●   Bản rời    

Quỹ Pháp Lý - Vụ Sài Gòn Nhỏ

Quỹ Pháp Lý - Sài Gòn Nhỏ

Cao Hữu Tâm

http://sachhiem.net/TONGIAO/tgC/Caohtam21b.php

27-Jan-2015

Subject: Quỹ pháp lý
From: "Tam Cao" <caohuutam1939@gmail.com>
Date: 1/27/15 9:58 am
To: "Hoang DuocThao"

Hiện nay "quỹ pháp lý" để ủng hộ bà HDT đã mở ra. Tuy nhiên phải là số tiền nhiều lắm, lên đến cả triệu hơn. Nhưng có hai điều khiến cho quỹ có thể không được thành công lắm.  Lúc trước, hai ông Phạm ngọc Luỹ và Phạm văn Liễu đã mở ra quỹ kháng chiến cho mặt trân giải phóng Việt Nam đã bị mất tín nhiệm, vì đã để tiền thu được bị ăn cắp mất. Do đó sự tin tưởng vào các đóng góp chẳng còn bao nhiêu nữa.

Đã thế, lại có những việc mờ ám buôn xác lính, như dựng tượng đài chiến sĩ, xong rồi phủi tay, không có báo cáo thu nhập và chi ra bao nhiêu. Cho nên, dù có tờ báo bên Cali đặt câu hỏi về sự sòng phẳng, nhưng phe làm tượng đài đều im lặng một cách lạ lùng hay bệnh hoạn.

Hội luận Thứ bảy: Tượng Trần Hưng Đạo ở Bosla

Dư luận về - Tượng Đức Trần Hưng Đạo ở Little Saigon

Sau đó còn có vận động xây tượng Quang Trung, Khắp nước Mỹ đều xây tượng anh hùng VN, riết rồi làm ngứa mắt người bản xứ, lại bị radio chửi như hồi đặt tên danh nhân ở đường phố Houston. Trên radio talk, người Mỹ đã chửi :"Chúng mày muốn suy tôn anh hùng của nước chúng mày, hãy mang về VN mà làm Chẳng lẽ bây giờ lại được nghe chửi vì chúng mày muốn buôn xác lính về VN mà buôn?

Riêng Khoa học gia DNA là nhân tài được người Việt quý mến. Tuy nhiên cũng phải hiểu cố chỉ là một nhân tài chìm trong cả ngàn, cả vạn nhân tài Mỹ, mà họ có thành tích cao hơn cô nhiều. Cô có tinh thần chống Cộng cao, nên khi cô ủng hộ bà HDT, cô nên biết rõ hơn về bà ta. Bà khoe là triệt để chống Cộng, sự triệt để ấy như thế nào hay là chỉ núp bóng chống Cộng để lấy những quảng cáo, làm giầu cho tờ báo. Vì tờ SGN là tờ báo thương mại, việc chống Cộng cũng chỉ là loè loẹt bên ngoài, thử hỏi bà SGN chống Cộng đã đạt thành tích gì?

Nếu tranh đấu thật, chống Cộng thật là phải chiêu hồi những người chống Cộng dù khác với suy tính hay khuynh hướng của bà. Cô đã xem hồ sơ toà án chất vấn cô về vu cao chụp mũ hay bôi xấu chê bai một người phụ nữ, không có gì liên hệ đến kiện cáo. Trong cả hai lần bị chất vấn, bà HDT đều trả lời là do tin đồn, nghe tin đồn. Vì vậy nên toà đã xử thua. Chẳng ai ra tòa dẫn chứng bằng tin đồn THẤT THIỆT mà được thắng kiện. Cũng như bà HDT nói đã sát cánh cùng các hội đoàn trong 30 năm qua để chống Cộng. Sao không nói ngay từ trước, để đến khi thua kiện mới bám vào các hội đoàn đoàn thể. Chỉ tội nghiệp là đa số các đoàn thể đều hữu danh vô thực. Lâu lâu cần ra tuyên ngôn truyên cáo cho xôm tụ, nhưng nếu cần tiếp sức thật sự, họ không làm được và không có tiền.

Chúng tôi nghĩ, quỹ pháp lý may lắm thu được 100,000 đô-la hay 1,000,000 đô-la, nhưng tiền kháng cáo gấp 150% số tiền bị phạt 4 triệu rưỡi, đến khi nào mới đủ, Dẫu bà HDT giầu, nhưng có lẽ nào bà ném tiền qua cửa sổ toà án để kháng cáo, mà triển vọng xoá án rất mong manh. Chỉ vì tòa án xử về vu cáo và bới móc đời tư người khác. Chứ không phải là xử về xâm phạm tự do ngôn luận!

Nếu cô DNA đọc chất vấn bà HDT tại toà, và hai lần bà ấy xác nhận là viết báo, tố cáo theo tin đồn, nghĩa là tư cách của bà ấy là vu cáo và nguỵ biện, sự thành tín và sức chống Cộng của bà ấy có thật không? Xin cô DNA nghiên cứu kỹ và thành khẩn suy xét, kẻo phải chìm chung án toà với bà HDT, vì xoá một bản án khó lắm và phiền phức lắm. Không phải vì tình cảm trong lúc bốc đồng mà xuất hiện, góp một hai trăm đô la là giải quyết được vụ án về vu cáo và bơi xấu, để mang thân ra trận, mà chỉ là đánh võ mồm thôi! Hay là chống gậy nấp bóng chống Cộng!

caohuutam1939@gmail.com

________________________

Subject: Góp thêm ý về bà Dương N. Ánh
From: "Tam Cao" <caohuutam1939@gmail.com>
Date: 1/27/15 2:14 pm
To: "Hoang DuocThao" <hoangduocthao@gmail.com> 

Khoa Học Gia DNA phát biểu sự đồng loã và bênh vực bà HDT (SGN). Đó là tự do ngôn luận của bà Dương. Nhưng không nên gọi bà ấy là Quái Thai. Những phản đối không thận trọng trong phát biểu sẽ có phản ứng ngược (reverse effect).

Chúng ta chỉ nên bàn luận với bà Dương rằng, bà có biết khi trả lời trước toà về hai chuyện vu cáo VC và bơi xấu bôi bác đời tư một phụ nữ. Trong cả hai câu hỏi HDT (SGN) không cung cấp cho toà về nguồn tin chính xác là NV có phải là VC không? Hay là bà HV có đời tư tai tiếng về tình ái? Bà HDT (SGN) không trưng ra được nguồn tin chính xác mà chỉ trả lời là bà viết báo theo TIN ĐỒN thôi. Không biết phản ứng của bà Dương ra sao, nếu bà được biết nguồn tin tại toà là bà HDT (SGN) khoác lác bầy đặt ra. Cái nguy hiểm của người cầm bút vì nghe theo tin đồn mà viết rất tồi tệ. Chứng tỏ sự vô trách nhiệm và thiếu tư cách, và hạ cấp.

Có thể bà Dương khi bênh vực bà HDT (SGN) đã không biết. Còn nay nếu dư luận cho bà biết, biết rõ về sự vu cáo và hạ cấp bơi móc đời tư, liệu bà Dương phản ứng như thế nào? Dĩ nhiên bênh vực phải có phần thiên lệch hay cố chấp. Nhưng thiên lệch và cố chấp đến mức bỏ qua hành vi ty tiện và bỉ ổi của một người làm báo dùng TIN ĐỒN để vu khống mạ lỵ người khác, bà Dương có thể rúc đầu xuống cát bênh vực cho bà HDT (SGN) nữa không?. Nếu vẫn như thế, trường hợp của bà Dương là hết thuốc chữa.

Chúng tôi không muốn kê đơn"thuốc chuột" hay "thuốc dán" cho bà, vì làm thế là tàn nhẫn và có ác ý giết người. Điều đầu tiên của năm điều cấm của Phật giáo. Để tự nhiên cho bà Dương suy nghĩ và có thái độ. Nhưng khi bà Dương viết :"Chúng ta không thể để mặc cho các quan toà thiên vị lộng hành", có lẽ bà Dương biết, các quan toà thiếu chuyên môn và còn tệ hơn nữa là lộng hành. Đó là hai vi phạm rất lớn của quan toà Bà Dương có thể chứng minh được quan toà thiếu chuyên môn và lộng hành, bà sẽ không để yên và sẽ kiện ra toà, cao lắm là lên đến Tối Cao Pháp Viện.

Chúng tôi không dám đi kiện quan toà, chỉ mong nếu bà khởi tố, xin chúc bà thành công và lúc đó bà HDT (SGN) sẽ đồng hành với bà. Còn gì hơn khi có quỹ pháp lý của cô Lữ Anh Thư (xin đọc cô L.A.T và bà H.D.T. trên báo Vietland). Tự ái dân tộc sẽ giúp cho có nhiều người nổi giận và hùa theo với bà Dương. Biết đâu chúng ta sẽ có bản án "mẫu" làm người Mỹ gốc Việt hãnh diện.

Trở lại tố cáo của bà HDT (SGN) khi cho biết bà HV không đủ khả năng làm báo ngoài cái tai tiếng về tình ái. Bà HDT (SGN) buộc tội toà án hạt Orange County đã "không lý gì đến tự do ngôn luận" Ai ngờ là người làm báo bà HDT (SGN) cũng không lý gì đến quyền làm báo của bà HV. Đây là sự xụp hố quá sâu của bà HDT (SGN) Chính quyền Mỹ không cấm ai ra báo, không tổ chức thi tuyển để biết ai có khả năng làm báo hay không. Nghĩa là nếu ai muốn, đều làm báo được. Ra báo hay tự đình bản là quyền của người muốn làm báo.

Chính quyền Mỹ không có Bộ Thông Tin. Không có Nha Báo Chí và Sở Kiểm Duyệt. Tất cả những dịch vụ kinh doanh đều phải đóng thuế cho nhà nước. Đó mới là chính yếu của nhà cầm quyền tư bản chủ nghĩa. Trốn thuế ư, ra toà. Báo xập ư, chính quyền không trợ cấp như báo Cách Mạng Quốc Gia của ông Diệm.

Một lần nữa, xin đừng dùng ngôn từ bất lịch sự với KHG Dương Nguyệt Ánh. Làm như thế là vô ích, khiến bà có thể càng cố chấp và thiên lệch hơn. Chúng tôi chỉ mong bà được biết sự trả lời dựa trên TIN ĐỒN của bà HDT (SGN) mà có thái độ thích hợp hơn. Còn về bà HDT (SGN) toà án đã ra phán quyết rồi, chúng ta không làm gì gúp bà ấy được, nghĩa là BÓ TAY. Mong bà thông cảm sự bất lực của chúng tôi hay của nhiều người khác. Xin hãy thông cảm!

caohuutam1939@gmail.com

_________________________


Subject: Bàn thêm về KHG Dương N. Ánh
Tam Cao [caohuutam1939@gmail.com]
Sent: Jan 27, 6:15 pm

Khi có những bất đồng, phân hoá và chia rẽ, Công giáo có một điển tích gọi là tháp Ba-ben (Babel Tower). Nghĩa là vì ngoan cố, chấp nhất, nên không chịu nghe, chịu nhận tranh luận của lý trí. Tính theo giòng thời gian, khi nói về sinh hoạt Cộng đồng, người ta dễ dàng buôn thả cho lười biếng, có nghĩa cứ tố cáo thủ phạm là VC. Giải quyết mhững chia rẽ bất đồng như thế thật quá tốt, vì Cộng đồng nào cũng ngây ngô mở rộng cửa cho VC vào và phá nát Cộng đồng. Vì thế, 40 năm qua, Công đồng không chống Cộng được. Tranh đấu cũng không được luôn.

Nay có vụ bản án của bà HDT (SGN), chúng ta lại bàn luận, chia phe nhóm, nhưng liệu có thể chấm dứt được tệ trạng không. Chụp mũ thì dễ rồi, nhưng vu khống có dễ không. Nhất là với von gái, cứ tố cáo "mất trinh" là bỏ chạy ngay! Hẳn là không, vì vu khống như bà HDT làm nên mới bị toà án xử phạt. Đó là bản án, nhưng về lâu dài thì sao? Chúng ta chưa quên :" Trăm năm bia đá thì mòn, muôn năm bia miệng vẫn còn trơ trơ!" Vì vậy người ta mới sửng sốt, khi KHG Dương Nguyệt Ánh đã sả thân ra bênh vực bà HDT. Đó là quyền hành xử giống như luật sư biện hộ.

Chúng ta tranh cãi, nhưng được thua không phải là chủ tâm của chúng ta. Vì luật sư nào biện hộ cũng phải bắt buộc thắng kiện là điều phải hỏi lại. Khi bênh vực cho bà HDT, lẽ nào KHG Dương Nguyệt Ánh không biết từ trước cho tới ngày có án, bà HDT mới kêu gọi và xác nhận đã đồng hành với các đoàn thể hội đoàn trong suốt ba mươi năm dài qua.

Vậy mà các hội đoàn có làm gì để xứng đáng với sự đồng hành của bà HDT chưa? Chỉ nói về rút hầu bao ra ủng hộ tiền bạc cho bà HDT (SGN), dù có thể không đủ số tiền kháng cáo. Nhưng ít ra cũng chứng tỏ lòng biết ơn với một nữ chiến sĩ chống Cộng. Nhưng thật ra chỗ kẹt của các hội đoàn là muốn chia sẻ tiền bạc, phải có sự thoả thuận của các hội viên, hay ít ra là của ban chấp hành. Đòi được sự đồng tình đã khó, hỏi xem có tiền quỹ không lại khó hơn. Xét xem quỹ pháp lý LAT, tiền mới vào quỹ từ 100 đô-la đến 200! Vậy đến bao lâu mới đủ số tiền mấy trăm ngàn, chưa kể đến bạc triệu. Bà DNA hay cô LAT, dư biết là nếu đóng góp kiểu nhỏ giọt đó thì khi nào mới có được số tiền lớn, khả dĩ để toà xử lại. Cho nên, nếu thật tình, bà KHG Dương Nguyết Ánh và cô thủ quỹ LAT nên bán ... nhà đi mới chứng tỏ thực tình giúp đỡ, chị ngã em nậng. Đề nghị như thế có quá quắt lắm không?

Nếu tình theo tiền bán nhà thì quá thật, nhưng tính theo tình đồng chí keo sơn với nhau, chia ngọt sẻ bùi, bán hai căn nhà cũng chưa thấm gì! Coi như mưa chưa thấm đất! Nhưng biết đâu có tấm gương hy sinh to lớn đó, là sự động viên để nhóm tương trợ chứng tỏ lòng thành của mình. Nhất là quyết chí san bằng trở ngại. Biết đâu, lần ra toà thứ hai bà HDT sẽ thắng lớn. Nhưng hình như KHG Dường Nguyết Ánh không quan tâm mấy đến chuyện tiền bạc mà chỉ mũi tấn công vào giới chánh án đã không có khả năng mà dám làm quan toà. Cái đó mới thật là quan trọng hàng đầu. Vì loại chánh án thiếu khả năng như thế, mai này đồng hương mình cần kiện tụng biết tin tưởng vào ai để mong Bao Công Mỹ xử cho công bằng?

Đọc phát biểu của bà DNA, chúng ta phải cảm phục ý chí chuyển núi lấp sông của bà mới đáng đồng tiền bát gạo chứ! Án xử bà HDT đã thành văn rồi, và cũng sẽ đi vào án lệ toà án như sự việc phải xẩy ra. Trong khi bà Dương Nguyết Ánh, mở ra một sinh lộ mới. Nghĩa là phải loại trừ những chánh án thiếu khả năng, không chuyên môn. Vì vậy chúng ta phải thấy đường đi của bà DNA. Bà là Khoa Học Gia nổi tiếng, Tức giận vì khuyết điểm của tư pháp có nghĩa là nếu tư pháp Hoa Kỳ hoàn hảo, thì làm gì có cái bản án như bản án cho bà HDT. Thật là đúng vì khi Khoa học gia nổi giận chắc chắn sẽ yên thiên hạ! (thánh nhân nhất nộ an thiên hạ!) Bái phúc, bái phục vô cùng!

caohuutam1939@gmail.com

_________________________

Phụ trang:

Thư phản đối Quỹ Pháp Lý

Subject: Re: [diendanviahe] Fw: [VN-News] 2 nick Trần Hữu Phái và Tường Giang là những người vô giáo dục, vi phạm luật pháp Mỹ khi nói đến bà Dương Nguyệt Ánh
From: "TNLQ" <tonnulequan@gmail.com>
Date: 1/27/15 4:02 pm

On Tuesday, January 27, 2015 1:36 PM, Le tran  wrote:
  
Chúng tôi không đồng tình với việc "gây quỹ pháp lý" để tiếp, giúp bà Đào Nương, Hoàng Dược Thảo trong vụ thua kiện mang tính cá nhân của bà ấy bị phạm pháp ở Hoa Kỳ. Những ai ủng hộ bà ấy là đồng lõa với tội phạm. Với lý do như sau:

1 - Sự việc kiện tụng mang tính cá nhân hay hai "công ty" tư nhân ( báo SGN và báo NV) ở Hoa kỳ, không liên quan gì đến VẬN MỆNH của Quốc Gia - Dân Tộc. Ai sai phạm sẽ phải bị trả giá, trừng phạt đúng quy định của pháp luật Hoa Kỳ.

2 - Chúng tôi là những người đang hoạt động, tranh đấu chống tập đoàn độc tài Cộng sản ở trong nước nhận thấy. 40 năm nay, kể từ khi cả nước Việt Nam mất vào tay độc tài Cộng sản và từ khi biết đến tờ bào Sài Gòn Nhỏ với bà Hoàng Dược Thảo , chưa bao giờ bà ta và "công ty" của bà ấy ủng hộ anh, chị em yêu nước trong nước bị tù đày, bị CS đánh đập, tra tấn thảm khốc, bị hãm hại, khủng bố đến tán gia, bại sản mà NHẬN được một đồng xu, cắc bạc nào yểm trợ của y thị, Hoàng Dược Thảo.
Các tổ chức xã hội dân sự độc lập, các tôn giáo không theo Cộng sản cũng chưa hề nhận được mội lời động viên, khích lệ xứng đáng nào của bà Hoàng Dược Thảo.

3 - Ở quốc nội, những người yêu nước chúng tôi đã biết chống Cộng và sẽ hiểu hơn hẳn bà Hoàng Dược Thảo về phương cách chống Cộng. Chúng tôi không cần cách chống Cộng của bà Hoàng Dược Thảo. Đặc biệt, chúng tôi còn biết chống tất cả các tội ác khác do độc tài Cộng sản gây ra cho đất nước, đồng bào Việt Nam mà bà Hoàng Dược Thảo không đủ tri thức để am tường và thực thi.

4 - Kêu gọi, vận động đồng hương đóng góp quỹ "pháp lý". Thực chất là chống lại Pháp Lý của Hoa Kỳ. Đồng thời, bà Hoàng Dược Thảo đã và đang cố tình phá nát sự đoàn kết của Cộng đồng người Việt tỵ nạn Cộng sản ở những nơi vốn đã rạn nứt, khó khăn.

Đây, là hành động phi lý, phi nhân và phi pháp, cố tình "hốt hụi chót" để bỏ chạy, cần phải tẩy chay và lên án mạnh mẽ.
Cá nhân bà đã làm thì ráng mà chịu. Sự ngu dốt nào thì phải trả giá đúng mức ấy. Sự sai phạm nào thì phải bị trừng phạt đúng công lý, pháp luật hiện hành của Hoa kỳ.

Xin phổ biến rộng rãi và kính chào

Trân trọng

_________________________

Bài liên hệ:

- Bài góp ý về Bản Lên Tíêng số 3 của báo Saigon Nhỏ - Sự Thật Mất Lòng

- Người Việt Hải Ngoại - Chia Rẽ, Bế Tắc, Bài Học Đắt Giá (Cao Hữu Tâm)

- Sài Gòn Nhỏ - Vụ Án Lớn (Cao Hữu Tâm)

- Sài Gòn Nhỏ - Quỹ Pháp Lý (Cao Hữu Tâm)