●   Bản rời    

Không Thể Chấp Nhận Những Luận Cứ Bênh Vực "Ngài Phản Quốc Hoàng Quỳnh"

Diễn Đàn Thư Tín -

Không Thể Chấp Nhận Những Luận Cứ Bênh Vực "Ngài Phản Quốc" Hoàng Quỳnh

BS Đặng Vũ Ái

http://sachhiem.net/THOISU_CT/ChuD/Dangvuai01.php

10-Mar-2013

LTS: "Hắn không có quyền hành động theo lương tâm của chính mình, hay có quyền chọn lựa những nguyên lý sống có thể giúp hắn. Hắn là một tín đồ Công giáo, một đứa trẻ đòi người khác chọn lựa thay cho hắn..
Do đó, người Công giáo không thể biết ý nghĩa thực của sự đối thoại, chỉ biết đưa ra những luận cứ để chống đỡ cái lập trường mà hắn đã thừa hưởng từ khi còn nhỏ...
Người Công giáo là một dịch vụ trả lời có tổ chức mà nhiệm vụ đầu tiên của hắn là bảo vệ giáo hội của hắn..."

Đó là lời của Linh Mục Kavanaugh (A Modern Priest Looks at his Outdated Church, trg.31) được trích dẫn trong bài Sự Thật Về Lộ Đức (Lourdes) http://www.sachhiem.net/TCN/TCNtg/TCN55.php của GS Trần Chung Ngọc. Đọc để biết thêm tại sao người Ca-tô luôn luôn ngụy biện để bênh vực những sự sai trái của những người Ca-tô giáo như Ngô Đình Diệm, Trần Lục,... Họ chỉ thực hành "lương tâm Công Giáo" của họ mà thôi.

Ngày nay, nhờ phương tiện truyền thông trở nên hữu hiệu tối đa, một số người Việt bắt đầu tiếp cận được một số tài liệu lịch sử của đạo tự xưng Công Giáo. Những người này khi đọc những bức thư của những người có "lương tâm Công Giáo" đó, thực sự đã không chịu được, và đã phản ứng như thể hiện trong bức thư sau đây. (SH)


Subject: PHẬT TỬ 90 % DÂN SỐ : XIN QUÝ PHẬT TỬ HÃ Y THỰC THI QUYỀN DÂN CHỦ THEO ĐA SỐ - KHÔNG THỂ CHẤP NHẬN NHỮNG LUẬN CỨ BÊNH VỰC BẰNG MỌI GIÁ "NGÀI PHẢN QUỐC HOÀNG QUỲ NH_"
From: ai dang vu <andredang1@hotmail.fr>
Date: Sun, March 10, 2013 5:42 pm

 

1 - xin nhờ nhóm lytranlenguyen vui lòng , nếu không có gì trở ngại , chuyển dùm bài này lên các diễn đàn . Đa tạ BS DVA.

2 - xin lưu ý các diễn đàn về sự tôn trọng quyền trả lời :

Tôi xin trình bầy : hàng trăm trường hợp , tôi nhận được mails phỉ báng hoặc chụp mũ.

Tác giả gửi cho tôi và 8 diễn đàn + 10 cá nhân chẳng hạn. Khi tôi trả lời , thì chỉ có tác giả và 10 cá nhân nhận được mà thôi.

8 diễn đàn , tổng cộng hàng ngàn người chỉ nhận được lời phỉ báng, chụp mũ mà không nhận được bài trả lời cuả tôi.

Nói 1 cách khác: khi có 100 người nhận được mail phỉ báng hoặc chụp mũ , thì chỉ có 1 người nhận được bài trả lời . 99 người không nhận được bài trả lời cuả tôi. Như thế , theo thiển ý , là không công bằng và thiếu dân chủ .

Xin được đề nghị như sau :

A - nếu tôi viết bài mới , quý diễn đàn từ chối thì là lẽ đương nhiên .

B - tuy nhiên , nếu là bài trả lời , thì xin quý diễn đàn vui lòng cho đăng để tôn trọng quyền trả lời .

Xin nhờ anh Đông Hải , nếu có thể được , vui lòng nêu vấn đề này với tất cả các diễn đàn để cho quyền trả lời được tôn trọng trong tinh thần công bằng và dân chủ, không những riêng cho cá nhân tôi mà còn cho tất cả mọi người.

Mong lắm thay .

Xin cám ơn trước các diễn đàn và anh Đông Hải .

BS DVA

---------------

Thưa quý vị :

Nguyên tắc cuả những người Catô trung cổ VN từ trước đến nay không thay đổi :

Cãi chầy - cãi cối - nguỵ biện - nói dối , nói trí trá , chụp mũ (2 việc này vi phạm trầm trọng điều 9 cuả 10 commandements " cấm làm chứng gian " - và như thế , họ sẽ thành quỷ Satan.)

Cứ đọc phản ứng cuả họ trước lời tuyên bố phản quốc , không thể chối cãi được , cuả Việt gian Hoàng Quỳnh thì quý vị thấy ngay cái nguyên tắc rất tầm thường cuả những người catô trung cổ VN .

Họ nguỵ biện, và dối trá nếu không muốn nói là xảo quyệt, để cố tình bênh ngững cái sai trái, rõ như ban ngày , nghiã là những cái không thể bênh được . ̣̣̣(SH - ̣̣̣̣̣̣

Những cơ quan "N.G.O " và các ký giả đến VNCH đều ngạc nhiên về thái độ kỳ thị và kiêu căng cuả những người Công Giáo . Họ viết là trình độ cuả đa số người Công Giáo VN giống y hệt người Công Giáo Âu Châu thời trung cổ (moyen âge) .

Họ kể 1 tỷ dụ : trong 1 xóm có 20 gia đình cần trợ giúp khẩn cấp , vì lụt lội hay vì các thiên tai

..... Những trợ giúp ấy được trao cho các ông cha .

Có 6 gia đình Phật Giáo rất nghèo và cần được ưu tiên giúp đỡ . Linh mục bàn với các con chiên : chỉ giúp các gia đình Công Giáo , trong đó có nhiều gia đình khá giả .

Các gia đình Phật Giáo không được 1 tý gì kể cả những gia đình nghèo nhất .

Ở Hố Nai có bao nhiêu nhà thờ : nhiều vô số kể .

Chính phủ Ngô đã détourner các trợ giúp cuả Mỹ và quốc tế nhân dịp di cư khổng lồ (1 triệu người ) từ bắc vào Nam cho dân VN nghèo đói, và lấy tiền ấy để xây rất nhiều nhà thờ ở Hố Nai , tức là không dính dáng gì đến các trợ giúp khẩn cấp cả .

Họ là những người vong bản , phản quốc , vô tổ quốc .

Họ chửi cs tam vô : vô gia đình - vô tổ quốc - vô tôn giáo, nhưng chính họ lại là những người vô tổ quốc 100% -chính họ đã phản bội tổ quốc VN hơn 1 lần .

Lịch sử đã chứng minh trong rất nhiều lần những hành động vong bản , mất gốc , phản quốc cuả những người Catô VN trung cổ .

Phật tử VN , 90 % dân số , và tất cả quý vị Cao Đài , Phật Giáo Hoà Hảo , tất cả mọi người VN yêu nước hãy không theo 1 cách máy móc những gì mà những người Catô trung cổ VN làm , hoặc sẽ làm.

Bởi vì tất cả những việc này , theo kinh ngiệm đau đớn , đều có thể đi trái lại với quyền lợi tối thượng cuả dân tộc VN .

Vậy cần phải suy ngẫm cho kỹ trước khi quyết định : chúng ta nắm tuyệt đại đa số .

Theo thiển ý, những đề nghị cuả Hội Đồng Giám Mục VN về hiến pháp : không có giá trị gì vì chỉ do 1 thiểu số người VN và những người này chỉ nghĩ tới quyền lợi riêng tư cuả tập đoàn Công Giáo trung cổ cuả họ

Nếu nghĩ rằng những đề nghị về thay đổi hiến pháp cần có ý kiến cuả các nhà lãnh đạo tôn giáo , thì việc này phải do uỷ ban liên tôn , trong đó Phật Giáo VN phải có 1 vị thế khá cao .

Bởi lẽ , theo những điều mắt thấy , tai nghe thì người ta có thể nghĩ rằng HĐGM VN chỉ phục vụ Công Giáo .

Mà đa số Công Giáo trung cổ VN thì lại có tinh thần có thể nói là phản quốc , trịch thượng , tự cao , tự đại tiềm ẩn từ đã lâu.

Như thế , có lẽ không có ích lợi gì và có khi còn có thể phản lại quyền lợi tối cao cuả tổ quốc .

Đừng nghe những gì Công Giáo VN nói

Mà hãy xem những gì Công Giáo VN làm

Tạm kết :

Cái ngu to lớn và lố bịch nhất cuả những người Catô VN trung cổ là họ không thông hiểu cái sức mạnh cuả đa số trong sự tôn trọng tinh thần dân chủ .

Theo các thống kê : Công Giáo và Tin Lành chỉ chiếm dưới 7 % dân VN (wikipedia ngày hôm nay)

Phật giáo : 90 %

Cao Đài cũng nghiêng về Phật Giáo và Phật Giáo Hoà Hảo cũng theo, trên căn bản , những lời dậy cuả đức Phật Thích Ca .

Khi VN trở thành 1 nước dân chủ thực sự , thì 1 quần chúng 7% chỉ là 1 thiểu số nhỏ bé.

Tất cả những người tin theo lời Phật dậy , đoàn kết lại và chúng ta sẽ có 93% tiếng nói , 93% quyết định , tức là tuyệt đại đa số.

Ở các nước dân chủ thực sự , thì chỉ cần 50, 01% đã là thắng rồi (TT Mỹ W. Bush chỉ được có 49% phiếu , nhưng vẫn thắng nhờ hơn vài phiếu ở đại cử tri . W. Bush không phải là người TT Mỹ đầu tiên thua phiếu dân bầu , nhưng vẫn là TT vì nhờ vào số phiếu cuả đại cử tri. Mỹ là trường hợp duy nhất trên thế giới . )

Xin nhắc lại , chỉ cần đạt 50,01 % số phiếu là đã thắng rồi .

Phật giáo chúng ta có 90 % đến 93% số phiếu , thì trong tương lai , theo lý đương nhiên cũng như là theo luận lý , sẽ không có 1 chức vụ to lớn nào có thể vuợt khỏi tầm tay cuả chúng ta hay vượt khỏi tầm vóc ảnh hưởng cuả chúng ta.

Phật giáo không những là 1 sức mạnh mềm , mà sẽ là 1 sức mạnh vô địch trong 1 nước VN dân chủ thực sự trong tương lai .

Đấy là trong tương lai .

Trong hiện tại , muốn tranh đấu về nhân quyền , muốn bỏ điều 4 hiến pháp , chúng ta sẽ không tham gia một cách máy móc và tự động với Catô trung cổ (7% dân) .

Chúng ta chỉ tham gia khi chúng ta , Phật tử, có quyền áp đặt quan điểm hợp tình, hợp lý cuả chúng ta .

Nói 1 cách khác , Phật tử sẽ imposer (định đoạt) , chứ chúng ta không chịu subir (bị bắt buộc tuân theo ) tất cả những quyết định quan trọng nhất .

Đấy là dân chủ thực sự .

Tổng thống Tôn Dật Tiên , quốc phụ cuả trung hoa là người Công Giáo (SH: theo tiểu sử ở http://en.wikipedia.org/wiki/Sun_Yat-sen, Tôn Dật Tiên đạo Tin Lành, hệ phái Congregational ,chứ không phải Công Giáo) nhưng không bao giờ ông ấy áp đặt hoặc favoriser (nâng đỡ) những người Công Giáo Trung Hoa .

Người kế vị là Tổng Thống Tưởng Giới Thạch, theo đạo Tin Lành , cũng không bao giờ dám áp đặt thiên chúa giáo lên đầu người dân đài loan .

Chỉ có Ngô Đình Diệm là dám làm như vậy với vẻn vẹn 7 % dân Công Giáo.

Hồng Y Spellman

(Hồng y Mỹ Spellman và Vatican ở sau lưng Diệm ).

Catô VN trung cổ sẽ được đưa xuống xe , và sẽ đứng bên bờ lịch sử với 1 chỗ ngồi xứng đáng cuả một thiểu số 7 % trong những quyết định sống còn cuả đất nước .

Chúng ta thấy họ chỉ là 1 thiểu số nhỏ nhoi mà họ chơi cha: bênh vực hết mình 1 tên phản quốc. Không phải thế : họ gọi là "ngài phản quốc ".

Ở các nước dân chủ thực sự , người ta hay nói câu :

Vous avez tort , parce que nous sommes majoritaires. (Anh thua lý, bởi vì chúng tôi là đa số.)

Ngay 1 vĩ nhân , không những của nước Anh , mà còn cuả cả Châu Âu và của thế giới :

W. Churchill ( đoạt giải Nobel văn chương vì những tập hồi ký về đệ nhị thế chiến ) người đã dẫn nước Anh đến thắng trận hồi đệ nhị thế chiến (và đã cưú khá nhiều cho thế giới tự do , vì TT Mỹ Roosevelt bệnh tật , đã nhượng bộ khá nhiều cho Staline ) đã bị mất ghế thủ tướng Anh , chỉ vài tháng trước khi Đức đầu hàng.

Ông ấy nói : đấy là định luật dân chủ , phải tuân theo , và rời khỏi Thủ Tướng phủ.

Tây không còn đô hộ nữa. Hồng y Mỹ Spellman đã chết .

Và đây là định luật dân chủ thực sự trên tất cả các nước có truyền thống dân chủ trên thế giới :

Đa số (Phật Giáo ) sẽ chỉ huy ở VN.

BS DVA

_________________

Bài khác của BS Đặng Vũ Ái

-Những Mệnh Đề Rời - Cho Một Việt Nam Đoàn Kết(BS Đặng Vũ Ái)

 

Trang Thời Sự




Đó đây


2024-03-28 - 25: Khắc Phục Hậu Quả Sau Khi Ông VVT Rời Ghế CTN - Ông Võ Văn Thưởng ra đi có chấm dứt mọi chuyện chưa?

2024-03-28 - Chấn động người Việt ở #Thailand: Thiếu tướng GĐ CA tỉnh Gia Lai … xuất hiện … chuyện gì xảy ra …? -

2024-03-24 - Thiếu tướng Hoàng Kiền _BUỒN, VUI, "GIẢI OAN" VẤN ĐỀ CHỐNG LẬT SỬ - Đôi lời với ông Võ Văn Thưởng

2024-03-22 - Thật là buồn khi một người mình đặt nhiều kỳ vọng lại làm mình thất vọng -

2024-03-22 - Tá hoả tịch thu! Tòa án NY bắt đầu kê biên tài sản sân golf, dinh thự Seven Springs -

2024-03-21 - VKSND TP HCM: Bị cáo Trương Mỹ Lan không ăn năn - VKSND TP HCM nêu quan điểm bị cáo Lan phạm tội nhiều lần, phạm tội có tổ chức, bằng nhiều thủ đoạn tinh vi, chiếm đoạt và gây thiệt hại số tiền đặc biệt lớn cho nhà nước

2024-03-21 - NHỮNG BIỂU HIỆN CỦA CHỦ NGHĨA DÂN TÚY Ở VIỆT NAM -

2024-03-20 - Toàn cảnh đề nghị mức án với vợ chồng Trương Mỹ Lan, Trương Huệ Vân và đồng phạm -

2024-03-20 - Lý do đồng chí Võ Văn Thưởng có đơn xin thôi các chức vụ -

2024-03-20 - Trung ương đồng ý ông Võ Văn Thưởng thôi chức Chủ tịch nước - Ban Chấp hành Trung ương đồng ý để ông Võ Văn Thưởng thôi giữ các chức vụ Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Trung ương Đảng khóa 13, Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng An ninh nhiệm kỳ 2021-2026, theo nguyện vọng cá nhân



▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 >>>




Thư, ý kiến ngắn
● 2024-03-21 - CHỐNG CỘNG: Chuyện cười ra nước mắt ở Sở Học Chánh Tacoma, Wa - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-09 - Tổng thống Nga, Vladimir Putin đọc thông điệp gửi Quốc hội Liên bang (29/2/2024) - Gò Vấp -

● 2024-03-09 - Các hoạt động của Mặt Trận Việt Nam Công Giáo Cứu Quốc trong những năm 1942-1954 - trích Hồi ký Nguyễn Đình Minh -

● 2024-03-08 - Hồi ký lịch sử 1942-1954 - Liên Quan đến Giám mục Lê Hữu Từ, Khu tự trị Phát Diệm, Công Giáo Cứu Quốc - VNTQ/ Khôi Nguyên Nguyễn Đình Thư -

● 2024-02-15 - Trương vĩnh Ký dưới con mắt của người dân - Trần Alu Ngơ -

● 2024-02-14 - Các nhà hoạt động ẤN ĐỘ GIÁO phản đối chuyến viếng thăm của Giáo hoàng John Paul II - FB An Thanh Dang -

● 2024-02-09 - “KHÁT VỌNG NON SÔNG” của VTV1 và chuyện Trương Vĩnh Ký - Nguyễn Ran -

● 2024-02-05 - Góc kể công - Đồng bào Rô ma giáo cũng có người yêu nước vậy! Đúng. - Lý Thái Xuân -

● 2024-02-01 - Câu Lạc Bộ Satan Sau Giờ Học Dành Cho Trẻ 5-12 Tuổi Sắp Được Khai Trương Ở Cali, Hoa Kỳ - Anh Nguyen -

● 2024-01-29 - Giáo hội Rô ma giáo Đức "chết đau đớn" khi 520.000 người rời bỏ trong một năm - The Guardian -

● 2024-01-29 - Một tên Thượng Đế-Chúa ngu dốt về vũ trụ, nhưng thích bốc phét là tạo ra vũ trụ - Ri Nguyễn gửi Phaolo Thai & John Tornado -

● 2024-01-29 - Kinh "Thánh" dạy Con Chiên Giết Tất Cả Ai Theo Tôn Giáo Khác - Ri Nguyễn vs John Tomado -

● 2024-01-29 - Nhân Quyền Ở Nước Mỹ: Vụ Án Oan, 70 Năm Sau Khi Tử Hình Bé George Stinney - - Giác Hạnh sưu tầm -

● 2024-01-29 - NOEL - Ba Giáo Hoàng John Paul II, Benedict XVI, Francis I Thú Nhận Đã Bịp Chiên- Cừu Chuyện Jesus Ra Đời - Ri Nguyen -

● 2024-01-29 - Một dàn đồng ca, ngày càng đặt câu hỏi về quyền lực của Giáo hoàng - John L. Allen Jr. -

● 2024-01-29 - Tỷ lệ phá thai nơi người công giáo lại cao hơn nơi người ngoài công giáo! - Lê Hải Nam -

● 2024-01-29 - Kinh Khải Huyền Cho Biết Jesus Là Một Tên Ác Qủy Đê Tiện, Man Rợ - Ri Nguyễn -

● 2024-01-29 - Vatican Cho Phép Linh Mục Hiếp Dâm Trẻ Con - Đó là chính sách! - Ri Nguyen -

● 2024-01-28 - Quận Utah cấm Kinh Thánh ở các trường tiểu học và trung học cơ sở - Ri Nguyen -

● 2024-01-26 - Chiên Hô Hào Các Bạn Chiên Đừng Đọc Sachhiem.net: "Nhận Diện!" - SH vs Nguyễn Trọng Nghĩa -


▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 110 111 112 113 114 115 116 117 118 119 120 121 122 123 124 125 126 127 128 129 130 131 132 133 134 135 136 137 138 139 140 141 142 143 144 145 146 147 148 149 150 151 152 153 154 155 156 157 158 159 160 161 162 163 164 165 166 167 168 169 170 171 172 173 174 175 176 177 178 179 180 181 182 183 184 185 >>>