng minh điểm (1) là Sachhiem cũng tức là Giao Điểm theo thứ tự tôi đã yêu cầu trong điện thư dưới đây. Như đã nói trước, nếu không chứng minh được điểm (1) thì Sachhiem có liên hệ gì tới điều cáo buộc của ông? Tôi biết có nhiều trang nhà ngoại quốc có những bài chuyên vạch trần sai trái của Ca-tô Rô-ma giáo hoặc các tôn giáo khác, nhưng chắc chắn họ chẳng có liên hệ gì với nhau hoặc với cộng sản VN.

Thứ hai, cái giấy giới thiệu đó chỉ là để hỗ trợ ông Bùi Hồng Quang được mang 420 cuốn tạp chí Giao Điểm số 65 ra nước ngoài. Tôi có thể khẳng định được điều này bởi vì văn thư ghi rõ ông Quang sẽ mang 420 cuốn tạp chí đó ra nước ngoài vào ngày 23 tháng 12 năm 2007, và văn thư còn ghi rõ “chỉ có giá trị đến ngày 24 tháng 12 năm 2007”,có nghĩa là chỉ có giá trị trong một ngày ông Quang đi đường mà thôi.

Thứ ba, 420 cuốn tạp chí số 65 đó đã được phổ biến công khai ở hải ngoại, vậy ông Lữ Giang nhận thấy trong số tạp chí đó có điều gì có thể gọi được là “công cụ tuyên truyền của Đảng ta”? Văn thư còn ghi rõ “Đây là số tạp chí có nội dung thuần túy tôn giáo”. Nếu đã là “thuần túy tôn giáo” thì có điều gì sai trái ở đó?

Thưa ông Lữ Giang, tôi biết ông đã từng chụp mũ, xuyên tạc và vu khống nhiều người, kể cả tôi, bằng những luận chứng vu vơ, chẳng có gì là thuyết phục. Việc in ấn một số sách vở hoặc kinh sách thuần túy tôn giáo ở Việt Nam để tiết kiệm chi phí là một việc đơn giản, bình thường, chẳng phải là nghiêm trọng. Như vậy, cái “giấy giới thiệu Giao Điểm của công an” mà ông đã trưng ra không chứng minh được điều gì để hỗ trợ cho lời cáo buộc của ông, huống hồ trang nhà Sachhiem chẳng có dính dáng gì tới cái giấy đó. Thực khó mà tin đấy là lối chứng minh để buộc tội của một ông cựu Thẩm Phán Việt Nam!

Cũng cần ghi nhận thêm rằng vấn đề thường xuyên chụp mũ, vu cáo tổ chức Giao Điểm là của cộng sản, đã bị tòa Superior Court of California, 415 West Ocean Blvd, Long Beach, Ca 90802, Case No. # 009482, phạt ông Nguyễn văn Thạch (Thomas Nguyen) số tiền $75,228 đô. Tiền lời mỗi năm theo luật định là 10%. Từ April 5, 1993 đến nay đã 20 năm. Công ty chuyên đòi tiền nợ đang tìm kiếm đương sự.

(Nguồn: http://sachhiem.net/index.php?content=showemail&id=104)


From: Giang Lam [mailto:lamgiang@hotmail.com]
Sent: Thursday, April 2, 2015 4:58 PM
To: Hoaiviet Nguyen
Subject: FW: MẶT NẠ BỌN GIAO ĐIỂM .

From: lamgiang@hotmail.com
Subject: RE: MẶT NẠ BỌN GIAO ĐIỂM .
Date: Sun, 22 Mar 2015 21:11:52 -0700

Danh tánh những nicknames quậy phá

Chúng tôi xin xác định lại một lần nữa danh tánh và nơi cư ngụ của các nicknames thuộc “vệ tinh” của nhóm Giao Điểm chuyên quậy phá trên các diễn đàn.

(1) Bảo Quốc Kiếm (bqkiem12@gmail.com) có tên thật là Trương Văn Khôi, Pháp danh là Tâm Hương, trước 1975 là cán bộ xây dựng nông thôn ở Quận Nam Hòa, tỉnh Thừa Thiên, sau về làm thư ký Tòa Hành Chánh tỉnh Thừa Thiên, qua Mỹ định cư tại Garden City, Finney County, Kansas, làm nghề poultry meat cutter. Ủy viên Nghi Lễ của chùa Từ Quang,

(2) Phạm Hoàng Bá (phamhba@yahoo.com), tức Phạm Hoàng Vương, tức Trần Quang Diệu, pháp danh Không Vương, là đệ tử Quy Y với Hòa Thượng Chánh Lạc, định cưở Augusta City,Butler County, Kansas. Phó chủ tịch Hội Phật Học Kansas.

(3) Nguyễn Hữu Ba (hbnguyen2005@yahoo.com.au), hiện ở Adelaide,New South Wales, Australia.

Tùy theo đối tượng và mục tiêu đánh phá, ba đối tượng này còn có những nisknames khác đã được Văn Phòng Phật Học Tuệ Quang ở Canada đưa ra tố cáo nhiều lần. Hàng chục bài của nhóm này đăng trên sachhiem của nhóm Giao Điểm đã được chúng tôi phổ biến cho đọc giả biết.

Còn Trần Tiên Long, tên thật là Trần Văn Qúy, sinh năm 1954, có gốc ở Ba Làng, Thanh Hoá, hiện ở Havelock, Craven County, North Carolina. Anh này là một biên tập viên chính thức của nhóm Giao Điểm (sachhiem), đang ném đá giấu tay. Chúng tôi biết rõ lý lịch của anh ta do một số người từng ở Sao Biển, Nha Trang cung cấp, nhưng cần quan sát một thời gian để xác định hướng đi của anh ta.

Riêng bà Hoàng Thị Thảo Vi hiện định cư tại Campbelltown,south-western Sydney, New South Wales, Australia. Bà này bị Trần Tiên Long dụ khị và đã cắn câu, nhưng chưa có bài nào của bà được đăng trên các website của Giao Điểm.

Tôi phải nói một cách trung thực rằng bà Thảo Vi không phải là người chế biến lại bài “Lời tố giác của Linh mục Juan Carlos Martos cmf, thư ký hội Thừa sai”, đổi người Hồi giáo tàn sát người Kitô giáo thành người Kitô giáo tàn sát người Hồi giáo, vì tôi biết một người trong nhóm “vệ tinh” của Giao Điểm đã làm công việc đó. Nhưng việc bà chuyển bài chế biến đó đi phải được coi là có ác ý (malice).

Bà không biết rằng ngay từ khi còn nhỏ, người công giáo đã được dạy phân biệt giữa Cựu Ước và Tân Ước, giữa Do Thái Giáo, Hồi Giáo với Kitô giáo, nên khi nghe Trần Tiên Long nói, bà tưởng như đó là một khám phá mới lạ. Trần Tiên Long chỉ học ở Sao Biển khoảng 5 năm, chưa xong trung học và cũng như các thành viên của Giao Điểm, anh ta không phải là người có nghiên cứu về Thánh Kinh, Thần Học và Lịch sử Giáo Hội Công Giáo. Nhóm Giao Điểm chỉ lượm những bài chống Kitô giáo trong nhiều thế kỷ rồi đem ra phổ biến và xuyên tạc vì ghen tức không có được một vị thế vững chắc như Kitô giáo. Nhưng Who Care? Tôi chưa hiểu tại sao anh ta lại đi theo nhóm Giao Điểm.

Về cá nhân tôi, bà Thảo Vi khỏi đi tìm vì đa số người Việt ở Mỹ đã biết. Tôi đã viết hàng ngàn bài phiếm luận hoặc nghị luận với bút hiệu Tú Gàn hay Lữ Giang từ 1960 đến nay, đang được lưu trữ trên các sách báo và websites. Nơi làm việc và số điện thoại của tôi nhiều người biết. Tôi thường lên nói chuyện trên các chương trình truyền hình ở Mỹ nên cũng được khá nhiều người biết mặt. Bọn “vệ tinh” Giao Điểm có viết gì cũng chẳng ai tin. Tôi khuyên bà không nên gia nhập nhóm Giao Điểm, trừ khi bà muốn “phục vụ cho việc tuyên truyền đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước ta.

Ngày 18.2.2013

Lữ Giang

Trang Thời Sự




Đó đây


2024-03-28 - 25: Khắc Phục Hậu Quả Sau Khi Ông VVT Rời Ghế CTN - Ông Võ Văn Thưởng ra đi có chấm dứt mọi chuyện chưa?

2024-03-28 - Chấn động người Việt ở #Thailand: Thiếu tướng GĐ CA tỉnh Gia Lai … xuất hiện … chuyện gì xảy ra …? -

2024-03-24 - Thiếu tướng Hoàng Kiền _BUỒN, VUI, "GIẢI OAN" VẤN ĐỀ CHỐNG LẬT SỬ - Đôi lời với ông Võ Văn Thưởng

2024-03-22 - Thật là buồn khi một người mình đặt nhiều kỳ vọng lại làm mình thất vọng -

2024-03-22 - Tá hoả tịch thu! Tòa án NY bắt đầu kê biên tài sản sân golf, dinh thự Seven Springs -

2024-03-21 - VKSND TP HCM: Bị cáo Trương Mỹ Lan không ăn năn - VKSND TP HCM nêu quan điểm bị cáo Lan phạm tội nhiều lần, phạm tội có tổ chức, bằng nhiều thủ đoạn tinh vi, chiếm đoạt và gây thiệt hại số tiền đặc biệt lớn cho nhà nước

2024-03-21 - NHỮNG BIỂU HIỆN CỦA CHỦ NGHĨA DÂN TÚY Ở VIỆT NAM -

2024-03-20 - Toàn cảnh đề nghị mức án với vợ chồng Trương Mỹ Lan, Trương Huệ Vân và đồng phạm -

2024-03-20 - Lý do đồng chí Võ Văn Thưởng có đơn xin thôi các chức vụ -

2024-03-20 - Trung ương đồng ý ông Võ Văn Thưởng thôi chức Chủ tịch nước - Ban Chấp hành Trung ương đồng ý để ông Võ Văn Thưởng thôi giữ các chức vụ Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Trung ương Đảng khóa 13, Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng An ninh nhiệm kỳ 2021-2026, theo nguyện vọng cá nhân



▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 >>>




Thư, ý kiến ngắn
● 2024-03-21 - CHỐNG CỘNG: Chuyện cười ra nước mắt ở Sở Học Chánh Tacoma, Wa - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-09 - Tổng thống Nga, Vladimir Putin đọc thông điệp gửi Quốc hội Liên bang (29/2/2024) - Gò Vấp -

● 2024-03-09 - Các hoạt động của Mặt Trận Việt Nam Công Giáo Cứu Quốc trong những năm 1942-1954 - trích Hồi ký Nguyễn Đình Minh -

● 2024-03-08 - Hồi ký lịch sử 1942-1954 - Liên Quan đến Giám mục Lê Hữu Từ, Khu tự trị Phát Diệm, Công Giáo Cứu Quốc - VNTQ/ Khôi Nguyên Nguyễn Đình Thư -

● 2024-02-15 - Trương vĩnh Ký dưới con mắt của người dân - Trần Alu Ngơ -

● 2024-02-14 - Các nhà hoạt động ẤN ĐỘ GIÁO phản đối chuyến viếng thăm của Giáo hoàng John Paul II - FB An Thanh Dang -

● 2024-02-09 - “KHÁT VỌNG NON SÔNG” của VTV1 và chuyện Trương Vĩnh Ký - Nguyễn Ran -

● 2024-02-05 - Góc kể công - Đồng bào Rô ma giáo cũng có người yêu nước vậy! Đúng. - Lý Thái Xuân -

● 2024-02-01 - Câu Lạc Bộ Satan Sau Giờ Học Dành Cho Trẻ 5-12 Tuổi Sắp Được Khai Trương Ở Cali, Hoa Kỳ - Anh Nguyen -

● 2024-01-29 - Giáo hội Rô ma giáo Đức "chết đau đớn" khi 520.000 người rời bỏ trong một năm - The Guardian -

● 2024-01-29 - Một tên Thượng Đế-Chúa ngu dốt về vũ trụ, nhưng thích bốc phét là tạo ra vũ trụ - Ri Nguyễn gửi Phaolo Thai & John Tornado -

● 2024-01-29 - Kinh "Thánh" dạy Con Chiên Giết Tất Cả Ai Theo Tôn Giáo Khác - Ri Nguyễn vs John Tomado -

● 2024-01-29 - Nhân Quyền Ở Nước Mỹ: Vụ Án Oan, 70 Năm Sau Khi Tử Hình Bé George Stinney - - Giác Hạnh sưu tầm -

● 2024-01-29 - NOEL - Ba Giáo Hoàng John Paul II, Benedict XVI, Francis I Thú Nhận Đã Bịp Chiên- Cừu Chuyện Jesus Ra Đời - Ri Nguyen -

● 2024-01-29 - Một dàn đồng ca, ngày càng đặt câu hỏi về quyền lực của Giáo hoàng - John L. Allen Jr. -

● 2024-01-29 - Tỷ lệ phá thai nơi người công giáo lại cao hơn nơi người ngoài công giáo! - Lê Hải Nam -

● 2024-01-29 - Kinh Khải Huyền Cho Biết Jesus Là Một Tên Ác Qủy Đê Tiện, Man Rợ - Ri Nguyễn -

● 2024-01-29 - Vatican Cho Phép Linh Mục Hiếp Dâm Trẻ Con - Đó là chính sách! - Ri Nguyen -

● 2024-01-28 - Quận Utah cấm Kinh Thánh ở các trường tiểu học và trung học cơ sở - Ri Nguyen -

● 2024-01-26 - Chiên Hô Hào Các Bạn Chiên Đừng Đọc Sachhiem.net: "Nhận Diện!" - SH vs Nguyễn Trọng Nghĩa -


▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 110 111 112 113 114 115 116 117 118 119 120 121 122 123 124 125 126 127 128 129 130 131 132 133 134 135 136 137 138 139 140 141 142 143 144 145 146 147 148 149 150 151 152 153 154 155 156 157 158 159 160 161 162 163 164 165 166 167 168 169 170 171 172 173 174 175 176 177 178 179 180 181 182 183 184 185 >>>