●   Bản rời    

Nhật Ký Biển Đông: Những Khúc Video Bình Luận

Nhật Ký Biển Đông:

Những Khúc Video Bình Luận

Đào Văn Bình/Calitoday thực hiện

http://sachhiem.net/DAOVB/CT/DaovBinh15.php

30-May-2014

2. Thế Đứng của Việt Nam Trước Họa Xâm Lăng (*)

http://www.baocalitoday.com...truoc-hoa-xam-lang.html
Cập nhật: 28/05/2014 16:02

(*) Tựa của sachhiem.net.

Cuộn video dài 49 phút 53 giây. Kính mời thính giả nghe lời bình luận sắc bén của nhà văn Đào Văn Bình đối với tình thế thập phần hiểm nguy hiện nay của nước ta.

Đến nay đã một tháng sau ngày giàn khoan HD 981 cùng với hơn trăm tàu các loại bảo vệ cái con vật xâm lược đó vào vùng đặc quyền kinh tế của nước ta ở Biển Đông, Trung Quốc vẫn hung hãn, tàn ác, đâm va vào các tàu kiểm ngư của ta thi hành nhiệm vụ.

Mọi người Việt Nam càng ngày càng sốt ruột dưới tình thế càng ngày càng khó xử của nước Việt. Bình luận gia Đào văn Bình trình bày những khía cạnh phức tạp của vấn đề liên minh, "đẳng cấp" khác nhau trong những liên minh hiện nay: Mỹ - Nhật và đảo Senkaku, Mỹ- Phi và ... không cam kết nào liên quan đến tranh chấp chủ quyền các đảo,... Ông Đào văn Bình còn nhận xét tinh tế những bước đi ngoại giao của các cơ quan trách nhiệm của Việt Nam và Hoa Kỳ với ý thức ưu tiên bảo vệ nền độc lập và chủ quyền đất nước.

Thật là một bài diễn văn tuyệt vời. SH trân trọng giới thiệu.

1. Đối đầu giữa Trung Cộng và Việt Cộng tại Biển Đông sẽ đi về đâu?

http://www.baocalitoday.com/...se-di-ve-dau.html
Cập nhật: 08/05/2014 13:45

Cuộn video dài 43 phút.

Lần đầu tiên bình luận gia Đào Văn Bình được giới thiệu trên video của Calitoday. SH hân hạnh được lưu lại video này cho bạn đọc một khúc phim rất đáng nghe.

 

____________________

Các bài về Hoàng Sa- Trường Sa đăng trên sachhiem.net »