●   Bản rời    

Cựu Dân Biểu Ron Paul Bênh Vực Nga Sau Vụ Phi Cơ Malaysia Rơi

Cựu Dân Biểu Ron Paul Bênh Vực Nga Sau Vụ Phi Cơ Malaysia Rơi

Colin Campbell

http://sachhiem.net/THOISU_CT/SH/MH17_Ukraine.php

23-Jun-2014

Ron Paul cựu nghị viên

Cựu dân biểu Ron Paul. Ảnh AP

Ngày Chủ nhật (20 July 2014), Cựu Dân biểu Ron Paul đã bênh vực chính phủ Nga và đả kích các lãnh đạo phương Tây trong việc rêu rao "tuyên truyền" sau khi một chiếc máy bay của Malaysia Airlines cáo buộc đã bị bắn hạ bởi quân ly khai được Kremlin hậu thuẫn ở Ukraine.

"Các chính trị gia và phương tiện truyền thông phương Tây đã liên kết với nhau để đạt được giá trị tuyên truyền tối đa từ thảm họa này. Họ rêu rao Nó phải là do Nga; Nó phải là do Putin," Cựu ứng cử viên tổng thống đã viết. "Trong khi phương tiện truyền thông phương Tây vội vàng lặp lại lời tuyên truyền của chính phủ về sự kiện này, có một vài điều họ sẽ không tường thuật."

Một trong những điều không được tường thuật, Paul tuyên bố trong cột bài hàng tuần của mình "Texas Straight Talk" (Texas Nói Thẳng), là trách nhiệm của chính Hoa Kỳ đã làm cho khu vực mất ổn định. Ukraine hiện đang bị xáo trộn vì cuộc xung đột bạo lực giữa chính phủ Ukraine và phe ly khai thân Nga.

"Họ sẽ không tường thuật rằng cuộc khủng hoảng ở Ukraine đã bắt đầu vào cuối năm ngoái, khi đám người biểu tình do Âu châu và Mỹ hỗ trợ âm mưu lật đổ Tổng thống Viktor Yanukovych được dân bầu ở Ukraine. Nếu không có Mỹ bảo trợ ‘thay đổi chế độ’, không chắc gì sẽ có hàng trăm người bị giết chết trong tình trạng bất ổn sau đó. Cũng sẽ không có phi cơ của Malaysia Airlines bị hạ như đã xảy ra ", Paul đã viết.

Chính phủ Mỹ cho biết tình báo của nó cho thấy chiếc máy bay bị bắn rơi bởi phe ly khai với các loại vũ khí được cung cấp bởi chính phủ Nga. Nhưng Paul, lập lại lời bào chữa của Nga, ám chỉ chính phủ Ukraine là kẻ đáng kết án.

"Họ sẽ không tường thuật rằng cả Nga và phe ly khai ở miền đông Ukraine chẳng đạt được bất cứ điều gì mà còn mất tất cả mọi thứ khi bắn hạ một phi cơ dân sự chở đầy khách. Họ sẽ không tường thuật rằng chính phủ Ukraine có nhiều điều gặt hái được bằng cách qui các cuộc tấn công vào Nga, và thủ tướng Ukraine đã bày tỏ vui mừng rằng Nga đang được đổ lỗi cho cuộc tấn công,” ông tiếp tục.

Paul, người vẫn khẳng định một lượng người ủng hộ khá lớn trong số các nhà hoạt động có tư tưởng tự do, nêu ra một số việc khác mà ông nói các phương tiện truyền thông sẽ không tường thuật, bao gồm cả khả năng Ukraine đã bắn rơi máy bay, và rằng Nga "đã không giết chết một ai ở Ukraine, và phe ly khai đã tấn công phần lớn là các mục tiêu quân sự, không dân sự."

Tuy nhiên, vào cuối cột bài của mình, Paul thừa nhận ông có thể là sai về toàn bộ vấn đề.

"Tất nhiên, hoàn toàn có thể rằng chính quyền Obama và các phương tiện truyền thông Mỹ đúng ngay lúc này, và Nga hoặc phe ly khai ở miền đông Ukraine hoặc cố ý hoặc vô tình bắn hạ chiếc máy bay này", ông viết. "Vấn đề thực sự là, rất khó khăn để có được thông tin chính xác vì thế mọi người tham gia vào công tác tuyên truyền."

Con trai của Paul, Thượng nghị sĩ Rand Paul (Cộng -hòa, bang Kentucky) được nhiều người cho rằng có thể là một ứng cử viên tổng thống trong năm 2016. Tờ Business Insider đã liên lạc văn phòng của Paul để hỏi xem ông có đồng ý với quan điểm của cha mình về vụ tai nạn máy bay. Cho đến lúc viết bài này, chúng tôi đã không nhận được lời hồi đáp nào.

 


Ron Paul Defends Russia After Malaysian Plane Crash

By Colin Campbell

Source http://finance.yahoo.com/news/ron-paul-defends-russia-malaysian-151731466.html 21 July 2014, 12:48 EDT

 

Former Congressman Ron Paul defended the Russian government on Sunday and slammed Western leaders for spreading "propaganda" after a Malaysian Airlines plane was allegedly shot down by Kremlin-backed separatists in Ukraine.

"Western politicians and media joined together to gain the maximum propaganda value from the disaster. It had to be Russia; it had to be Putin, they said," the former presidential candidate wrote. "While western media outlets rush to repeat government propaganda on the event, there are a few things they will not report."

One of those unreported things, Paul claimed in his weekly "Texas Straight Talk" column, was the United States' own responsibility for destabilizing the region. Ukraine is currently embroiled in violent conflict between the Ukrainian government and the pro-Russian separatists.

"They will not report that the crisis in Ukraine started late last year, when EU and US-supported protesters plotted the overthrow of the elected Ukrainian president, Viktor Yanukovych. Without US-sponsored 'regime change,' it is unlikely that hundreds would have been killed in the unrest that followed. Nor would the Malaysian Airlines crash have happened," Paul wrote.

The U.S. government has said its intelligence suggests the plane was shot down by the separatists with weapons supplied by the Russian government. But Paul, echoing Russia's own line of defense, insinuated the Ukrainian government is to blame.

"They will not report that neither Russia nor the separatists in eastern Ukraine have anything to gain but everything to lose by shooting down a passenger liner full of civilians. They will not report that the Ukrainian government has much to gain by pinning the attack on Russia, and that the Ukrainian prime minister has already expressed his pleasure that Russia is being blamed for the attack," he continued.

Paul, who still maintains a sizable following among libertarian-minded activists, ticked off a number of other things he said the media will not report on, including Ukraine's ability to have shot down the plane, and that Russia "has killed no one in Ukraine, and the separatists have struck largely military, not civilian, targets."

However, at the end of his column, Paul admitted he could be wrong about the whole matter.

"Of course it is entirely possible that the Obama administration and the US media has it right this time, and Russia or the separatists in eastern Ukraine either purposely or inadvertently shot down this aircraft," he wrote. "The real point is, it's very difficult to get accurate information so everybody engages in propaganda."

Paul's son, Sen. Rand Paul (R-Kentucky) is widely seen as a possible presidential candidate in 2016. Business Insider reached out to Paul's office to ask if he agreed with his father's take on the plane crash. As of this writing, we have not received a response. 

 

Trang Tôn Giáo




Đó đây


2024-03-28 - 25: Khắc Phục Hậu Quả Sau Khi Ông VVT Rời Ghế CTN - Ông Võ Văn Thưởng ra đi có chấm dứt mọi chuyện chưa?

2024-03-28 - Chấn động người Việt ở #Thailand: Thiếu tướng GĐ CA tỉnh Gia Lai … xuất hiện … chuyện gì xảy ra …? -

2024-03-24 - Thiếu tướng Hoàng Kiền _BUỒN, VUI, "GIẢI OAN" VẤN ĐỀ CHỐNG LẬT SỬ - Đôi lời với ông Võ Văn Thưởng

2024-03-22 - Thật là buồn khi một người mình đặt nhiều kỳ vọng lại làm mình thất vọng -

2024-03-22 - Tá hoả tịch thu! Tòa án NY bắt đầu kê biên tài sản sân golf, dinh thự Seven Springs -

2024-03-21 - VKSND TP HCM: Bị cáo Trương Mỹ Lan không ăn năn - VKSND TP HCM nêu quan điểm bị cáo Lan phạm tội nhiều lần, phạm tội có tổ chức, bằng nhiều thủ đoạn tinh vi, chiếm đoạt và gây thiệt hại số tiền đặc biệt lớn cho nhà nước

2024-03-21 - NHỮNG BIỂU HIỆN CỦA CHỦ NGHĨA DÂN TÚY Ở VIỆT NAM -

2024-03-20 - Toàn cảnh đề nghị mức án với vợ chồng Trương Mỹ Lan, Trương Huệ Vân và đồng phạm -

2024-03-20 - Lý do đồng chí Võ Văn Thưởng có đơn xin thôi các chức vụ -

2024-03-20 - Trung ương đồng ý ông Võ Văn Thưởng thôi chức Chủ tịch nước - Ban Chấp hành Trung ương đồng ý để ông Võ Văn Thưởng thôi giữ các chức vụ Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Trung ương Đảng khóa 13, Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng An ninh nhiệm kỳ 2021-2026, theo nguyện vọng cá nhân



▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 >>>




Thư, ý kiến ngắn
● 2024-03-21 - CHỐNG CỘNG: Chuyện cười ra nước mắt ở Sở Học Chánh Tacoma, Wa - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-09 - Tổng thống Nga, Vladimir Putin đọc thông điệp gửi Quốc hội Liên bang (29/2/2024) - Gò Vấp -

● 2024-03-09 - Các hoạt động của Mặt Trận Việt Nam Công Giáo Cứu Quốc trong những năm 1942-1954 - trích Hồi ký Nguyễn Đình Minh -

● 2024-03-08 - Hồi ký lịch sử 1942-1954 - Liên Quan đến Giám mục Lê Hữu Từ, Khu tự trị Phát Diệm, Công Giáo Cứu Quốc - VNTQ/ Khôi Nguyên Nguyễn Đình Thư -

● 2024-02-15 - Trương vĩnh Ký dưới con mắt của người dân - Trần Alu Ngơ -

● 2024-02-14 - Các nhà hoạt động ẤN ĐỘ GIÁO phản đối chuyến viếng thăm của Giáo hoàng John Paul II - FB An Thanh Dang -

● 2024-02-09 - “KHÁT VỌNG NON SÔNG” của VTV1 và chuyện Trương Vĩnh Ký - Nguyễn Ran -

● 2024-02-05 - Góc kể công - Đồng bào Rô ma giáo cũng có người yêu nước vậy! Đúng. - Lý Thái Xuân -

● 2024-02-01 - Câu Lạc Bộ Satan Sau Giờ Học Dành Cho Trẻ 5-12 Tuổi Sắp Được Khai Trương Ở Cali, Hoa Kỳ - Anh Nguyen -

● 2024-01-29 - Giáo hội Rô ma giáo Đức "chết đau đớn" khi 520.000 người rời bỏ trong một năm - The Guardian -

● 2024-01-29 - Một tên Thượng Đế-Chúa ngu dốt về vũ trụ, nhưng thích bốc phét là tạo ra vũ trụ - Ri Nguyễn gửi Phaolo Thai & John Tornado -

● 2024-01-29 - Kinh "Thánh" dạy Con Chiên Giết Tất Cả Ai Theo Tôn Giáo Khác - Ri Nguyễn vs John Tomado -

● 2024-01-29 - Nhân Quyền Ở Nước Mỹ: Vụ Án Oan, 70 Năm Sau Khi Tử Hình Bé George Stinney - - Giác Hạnh sưu tầm -

● 2024-01-29 - NOEL - Ba Giáo Hoàng John Paul II, Benedict XVI, Francis I Thú Nhận Đã Bịp Chiên- Cừu Chuyện Jesus Ra Đời - Ri Nguyen -

● 2024-01-29 - Một dàn đồng ca, ngày càng đặt câu hỏi về quyền lực của Giáo hoàng - John L. Allen Jr. -

● 2024-01-29 - Tỷ lệ phá thai nơi người công giáo lại cao hơn nơi người ngoài công giáo! - Lê Hải Nam -

● 2024-01-29 - Kinh Khải Huyền Cho Biết Jesus Là Một Tên Ác Qủy Đê Tiện, Man Rợ - Ri Nguyễn -

● 2024-01-29 - Vatican Cho Phép Linh Mục Hiếp Dâm Trẻ Con - Đó là chính sách! - Ri Nguyen -

● 2024-01-28 - Quận Utah cấm Kinh Thánh ở các trường tiểu học và trung học cơ sở - Ri Nguyen -

● 2024-01-26 - Chiên Hô Hào Các Bạn Chiên Đừng Đọc Sachhiem.net: "Nhận Diện!" - SH vs Nguyễn Trọng Nghĩa -


▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 110 111 112 113 114 115 116 117 118 119 120 121 122 123 124 125 126 127 128 129 130 131 132 133 134 135 136 137 138 139 140 141 142 143 144 145 146 147 148 149 150 151 152 153 154 155 156 157 158 159 160 161 162 163 164 165 166 167 168 169 170 171 172 173 174 175 176 177 178 179 180 181 182 183 184 185 >>>