●   Bản rời    

Tồn Tại Thực Tế Bế Tắc Lý Luận Dân Chủ

Tồn Tại Thực Tế Bế Tắc Lý Luận Dân Chủ

Trần Khách Quan

http://sachhiem.net/DOITHOAI/TranKhachQuan_01a.php

20-Nov-2014

LTS: Có câu chuyện vui về một người dốt nát nhưng muốn được người khác xem là trí thức, bèn quan sát một người "trí thức" mà y ngưỡng mộ để bắt chước cho giống. Anh ta mua cặp kính đeo lên mắt, anh ta đóng bộ com lê, mang cà vạt,... Anh cũng gạt gẫm được một số dốt nát hơn anh ta, nhưng đã làm cho nhiều người khác phải buồn cười. Trường hợp không khác lắm nếu muốn Việt Nam mặc áo "tự do dân chủ nhân quyền" của Mỹ bán, và cho rằng Việt Nam sẽ ... giàu mạnh như Mỹ, hay đói cạp đất như Haiti miễn được "tự do dân chủ nhân quyền"!

Bánh đất ở Haiti, xem bài "HAITI Tại Sao Khốn Cùng?"

Lá thư sau đây của tác giả Trần Khách Quan tiếp theo câu trả lời của ông Mai Thanh Truyết (xem dưới) đối với bài của Trần Khách Quan Nói Về “Lối Thoát Cho VN” Với Ts Mai Thanh Truyết đã đăng trước (SH)

From: "Khach-Quan Tran khachquan_tran@yahoo.com
Sent: Monday, December 1, 2014 9:17 AM
Subject: Fw: THỰC TẾ BẾ TẮC LÝ LUẬN DÂN CHỦ // PHƯƠNG CÁCH GIẢI QUYẾT

Tồn Tại Thực Tế Bế Tắc Lý Luận Dân Chủ // Phương Cách Giải Quyết.

Thưa ông TIẾN SĨ Hóa Học, Besancon, Pháp Quốc, Mai Thanh Truyết,

Ông nói : “Mọi suy nghĩ đều có giá trị riêng của nó, còn vấn đề tiếp nhận hay không là tùy theo nhận thức của mỗi người”.

Nói như vậy, thật đáng thất vọng khi ông TS cố tình tránh né giải quyết những vấn đề do chính ông đặt ra. Trông nó không giống như tính cách của một người có tinh thần khoa học !

Đồng ý với ông TS, “Mọi suy nghĩ đều có giá trị riêng của nó” nhưng với điều kiện là suy nghĩ đó phải “xài” được thì mới gọi là có giá trị. Mọi sự vật hay sự việc gì không xài được, chưa nói đến là nó không vệ sinh hay gây nguy hại, thì chỉ nên vứt bỏ là lẽ đương nhiên, có phải không?

Có một phản ứng hóa học cần phải làm lạnh, nhưng nếu có người suy nghĩ phải đun nóng để cho phản ứng nhanh lẹ hơn thì đó chỉ là suy nghĩ chủ quan sai trái làm hỏng công việc và không xài được.

Như vậy, xin hãy tự hỏi, vấn đề dân chủ và liên minh mà ông TS đã lớn tiếng kêu gọi có xài được không? Xài được tức là phải có ích lợi gì không cho Việt Nam ? Nếu không thì sao?

Sự thật là chân lý. Khách quan là đặc tính của sự thật cho nên sự thật luôn luôn đúng là sự thật bất chấp tình cảm yêu ghét và không hề “tùy theo nhận thức của mỗi người” như ông Tiến Sĩ suy nghĩ.

Phản ứng : (Acid + Base → Muối + Nước) là sự thật khách quan.

Nhưng nếu vốn chỉ có acid và base mà lại quá mơ ướng đường hay rượu để rồi chủ quan rằng: ( Acid + Base → Đường + Rượu) thì đó là suy nghĩ chủ quan sai trái, không xài được. Muốn có đường hay rượu thì phải cần đến tác chất khác, không thể dùng acid và base.

Muốn có dân chủ cũng vậy, tuyệt đối không phải chỉ là bầu cử tự do đa đảng để rồi nhắm mắt theo đó mà tranh đấu. Vì bởi, bầu cử tự do chỉ là cuộc bầu chọn ra người đại diện theo lối thảy xí ngầu mặc cho may rủi của “một bộ phận đại đa số dân chúng không biết gì nếu không muốn nói là ngu dốt” so với quyết định của một thiểu số rất nhỏ các chuyên gia. Thế là, bầu cử tự do đa đảng đâu thể nào chọn ra được người có tài có đức, thực chất nó chỉ là diễn tuồng lừa mị người dân để rồi chỉ là thực hiện mệnh lệnh được quyết định bởi một số đông ngu dốt! Như vậy, chẳng có hay ho gì cho dân chủ khi chỉ là bầu cử tự do đa đảng ?

Bởi lẽ đó, muốn có dân chủ thật sự, trước tiên phải suy nghĩ khác với suy nghĩ cũ. Khác với cũ, tức là làm sao để xã hội thực hiện theo lệnh của các chuyên gia thay vì theo lệnh số đông ngu dốt trong bầu cử tự do đa đảng. Càng có nhiều chuyên gia “có điều kiện” để có thể quyết định (hay ra lệnh)” trong mọi lĩnh vực của đời sống quốc gia thì càng tốt cho dân chủ.

Nhưng, làm thế nào để cho các chuyên gia có thẩm quyền ra lệnh trong mọi lãnh vực của cuộc sống? Đó là một câu hỏi gợi ý có lợi ích rất căn bản cho dân chủ, xin mọi người hãy suy nghĩ dùm cho.

Thực tế đang tồn tại những sự thật rằng:

1). Có rất nhiều quốc gia theo “chế độ dân chủ”, như ông TS và mọi người Việt tự nhận là đấu tranh cho dân chủ mong muốn, nhưng vẫn cứ triền miên trong đói nghèo và không được hùng mạnh (Thí dụ: Philippine, Haiti,…) . Tại sao?

2). Quốc gia Việt Nam Cộng Hòa, mà ông TS hết lòng yêu quý và bảo vệ, đã từng liên minh hết mình với nhiều quốc gia rất hùng mạnh khác trong chiêu bài chống Cộng tràn xuống phía Nam nhưng lại bị mất độc lập chủ quyền vào tay kẻ mạnh trong liên minh để rồi bị buộc phải cho Cộng Sản chiếm lấy. Liên minh với kẻ mạnh đã bị một kết cục thê thảm như thế, tại sao giờ đây lại phải cần đến một liên minh như thế bất chấp sự thật và kinh nghiệm đã trải qua?

Với những sự thật đó, xin Nhà Khoa Học Tiến Sĩ Mai Thanh Truyết hãy trở lại với thực tế những vấn đề của ông và ĐẢNG ĐẠI VIỆT QUỐC DÂN ĐẢNG của ông :

A. Việt Nam phải cần một MÔ HÌNH DÂN CHỦ NHƯ THẾ NÀO để hùng mạnh như ông TS khẳng định và để không bị nghèo đói triền miênnhư nhiều quốc gia “dân chủ” khác trên thế giới hiện nay ?

B. Việt Nam phải cần một MÔ HÌNH LIÊN MINH NHƯ THẾ NÀO để vẫn giữ được độc lập chủ quyền và tránh khỏi bị lệ thuộc (bị nô lệ, bị dẫn dắt) bởi những thế lực hùng mạnh như sự thật vừa qua đã vấp phải ?

* * *

Thưa Quý Ông Bà TIẾN SĨ, Thưa Quý Ông Bà BẰNG CẤP và ĐẢNG PHÁI CỦA QUÝ VỊ :

Thực tế cho thấy là Quý Vị ĐÃ BẾ TẮC trong những vấn đề lý luận dân chủ và xây dựng đất nước như đã dẫn cho thấy trên đây. Lý luận đã bế tắc thì hành động(do lý luận dẫn dắt) cũng sẽ đi đến bế tắc. Hành động mà chỉ đi đến chỗ bế tắc tức là đồng nghĩa với phá hoại ! Bởi vậy, xin Quý Vị đừng lừa bịp người dân thêm nữa trong những chiêu bài mị dân. Lừa bịp như thế, nó chẳng khác gì gây ô nhiễm và hủy hoại tinh thần của dân tộc, nó sẽ làm thui chột tư tưởng của cả một dân tộc bởi một vài mớ lỳ thuyết dân chủ học lóm, nó sẽ đưa đến mất độc lập chủ quyền quốc gia, nó sẽ giúp các thế lực hùng mạnh khai thác xương máu và hủy hoại môi trường sống của dân tộc và đất nước cho quyền lợi chiến tranh, nó sẽ cản trở sự phát triển của đất nước trong nhiều thế kỷ, nó sẽ nguy hại ngàn lần hơn là ô nhiễm đất đai và không khí. *

VẬY THÌ, CHÚNG TA SẼ GIẢI QUYẾT THỰC TẾ BỀ TẮC LÝ LUẬN DÂN CHỦ NHƯ THẾ NÀO ĐÂY?**

Khách Quan.

* A nation that destroys its soils destroys itself. Forests are the lungs of our land,purifying the air and giving fresh strength to our people.”Franklin D. Roosevelt

**Cho kỳ sau & sẽ giải quyết vấn đề của Thomas Jefferson : "Mỗi thế hệ mới cần cuộc cách mạng mới" (Every Generation needs a New Revolution)

____________

Bài đọc thêm:

- Nói Về “Lối Thoát Cho VN” Với Ts Mai Thanh Truyết (Trần Khách Quan)

- Vài Ý Kiến Về Lá Thư Của Ông Mai Thanh Truyết Trên Diễn Đàn Thư Tín (Nguyễn Mạnh Quang)


----- Forwarded Message -----

From: Truyet Mai <envirovn@gmail.com>

To: Khach-Quan Tran <khachquan_tran@yahoo.com>

Sent: Tuesday, November 18, 2014 1:08 PM

Subject: Re: NÓI VỀ “LỐI THOÁT CHO VN” VỚI TS MAI THANH TRUYẾT.

Thưa Ông Khách Quan Trần,

Cám ơn ông có những nhận xét về bài viết...và youtube "Lối thoát nào cho Việt Nam".

Mọi suy nghĩ đều có giá trị riêng của nó, còn vấn đề tiếp nhận hay không là tùy theo nhận thức của mỗi người.

Mai Thanh Truyết

http://maithanhtruyet.blogspot.com/

Trang Thời Sự




Đó đây


2024-04-19 - 80 Năm Thực Dân Pháp Đô Hộ Việt Nam - Văn minh hay bóc lột? -

2024-04-19 - HOÀNG NAM: DÂN TA ĐÃ QUÁ NHÂN TỪ VỚI HỌ NGÔ - Gửi Hoàng Nam, chủ kênh Challenge Me.

2024-04-18 - "THUẾ THUỘC ĐỊA" - 60 NĂM CHÂU PHI VẪN LÀ BÒ SỮA NUÔI BÉO NƯỚC PHÁP -

2024-04-18 - Ổi Xanh: 274. Ông Võ Văn Thưởng từ chức. Thái độ của HDH và một số YouTuber... bố đời. -

2024-04-17 - Sidney, Úc: 1 Giám mục bị đâm trong lúc làm lễ - Không biết Chúa làm gì mà bắt các giám mục của Chúa phải đổ vỏ! Các đây mấy năm, có viên chức chính phủ đề nghị treo bảng ở các nhà thờ "Đây là nơi nguy hiểm cho trẻ con"

2024-04-16 - Đọc báo QĐND - Bài viết: Không "chính trị hoá" các vụ án kinh tế -

2024-04-14 - Trực tiếp tại Ấp Chiến Lược Bolsa? Quê hương Nhà dâm chủ cuội Nguyễn Văn Đài Rè - Bạn có tin ở đây là Hưng Yên, gần Hà Nội? Cứ tưởng như một thành phố ở Châu Âu!

2024-04-13 - Nhận Diện Cách Mạng Màu Tại Việt Nam -

2024-04-12 - 326-2: Vì Sao Không Thể Đặt Tên Đường Lê Văn Duyệt Ở Quãng Ngãi? -

2024-04-12 - 326-1: Người Việt Theo Đạo Ki-tô La-mã Nhớ Ơn Lê Văn Duyệt -



▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 >>>




Thư, ý kiến ngắn
● 2024-04-16 - Bất bình trước sự san bằng, trộn lẫn CHÍNH /TÀ của những người mù sử: HOÀNG NAM - Chủ kênh Challenge Me - FB Lý Thái Xuân -

● 2024-04-01 - Phim ĐÀO PHỞ & PIANO -Tại sao không nên đánh dấu người yêu nước bằng biểu hiệu của một tập thể thiểu số - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-21 - CHỐNG CỘNG: Chuyện cười ra nước mắt ở Sở Học Chánh Tacoma, Wa - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-09 - Tổng thống Nga, Vladimir Putin đọc thông điệp gửi Quốc hội Liên bang (29/2/2024) - Gò Vấp -

● 2024-03-09 - Các hoạt động của Mặt Trận Việt Nam Công Giáo Cứu Quốc trong những năm 1942-1954 - trích Hồi ký Nguyễn Đình Minh -

● 2024-03-08 - Hồi ký lịch sử 1942-1954 - Liên Quan đến Giám mục Lê Hữu Từ, Khu tự trị Phát Diệm, Công Giáo Cứu Quốc - VNTQ/ Khôi Nguyên Nguyễn Đình Thư -

● 2024-02-15 - Trương vĩnh Ký dưới con mắt của người dân - Trần Alu Ngơ -

● 2024-02-14 - Các nhà hoạt động ẤN ĐỘ GIÁO phản đối chuyến viếng thăm của Giáo hoàng John Paul II - FB An Thanh Dang -

● 2024-02-09 - “KHÁT VỌNG NON SÔNG” của VTV1 và chuyện Trương Vĩnh Ký - Nguyễn Ran -

● 2024-02-05 - Góc kể công - Đồng bào Rô ma giáo cũng có người yêu nước vậy! Đúng. - Lý Thái Xuân -

● 2024-02-01 - Câu Lạc Bộ Satan Sau Giờ Học Dành Cho Trẻ 5-12 Tuổi Sắp Được Khai Trương Ở Cali, Hoa Kỳ - Anh Nguyen -

● 2024-01-29 - Giáo hội Rô ma giáo Đức "chết đau đớn" khi 520.000 người rời bỏ trong một năm - The Guardian -

● 2024-01-29 - Một tên Thượng Đế-Chúa ngu dốt về vũ trụ, nhưng thích bốc phét là tạo ra vũ trụ - Ri Nguyễn gửi Phaolo Thai & John Tornado -

● 2024-01-29 - Kinh "Thánh" dạy Con Chiên Giết Tất Cả Ai Theo Tôn Giáo Khác - Ri Nguyễn vs John Tomado -

● 2024-01-29 - Nhân Quyền Ở Nước Mỹ: Vụ Án Oan, 70 Năm Sau Khi Tử Hình Bé George Stinney - - Giác Hạnh sưu tầm -

● 2024-01-29 - NOEL - Ba Giáo Hoàng John Paul II, Benedict XVI, Francis I Thú Nhận Đã Bịp Chiên- Cừu Chuyện Jesus Ra Đời - Ri Nguyen -

● 2024-01-29 - Một dàn đồng ca, ngày càng đặt câu hỏi về quyền lực của Giáo hoàng - John L. Allen Jr. -

● 2024-01-29 - Tỷ lệ phá thai nơi người công giáo lại cao hơn nơi người ngoài công giáo! - Lê Hải Nam -

● 2024-01-29 - Kinh Khải Huyền Cho Biết Jesus Là Một Tên Ác Qủy Đê Tiện, Man Rợ - Ri Nguyễn -

● 2024-01-29 - Vatican Cho Phép Linh Mục Hiếp Dâm Trẻ Con - Đó là chính sách! - Ri Nguyen -


▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 110 111 112 113 114 115 116 117 118 119 120 121 122 123 124 125 126 127 128 129 130 131 132 133 134 135 136 137 138 139 140 141 142 143 144 145 146 147 148 149 150 151 152 153 154 155 156 157 158 159 160 161 162 163 164 165 166 167 168 169 170 171 172 173 174 175 176 177 178 179 180 181 182 183 184 185 186 >>>