●   Bản rời    

Người Việt Hải Ngoại - Bệnh Đói Anh Hùng

Người Việt Hải Ngoại- Bệnh Đói Anh Hùng

Cao Hữu Tâm

http://sachhiem.net/TONGIAO/tgC/Caohtam20.php

09-Nov-2014

LTS: "Hiện tượng Điếu Cày" sẽ chỉ là một trong những làn sóng giao động trên mặt hồ mà người Việt hải ngoại cần có để ru đời lưu vong, rồi sẽ tan biến. Bởi vậy có nhiều người tiếp sức thổi cho cơn sóng to hơn một chút. Nếu không thì chán chết! Vậy chúng tôi xin "xã giao" với người bốn phương vài bài cho là góp mặt đông vui.

Đầu tiên là các bức thư ngắn của thân hữu cao niên Cao Hữu Tâm "Bệnh Đói Anh Hùng",

kế đến là bài "Thương cho Điếu Cày?" của Nhạn Biển,

"Anh Nguyễn Văn Hải (Điếu Cày) đã mắc sai lầm đáng tiếc" của Đào Tiến Thi

lần lượt như sau. (SH)


Bài thứ nhất:

1. Người Việt Hải Ngoại- Bệnh Đói Anh Hùng

Subject: Khổ lắm nói mãi
From: Tam Cao <caohuutam1939@gmail.com>
Date: Sat, November 29, 2014 10:05 am

Khổ lắm, biết rồi nói mãi! Điếu Cầy chỉ là một quân tốt trong ván bài Mỹ-VC. Điếu Cầy có thể trở về để bành trướng Câu Lạc Bộ Báo Chí Tự Do không? Hỏi tức là trả lời rồi.

Điếu Cầy có thể coi thường luật pháp Mỹ để làm chính trị ở Mỹ không, nếu bất cứ sinh hoạt nào cũng phải ở trong khuôn khổ luật tắc của Mỹ, mà Điều Cầy không ưng? Vậy Điều Cầy làm được cái gỉ mà đồng hương "đói anh hùng" bốc đồng thái quá.  Điếu Cầy và gia đình vợ còn rồi sẽ được đoàn tụ là thành công lớn của tranh đấu của Điếu Cầy thôi.

Phải nhân danh chống Cộng chứ, ai khờ khạo khai ra là tội tranh đấu để bản thân và gia đình vợ con tôi được lên thiên đàng Mỹ? Còn đồng bào ở hải ngoại, đâu đến nỗi nông nổi để coi Điều Cầy là một biểu tượng gì? Cứu Thế chăng? Nếu quả thật Điếu Cầy trở thành một khuôn mặt lãnh đạo, ta phải hỏi sao đồng bào lại nghèo nàn quá đáng như vậy?

VC cho Điều Cầy đi là phải đáp đúng tiêu chuẩn của VC. Điếu Cầy được đến Mỹ là phải đáng ứng nhu cầu chính trị của Mỹ. Tại sao đồng bào có thể ngây ngô đến nỗi nghĩ rằng VC hay Mỹ phải "tuân theo lệnh" của đồng bào từng chạy vắt giò lên cổ? Điếu Cầy hay Nguyễn văn Hải. Nguyễn văn Hải hay Điếu Cầy chỉ là một con thò lò hai mặt thôi, đồng bào hoàng tưởng quá, có ngày vỡ mộng! Anh hùng Lý Thối, cải lương, bốc đồng, ai cũng thấy rồi. Một Lý Thối chưa dủ sao?

Tờ báo Tự Do của Mạc Bích có thể quên, Ủy ban đặc nhiệm hay đặc sệt gì có thể quên, nhưng đồng bào có bao giờ quên căn bệnh "đói anh hùng Lý Thối" của họ đâu? Ai cũng quý anh hùng, song chẳng lẽ anh hùng phải đeo nịt vú, hay phải có tháng? Mặc dù anh hùng liệt nữ là vốn liếng vô cùng quý báu. Nhưng coi hình anh hùng núp váy, ai có thể cẩm thấy thỏa mãn được?
caohuutam1939@gmail.com

_________________

Subject: Tội nghiệp
From: Tam Cao <caohuutam1939@gmail.com>
Date: Fri, November 28, 2014 12:56 pm

Tôi nghiệp cho người hải ngoại và cho Điều Cầy. Người hải ngoại nói chung chung là đói anh hùng. Hết Lý thối chống Đàm Vĩnh Hưng bằng hình thức núp váy đàn bà. Nay hải ngoại cũng đặt hết vốn liếng vào Điếu Cầy. Chẳng còn một cái gì đáng tội nghiệp, đáng khinh bỉ nào hơn.

Mỹ và VC đã CHO ĐIẾU CẦY Đi Mỹ. Tất cả những gì Điếu Cày làm được là trong vòng kiềm tỏa của Mỹ. Ở VN Câu lạc bộ báo chí tự do của Điếu Cầy có bao nhiều người? Ngoài này câu lạc bô của Điếu Cầy có bao nhiêu thành viên, khi họ biết sinh mạng của Điều Cầy nằm trong tay Mỹ.

Hỏi lại đi xem: Đoàn Viết Hoạt và bà vợ Nguyễn thị Thức làm được gì? Nguyễn chính Kết bao giờ về VN tranh đấu? Bà Huỳnh Kim Thành sau im tiếng kỹ quá vậy? Đến bà Trần Khải Thanh Thủy đã hết tuần trăng mật với đảng Vịt Tanh (như cách gọi của bà Khải). Anh hùng Phan đỏ lửa cũng làm được gì chưa, hay trở về bán sách độ nhật.

Theo bà Nguyễn Bích Ngọc, bị tử nạn vì tai nạn xe hơi ở Dallas, thì anh đỏ lửa nhát lắm. Lúc chưa ra khỏi nước, trong đám chửi VC, anh ngó trước ngó sau là di tản chiến thuật liền, vì anh được ngoại vi cho tiền sinh sống, sang đây hết rồi, nhưng bát cơm phiếu mẫu làm anh nghẹn họng.

Vậy quý vị chống Cộng bay trời bay đất mịt mù khói lửa, hỏi xem quý vị đã "làm được gì" cho ra hồn, cho ra ngô ra khoai?

Đấy tờ báo Tự Do của bà MB hay Ủy ban đặc nhiệm (một người), từng đón rước suy tôn anh hùng Lý Thối như chú rể bao lâu nay sao cứ im lặng, ngậm miệng ăn tiền tranh đấu? Ai lại nỡ bỏ rơi anh hùng núp váy nhục nhã thế? Đồng ý là lý do "người kuốc ra đói anh hùng," nhưng có anh hùng Lý thối không đủ no sao?

Tất cả đều là năm cha ba mẹ, không có thanh danh, uy tín thành tích gì đâu. Bon La Mã đang xin bang giáo với VC, có thằng con nào dám mó dái giáo hội đâu? Tiền, nhân sự và xca1i thế kuốc ra đông đảo không qua được nhân số chùa Bà Đanh. Báo chí, chủ nhiệm chủ bút, cộng đồng đoàn thể đều là cá mè một lũ mắc bệnh tâm thần "đói anh hùng" Lý Thối đã diễn trò xong, hay còn muốn nữa, xin Lý Thối núp váy đàn bà xuất hiện đi. Ôi chống Cộng lại chống một ca sĩ, cái trò trình diễn màn chống Cộng dựa hơi cái hĩm đàn bà sao tủi nhục và đau đớn quá. Thà im lặng vô truyền như anh Phan đỏ lửa ,mà hay, dù sao quên ơn sao được của bát cơm phiếu mấu!

Ít ra còn một thằng hề trên sâu khấu.

caohuutam1929@gmail.com

___________________

Subject: Lại nói về Điếu Cầy
From: Tam Cao <caohuutam1939@gmail.com>
Date: Sat, November 29, 2014 5:57 am

Thật ra, chúng ta phải hỏi Điếu Cầy là nhân vật quan trọng nào để chúng ta phải tôn vinh lên quá đáng như thế? Chẳng qua cái gọi là "chanh" đấu của Điều Cầy chỉ là cái vé đi Mỹ, rồi từ đó kéo theo gia đình con cháu. Điếu Cầy có thành thật không khi nói bị buộc phải đi Mỹ? Nếu Điều Cầy có quyết tâm "không chịu đi Mỹ" ai buộc Điều Cầy phải đi? Thiếu gì cách, kể cả cách quen thuộc của Điếu Cầy là tuyệt thực. Hoặc ngay sau khi đến Hồng Kông gọi điện thoai về cho con trai, Điều Cầy cũng có thể xin ở lại Hồng Kông để tìm cách trở về "chanh đấu"!

Thế mới thấy ngoài những ồn ào bên ngoài, Điều Cầy cũng chẳng khác gí Đoàn Viết Hoạt, Nguyễn Chính Kết, Bùi Kim Thành và Trần Khải Thanh Thủy, không kể đến "ông lớn" Cù Huy Hà Vũ, là Cộng sản gộc.

Đoàn viết Hoạt được bà vợ biểu tình chống Cộng nhiều nơi để cho người chồng được đi Mỹ ăn đám cưới lớn của con trai.

Nguyễn Chính Kết, cùng con gái mua nhà ở Houston, và lời hẹn trở về tiếp tục chanh đấu đã trở thành trò hề.

LS Bùi Thành, hoàn toàn giữ im lặng vô tuyến.

Bà Trần Khải Thanh Thủy, họp báo chửi Vịt Tanh. Nếu Vịt Tanh còn tiếp tục trả bà mỗi tháng 400 đô la, bà có họp báo chửi không, dù biết bà đã "sa ngã" vào ổ Vịt Tanh. Rồi còn anh Phan đỏ lửa nữa. Tân khách của ngoại vị ở VN đấy!

Tóm lại từ Bùi Tín đến Thanh Thủy đều chung một mẫu số, "chanh" đấu để được vé free đến Mỹ. Nhưng quan tâm đến sinh hoạt chung, chúng ta thấy mỗi tập họp quần chúng được hai trăm người, giữa Cộng đồng cà hai ba trăm ngàn người, người ta thấy sự nhiệt tình, mức độ ủng hộ của quần chúng thế nào rồi. Bây giờ Điều Cầy còn nóng như bánh mì mới ra lò, nhưng dần dần Điều Cầy sẽ tự điều chỉnh được để không trở thành lố lăng lãng nhách! VC đẩu ngây ngô đến độ cho đi để chống Cộng. Và còn Mỹ nữa, ân nhân của Mỹ, bằng cách nào Điều Cầy coi thường luật Mỹ?

Hãy xem tiến sĩ Nguyễn quốc Quân, người về được đảng ta. Chống Cộng ghê gớm như thế mà số tham dự chào đón anh hùng không hơn 100 người (cộng cả phe nhóm đàn viên) mà công lớn được trở về là chanh đấu cho ông trở lại Mỹ là của bà vợ ông ta.!

Cùng lắm lại trở thành "anh hùng núp váy" đàn bà chống ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, được tờ báo Tự do của bà Mạc Bích ở Houston và Ủy ban đặc nhẹp "đói anh hùng" đón rước rầm rộ ở Houston, mà một tờ báo Cali đặt tên là Lý Thối và bị bệnh thần kinh.

Hãy can đảm để yên cho Điều Cầy sống trong sự sắp đặt của Mỹ và VC. Điều Cầy không làm gì được đâu, ngoài nói phét, đồng bào ta không nên bốc đồng nông nổi.

caohuutam1939@gmail.com

________________

Bài thứ hai:

2. Thương Cho Điếu Cày?

Nhạn Biển

http://lehienduc02.blogspot.com/2014/10/thuong-cho-ieu-cay.html

Nguyên do khởi đầu là từ clip Chúc mừng Điếu cày đến Mỹ của Người Việt TV, ở phút 1:22 -1:25 có một thanh niên cố chen đến gần, dúi vào tay Điếu Cày lá Cờ Vàng, Điếu Cày nửa cầm nửa không và một ông Bộ Ngoại giao tháp tùng Điếu Cày gạt ông kia ra, ông Nguyễn Nhơn , xưng là một cán bộ Quốc gia Hành Chánh Việt Nam Cộng hòa viết bài “Một chi tiết nhỏ-Một vấn nạn lớn” diễn giải cho đó là hành động biểu thị thái độ của ĐIếu Cày là “không phải là theo khuynh hướng, lập trường của Việt Nam Cộng Hòa” “không đứng cùng trong tập thể cộng đồng Việt Nam Cộng hòa”. Dân làm báo và các anh chị rận nội, ngoại bu vào biện hộ cho Điếu Cày, quá trình đó khơi lại cuộc đấu khẩu miên man giữa rận nội và ngoại quanh chuyện lá cờ.

Rận ngoại, tiêu biểu như cô Tôn Vân Anh ca ngợi lá cờ vàng là biểu tượng quy tụ, đoàn kết cộng đồng người Việt 40 chống Cộng suốt 40 năm qua và bày tỏ niềm tin “ĐC mới là người thấu hiểu tình cảm và lòng yêu nước của những người tôn vinh cờ vàng” . Trước sự tôn vinh Cờ vàng mạnh mẽ của những người như cô Tôn Vân Anh này, vô khối bình luận kiểu như “Pháo Đài Sen Tôi dám cá là nếu giới VNCH vẫn giữ nguyên cách tuyên truyền phải sử dụng cờ vàng thì bảo đảm sẽ có thêm nhiều màu cờ khác nổi lên”. Một ông trung dung khác phán “Nguyễn Quốc Vũ Cứ tưởng vụ cờ vàng cờ đỏ bao nhiêu năm cãi nhau đã yên xuôi, không ngờ đến bây giờ vẫn là bước cản cho cuộc đấu tranh đòi dân chủ cho VN. Thật đáng tiếc. Đã chấp nhận dân chủ sao còn phân biệt màu cờ?” hay “Nguyễn Quốc Vũ Tôi thì nghĩ là miền Nam đã thất thủ vì là cờ vàng khi đó không đủ sức để tập hợp những người miền Nam đứng lên bảo vệ đất nước. Làm sao chúng ta có thể tin tưởng bây giờ nó đủ sức?” bị ném đá tơi bời …

Các rận nội cũng nhiệt tình tham gia vụ thanh minh thanh nga cho Điếu Cày này, nhất loạt đều khẳng định, Điếu Cày không bao giờ “từ chối” Cờ Vàng!!!

Phụ đính của SH:

Video clip: www.youtube.com/embed/hVhk9F3zfKw -
do Van Dau đăng ngày Nov 24, 2014

2014-11-24 9:24 GMT-08:00 Trung Lĩnh trunglinh478@gmail.com [thaoluan9] :
 
Video khá dài (96 phút), chưa có thời giờ coi hết, nhưng có vài đoạn đáng chú ý xin được viết ra đây:

Phút thứ 19: Một người đặt câu hỏi ĐC có nhận xét gì về ông Hồ Chí Minh? 
Điếu Cày NVH trả lời: Còn vấn đề ông Hồ Chí Minh, như anh nói thì chúng ta miễn bình luận ở đây. 

Phút thứ 37:35 Bà giáo sư dạy đờn cò Kim Oanh khi không nhảy lên bàn thuyết trình quàng bừa vào cổ Điều Cày, khăn quàng cờ Vàng. khách quan nhận xét đây là hành động cưỡng bức chứ không phải tự nguyện

Trong bài viết về Blogger Điếu Cày và những khó khăn phía trước, trả lời cho câu hỏi “Tại sao có cùng mục tiêu tranh đấu, cùng một ước muốn xây dựng quê hương lại khó tìm sự đồng thuận trong cùng một cộng đồng với nhau như vậy?” cho thấy những ý kiến lo lắng cho số phận của Điếu Cày qua kinh nghiệm đau thương của Đoàn Viết Hoạt, Trần Khải Thanh Thủy như “Trong cộng đồng người Việt hải ngoại có rất nhiều vấn đề, có thể những người ở trong nước ra không quen thuộc với cộng đồng hải ngoại nhất là cộng đồng thuộc miền Nam của Việt Nam Cộng Hòa trước đây…” hay “Bản chất đám đông của hải ngoại cho thấy rất nhiều tổ chức đảng phái nọ kia là ỷ lại, dựa dẫm và triệt tiêu năng lực cái tôi của nhau. Tôi đã đi hết từ hội đoàn này sang một số tổ chức khác thì thấy người làm thì ít mà người ỷ lại, dựa dẫm thì nhiều. Có khi những người càng làm nhiều thì lại càng bị chỉ trích phê phán. Đây là đặc điểm cố hữu chẳng thể nào thay đổi trong một sớm một chiều được”.

Một vài bình luận trên khắp các diễn đàn đều khuyên Hải Điếu Cày nên tranh thủ “ sẵn tình thân hữu hoặc đồng hương đang còn nồng ấm anh nên nhờ họ hoàn thành thủ tục cần thiết như đăng ký an sinh xã hội, làm ID, và cái cần nhất là đi học lái xe, rồi tìm cho mình một việc làm, rồi sau sẽ ra sao! mong anh tỉnh táo, vẫn là một ngọn đuốt không bao giờ tắt!”.

Trên các diễn đàn hải ngoại khác, đã có không ít lời kêu gọi, lo lắng cho Điếu Cày sắp rơi vào địa ngục độc tài Cờ Vàngcòn hơn cả Việt Cộng”!!@ .

Trước tuyên bố của Điếu Cày sẽ đấu tranh cho ngày trở về của ông ta và tất cả kiều bào có mặt đón ông ta tại sân bay, FB Hoàng Lê Vũ bình phầm “ngày đó có lẽ còn rất xa vời đối với Điếu cày, hãy nhìn những người đi trước mà mở mắt ra xem tương lai của họ ra sao: TGM Nguyễn Văn Thuận (đã chết ở Vatican), Nguyễn Chí Thiện (đã chết ở Mỹ), Vũ Thư Hiên, Bùi Tín, Trần Khải Thanh Thuỷ, Cù Huy Hà Vũ và nay là Điếu cày, tất cả đều đã rời bỏ tổ quốc bằng cách này hay cách khác, nhưng đều có cái chung là chưa một lần được trở về dù bất cứ lý do nào. Trong đó đã có người ra đi 15-20 năm và đến lúc chết vẫn tha hương. Không hiểu số phận Điếu cày có khác ??? "

Ông Nguyễn Thanh Giang và vô khối “dân chủ gia” trong nước sau thời gian sát cánh “chống Cộng” với cộng đồng Cờ Vàng đều than oán, thậm chí quay sang chửi rủa lại Cờ Vàng (Mời xem bài http://vokhanhlinh98.blogspot.com/2013/01/nguyen-thanh-giang-pha-co-vang-cuc-inh.html ). Nhưng dù sao ông Thanh Giang và các “dân chủ gia” khác vẫn còn ở trong nước, chẳng Cờ Vàng nào tìm đến biểu tình, la ó hay kiện cáo hay cúp lương gì ông ta, nhưng Điếu Cày thì khác, sống trong “bầu sữa” của họ, cư xử hớ hênh hoặc đôi khi do khách quan, không thể hiện sự cực đoan bằng họ là ngấm đòn.

Chúng ta có nên cầu phúc cho bác Điếu Cày không nhỉ?

Được đăng bởi Loa Phường vào lúc

_____________________

27 nhn xét:

saovang 1234510:47 Ngày 07 tháng 11 năm 2014

Blog Entry Chống Đảng mà phải dùng cả những người tâm thần? May 29, '12 7:55 AM

for everyone

Sau vụ bà “luật sư của triệu triệu dân oan” Bùi Kim Thành được Việt Nam hoan nghênh cho xuất khẩu qua Mỹ, thì có vẻ như Mỹ đã cảnh giác hơn với những nhà dân chủ có biểu hiện tâm thần.

Gần đây trên mạng xôn xao về nhật ký của Lê Anh Hùng tố cáo tội ác của mấy ông chóp bu Đảng Cộng sản. Phải nói rằng những người cực kỳ kiên nhẫn mới đọc hết nổi nhật ký trên 212 trang dây cà dây muống. Chỉ vì nghe một số anh em hưu trí kháo nhau về ông đại tá Nguyễn Văn Tuyến (Phó CLB Hồ Chí Minh thì phải) đi vận động mọi người truyền tay nhau bản Tóm tắt nhật ký của Lê Anh Hùng kèm theo thư của ông ta tố ông Hoàng Trung Hải mới là động lực khiến tôi tìm hiểu về nó. Có thể đại khái cuốn nhật ký này Lê Anh Hùng, vợ anh ta (nhân chứng duy nhất, độc diễn suốt cuốn nhật ký) thú nhận nằm trong đường dây ma túy của ông Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải nên biết mọi chuyện “thâm cung bí sử” triều chính của các ông chóp bu, được các ông NDM, NTD, HTH nhận làm con nuôi, tống tiền lên tới 7 tỷ đô la Mỹ, có thể alo cho nhau bất cứ lúc nào …, , nên sau khi tố cáo đã bị công an vu mắc tâm thần.

Cuốn nhật ký về chủ đề rất “nóng bỏng” đã trôi nổi trên mạng nhiều năm nay nhưng chẳng ma nào để ý. Theo như lời Hùng kể thì một số nhân viên Đại sử nước ngoài như Mỹ đã đến gặp nhưng rồi cũng làm ngơ. Ấy vậy, đến nay tự dưng lại được mấy ông hưu trí, cựu chiến binh, “dân chủ” quan tâm mới là lạ.

Đánh giá, bình luận về những điều khó tin trong cuốn nhật ký này, tôi thấy nhiều ý kiến trên diễn đàn X-cafe mổ xẻ rất rõ, trong đó có ý kiến sau của nick Jeffrey_le2 :

“Tui cũng bực mình khi đọc trên mạng những thông tin rất xạo mà mọi người vẫn coi là thật (. chuyện ông H là con rể ông An, hay con dâu ông Toàn là con gái ô KHiêm, hoặc con ô Nhanh đã chết ). Báo lề phải ấm ớ nhưng báo lề trái cũng dở hơi k kém:

1. Con vợ ký được những hơp đồng tỷ tỷ VND dễ như bỡn

2. Con vợ bị các đối tác, các quan chức lừa toàn bộ, lừa liên tục. Ngay cả việc tiền hợp đồng được BONUS cũng không có. Không có được một xu nào từ những việc ký hợp đồng cho Vinatex. Có được 6-7 hợp đồng toàn loại đỉnh, từ 12 tỷ đến 120 tỷ mà cô này k có được 1 xu. Làm việc với chợ giời tôi còn được tí tiền còm hơn. Cỡ Phó Thủ Tướng mà còn quịt mấy chục triệu VND

3. Xưng bố con con với 3 ông to nhất VN: ô Manh, ô Dũng, ô Hải

4. Ô Hải là dân kỹ trị, việc gì phải đén tận nơi nhận , giao hàng heroin tại cửa hàng Bách hóa Tràng Tiền ? Kỳ quá, k sai đệ tử sao mà đích thân Phó Thủ Tướng đi làm cửu vạn. Phó Tổng thống Nguỹen Cao Kỳ đi đánh cá ở bang Alabama hay Louisiana còn oai hơn

5. Tôi có nói về phong thái văn chuơng của Sydney seldon. Kiều gì cũng phải dính Paris, London, New York. Tình tiết nghe buồn cười quá, vợ sang Paris, bị cướp ở London, mổ não ở New York, Hoàng Trung Hải túc trực ngoài phòng mổ , tay cầm phong bì chuc ngàn đô bồi dưỡng trực tiếp các bác sĩ Mẽo

6. Vợ tôi là trung tâm đoàn kết các thành viên BCT trước đại hội đảng

7. Giao du VIP như vậy nhưng gia đình bố mẹ đều thấy họ

- 7a. KHông có tiền

- 7b. Nhận xét con vợ là hư hỏng

-7c. Chồng tâm thần

8. Tôi cũng biết nhiều về các vụ làm ăn với các quan chức nhưng không vụ nào dở hơi đến như vụ này. Vụ dở hơi nhất vẫn chỉ là vụ Mai Văn Dâu (vụ này

Boong 08:10 Ngày 30 tháng 10 năm 2014

CŨNG LÀ RẬN CẢ ĐẤY!

" From: nguyen thanhgiang
To: Phung Mai
Sent: Wednesday, 21 November 2012 6:55 PM
Subject: Về: Về: Về: Re: Nguyễn Thanh Giang lại ra tay

Phạm Đình Trọng dám viết câu ấy là rất đáng nể, đáng quý. Người dám trích để nhấn mạnh lại câu ấy cũng rất đáng hoan nghênh chứ.

Sao không thấy cái gan anh hùng, đang ở trong nước mà dám phủ nhận cờ đỏ là đáng tôn vinh biết bao.

Những người chửi rủa bạt mạng kia có ai dám về VN, không phải để rủa xả cờ đỏ, mà để chỉ xin được treo cờ vàng bên cạnh cờ đỏ không?

Đừng động đến ông Hồ, đến cờ đỏ thì đòi dân chủ, nhân quyền, thậm chí chửi Đảng người ta còn nghe. Chửi cụ Hồ, chửi cờ đỏ thì ngay cả một số dân oan họ cũng đi báo công an đấy.

Tôi ngày càng thất vọng đối với một số "chiến sỹ dân chủ tiên phong". Họ vừa thiếu hiểu biết, vừa lỗ mãng nên đã phá nát phong trào. Cứ thế này thì chắc chắn họ sẽ không đụng được đến lông chân CS chứ đừng nói lật đổ.

Họ, bọn cộng sản mù quáng & lũ chống cộng cực đoan đều là tội nợ, là nghiệp chướng của dân tộc. Những quái thai chính trị.

Nói cho quảng đại quần chúng nghe là rất cần, diễn biến hòa bình những kẻ lãnh đạo cũng rất quan trọng.

Tiếc rằng, chỉ hô hào, gào thét, chửi rủa vô văn hóa mà mấy ai chịu làm đâu.

Năng lực con người chỉ có hạn. Tôi cùng lắm chỉ phụ trách mảng diễn biến hòa bình, cải tạo nhận thức bọn lãnh đạo, tập san Tổ Quốc của tôi cũng chỉ đảm đương phần việc này là chính. Lẽ ra cần có những bản tin ngắn, những tờ rơi ... tán phát tận xưởng máy, thôn làng ... nhưng mấy ai cùng chung tay góp phần triển khai đâu.

Có điều kiện hội họp mà giải trình, mà thuyết phục nhau thì mới hành động đúng được và mới mong đóng góp tốt cho đất nước được. Nhờ các anh nói với họ đừng hợm hĩnh cho rằng chỉ có mình là biết, là đúng, là hay.

Chưa có điều kiện để hội họp bàn thảo thì mỗi người hãy tự làm theo cách của mình và phải biết trân trọng những người khác. Đấy là bài học sơ đẳng của văn hóa dân chủ.

Nguyễn Thanh Giang "

Nặc danh 15:54 Ngày 30 tháng 10 năm 2014

Loạn ngôn xảo ngữ,láo toét !

Thức Đêm16:12 Ngày 30 tháng 10 năm 2014

Chúc mừng điếu cày chính thức trở thành con rối trong nhà hát dâm chủ

Kẹo Péo17:08 Ngày 30 tháng 10 năm 2014

Trước thì bị giật dây từ xa, nay được ông chủ cầm trong tay í hả?

Dân Phòng16:19 Ngày 30 tháng 10 năm 2014

đám cờ vàng ô họp chào đón Điếu Cày vì chúng tưởng có thể lợi dụng gì, mấy bữa chán phè là quay sang ném đá ngay.

Chicago Phan16:22 Ngày 30 tháng 10 năm 2014

Để ý kỹ sẽ thấy Hải điếu có chút sượng sùng khi sang Mỹ.

Coi kỹ đi.

Me Chua17:06 Ngày 30 tháng 10 năm 2014

Có tôi có nhìn thấy, cũng là tất nhiên thôi. Hô hào này nọ lọ chai xong bỏ đi để mặc lũ dại ở nhà thì xấu hổ rồi.

Lan Linh17:12 Ngày 30 tháng 10 năm 2014

Thằng này mà biết xấu hổ như thế? Chẳng qua nó bỡ ngỡ vì mới sang nên vậy. Các bạn nhầm CMNR

Nặc danh 18:01 Ngày 30 tháng 10 năm 2014

Nhiều người bán nhà, thế chấp tài sản vay tiền để đi HQ, Đài loan còn chưa đi được kìa. Có khi còn bị lừa đảo mất tiền kia. Điếu cày đi Mỹ K mặt tiền sướng bỏ mẹ, thương gì mà thương.

Nặc danh 20:30 Ngày 30 tháng 10 năm 2014

Cái thằng Nhạn biển này nó dư hơi thật. Bố mẹ nó bỏ tiền cho nó ăn học mà nó không làm gì để giúp ích cho gia đình, xã hội mà cứ viết những bài tào lao như thế này. Cái vụ điếu Cày nó cứ nhắc đi nhắc lại hoài, giống như loài bò nhai lại. Bò còn có ích, chứ như thằng này thì thua cả loài cây cỏ nữa.

VĂN MẠNH - TP.HCM

Boong 20:39 Ngày 30 tháng 10 năm 2014

"Thứ Bảy, ngày 25 tháng 10 năm 2014 " G.L"

RẤT NHỤC VÀ RẤT NGU

Hải Điếu Cày đến Mỹ đã được một nhóm đông người Việt chờ đợi sẵn ở sân bay. Trong đám ấy nhiều người cầm cờ vàng ba sọc với thái độ rất nôn nóng. Nếu không biết người ta sẽ tưởng đám ba sọc này chờ người của họ.

Nhưng sự thật không như họ tưởng, sau một hồi  phỏng vấn (mà không có nội dung, câu chữ nào nhắc đến Việt Tân, cờ vàng ba sọc) Điếu Cày có vẻ muốn ra về, thì một người đàn ông len tới gần, dúi vào tay Điếu Cày lá cờ vàng ba sọc. Điếu Cày không ra cầm, cũng không ra vứt lá cờ đó. Đoạn video không quay tiếp theo (có lẽ, đã cắt đoạn Điếu Cày chuyển, thực ra là vứt lá cờ ba sọc), chỉ thấy sau đó, đến tận giây cuối cùng của video, không thấy Điếu Cày cầm lá cờ này.

Thật bẽ bàng cho đám cờ vàng! Cái câu “thấy người sang bắt quàng làm họ” có nhẽ gần đúng với cờ vàng lúc này. Gần đúng vì Điếu Cày không sang chảnh cho lắm, nhưng rõ ràng đám cờ vàng xán lại mà Điếu rất hờ hững, chả coi ra gì. Nhục như thế nhưng cờ vàng vẫn cắm mặt chịu đựng, cam chịu chạy theo đuôi đám đông bu quanh Điếu.

Nhục đã nhục rồi, giờ lại them ngu đây này! Một thằng cha to lớn cầm một nắm cờ vàng, cứ thế chạy theo Điếu, cứ Điếu ở đâu là sáp lại, giơ đám cờ vàng trong tay lại gần Điếu để cho những người khác chụp ảnh và quay video. Dơ không cơ chứ!

Cờ đưa bị vứt đi rồi, chạy theo cố quàng vào một cách trơ trẽn chỉ tổ làm trò cười. Thật đúng là: nhiệt tình cộng với ngu dốt ra thằng phá hoại. hehehe.

Đấy các bác xem, đám cờ vàng thế có phải là rất nhục và rất ngu không?

Bác nào muốn chiêm ngưỡng cái sự nhục và sự ngu của cờ vàng xin mời"

Nặc danh 23:54 Ngày 30 tháng 10 năm 2014

Tình hình đạo đức xã hội xuống cấp, "một bộ phận không nhỏ" thoái hóa biến chất, "ăn của dân không từ một thứ gì. Không ra sức cải tạo lại XH cứ đâm thọt chuyện người đã sinh sống tận trời Tây xa xôi! Đó mới chính là cái NHỤC và NGU của Boong

VĂN MẠNH - TP.HCM

sua hoa 20:51 Ngày 30 tháng 10 năm 2014

Một lời khuyên cho Điếu Cày: Nên sáng suốt phân tích tình hình, đã 1 lần lầm lỡ, đừng nên lầm lỡ tiếp, đừng để kẻ khác sử dụng mình như một con rối.

Nặc danh23:03 Ngày 30 tháng 10 năm 2014

Đặt điều xuyên tạc mạ lị người khác là nghề của các bạn sao ? Cho xin đi có được không vậy ?

Boong 23:31 Ngày 30 tháng 10 năm 2014

"THÁNG 10 31 2014

GALLERY

Chuyện Điếu cày ở Mỹ – “Đâm lao thì phải theo lao”

Chuyện Điếu Cày xuất ngoại đã làm tốn giấy bút của dư luận trong suốt mấy ngày nay, với kỹ năng lăng xê của Mạng lưới Blog gẻ Việt Nam tên tuổi của Điếu Cày hiện đang “hot” không kém gì Maria Ozawa hay bất cứ một sao tình dục nào trên đất nước mặt trời mọc.

Chuyện đánh đĩ bốn phương của anh Cày là chuyện đã và đang xảy ra, bởi vì ngoài quá khứ bất hảo của mình đã được truyền thông lề phải bóc mẽ thì ngay khi vừa đặt chân đến vùng đất hứa sau khi được “xuất ngoại” vì lý do nhân đạo, anh Cày đã ngay lập tức được các tổ chức phản cách mạng của Hội cờ vàng dân chủ tiến hành các hoạt động huấn luyện và chuẩn bị cho hắn có được cơ hội chém gió trước tập thể những gã cờ vàng dân chủ, vốn là những kẻ chống cộng và dạng cuồng ở Hải ngoại hiện nay.

Có một sự thật là khi đã dấn thân vào con đường phản quốc, hại dân thì khó có ngày về, đặc biệt như anh Cày bây giờ, ngoài mặt về những bức ảnh mới được chụp gần nhất ở trên đất Mỹ thì hắn cười rất tươi, ngoại hình trau chuốt bóng bẩy, nhưng nào ai biết được rằng trong tâm trí hắn bây giờ đang vô cùng bấn loạn, tiến thoái lưỡng nan mà chỉ còn mỗi con đường tiến, không có đường lùi. Có một sự thật cay đắng là nếu anh Cày không tiếp tục diễn vở kịch kêu gào dân chủ thì ôi thôi, coi như anh Cày cầm chắc cái chết trong tay và không chừng sẽ bị thủ tiêu lúc nào không hay, còn nếu muốn sống thì phải tiếp tục sự nghiệp chém gió điên cuồng, chém gió đến mức nào còn có thể và không có con đường để dừng lại. Nếu ở Việt Nam thì anh Cày còn con đường để dừng lại, nhưng bây giờ ở đất khách quê người, nếu không cùng chung chí hướng và để cho các thế lực cờ vàng lợi dụng thì ôi thôi, hậu quả khôn lường,.. thế nên mới nói anh Cày đã lỡ “đâm lao thì phải theo lao” và các nhà dân chủ Cờ vàng đang chuẩn bị tất cả mọi thứ cần thiết để anh Cày đăng đàn, chém gió và kể tội chế độ lao tù cộng sản ở Việt Nam, những điều mà Lão đây chắc chắn rằng bất cứ ai cũng đều biết, đều hiểu và có thể viết rõ ràng những điều anh Cày sắp nói."

Nặc danh23:56 Ngày 30 tháng 10 năm 2014

Cái thằng Boong này đang ganh ăn tức ở với Điếu Cày đây mà. Mày chửi người thì mồm mày thúi trước đấy !

VĂN MẠNH - TP.HCM

Boong 00:39 Ngày 31 tháng 10 năm 2014

"Còn trong bài viết ca ngợi anh Cày lần này, những bài viết trên các trang mạng trái chiều như Dân làm báo, Thanh niên Công giáo,..cũng được thể hiện với những giọng văn hèn kém của những kẻ súc sinh. Như bài viết ca ngợi anh Cày của nhà dân chủ Trần Trung Đạo, vẫn biết các nhà dân chủ chỉ là hạt cát trong sa mạc dòng người ở Việt Nam, nhưng một nhà dân chủ có thể có hàng chục bút danh để phô diễn lực lượng, cho rằng mình đông, nhưng chúng quên mất rằng bản thân chúng viết một bài còn chưa ra hồn văn, lại dùng nhiều bút danh để viết nhiều bài càng làm cho người đọc thấy rõ các nhà dân chủ toàn là một lũ vô học và ăn hại, người đời lại thêm cười chê, thêm khinh miệt.

Và cũng xin chúc mừng anh Cày, anh đã sang trời Tây để tụ hội cùng các anh hùng bàn phím cờ vàng, Lão đây chắc chắn rằng anh Cày sẽ liên tục chém gió, đưa ra các khẩu hiệu hùng hồn nếu không muốn chết đói và bị tống cổ xuống địa ngục. Bởi anh Cày cũng chẳng có cái tài năng, đức độ gì, chỉ “trên răng, dưới d**”, ngoại ngữ thì ngu hơn thằng Cù Kon, không nhờ vào cái bọn cờ vàng thì sẽ sớm toi mạng. Rồi người ta cũng sẽ quên anh Cày như quên một kẻ “ăn mày dân chủ”. Bởi cả cái cộng đồng cờ vàng hàng nghìn người cố gắng từ năm 1975 cho đến tận giờ vẫn chưa làm lung lay, ảnh hưởng gì được đến nền độc lập, chủ quyền của Việt Nam thì mỗi mình anh Cày làm được cái gì. Theo Lão có khi anh nên làm đúng bổn phận của mình, làm một “con đĩ” để người ta “chơi” khi thèm thuốc, khi muốn ngửi những thứ khói làm cho con người ta “phê”.

Trần Ái Quốc"

Boong 02:46 Ngày 31 tháng 10 năm 2014

"30 2014 Gallery NỖI KHỔ CỦA NHÀ “RẬN CHỦ RỞM”

Ba Sáu

Không biết vô tình hay cố ý, mà khi vừa đặt chân đến phi trường Los Angeles Điếu Cầy đã làm một việc đáng ra chẳng nên làm, khi chính “nhà Rận chủ” này đã khiến cho đám ma cô cũ sống lâu năm ở đây ngứa mắt đến độ phỉ báng về tư cách “Điếu Cày” là vong ơn bội nghĩa, hủ lậu, và tầm thường. Nên nhớ rằng trước đó cũng chính đám ma cô này vừa mới “tôn vinh” anh Điếu Cày là nhà khai sáng dân chủ, là Anh hùng mà chính bè lũ, đồng đảng đã dày công cứu vớt khỏi ách xiềng xích của chế độ lạc hậu, độc trị trong nước (nguyên văn lời của cánh báo lá cải lưu vong). Có người cho rằng, đám ma cô trên đang ghen tức trước việc Hải là “ma mới” nhưng lại nhanh chóng thu hút được sự hậu thuẫn, tài trợ của Mỹ, nên phải rằn mặt để Hải biết rằng: “chính chúng tớ có thể nâng cậu làm anh hùng, thì cũng có thể phế cậu thành anh chàng chăn cừu”.

điếu cày

Chẳng hạn trên “Chương trình phát thanh VRV radio” (Tiếng nói người Việt tỵ nạn) có bài viết: “VẤN ĐỀ ĐIẾU CÀY TỪ CHỐI CẦM CỜ VNCH”, có nội dung chửi Nguyễn Văn Hải (tức Hải Điếu cày) liên quan đến sự kiện Hải không cầm cờ Vàng Ba sọc.

Nick name Nguyen Thi Thanh, có địa chỉ mail: “dr.thanh101@gmail.com (DiendanDanToc), chửi bới thẳng mặt Điếu cày như sau (tác giả xin trích nguyên văn):

“Không lẽ Điếu Cày làm báo mà thiếu hiểu biết về lịch sử đất nước, lich sử Cờ Vàng đến vậy sao? Không lẻ Điếu cày thiều văn hóa không có chút tình người, nể nang lòng quí mến của CĐNVHN đối với anh sao?..."

Boong 02:52 Ngày 31 tháng 10 năm 2014 Tiếp:

"Không lẻ ĐC sống mà không biết ngoại giao là gì sao? Dầu cho ĐC sinh sau khi chia đôi đất nước?

ĐC quá khờ mà không hiểu rằng, dầu cho thời hậu CS, dân tộc VN có tính chuyện thay đổi quốc kỳ mới nào đó đi nữa, thì hiện tại cây cờ Vàng vẩn là biểu tượng của tự do, dân chủ, nhân quyền của Tổ quốc VN.

Từ chối cây cờ Vàng một cách tàn nhẩn như vậy, chứng tỏ ĐC là con người rất thô tháp, không có trái tim nhạy cảm, quá chấp không đúng lúc, hủ lậu và độc hại như cái điếu cày nông dân hút thuốc độc gây tử vong.

Trong cử chỉ thiếu văn hóa, phản chính trị nầy thì ĐC đã tỏ ra mình là người nông dân hủ lậu, chứ không thể là chính khách, chí sĩ hay nhân sĩ.

Trưng Triệu tôi mong rằng CĐNVQGHN hãy có lượng nhân từ bỏ qua sự kiện nầy cho ông ĐC. Người ta tầm thường thì mình nên sống cao thượng một chút. để tỏ rõ Chính nghĩa Dân tộc.

Dầu sao “kẻ thù của kẻ thù vẩn là bạn”. Vả lại khi người ta còn chưa hiểu biết về lá cờ Vàng thì nên thông cảm, hiểu biết người hơn là buộc người phải hiểu biết mình.

Và trong hoàn cảnh nầy, chúng ta nên đem tha thứ vào nơi lăng nhục, đem chân lý đến chổ lổi lầm.

Tôi tin chắn rồi đây ĐC sẽ tỏ ra ăn năng và rất yêu mến lá Cờ Vàng”.

Người có địa chỉ mail: “mauthan68hue@gmail.com” (PhoNang), viết (tác giả xin trích nguyên văn):

“ĐIẾU CÀY “ĐẨY” TRẢ LÁ CỜ VNCH LÀ MỘT TÁT TAI VÀO MẶT NHỮNG NGƯỜI RẦM RỘ CẦM CỜ VNCH RA ĐÓN ANH – ĐIẾU CÀY SẼ SỐNG VỚI LÁ CỜ NÀO Ở HẢI NGỌAI ??? CHƯA CHI ĐIẾU CÀY CHO THẤY THUỐC LÀO DỄ GÂY BỊNH UNG THƯ PHỔI LẮM ĐÓ – CHỜ XEM !!!.

Xem qua video và nhìn những tấm hình được chụp lại từ Video, cho thấy rõ ra`ng Điếu cày Nguyễn văn Hải đã “đẩy” trả lại cho người muốn đưa cờ VNCH cho Điếu cày , hành động này cũng dễ hiểu thôi !

Bao nhiêu năm là người công dân XHCN tại ngòai Bắc, Điếu Cày đâu có biết lá Cờ vàng – Ba sọc đỏ là lá cờ của miền Nam tự do VNCH !

Mà kể cũng lạ đời, người dân miền Nam đã được hưởng , được ăn, được sống với Tự Do của một thời VNCH, nhưng lại “không thèm tranh đấu” đi Mỹ như các nhà Dân chủ ngòai Bắc !

Kỳ hén ?

Không biết Điếu Cày này có phát ra” ánh sáng” như có vị nào đã loan truyền, hay cũng chỉ là chiếc điếu cày “lủng lẳng” nơi lưng quần anh “bộ đội cụ hồ” trên đường Trường Sơn “Tây Tiến” ???”.

Ô hay, kỳ lạ thay một đám Rận chủ vốn vẫn tự cho mình là văn minh, là tân tiến, là khoa học, là bình đẳng và bác ái, lâu nay chúng vẫn coi thường và miệt thị chế độ trong nước đầy rẫy những độc tài, bất công, bất bình đẳng, đầy những thói hư tật xấu v.v. là v.v. ấy thế mà chỉ một sự kiện nhỏ liên quan đến chính hình tượng người mà chúng đang hả hê tôn vinh, vuốt ve là anh hùng, là người khai sáng văn minh khiến chúng không vừa mắt, là y rằng lập tức chúng có thể bộc lộ ngay bản chất lưu manh chính trị của bản thân: giọng điệu hận thù, thiếu văn hóa, miệt thị, cay cú mà chính độc giả có thể dễ dàng nhận thấy ở những dòng tâm sự trên diễn đàn.

Và cũng chỉ một sự kiện nhỏ như thế, cũng cho chúng ta thấy được thực trạng tinh thần “đoàn kết”, “sức mạnh” của lực lượng Rận chủ đang ngày ngày chửi bới, chống Đảng, chống Nhà nước cụ thể như thế nào?

Có lẽ không nói ai cũng hiểu, với một lực lượng thối nát như thế liệu có đủ sức lãnh đạo đất nước, dân tộc, mang lại tự do, hạnh phúc cho nhân dân được hay không???"

Nặc danh 03:38 Ngày 31 tháng 10 năm 2014

Nghề chửi thuê kiếm ăn khá lắm hở bạn Boong ? chúc bạn kiếm nhiều tiền nhá !

Loa Phường 01:12 Ngày 02 tháng 11 năm 2014

Nặc danh ơi sao k nói luôn Boong là DLV đi. Theo các người, cứ ai ghét rận, mắng rận đều là DLV cả mà.

___________________

Bài thứ ba:

Boong 01:46 Ngày 03 tháng 11 năm 2014

3. Anh Nguyễn Văn Hải (Điếu Cày) đã mắc sai lầm đáng tiếc

Đào Tiến Thi

http://www.danluan.org/tin-tuc/20141102/dao-tien-thi-anh-nguyen-van-hai-dieu-cay-da-mac-sai-lam-dang-tiec

Lời dẫn của Dân Luận: Việc Tù nhân Lương Tâm Nguyễn Văn Hải - Điếu Cày được ra khỏi nhà tù Việt Nam và đưa sang Mỹ không chỉ là một tin nóng trên truyền thông quốc tế, mà còn gây ra một cuộc tranh luận rất sôi nổi trong các cộng đồng Việt Nam, kể cả trong và ngoài nước. Đặc biệt phát biểu của anh Nguyễn Văn Hải về vấn đề "Hoà giải Dân tộc" và "Cờ đỏ - Cờ vàng" trong cuộc hội luận do SBTN tổ chức ngày 31.10.2014 đã nhận được những phản ứng rất khác nhau. Trong khi nhiều bài viết ca ngợi cách nhìn cởi mở của anh Hải về vấn đề Cờ vàng thì không ít ý kiến không bằng lòng với phát biểu của blogger Điếu Cày về vấn đề này. Để đảm bảo thông tin đa chiều, Dân Luận xin đăng ý kiến của Thạc sỹ Đào Tiến Thi (Hà Nội) phê phán phát biểu của anh Nguyễn Văn Hải .

Tôi vốn rất ngưỡng mộ anh Nguyễn Văn Hải (Điếu Cày) và đã từng góp phần đấu tranh cho sự tự do của anh từ mấy năm nay. Khi anh mới sang Mỹ, nhiều phát biểu và ứng xử của anh thể hiện một con người hiểu biết và bản lĩnh cao. Thế nhưng hôm nay tôi đã rất bất ngờ và thất vọng khi nghe anh phát biểu về hai lá cờ vàng (VNCH) và đỏ (VNDCCH, CHXHCNVN). Tôi đã gửi một ý kiến lên FB để phản đối, nay thấy cần phải bổ sung thêm nữa.

Tôi chưa rõ lá cờ vàng có phải có từ triều Nguyễn hay không (SH- xem Những lá cờ hoàng gia từ thời Tây Sơn), nhưng nếu vì nó là của triều Nguyễn mà anh Hải chọn làm cờ Tổ quốc thì hết sức sai lầm. Bởi triều Nguyễn là một triều đại phản động và có tội. Chính triều đại này đã mù quáng coi nhà Thanh (Trung Quốc) là chúa tể thiên hạ và nghĩ nhà Thanh là chỗ dựa vững chắc, nên trước sự lạc hậu của đất nước và trước cuộc xâm lược của thực dân Pháp, nhà Nguyễn vẫn từ chối mọi đề xướng cải cải cách của trí thức đương thời, từ đó dẫn đến bi kịch mất nước.

Khi đã đầu hàng thực dân Pháp rồi, chính nhà Nguyễn tham gia tích cực vào việc đàn áp tất cả các phong trào yêu nước. Chính đội quân tay sai này bắt sống vua Hàm Nghi và đàn áp dã man phong trào Cần vương. Chính họ vào hùa với thực dân Pháp bắt vua Thành Thái rồi Duy Tân đi đày biệt xứ. Chính họ đàn áp dã man phong trào chống sưu thuế ở Trung Kỳ hồi 1908 rồi lại kết tội các sỹ phu là đứng đằng sau xúi giục, mà kết quả là Trần Quý Cáp bị bắn (không cần xét xử) tại nơi đang ngồi dạy học, Phan Châu Trinh, Huỳnh Thúc Kháng, Ngô Đức Kế,… và hàng loạt sỹ phu bị đày Côn Lôn… Nếu so sánh ta thấy, chính Đảng CSVN hôm nay dường như đang lặp lại tất cả những sai lầm của triều Nguyễn.

Anh Hải lại còn coi lá cờ đỏ sao vàng là lá cờ của độc tài. Sao lại có sự nhầm lẫn tai hại đến như vậy? Hàng triệu người dân VN đã chiến đấu dưới lá cờ đỏ sao vàng vì lý tưởng độc lập tự do (còn chuyện bị lợi dụng hay bị phản bội lý tưởng đó lại là chuyện khác).

Tranh vẽ Tưởng Nhớ 64 Liệt Sĩ Đã Hy Sinh Trong Khi Bảo Vệ Trường Sa

Lá cờ đỏ sao vàng tung bay trên nóc hầm Đờ-cát, rồi trên biên giới phía Bắc năm 1979. Liệt sỹ Nguyễn Văn Phương (SH- Trần văn Phương?) trước khi ngã xuống tại Gạc Ma (1988) đã quấn chặt lá cờ đỏ sao vàng vào bụng, không để quân Trung Cộng cướp giật. Các cuộc biểu tình chống Trung Cộng các năm 2011, 2012, 2013, cờ đỏ sao vàng vẫn là lá cờ biểu trưng cho Tổ quốc Việt Nam, làm cho nhiều tên tay sai Tàu Cộng tức tối giật xé. Hiện nay dân oan Dương Nội vẫn cầm cờ, mặc áo cờ đi biểu tình chống cướp đất. Hàng mấy chục năm nay và đến tận bây giờ, lá cờ đỏ sao vàng vẫn là lá cờ của Tổ quốc, không phải lá cờ của Đảng. Tất nhiên trong tương lai để hoà hợp, hoà giải dân tộc, để tập hợp dân tộc thành một sức mạnh, chúng ta có thể và cần phải tìm một lá cờ khác, không gây tổn thương đến ai. Nhưng đó là chuyện khác và có lẽ để sau, chưa phải là lúc này.

Những phát biểu của anh Hải là một sai lầm và rất có hại cho phong trào dân tộc dân chủ lúc này, mong anh suy nghĩ và thận trọng.

Dẫn lại theo Dân luận

________________

Boong 04:17 Ngày 03 tháng 11 năm 2014

À thì ra thế, chẳng qua cũng chỉ là cái phiếu bầu!

"Anh Điếu Cày nhân dịp này cũng đã nhắn nhủ bà Sanchez nếu tái đắc cử dân biểu Liên Bang, xin hãy vận động để chính phủ Mỹ tiếp tục gây sức ép lên chính quyền VIệt Nam, buộc Việt Nam phải thay đổi luật pháp để bảo đảm quyền lợi cơ bản của người dân, tiếp tục thả những người tù nhân lương tâm vẫn còn đang bị giam cầm, và hỗ trợ chủ quyền biển đảo của Việt Nam trước hiểm họa bành trướng của Bắc Kinh" .

Mọi việc sẽ chẳng có gì đáng nói nếu Nguyễn Văn Hải không đăng đàn "một mực không nhận lá cờ vàng và từ chối đứng vào hàng ngũ của cộng đồng người Việt tự do hải ngoại" khi được phóng viên Hãng tin AP phỏng vấn vào hôm 31/10/2014. Nghĩa là Hải đã tự cho mình cách li với những kẻ chống đối xôi thịt khác tại Mỹ. Nhưng ở đây không biết Hải cố ý hay không hiểu mối quan hệ giữa một nhân vật lâu nay vẫn biết tới là có thái độ thù địch với Nhà nước và nhân dân Việt Nam - Bà Dân Biểu Loretta Sanchez với cộng đồng người Việt tự do hải ngoại.

Trong quá khứ, để thuyết phục 02 Viện của Mỹ liên tiếp ra các Đạo Luật nhân quyền về Việt Nam với những lời lẽ xuyên tạc, vu khống vị dân biểu này đã liên tiếp sử dụng vai trò của cộng đồng người Việt tại hải ngoại. Một "Hồ sơ nhân quyền" với đầy rẫy những chi tiết bịa đặt, những chứng cứ giả mạo được thiết lập từ đó. Vậy mà chỉ cách có vài ngày sau những cái tuyên bố hòng thoát khỏi cái hố sâu nghi ngờ được thiết lập sau những bê bối của Trần Khải Thanh Thủy với lũ Việt Tân bẩn thỉu thì Nguyễn Văn Hải đã làm điều ngược lại. Anh ta công khai ủng hộ một kẻ có tư tưởng thù địch với đất nước, ủng hộ và ra sức vận động để ả dân biểu này tại vị! Và không hiểu đâu mới là con người thật của Hải?

Bài viết của STBN cũng tiết lộ một chi tiết" "Đây cũng là dịp đền ơn đáp nghĩa theo tinh thần của người Việt. Trước đây, bà Loretta Sanchez là một trong những dân biểu quốc hội Hoa Kỳ đấu tranh mạnh mẽ nhất cho nhân quyền, tự do dân chủ của Việt Nam, trong đó có việc đòi Hà Nội phải thả những nhà yêu nước, đấu tranh dân chủ trong tinh thần bất bạo động, đặc biệt là trường hợp của anh Điếu Cày". Điều này cho thấy, sự lựa chọn sang Mỹ của Nguyễn Văn Hải không phải là một quyết định mang tính nhất thời và đi theo diện "cưỡng ép" như báo chí Hải ngoại đưa tin. Hải đồng ý sang Mỹ đơn thuần vì bên đó đã có một bến đỗ mới cho anh ta. Họ đưa Hải sang đó không chỉ để trả ơn Hải cho những năm tháng trong tù, họ cần Hải với vai trò là đại diện cho một lớp người duy trì sự tại vị cho những dân biểu hoạt động theo đường lối như bà Loretta Sanchez."

"Nguồn Mõ"

Boong 03:24 Ngày 04 tháng 11 năm 2014

"Đả đảo Cộng sản bưng bít thông tin.
Tại sao Điếu Cầy mọc tay?
Cộng Sản VN tàn ác dã man: Chặt tay tù nhân lương tâm. Trước áp lực lên án của quốc tế, của cộng đồng, CS VN buộc phải dùng y học bí ẩn làm cho Điều cầy mọc tay trở lại.
Sự việc đã bị giấu nhẹm từ năm 2011 đến nay.
Yêu cầu công bố công khai.
Đả đảo Cộng sản tàn ác dã man liên tục tăng giá xăng khiến Nữ chiến sĩ dân chủ Bùi Hằng không thể đủ tiền mua xăng tự thiêu.
Âm mưu tăng giá xăng để ngăn chặn Bùi Hằng tự thiêu cần được BẠCH HÓA.
"

Nặc danh 16:07 Ngày 04 tháng 11 năm 2014

Thằng này là Việt Cộng chính quy tên bộ đội nón cối nòng cốt của tên Hồ Chí Minh. Nó giả bộ chống Việt Cộng để được đuổi qua Mỹ rồi làm gián điệp cho Việt Cộng.

Dễ hiểu như vậy mà người Việt hải ngoại tại sao lại quá ngây thơ như con nít không hề biết cái đòn chiến tranh chính trị ấu trĩ, bổn cũ soạn lại của Cộng Sản VN.

..