●   Bản rời    

Việc "Hủy Bỏ" Kết Nghĩa "Tỷ Muội" Giữa Thành Phố Irvine Và Nha Trang

Việc "Hủy Bỏ" Kết Nghĩa "Tỷ Muội"

Giữa Thành Phố Irvine (California) Và Nha Trang

Thinh Nguyễn

http://sachhiem.net/THOISU_CT/ChuTh/ThinhNguyen.php

14-Apr-2014

LTS: Thỉnh thoảng chúng tôi lại có một "tấm gương" về loại "yêu nước theo cách riêng" của những "chiến sĩ Chống Cộng trung kiên" ở hải ngoại. Không thể diễn tả được mọi khía cạnh, chúng tôi đính kèm nguyên văn của một trong những lá thư ở dưới bài. Không còn gì hơn một câu thở dài: Bất cứ những gì có lợi cho dân Việt Nam ở đất Việt, đều xem như là những điều bất lợi cho những người "yêu nước... VNCH" này. Lá thư dưới đây của tác giả Thinh Nguyễn là những lời cay đắng của một số dân thầm lặng trên xứ sở tự do, khi nhìn thấy một số người lớn tiếng ồn ào đòi cho được tự do chứng tỏ lòng phản quốc của mình cho thế giới biết, và luôn miệng xem đó là việc làm "có chính nghĩa"!(SH)


On Sunday, April 13, 2014 5:17 PM,

THINH NGUYEN <huongtanthinh@yahoo.com> wrote:

Thừa thắng xông lên, em xin đề nghị bác SonxDo và bác Linda Nguyen "thống lãnh" đoàn biểu tình, kéo lên tòa nhà Trắng để phản đối chính phủ Hoa Kỳ đã và đang tiếp tay, kết nghĩa "phu thê" ( hơn trăm lần kết nghĩa "chị em") với bạo quyền CSVN. Không những viện trợ về kinh tế, văn hóa, xã hội mà còn thêm về mặt quân sự, huấn luyện, tu nghiệp cho hàng ngàn cán bộ, viên chức đảng CS. Số du học sinh Việt Nam sang Hoa Kỳ tăng vượt mức cộng thêm tài sản của các cán bộ đảng, các đại gia cũng đang "chậm rãi" được chuyển sang dưới mọi hình thức.

Tháng 2/1994 cựu TT Bill Clinton tháo gở cấm vận.

Tháng 7/2000 Hoa kỳ và Việt Nam ký thõa ước thương mại, trong đó, Hoa kỳ dành quyền cho Việt Nam "quốc gia ưu tiên" ( most favored nation trade status MFT).

Tháng 12/2006  cựu TT Bush cho phép Việt Nam được gia nhập World Trade Organization (WTO).

Trong tương lai gần, dù Việt Nam có đáp ứng về vấn đề nhân quyền do Hoa kỳ đòi hỏi hay không, cuối cùng Việt Nam cũng sẻ được thỏa thuận cho gia nhập Trans-Pacific Partnership (TPP).

Không riêng Hoa Kỳ, các nước Tây phương như Anh, Pháp, Đức , Hòa lan, Đan mạch, Thuỵ điển, Nhật bản, Nam Hàn...cũng đổ nguồn viện trợ, kinh doanh, thương mại, kỷ thuật với ngân khoản lớn với Việt nam. Tất cả những quốc gia "rót" tiền vào Việt Nam, dỉ nhiên, họ hiểu rất ngọn ngành về tình trạng tham nhũng, hũ hóa, quan liêu, cửa quyền, kể cả tri thức, trình độ của các cán bộ toàn đảng CS từ cấp trung ương đến địa phương. Bên cạnh đó, quốc tế cũng thừa hiểu là vấn đề nhân quyền, luật lao động, nền công lý....không có hoặc không được bạo quyền CS tôn trọng. Tưởng cũng nên nhắc lại năm 2011, Christian Marchant, viên chức tòa đại sứ Hoa kỳ, trên đường thăm viếng linh mục LyvanNguyen (Cha Lý) đã bị công an CS ngăn chận, dùng vũ lực khống chế và đưa khỏi vùng. Bộ ngoại giao Hoa kỳ phản ứng nhưng nội vụ cũng bị "chìm xuồng".

Cựu TT Clinton sang  công tác tại Việt Nam, đi ăn phở đường Hiền Vương; đến cựu TT George Bush, tiếp theo là bà cựu "ngoại" Hillary Clinton ghé viếng Việt Nam hàng chục lần, đi chợ Đồng Xuân mua áo dài, nón lá. Nay thì ông "ngoại" Kerry trở lại vùng đất "máu lửa", đi thăm chợ búa, hàng ăn. Hàng loạt chiến hạm Hoa kỳ cập cảng Việt Nam cùng với Đô Đốc  Samuel J. Locklear, tư lệnh hạm đội Thái bình dương. Bà Caroline Atkinson, cố vấn an ninh quốc gia, đặc trách phát triển kinh tế toàn cầu cũng sang hội họp, bàn thảo với các cấp lãnh đạo đảng CSVN.

Câu hỏi được đặt ra là tại sao Hoa kỳ và quốc tế vẫn tiếp tục thực thi kế hoạch "rót" tiền, dù rằng cả trăm vụ tham nhũng, cắt xén, hối lộ lớn lao đã và đang được phơi trần ??? Giữa thanh thiên bạch nhật, đảng CS tàn ác, thâm hiểm, không cần che dấu đường lối bức hiếp, bóc lột, chiếm dụng, soán đất của nông dân và ai cũng thấy tài sản, lâu đài, dinh thự của cán bộ Đảng các cấp ngày càng tỷ lệ nghịch với tự do, dân chủ, phúc lợi, hạnh phúc của dân lành. Tại sao chính phủ Hoa Kỳ  kết nghĩa "phu thê"  với Việt Nam trong khi người Hoa kỳ gốc......Việt lại hô hào đả đảo, chống đối lại việc kết nghĩa "chị em" giữa thành phố Irvin và Nha trang? Mấy bác là người Hoa kỳ, sinh sống, lập nghiệp tại Hoa kỳ, hưởng quyền lợi, an ninh tại Hoa Kỳ, tất cả đều được đặt dưới sự lãnh đạo của chính phủ Hoa Kỳ, tại sao các bác lại đi ngược lại chính sách, đường lối của chính phủ Hoa kỳ?

Người Việt trong nước "nhìn" các bác bằng đôi mắt "hoài nghi", nếu không muốn nói là " khinh thường" khi "nghe" các bác " bô bô" tranh đấu cho tự do, dân chủ, cho đồng bào trong nước. Mọi thương vụ từ các thành phố kết nghĩa giữa hai nước Việt, Mỹ là một dịp may cho dân chúng Việt Nam trong nước có cơ hội tăng thu nhập, lợi tức, từng bước đưa đến đời sống đầy đủ, ổn định. Nếu các bác vịn lý do là chống đảng Cộng sản, xin thưa, 3 triệu đảng viên và gia đình của họ không bao giờ bị ảnh hưởng, ngược lại, đa số nông dân, công nhân sẻ bị khó khăn, đời sống hạn hẹp, công ăn việc làm khó khăn vì không có nơi tiêu thụ nông lâm sản hoặc thành phẩm công nghệ.

Về phương diện chính trị, việc giao thương giữa các thành phố kết nghĩa cũng là một môi trường rất thuận lợi để các bác thổi nguồn gió mới tự do, dân chủ, văn minh, kỷ thuật; truyền bá đạo đức, nhân bản đến dân chúng trong nước.

Các bác là người trí thức, chiến sĩ đấu tranh chống Vẹm không mệt mỏi, cứ nhìn sang Thái Lan để thấy tài sản kếch sù của cựu thủ tướng Thaksin Shinawatra; cứ nhìn sang Phi luật tân để thấy tài sản kếch sù của cố tổng thốngFerdinand Marcos; cứ nhìn sang Lybia để thấy tài sản kếch sù của cố Tổng thống Gaddafi; cứ nhìn sang Iraq để thấy tài sản kếch sù của cố Tổng thống Saddam Hussein; cứ nhìn sang Saudi Arabia để thấy tài sản kếch sù của quốc vương Abdullah; cứ nhìn sang Tunisia để thấy tài sản kếch sù của tổng thống Abidine Basher và gần đây nhất, cứ nhìn sang Ukraine để thấy tài sản kếch sù của cựu tổng thống Janukovich.

Trong tình thế hiện tại, một em học sinh trung học cũng biết tường tận là Trung cộng lúc nào cũng muốn bành trướng kế hoạch đại Hán, thôn tính Việt Nam. Bọn Trung cộng lúc nào cũng tìm mọi cách mở rộng ảnh hưởng, truyền bá tư tưởng Hán cộng đến Việt Nam. Trong khi chính phủ Hoa Kỳ, vì thế an ninh chiến lược cho chính Hoa kỳ và đồng minh, đã vận dụng mọi phương thức để tiếp cận, quan hệ vời đảng CSVN về mọi mặt hầu đẩy lùi ảnh hưởng của Trung quốc ra khỏi Việt Nam.


Những người Việt biểu tình tại tòa thị chính Irvine phản đối kết nghĩa chị em giữa hai thành phố Irvine và Nha Trang ngày 09 thang 4, 2014

Các bác chống Vẹm tại Hoa Kỳ lại đan tâm phá vỡ kế hoạch chiến lược của chính quốc gia nơi mình sinh sống. Các bác hả hê vì đã tạo được "chiến công", thõa mãn tư kỷ, nhưng ngược lại, các bác đã "bóp mồm" dân chúng trong nước. Thế thì các bác tranh đấu cho chính bản thân các bác, không phải cho đa số dân nghèo trong nước. Các bác cũng thấy là bọn tàu Chệt cho các thương nhân sang Việt Nam thu mua một ít sản vật giá  thật cao như dưa hấu, nhãn, gạo, sầu riêng, thậm chí là cả .......đỉa. Sau đó, vì không "kết nghĩa" được với các thành phố Hoa Kỳ để tiêu thụ thành phẩm, các nông dân đành phải trồng đại trà các sản vật do bọn Tàu chệt hứa mua. Kết quả là bọn tàu Chệt "biến, không thấy tăm hơi, dấu vết, thế là bao nhiêu sản vật của dân Việt ta phải đem đổ đống, tràn đường, đầy đất. Nếu những người dân đáng thương nầy biết được các bác chiến sĩ chống Vẹm vừa "phá vỡ" việc kết nghĩa Irvin, Nha Trang, bao nhiêu "oán hờn", họ sẻ đỗ trên các đầu.....chim sẻ của các bác.

Câu trả lời xin dành cho các bác chiến sĩ chống Vẹm vừa đạt được chiến thắng "vẻ vang" trong việc "hủy bỏ" kết nghĩa "tỷ muội" giữa thành phố Irvine và Nha Trang.

Thinh Nguyễn

___________________________

From: DoxSon
Date: Apr 7, 2014 7:04:13 PM
Subject: [Daploisongnui] "Kết Nghĩa với Nhatrang" đụng. Thành trì chống cộng vững chắc: Orange County, Little Saigon of California..  

 

 Vụ Kết Nghĩa Thân Hữu với Cộng Sản được xem như tạm kết thúc sớm. Nghị Viên Larry Agran, (cử tri vùng Irvine nhớ tên này nhé) đã rút "đề nghị" này ra khỏi nghị trình cuộc họp HĐ Thị Xã ngày mai April 8th.

Nhiều áp lực từ dân tỵ nạn CSVN khắp nơi tới tấp gởiemail và ký Kiến Nghị, cũng như nhờ nhiều cuộcvậnđộng hànhlang của Giám Sát Viên Janet Nguyễn, haiđương nhiệm Thị Trưởng Michael Võ (Fountain Valley) và Tạ Đúc Trí (Westminster) cùng 1 số nhân sĩ lãnh đạo CĐ và doanh nhân uy tín, nổ lực đã nổ lớn và kết qủa là đánh bại được âm mưu của Thứ Trưởng NG/CSVN Nguyễn Thanh Sơn.

Tôi được tin vui trên nhưng vẫn dè dặt và có đt đến VP Bà GSV để xác nhận. Thực sự thì chưa có văn kiện chính thức. Vì vậy tôi có yêu cầu VP Bà GSV liên lạc với VP Thị Xã hoặc 1 cácH nào đó cho thấy có "Memorandum" hay email từ VP Thị Xã Irvine là trong chương trình nghị sự SẼ KHÔNG CÓ CÁI ĐỀ NGHỊ "kết nghĩa" nữa. Càng sớm tôi có được văn thư, tôi sẽ thông báo cùng thân hữu. Và tôi cũng được biết thêm là GSV Janet Nguyen vẫn bám sát cho chắc ăn là trong tương lai, tên Larry Agran hay ai khác lại đưa ra đề nghị này nữa. 

Bravo Supervisor Janet Nguyen, you deserve our vote.., and THANK YOU.

ĐỗXuânSơn

 

Nguồn emailgroups

Trang Tôn Giáo




Đó đây


2024-04-20 - KHÔNG BIẾT NHỤC - Nhóm Việt Nam vinh danh các liệt sĩ Hàn Quốc trong chiến tranh Việt Nam - Chủ nhật ngày 17/3/2024, 1 nhóm Việt Nam đến viếng mộ 5.099 quân nhân Hàn chết trong chiến tranh ở Việt Nam. Dòng chữ trên một tấm có nội dung: “Bởi vì các chiến sĩ của các bạn yên nghỉ ở đây, đất nước chúng ta đứng vững với niềm tự hào.” Thật là không biết nhục!!

2024-04-19 - Israel Tấn Công Trả Đũa Iran -

2024-04-19 - 80 Năm Thực Dân Pháp Đô Hộ Việt Nam - Văn minh hay bóc lột? -

2024-04-19 - HOÀNG NAM: DÂN TA ĐÃ QUÁ NHÂN TỪ VỚI HỌ NGÔ - Gửi Hoàng Nam, chủ kênh Challenge Me.

2024-04-18 - "THUẾ THUỘC ĐỊA" - 60 NĂM CHÂU PHI VẪN LÀ BÒ SỮA NUÔI BÉO NƯỚC PHÁP -

2024-04-18 - Ổi Xanh: 274. Ông Võ Văn Thưởng từ chức. Thái độ của HDH và một số YouTuber... bố đời. -

2024-04-17 - Sidney, Úc: 1 Giám mục bị đâm trong lúc làm lễ - Không biết Chúa làm gì mà bắt các giám mục của Chúa phải đổ vỏ! Các đây mấy năm, có viên chức chính phủ đề nghị treo bảng ở các nhà thờ "Đây là nơi nguy hiểm cho trẻ con"

2024-04-16 - Đọc báo QĐND - Bài viết: Không "chính trị hoá" các vụ án kinh tế -

2024-04-14 - Trực tiếp tại Ấp Chiến Lược Bolsa? Quê hương Nhà dâm chủ cuội Nguyễn Văn Đài Rè - Bạn có tin ở đây là Hưng Yên, gần Hà Nội? Cứ tưởng như một thành phố ở Châu Âu!

2024-04-13 - Nhận Diện Cách Mạng Màu Tại Việt Nam -



▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 >>>




Thư, ý kiến ngắn
● 2024-04-21 - KHÔNG BIẾT NHỤC - Một Nhóm Việt Nam vinh danh các lính Hàn trong chiến tranh Việt Nam! - SH sưu tầm -

● 2024-04-19 - “CỬA LÒ - KHÁT VỌNG TOẢ SÁNG” - Nguyễn Tiến Trung -

● 2024-04-16 - Bất bình trước sự san bằng, trộn lẫn CHÍNH /TÀ của những người mù sử: HOÀNG NAM - Chủ kênh Challenge Me - FB Lý Thái Xuân -

● 2024-04-01 - Phim ĐÀO PHỞ & PIANO -Tại sao không nên đánh dấu người yêu nước bằng biểu hiệu của một tập thể thiểu số - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-21 - CHỐNG CỘNG: Chuyện cười ra nước mắt ở Sở Học Chánh Tacoma, Wa - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-09 - Tổng thống Nga, Vladimir Putin đọc thông điệp gửi Quốc hội Liên bang (29/2/2024) - Gò Vấp -

● 2024-03-09 - Các hoạt động của Mặt Trận Việt Nam Công Giáo Cứu Quốc trong những năm 1942-1954 - trích Hồi ký Nguyễn Đình Minh -

● 2024-03-08 - Hồi ký lịch sử 1942-1954 - Liên Quan đến Giám mục Lê Hữu Từ, Khu tự trị Phát Diệm, Công Giáo Cứu Quốc - VNTQ/ Khôi Nguyên Nguyễn Đình Thư -

● 2024-02-15 - Trương vĩnh Ký dưới con mắt của người dân - Trần Alu Ngơ -

● 2024-02-14 - Các nhà hoạt động ẤN ĐỘ GIÁO phản đối chuyến viếng thăm của Giáo hoàng John Paul II - FB An Thanh Dang -

● 2024-02-09 - “KHÁT VỌNG NON SÔNG” của VTV1 và chuyện Trương Vĩnh Ký - Nguyễn Ran -

● 2024-02-05 - Góc kể công - Đồng bào Rô ma giáo cũng có người yêu nước vậy! Đúng. - Lý Thái Xuân -

● 2024-02-01 - Câu Lạc Bộ Satan Sau Giờ Học Dành Cho Trẻ 5-12 Tuổi Sắp Được Khai Trương Ở Cali, Hoa Kỳ - Anh Nguyen -

● 2024-01-29 - Giáo hội Rô ma giáo Đức "chết đau đớn" khi 520.000 người rời bỏ trong một năm - The Guardian -

● 2024-01-29 - Một tên Thượng Đế-Chúa ngu dốt về vũ trụ, nhưng thích bốc phét là tạo ra vũ trụ - Ri Nguyễn gửi Phaolo Thai & John Tornado -

● 2024-01-29 - Kinh "Thánh" dạy Con Chiên Giết Tất Cả Ai Theo Tôn Giáo Khác - Ri Nguyễn vs John Tomado -

● 2024-01-29 - Nhân Quyền Ở Nước Mỹ: Vụ Án Oan, 70 Năm Sau Khi Tử Hình Bé George Stinney - - Giác Hạnh sưu tầm -

● 2024-01-29 - NOEL - Ba Giáo Hoàng John Paul II, Benedict XVI, Francis I Thú Nhận Đã Bịp Chiên- Cừu Chuyện Jesus Ra Đời - Ri Nguyen -

● 2024-01-29 - Một dàn đồng ca, ngày càng đặt câu hỏi về quyền lực của Giáo hoàng - John L. Allen Jr. -

● 2024-01-29 - Tỷ lệ phá thai nơi người công giáo lại cao hơn nơi người ngoài công giáo! - Lê Hải Nam -


▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 110 111 112 113 114 115 116 117 118 119 120 121 122 123 124 125 126 127 128 129 130 131 132 133 134 135 136 137 138 139 140 141 142 143 144 145 146 147 148 149 150 151 152 153 154 155 156 157 158 159 160 161 162 163 164 165 166 167 168 169 170 171 172 173 174 175 176 177 178 179 180 181 182 183 184 185 186 >>>